เพื่อสุขภาพจุดซ่อนเร้น!! - เพื่อสุขภาพจุดซ่อนเร้น!! นิยาย เพื่อสุขภาพจุดซ่อนเร้น!! : Dek-D.com - Writer

เพื่อสุขภาพจุดซ่อนเร้น!!

เพื่อสุขภาพจุดซ่อนเร้น!!

ผู้เข้าชมรวม

484

ผู้เข้าชมเดือนนี้

8

ผู้เข้าชมรวม


484

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 14:24 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    เพื่อสุขภาพจุดซ่อนเร้น!!

    1. ฝึกหัดรักษาความสะอาดเพื่อสุขอนามัยที่ดีให้เป็นนิสัย
    บริเวณปากช่องคลอดนั้น จะมีต่อมเหงื่ออยู่มากมาย ควรเลือกชั้นในที่สามารถระบายอากาศได้ดี หากใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ก็ควรเลือกขนาดผ้าอนามัยให้เหมาะสมกับช่องคลอดและเปลี่ยนผ้าอนามัยทุกๆ 8 ชม. ทำความสะอาดจุดนี้ด้วยสบู่อ่อนๆ และเช็ดจากด้านหน้าไปสู่ด้านหลังเพื่อไม่ให้เชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ช่องคลอดได้ อย่าใช้น้ำฉีดแรงๆเข้าไปในช่องคลอดเพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบหรือติดเชื้อได้

    2. รู้จักสภาวะช่องคลอดยามปกติของคุณ
    ควรหาความรู้และความเข้าใจสภาวะของอวัยวะส่วนนี้ของตนเองเพื่อจะได้ไม่ตกใจเกินกว่าเหตุ เพราะมันอาจเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีน้ำหรือเมือกใสๆออกมาบ้างเป็นครั้งคราวหรืออาจมีกลิ่นอับจากเหงื่อที่สะสม ซึ่งสามารถขจัดได้ด้วยการล้างทำความสะอาด ไม่มีอะไรใหญ่โตให้ตกใจ

    3. เสริมระบบภูมิต้านทาน
    การติดเชื้อจากยีสต์เป็นเรื่องที่อาจะเกิดขึ้นได้ง่ายในผู้หญิงมากกว่าชาย จากความเหนื่อยล้าเป็นตัวการสำคัญ ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอนหลับให้พอ บริโภคผักผลไม้สดมากๆและระวังการบริโภคน้ำตาล เพราะเชื้อยีสต์จะเจริญเติบโตได้ดี เมื่อเราบริโภคน้ำตาลในระดับสูงๆ

    4. ระวังปฎิกิริยาข้างเคียงจากยาที่บริโภค
    ยาปฎิชีวนะบางอย่างอาจทำให้เกิดผลกับช่องคลอดได้เพราะมันจะทำลายเชื้อแบคทีเรียที่ดีออกไปด้วย ดังนั้น ควรใช้ยาปฎิชีวนะภายใต้คำแนะนำจากแพทย์เท่านั้น หากพบว่าขณะนี้คุณบริโภคยาดังกล่าวอยู่และมีอาการติดเชื้อในช่องคลอด ควรไปพบแพทย์ทันที

    5. มีเซ็กซ์อย่างมีความรู้
    แม้ว่าคุณจะพบว่าไม่ได้กำลังตั้งครรภ์อยู่ก็ตาม ก็ควรมีเซ็กซ์อย่างระมัดระวัง เรื่องสุขอนามัยและความเหมาะสม ยิ่งหากเป็นคู่รักที่เพิ่งมีเซ็กซ์ด้วยกันครั้งแรกล่ะก็ ร่างกายของผู้หญิงต้องการระยะเวลาหนึ่งเพื่อปรับตัวให้คุ้นเคยกับสเปิร์มและเชื้อต่างๆที่ได้รับจากผู้ชายที่มีเซ็กซ์ด้วย และน้ำอสุจิของผู้ชาย สามารถจะเปลี่ยนสภาพสมดุลกรดด่างของสภาวะในช่องคลอดของผู้หญิงได้ ควรจะใช้ถุงยางอนามัยและสารหล่อลื่นที่มีเบสเป็นน้ำเท่านั้น เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้น

    6. อย่าซื้อยาใช้เอง
    ยาต้านเชื้อยีสต์ที่มีขายทั่วไปในท้องตลาดนั้น บางทีอาจมีอันตรายที่ควรระวัง ไม่ควรซื้อยามาเองหากเป็นเรื่องเกี่ยวกับจุดซ่อนเร้น หากพบว่ามันมีอาการติดเชื้อเกิดขึ้น สิ่งแรกที่ควรทำไม่ใช่การวิ่งไปซื้อยาเอง แต่ควรนัดแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุที่แท้จริง เพราะอาการติดเชื้อนั้นอาจเป็นการเริ่มต้นของโรคอันตรายบางอย่างก็ได้

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×