พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อ ต้านอนุมูล - พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อ ต้านอนุมูล นิยาย พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อ ต้านอนุมูล : Dek-D.com - Writer

พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อ ต้านอนุมูล

พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อ ต้านอนุมูลอิสระ

ผู้เข้าชมรวม

461

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


461

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 มี.ค. 50 / 16:27 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พบดื่มน้ำชาวิเศษยิ่งเสียกว่าดื่มน้ำ เพราะมีสารต่อ ต้านอนุมูลอิสระ

     ผลการศึกษารายงานในวารสารวิชาการ “โภชนศาสตร์คลินิก” ได้ปฏิเสธความเชื่อของคนทั่วไปว่าการดื่มชา ทำให้ร่างกายขาดน้ำ“น้ำชาไม่ เป็นโทษในเรื่องนี้ พอๆกับการดื่มน้ำ นอกจากนั้นมันยังช่วยป้องกันโรคหัวใจและมะเร็งบางชนิดอีกด้วย” ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าสรรพคุณในเรื่องนี้อยู่ที่สารฟลาโวนอยด์ อันเป็นสารประกอบในชา นอกจากนั้นสารโพลีฟีนอล อันเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอยู่ในอาหารและพืชหลายอย่าง รวมทั้งในชาด้วย ยังช่วยป้องกันรักษาเซลล์ ไม่ให้ถูกทำลายจนแตกตัวกลายเป็นมะเร็ง

    ก่อนหน้านี้ ดร.คาร์รี รักซ์ตันนักโภชนาการสาธารณสุขกับคณะของคิง คอลเลจ ลอนดอน ก็ได้รายงานผลการศึกษาพบว่าการดื่มชาเป็นคุณต่อสุขภาพ โดยได้พบหลักฐานแน่ชัดว่า การดื่มชาวันละ 3-4 ถ้วย ป้องกันโรคหัวใจได้ และเคยมีการศึกษาบางเรื่องส่อว่า ยังอาจป้องกันมะเร็งอีกด้วย เพียงแต่ว่าเรื่องนี้ยังไม่สู้ชัดเจน แต่ประโยชน์ของชาอย่างอื่นยังมีอีกว่า ช่วยป้องกันไม่ให้ฟันเกิดคราบ และป้องกันฟันผุกับช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง

    ดร.รักซ์ตัน ถึงกับลงความเห็นว่า “ดื่มชาดีกว่าดื่มน้ำจริงๆ เพราะน้ำส่วนใหญ่เป็นเพียงเข้าไปชดเชยของเหลวในร่างกาย ในขณะที่ชานอกจากจะไปชดเชยเหมือนอย่างน้ำได้แล้ว ยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระในตัวอีกด้วย เท่ากับยิงนกทีเดียวได้สองตัว”.


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×