ดอกไม้สื่อใจ - ดอกไม้สื่อใจ นิยาย ดอกไม้สื่อใจ : Dek-D.com - Writer

    ดอกไม้สื่อใจ

    โดย //NuS//

    ดอกไม้แต่ละอย่างสื่ออ่าร่ายบ้าง

    ผู้เข้าชมรวม

    2,085

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    2.08K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ธ.ค. 49 / 15:02 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      สื่อความรักที่แตกต่าง เมื่อสีสันแห่งความรักเวียนมาถึง ชายหนุ่มหญิงสาวตระ เตรียมของขวัญสื่อภาษาแทนใจในวันวาเลนไทน์ ดอกไม้กลายเป็น สัญลักณณ์ที่เกือบทุกคู่รักมอบแทนความรักในวันสำคัญนี้ แต่คุณรู้ คุณรู้หรือไม่ว่าดอกไม้แทบทุกชนิดมีค่ามีความหมายในตัวเอง เราจึงได้นำความหมายดีๆ ของดอกไม้ที่นิยมมอบให้ในวันวาเลนไทน ์มาฝาก ไม่แน่นะเราอาจจะได้ไอเดียเก๋ๆ หาดอกไม้ที่ถูกใจคู่รัก และ มีความหมายในความรักของคุณและเขาก็ได้ 

      1. ดอกกุหลาบ ดอกไม้กลีบหนา หนามแหลม ทุกภาษาแทนค่าให้ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้สื่อถึงความรัก แต่ด้วย ความที่ดอกกุหลาบมีหลากสี จึงแบ่งความหมายของดอกกุหลาบแต่ละสี คือ ดอกกุหลาบสีขาว แทนค่าความรักที่บริสุทธิ์ ดอกกุหลาบสีแดง สื่อถึงความรักที่เต็มไปด้วยไฟเสน่หาร้อนแรง ดอกกุหลาบสีเหลือง นัยถึงความรักที่เต็มไปด้วยแรงแห่งความหวง ริษยา 






      2. ดอกไอวี่
      ตัวแทนแห่งความซื่อสัตย์และมั่นคงในรัก แต่ถ้าหนุ่มคนไหนต้องการขอสาวแต่งงานลองส่งดอก ไอวี่แทนใจก็ได้ เพราะอีกนัยหนึ่ง หมายถึงการแต่งงาน 




      3. ดอกทิวลิป ดอกทิวลิปได้ชื่อว่าเป็นดอกไม้ที่มีความคงทน และเฉายากมาก ดอกทิวลิปมีอยู่ด้วยกันหลาย สี โดยเฉพาะดอกทิวลิปสีแดง สื่อถึงการประกาศก้องในความรัก ถ้าคุณต้องการบอกรักใครสักคน ส่งดอก ทิวลิปให้เขา รับรองเขาต้องรู้ความในใจของคุณอย่างแน่นอน ส่วนดอกทิวลิปสีเหลืองมีความหมายถึง ความผิดหวัง สิ้นหวังในความรัก เพราะฉะนั้นอย่าได้เผลอส่งดอกทิวลิปสีเหลืองไปให้สาวๆเชียว เพราะ จะทำให้คุณแห้วเปล่าๆ 



      4. ดอกลิลลี่
      ดอกลิลลี่นับได้ว่าเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอบอวลมากชนิดหนึ่ง ในประเทศไทยไม่ค่อยมีปลูกกันมาก นัก เพราะลิลลี่เป็นดอกไม้เมืองหนาว มีตั้งแต่สีขาว สีเหลือง ไปจนถึงสีส้มสด ดอกลิลลี่สีขาวแทนสัญลักษณ์ ของความบริสุทธิ์ สีเหลืองแทนความห่วงหาอาทร ต้องการเห็นคนรักหรือคนที่ได้รับดอกไม้มีความสุขอีกครั้ง 

               
       
       

      5. ดอกไลแล็คสีม่วง
      แทนค่าถึงการพบกันครั้งแรก ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกประทับใจ ในที่นี้อาจหมายถึง ความดีใจ ความรัก ความตื่นเต้นก็ได้ 

       
        
              


      6. ดอกฟอร์เก็ตมีนอท
      หลายคนแปลความหมายดอกฟอร์เก็ตมีนอ
      ทว่า "อย่าลืมฉัน" จริงๆ แล้วเจ้าดอกไม้สีม่วงช่อเล็กๆ นี้ เป็นตัวแทนของความรักที่ถูกต้อง มั่นคง 





      7. ดอกพิงค์ ฟลาวเวอร์
      ในเมืองไทยไม่ค่อยมีดอกไม้ชนิดนี้ให้เห็น เพราะเป็นดอกไม้ของเมืองหนาว และราคาค่อนข้างแพง แต่ฝรั่งเขาแทนความหมายของดอกพิงค์ ฟลาวเวอร์ คือ ความจริงใจ บริสุทธิ์และความรักที่แรงกล้า,
       

         

      8. ดอกแก้ว ดอกแก้วดอกเล็กๆ ช่อสีขาว แสนเปราะบาง กระทบนิดหน่อย ก็พาลจะร่วงออกจากช่อลงสู่พื้นดิน คนไทยนิยมปลูกดอกแแก้วตามข้างรั้ว ส่งกลิ่นหอมกำจายเวลายามค่ำคืน ดอกแก้วเป็นตัวแทนของความรัก บริสุทธิ์ อารมณ์ที่ตกหลุมรัก 




      9. ดอกซ่อนกลิ่น
      ในเมืองไทยดอกซ่อนกลิ่นเป็นดอกไม้ที่ประดับหรือตกแต่งงานศพ แต่ในความหมายของฝรั่งดอก ซ่อนกลิ่นเป็นตัวแทนความรักที่เกิดจากความลุ่มหลง มีความหมายเดียวกับสุภาษิตไทยที่ว่า "ความรักทำให้ คนตาบอด"

                



      10. ดอกไวโอเล็ตสีน้ำเงิน เราเคยเห็นดอกไวโอเล็ตกันบ้างทางภาคเหนือ สีน้ำเงินของดอกไม้แทนค่าความรักที่เชื่อถือ ไว้ วางใจ และศรัทธาซึ่งกันและกัน


      รู้ความหมายดีๆ ของดอกไม้แบบนี้แล้ว คุณจะนิ่งเฉยอยู่ใย บางครั้งการบอกรักด้วยคำพูดอาจจะไม่ ซึ้งสุดใจเท่าส่งมอบดอกไม้แทนคำพูดที่อยู่ในใจคุณมอบให้คนที่คุณรัก เพราะบางครั้งความรักเป็นเรื่อง ยากที่จะเข้าใจ หากมีสื่อรักความหมายดีๆ กำแพงกั้นความรู้สึกอาจทลายลงก็เป็นได้ ใครจะไปรู้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×