-------พิคเจอร์เมท พีเอ็ม 250 พรินเตอร์จิ๋วตัวเก่งจากเอปสัน - -------พิคเจอร์เมท พีเอ็ม 250 พรินเตอร์จิ๋วตัวเก่งจากเอปสัน นิยาย -------พิคเจอร์เมท พีเอ็ม 250 พรินเตอร์จิ๋วตัวเก่งจากเอปสัน : Dek-D.com - Writer

-------พิคเจอร์เมท พีเอ็ม 250 พรินเตอร์จิ๋วตัวเก่งจากเอปสัน

พิคเจอร์เมท พีเอ็ม 250 พรินเตอร์จิ๋วตัวเก่งจากเอปสัน

ผู้เข้าชมรวม

502

ผู้เข้าชมเดือนนี้

1

ผู้เข้าชมรวม


502

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  18 มี.ค. 50 / 16:18 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พิคเจอร์เมท พีเอ็ม 250 พรินเตอร์จิ๋วตัวเก่งจากเอปสัน

    พิคเจอร์เมท พีเอ็ม 250 จากเอปสัน (EPSON PictureMate PM250) เป็นพรินเตอร์กระเป๋าหิ้วอีกตัวหนึ่ง ที่แสนจะน่ารักน่าชัง เพราะใครเห็นก็มีแต่ทัก นึกว่าวิทยุกระเป๋าหิ้วยังไงยังงั้น

    ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดและพกพาไปไหนมาไหนได้ แถมยังมีแบตเตอรี่ไว้ใช้งานสำหรับกรณีที่ไม่มีปลั๊กให้เสียบไฟ เรียกว่า เกิดมาเพื่อการพิมพ์งานนอกสถานที่อย่างแท้จริง

    รูปร่างของพรินเตอร์พกพาตัวนี้ก็จะเป็นสีขาว ดูสะอาดตาดี โดยหากยังไม่ได้ทำอะไร เครื่องก็จะเหมือนกับกล่องสี่เหลี่ยมสีขาว แต่เมื่อใดที่ต้องการใช้งาน เราก็จะเปิดฝาขึ้นมา เพื่อไว้ใช้สำหรับการใส่กระดาษ และกดปุ่มเปิดฝาล่าง เพื่อให้กระดาษที่พิมพ์ออกมาด้านล่าง

    มาดูบริเวณแผงควบคุมบนตัวเครื่องกันบ้าง ก็จะเห็นได้ว่า มีหน้าจอแสดงเป็นสีขนาดถึง 2.5 นิ้ว เรียกว่า ขนาดใหญ่พอสำหรับการเลือกรูปหรือแก้ไขตกแต่งภาพจากตรงนี้ได้เลย เพราะเจ้าเครื่องนี้สามารถสั่งพิมพ์ภาพได้โดยไม่ต้องต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ เพียงแต่เสียบการ์ดที่คุณมีอยู่เข้าไปบริเวณตัวอ่านการ์ด เท่านี้ เครื่องก็จะอ่านภาพที่อยู่ในการ์ดทั้งหมด แล้วแสดงผลขึ้นมาให้ได้ดู และเลือกกันว่าต้องการจะพิมพ์ภาพไหนบ้าง สามารถแก้ไขภาพ ค้นหา คร็อปภาพ และแก้ตาแดงได้ จากตัวเครื่องพรินเตอร์เลย สะดวกจริงๆ


    นอกเหนือจากการอ่านภาพจากการ์ดหรือสื่อต่างๆ แล้วก็ยังสามารถพิมพ์ภาพจากโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย พิมพ์อย่างไรนะเหรอ ก็พิมพ์ผ่านทางบลูทูธนั่นไง เพราะพีเอ็ม 250 จะมีช่องยูเอสบี ไดเร็ค พรินต์ เอาไว้สำหรับเสียบบลูทูธอแดปเตอร์ เพื่อให้คุณสามารถพิมพ์ภาพจากอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ ที่มีบลูทูธเหมือนกัน แล้วส่งเข้ามายังตัวเครื่องนี้ สั่งพิมพ์ เท่านี้ คุณก็จะได้ภาพขนาดโปสการ์ดอย่างรวดเร็วและสวยงาม จะเลือกกรอบใส่เป็นภาพดิสนีย์ หรือคลิปอาร์ตอื่นๆ ได้มีให้เลือกด้วยเช่นกัน

