ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องทำงาน

    ลำดับตอนที่ #2 : แผนการสอนวิชาปรุงยา1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 107
      0
      25 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มส่งการสอน
    วิชา...การปรุงยาและพืชศาสตร์..เรื่อง.....(ครั้งที่.1.)กำหนดส่งการบ้าน..1สัปดาห์......

    รายละเอียด.. การปรุงยาแต่ละชนิดนั้นใช้พืชสมุนไพรในการปรุงแตกต่างกัน พืชสมุนไพรแต่ละชนิดก็มีสรรพคุณที่แตกต่างกันทั้งรักษาและทำลาย การปรุงยาบางชนิดหากผู้ปรุงไม่ทำตามวิธีการอย่างถูกต้องผลของตัวยาอาจทำให้ผู้ที่ใช้นั้นเกิดอันตรายจนถึงชีวิตได้ 

    นี่คือตัวอย่างของพืชสมุนไพรที่ข้านำมาให้เจ้าดู

    Mandrake (แมนเดรก)
    แมนแดรกเป็นส่วนผสมสำคัญที่ใช้ในยาแก้พิษส่วนใหญ่ โดยเฉพาะช่วยให้คนที่ถูกสาปหรือถูกแปลงร่างกลับคืนสภาพเดิมได้ ดังนั้นดัมเบิลดอร์จึงให้ศาสตราจารย์สเปราต์เลี้ยงแมนเดรกเพื่อใช้เป็นยา รักษาคนที่กลายเป็นหิน เนื่องจากบาซิลิสก์ แมนเดรกมีอันตรายอย่างยิ่งยวดเนื่องจากเสียงร้องของมัน เชื่อกันว่ามีผีสิงอยู่ที่รากของแมนเดรก ซึ่งหากถอนขึ้นมา ผีจะกรีดร้องโหยหวนและทำให้คนที่ได้ยินถึงตายได้แมน เดรกเป็นพืชสมุนไพรที่ปราศจากลำต้น มันมีรากใหญ่สีน้ำตาลและมีใบสีเขียว มันมีความสูงประมาณ 4 นิ้ว แมนเดรกออกดอกในช่วงมีนาคมถึงเมษายน และมีผลในช่วงฤดูร้อนดอกมีสีแตกต่างกันตั้งแต่ขาวถึงเหลือง มีรูปทรงคล้ายถ้วย แมนเดรกเป็นพืชพื้นเมืองของหิมาลายาและเมดิเตอร์เรเนียน

    Knotgrass (หญ้าปม)
    เป็นส่วนผสมหนึ่งในน้ำยาสรรพรส

    Dalsy (เดซี่)
    รากของมันเป็นส่วนผสมในน้ำยาหดตัว

    และก่อนที่จะเริ่มการปรุงยานั้นข้าก็มีการบ้านให้พวกเจ้าได้ไปทำ ซึ่งข้าคิดว่ามันไม่ยากเลย และข้าก็หวังว่าพวกเจ้าจะส่งงานกันทุกคนนะจ๊ะ 

    การบ้าน  ให้นักเรียนหาพืชสมุนไพรที่ใช้ในการปรุงยาทั้งสมุนไพรมีพิษและสมุนไพรแก้พิษมาคนละ 1 ชนิด (พร้อมรูป) พร้อมบอกสรรพคุณของพืชสมุนไพรแต่ละชนิดที่หามาด้วย 

    อ.เฟเรซี่ วาดิฟรีย์
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×