WiFi กับ MP3 Player (First Mobile Next) - WiFi กับ MP3 Player (First Mobile Next) นิยาย WiFi กับ MP3 Player (First Mobile Next) : Dek-D.com - Writer

WiFi กับ MP3 Player (First Mobile Next)

WiFi กับ MP3 Player (First Mobile Next)

ผู้เข้าชมรวม

793

ผู้เข้าชมเดือนนี้

4

ผู้เข้าชมรวม


793

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  18 มี.ค. 50 / 16:32 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WiFi กับ MP3 Player (First Mobile Next)
    ถ้าใครยังไม่ลืมเมื่อประมาณต้นปี 2549 ในแวดวงเครื่องเล่นเพลงดิจิทัลหรือเครื่องเล่นเพลง MP3 ได้มีเครื่องเล่นเพลงยี่ห้อหนึ่งออกมาพร้อมกับคุณสมบัติคุณสมบัติหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ณ ตอนนั้น นั่นก็คือ Bluetooth และเครื่องเล่น MP3 ติด Bluetooth เท่าที่รู้มาน่าจะเป็นเครื่องเดียวที่มีนะครับ เครื่องที่ว่ามาดังกล่าวนั่นก็คือ Qool QMB407 เครื่องรุ่นนี้ไม่ใช่แค่มีสัญญาณ Bluetooth ไว้ส่งเพลงกันเท่านั้นนะครับ แต่ Bluetooth ในเครื่องเล่น MP3 ตัวนี้ยังสามารถใช้เชื่อมต่อคุยโทรศัพท์ได้อีกด้วย แต่นั่นมันก็ตั้ง 1 ปีผ่านไปแล้ว จะหาดูตอนนี้ก็คงไม่ใช่เรื่อง

    มาถึงวันนี้ก็ปี 2550 กันแล้ว เพื่อสร้างอาณาจักรการฟังเพลงการส่งเพลงการแชร์เพลงระหว่างกันและกันของคอเพลง MP3 คงไม่ใช้ส่งสัญญาณด้วยบลูทูธที่ส่งได้แค่ระยะทางสั้นๆ หรือจะเป็นการโหลดเพลงทาง USB อีกต่อไป เพราะเครื่องเล่นเพลงของค่ายยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟต์ได้บรรเจิดไอเดียเจ๋ง ผลิตผลงานแจ๋วเครื่องเล่น MP3 ในนาม Zune ออกเผยโฉมในตลาด และที่น่าทึ่งคือ รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณด้วย WiFi และนี่แหละคือสิ่งที่เราสนใจมากที่สุดของเครื่องเล่นเพลงรุ่นนี้

    กับความสามารถในการเชื่อมต่อระบบไร้สายเพื่อเข้าไปแชร์เพลง โหลดเพลง ซื้อขายเพลงผ่านบริการเฉพาะของ Zune โดยจะต้องเชื่อมต่อกับร้าน URGE เท่านั้นนะครับ โดยผู้ใช้สามารถทดลองฟังเพลงที่ตัวเองได้รับมา 3 ครั้งภายในเวลา 3 วัน หรือแชร์ได้มากถึง 3 เครื่อง ก่อนการตัดสินใจซื้อเพลงดังกล่าวส่วนเพลงที่ทางไมโครซอฟต์ได้จัดเตรียมไว้นั้น แน่นอนว่าต้องเป็นที่นิยมของตลาดเป็นแน่ โดยทางไมโครซอฟต์ได้จับมือกับพันธมิตรที่ดีอย่าง MTV ฟอร์แมตหรือนามสกุลของไฟล์เพลงที่ได้ก็คือ WMA นั่นเอง WiFi ในเครื่อง Zune รุ่นนี้ไม่ใช่มีไว้เชื่อมต่อแค่เสียงเพลงเท่านั้นแต่ด้านไฟล์ภาพก็ทำได้ไม่แพ้กัน และการใช้บริการ WiFi ก็สามารถใช้ได้ทุกที่ที่มีสัญญาณ WiFi โดยไม่ต้องอาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์ในการโหลดเพลงอีกต่อไป ด้านจุดบริการไวไฟบ้านเราที่เห็นๆ ตอนนี้ก็จะมีการบริการไวไฟตามห้องสรรพสินค้า โรงแรม หรือสถานศึกษาต่างๆ

    และนี่ก็เป็นคุณสมบัติการเชื่อมต่อระบบ WiFi ที่มีขึ้นในเครื่องเล่นเพลง MP3 เครื่องแรก เห็นแบบนี้แล้วโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนไม่มี WiFi คงต้องคิดกันหนักหน่อยนะครับ แต่ตอนนี้คงต้องอดใจรอกันก่อนนะครับเพราะเครื่องรุ่นนี้ยังไม่มีมาวางขายที่บ้านเรา ใครอยากมีประสบการณ์ใหม่ๆ ก็คงต้องรอกันอีกสักนิดนะครับ

    อย่างไรก็ตามเราคงต้องลองพิสูจน์คุณสมบัติการใช้งานจริงของเครื่องรุ่นนี้กันก่อนว่า WiFi ที่ว่าเจ๋งนี้จะสามารถใช้งานได้อย่างวิเศษสุดๆ หรือจะเป็นเพียงแค่ราคาคุยเพื่อสร้างกระแสให้ดูหรูหราเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ บริเวณไหนไม่มีสัญญาณ WiFi ก็ไม่สามารถใช้งานฟังก์ชันนี้ได้อย่างแน่นอน และการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องก็ใช้ได้เฉพาะเครื่อง Zune ด้วยกันเท่านั้น

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×