วัยรุ่นฮิตเลี้ยงสุนัขเป็นสัญญาใจ - วัยรุ่นฮิตเลี้ยงสุนัขเป็นสัญญาใจ นิยาย วัยรุ่นฮิตเลี้ยงสุนัขเป็นสัญญาใจ : Dek-D.com - Writer

วัยรุ่นฮิตเลี้ยงสุนัขเป็นสัญญาใจ

วัยรุ่นฮิตเลี้ยงสุนัขเป็นสัญญาใจ

ผู้เข้าชมรวม

514

ผู้เข้าชมเดือนนี้

1

ผู้เข้าชมรวม


514

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 13:58 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    วัยรุ่นฮิตเลี้ยงสุนัขเป็นสัญญาใจ

    วัยรุ่น-นักศึกษาฮิตซื้อ "เจ้าตูบ" ราคาแพงระยับ หวังเอาใจแฟน ยันเป็นสื่อสัญญาใจแทนความรัก นศ.หนุ่มเผยใช้วิธีอ้อนแม่ ขอเงินเกือบหมื่นซื้อเอาใจแฟน แฉหลังเลิกรากลับใช้หมาเป็นที่ระบายอารมณ์ สมาคมพิทักษ์สัตว์แฉ ถึงขั้นใช้น้ำร้อนราด-ทุบตี-อุ้มทิ้งแบบไม่ไยดี เตือนก่อนเลี้ยงคิดให้แยบยล

    แม้การซื้อสุนัขพันธุ์ต่างๆ ด้วยราคาแพงระยับ เพื่อเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา หรือเพื่อความสวยงามของคนหนุ่มสาวยุคใหม่ จนกลายเป็นแฟชั่นหนึ่ง โดยเฉพาะสังคมคนเมืองในปัจจุบัน ทว่ายังมีกลุ่มวัยหนุ่มสาวอีกกลุ่มหนึ่งที่หันมาเลี้ยงสุนัขไว้เป็นสัญญาใจร่วมกัน ในทางกลับกัน หลายรายเมื่อเลิกรากัน ความซวยทั้งหลายก็มาตกอยู่กับสุนัขดังกล่าวอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะพบว่าถึงขั้นทำร้ายหรือนำไปทิ้งอย่างไม่ไยดี

    น.ส.กมลชนก อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันอุดมศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยเรื่องราวทำนองนี้ว่า รู้จักกับแฟนตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมปลาย หลังจากสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ก็มาเช่าหอพักอยู่ด้วยกัน แต่มักจะมีเวลาเรียน เวลาว่างไม่ตรงกัน จึงตัดสินใจซื้อสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลมาเลี้ยงแก้เหงา ตั้งชื่อว่า ”น้องเป๊ปโป้” ราคา 5,000 บาท ถือว่ายังถูกกว่าของเพื่อนๆหลายคนที่เลี้ยงกันตัวละเกือบหมื่น ส่วนใหญ่ฝ่ายชายจะเป็นคนซื้อให้แฟน ส่วนค่าอาหารฝ่ายหญิงรับผิดชอบ เฉลี่ยเดือนละประมาณ 1,500-2,000 บาท

    "โชคดีที่แฟนเป็นคนชอบเหมือนกัน แต่อนาคตหากเลิกกัน คิดว่าจะอาสาเลี้ยงดูเอง เพราะมีความผูกพันและทุกคืนเวลาแฟนไม่อยู่ที่ห้องพักก็จะนอนกับ ”น้องเป๊ปโป้” และพาไปไหนมาไหนตลอด เวลาไปเรียนจะฝากเพื่อนหรือแฟนสลับกันดูแล บางครั้งให้นอนอยู่ในตะกร้ารถจักรยานยนต์ที่ขับไปเรียน" น.ส.กมลชนก กล่าว

    นายสถาพร ผู้ที่ยอมควักเงินซื้อลูกสุนัขให้เป็นของขวัญวันเกิดแฟนสาว คือ น.ส.กมลชนก กล่าวว่า แฟนอยากเลี้ยงและเห็นว่าน่ารักดี ยอมรับว่ารักมาก อยากเลี้ยงไว้ 2 ตัว จะได้เป็นคู่กัน แต่กลัวเป็นภาระ อนาคตหากมีอันต้องเลิกกับแฟน ก็คงแล้วแต่แฟนจะตัดสินใจ แต่ไม่อยากให้ถึงวันนั้น เพราะรู้จักกันมานาน แม้ว่าทางบ้านจะไม่ทราบว่าอยู่ด้วยกัน ตั้งใจว่าหลังจากเรียนจบหางานทำจึงจะแต่งงานกัน แต่อนาคตก็ไม่แน่นอน

    เช่นเดียวกับ นายเอกลักษณ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา บอกว่า ใช้เวลาหยอดกระปุกเก็บเงิน 3 เดือน ได้เงิน 2,500 บาท จึงซื้อสุนัขร็อตไวเลอร์มาให้แฟน ซึ่งเช่าอยู่ด้วยกัน เป็นลูกสุนัขเพศผู้ ชื่อ "น้องรถทัวร์" เพื่อช่วยคลายเหงาเวลาอยู่บ้านคนเดียว เลี้ยงดูอย่างดีด้วยอาหารเม็ดที่ดีที่สุด กิโลกรัมละ 150 บาท กินได้ 1 สัปดาห์ ช่วงที่ซื้อมาตอนแรกต้องไปฉีดวัคซีน ถ่ายพยาธิ ซื้อแชมพูและอาหารเสริม ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ประมาณ 5,000 บาท

    "ช่วงหลังๆ น้องรถทัวร์เริ่มโตและกินอาหารมากขึ้น จึงเปลี่ยนอาหารที่ราคาถูกลง เพราะแบกรับภาระไม่ไหว ต้องฝึกให้กินขนม-อาหารอื่นทดแทน ทำให้ค่าใช่จ่ายลดลงเหลือเดือนละ 2,000 บาท รู้สึกเป็นภาระ แต่ก็ต้องยอมรับสภาพ เพราะร่วมตัดสินใจเลี้ยงเป็นสัญญาใจร่วมกัน สัญญาร่วมกันว่าจะเลี้ยงให้ดีที่สุด เมื่อเรียนจบคงจะเป็นฝ่ายเอากลับไปเลี้ยงต่อที่บ้าน เพราะรู้สึกผูกพันมาก" นักศึกษาหนุ่ม บอก

    ส่วนแฟนสาวของนายเอกลักษณ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาสถาบันเดียวกัน บอกว่า หลังเลิกเรียนจะพาแฟน รวมทั้ง "น้องรถทัวร์" ไปออกกำลังกายในมหาวิทยาลัย หรือบางครั้งก็ไปเดินเล่นหาดสมิหลา เพื่อสร้างภูมิต้านทานและแข็งแรง ยิ่งทำให้ทั้งคู่รู้สึกผูกพันกันมากขึ้น แม้ว่าโดยทั่วไปร็อตไวเลอร์จะมีนิสัยดุร้าย แต่พยายามเลี้ยงดูด้วยความละเอียดอ่อนและเอาใจใส่อย่างดีที่สุด จึงทำให้มีนิสัยที่ขี้เล่น น่ารักและไม่ดุร้าย แม้ว่าค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงจะสูงมากสำหรับนักศึกษาที่ยังไม่มีรายได้ สัญญากับแฟนว่าจะเลี้ยงให้ดี เหมือนเป็นสมาชิกอีกชีวิตหนึ่งในบ้านเช่าของเรา

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×