    ทั้งหมดนี้ ก็ทำผ่านเมนูที่ปรากฏบนหน้าจอ ที่แม้ว่าแรกเริ่มจะไม่ค่อยถนัด และยังหาเมนูใช้งานยากเสียหน่อย แต่พอใช้งานไปได้สักระยะก็จะเริ่มชิน รู้แล้วว่าจะต้องกดเลือกตรงไหนยังไงบ้าง ไม่ยากเกินกว่าที่คุณคิดหรอก เพราะปุ่มกดก็จะมีแค่ปุ่มเมนู แล้วเลือกซ้าย ขวา หน้า หลัง จะกด โอเค หรือยกเลิกก็ว่ากันไป ที่เหลือก็จะเป็นปุ่มสำหรับว่าจะแสดงผลหน้าจออย่างไรบ้าง แล้วก็ปุ่มเปิดปิดเครื่อง

    เท่านี้ถือว่า ง่ายมากๆ ไม่ต้องเปิดคู่มือใช้ก็ยังได้เลย

    พีเอ็ม 250 ถือว่าเป็นพรินเตอร์รุ่นเล็กที่ให้ภาพสีสวยสดใส ได้ใจกันเลยทีเดียว และด้วยเทคโนโลยีหมึกที่เรียกว่า Claria Photographic ก็ช่วยทำให้ภาพคมชัดมากขึ้น แต่ขณะเดียวก็ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ดูเว่อร์จนเกินไป

    ส่วนเรื่องที่ทางเอปสันเคลมว่า รูปที่ได้นั้นจะอยู่ได้นานถึง 200 ปี ถ้าใช้กระดาษ EPSON Premium Glossy Photo Paper อันนี้ไม่มีเครื่องมือจะพิสูจน์ และคงไม่สามารถจะอยู่รอดูได้ เอาเป็นว่าภาพที่ออกมา สวยก็เป็นใช้ได้แล้ว ส่วนจะอยู่นานกี่ปีนั้น ให้คนรุ่นหลังไปพิสูจน์กันเอาเอง

    อ้อ..! ลืมไปอีกอย่า เรื่องความเร็วในการพิมพ์แต่ละภาพนั้น ก็ไม่ได้นานเท่าไหร่ ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เราก็จะได้ภาพขนาด 4x6 ออกมาแล้ว

    ส่วนแบตเตอรี่กับบลูทูธ อะแดปเตอร์นั้น เข้าใจว่าคงต้องซื้อแยกต่างหาก โดยเฉพาะเครื่องก็มีราคาอยู่ที่แค่ 7,990 บาท เท่านั้น ส่วนหมึกถ้าหมดก็หาซื้อได้แบบเป็นแพค คู่กับกระดาษ ราคา 950 บาท

    เรื่องคุณภาพของรูปนั้นคงไม่ต้องพูดถึงกันมาก เพราะดีเลิศอยู่แล้ว แต่ที่จะต้องมาคิดกัน ก็คงจะเป็นเรื่องของต้นทุนต่อรูป ซึ่งแม้ว่าจะคิดยังไงๆ ก็แพงกว่าการเข้ามินิแล็บทั้งหลาย เพราะตอนนี้ เห็นราคาในร้านอัดรูปที่แข่งกันอย่างดุเดือด เหลือแค่แผ่นละ 2 บาทแล้วใจหาย

    แต่การพิมพ์เองที่บ้านก็ได้ความสะดวกอย่างดี ความเป็นส่วนตัวอีกอย่าง ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวใครเอารูปเราไปทำอะไรมิดีมิร้าย แถมยังได้ภาพที่คุณภาพสวย แต่งภาพให้สวยขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ตามใจอยาก แพงกว่านิดหน่อยไม่ใช่ปัญหา

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×