กินปลาทูเพิ่มโอเมก้า 3 - กินปลาทูเพิ่มโอเมก้า 3 นิยาย กินปลาทูเพิ่มโอเมก้า 3 : Dek-D.com - Writer

กินปลาทูเพิ่มโอเมก้า 3

กินปลาทูเพิ่มโอเมก้า 3

ผู้เข้าชมรวม

679

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


679

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 มี.ค. 50 / 16:17 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กินปลาทูเพิ่มโอเมก้า 3

    ศ.นพ.ปิติ พลังวชิรา ผอ.ศูนย์โรคผิวหนัง คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Antiaging Medicine ระบุว่าภาวะเครียด รับประทานอาหารแต่ละมื้อไม่ครบ 5 หมู่ มลพิษที่อยู่ในอากาศทำให้เกิดอนุมูลอิสระขึ้นในร่างกาย ส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ มากขึ้นกว่าในอดีต

    วิตามินและอาหารเสริมจึงเริ่มเข้ามามีบทบาทกับชีวิต โดยเฉพาะโอเมก้าที่มีอยู่ในน้ำมันปลาที่หลายๆ คนรู้จัก โอเมก้า 3 เป็นไขมันประเภทไม่อิ่มตัว มีประโยชน์ในเรื่องลดอัตราการตายจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดตีบ และยังลดคอเลสเตอรอล ไตกรีเซอไลน์ ตลอดถึงยังลดความหนืดของเลือด ลดการอักเสบทำให้ความข้นในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ การรับประทานน้ำมันปลาจะสร้างความสมดุลปรับระดับเลือดในร่างกายให้อยู่ในภาวะปกติ ไขมันปลาประกอบด้วยสารอีพีเอและดีเอชเอ สารกลุ่มนี้จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งมีอยู่ในปลาทะเลน้ำลึก เป็นปลาที่อยู่ในเขตหนาว อย่างปลาแซลมอน

    ปลาเม็คเคเรลในเมืองไทยมีราคาสูง จึงอยากแนะนำให้รับประทานปลาทู และปลากะพงทดแทนปลาทะเลน้ำลึก ในปลาทูจะมีโอเมก้า 3 ค่อนข้างมากราคาไม่แพง ในเนื้อปลาทู 100 กรัมมีโอเมก้า 3 ประมาณ 2-3 กรัมโดยปกติในหนึ่งวันร่างกายต้องการโอเมก้า 3 ประมาณวันละ 3 กรัมต่อวัน แต่การรับประทานอาหารเสริมต้องได้รับการตรวจเช็คจากแพทย์ก่อน ว่าร่างกายขาดโอเมก้า 3 หรือไม่ เพราะไม่จำเป็นสำหรับบางคน เนื่องจากมีเพียงพอแล้ว

    อย่างไรก็ตาม การบริโภคอาหารของคนในปัจจุบันส่วนใหญ่รับประทานโอเมก้า 6 มากกว่าโอเมก้า 3 โดยโอเมก้า 6 มีอยู่ในน้ำมันพืช ไข่ การรับประทานโอเมก้า 6 มากกว่าสารโอเมก้า 3 ทำให้ร่างกายขาดความสมดุล ส่งผลให้ร่างกายเกิดการอักเสบขึ้นในระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำให้เกิดเป็นโรคไขข้ออักเสบ เบาหวาน เกิดการอักเสบขึ้นในสมองและในที่สุดจะเป็นอัลไซเมอร์ได้ อย่างไรก็ตาม ในบางคนที่อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีควรจะหาอาหารที่ประกอบด้วยโอเมก้า 3 ตั้งแต่วัยเด็ก

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×