สหรัฐพัฒนาวิดีโอเกม ช่วยรักษา"มะเร็ง-จิตเสื่อม" - สหรัฐพัฒนาวิดีโอเกม ช่วยรักษา"มะเร็ง-จิตเสื่อม" นิยาย สหรัฐพัฒนาวิดีโอเกม ช่วยรักษา"มะเร็ง-จิตเสื่อม" : Dek-D.com - Writer

สหรัฐพัฒนาวิดีโอเกม ช่วยรักษา"มะเร็ง-จิตเสื่อม"

สหรัฐพัฒนาวิดีโอเกม ช่วยรักษา"มะเร็ง-จิตเสื่อม"

ผู้เข้าชมรวม

487

ผู้เข้าชมเดือนนี้

4

ผู้เข้าชมรวม


487

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 13:52 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    สหรัฐพัฒนาวิดีโอเกม ช่วยรักษา"มะเร็ง-จิตเสื่อม"


    นักพัฒนาวิดีโอเกม เจ้าหน้าที่แพทย์ และหน่วยงานรัฐบาลในสหรัฐอเมริกาหลายร้อยคน ประชุมระดมสมองหาทางพัฒนา "วิดีโอเกม" ให้เป็นวิธีการรักษาโรคหลากหลายอย่าง นับตั้งแต่โรคอ้วน มะเร็ง ไปจนถึงจิตเสื่อม

    บริษัทโฮปแลป รัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้สร้างเกม "รีมิชชั่น" สำหรับเด็กที่รับการรักษามะเร็งระบุว่า เกมมีศักยภาพมหาศาลที่จะนำไปใช้ในทางที่ดี ขึ้นอยู่กับการออกแบบอย่างสร้างสรรค์และการกำหนดเป้าหมาย เกมรีมิชชั่นผสมผสานความถูกต้องทางชีวภาพเข้ากับตัวการ์ตูนฮีโร่หญิงชื่อ "ร็อกซี" เป็นหุ่นยนต์ขนาดนาโนที่เฉลียวฉลาด มีอาวุธครบมือ ออกตระเวนตามหาและกำจัดเซลล์มะเร็งทั่วร่างกาย ผู้ป่วยที่เล่นเกมนี้ยอมทานยาและเข้ารับการรักษาที่จำเป็นอย่างว่าง่ายมากขึ้นและมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะมะเร็งได้

    โฮปแลปได้รับใบสั่งซื้อเกมไม่ต่ำกว่า 30,000 ชุด จาก 55 ประเทศ หลังจากเปิดตัวเกมเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้บริษัทกำลังออกแบบเกมสำหรับผู้ป่วยออทิสติก ซึมเศร้า โรคโลหิตจาง และโรคอ้วนในวัยเด็ก

    ผู้บริหารโฮปแลป ระบุว่า เตรียมนำประสบการณ์การพัฒนาเกมรักษาโรคไปแบ่งปันในที่ประชุม "โครงการเกมเพื่อสุขภาพ" ครั้งที่ 3 ที่จัดในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ ช่วงเดือนก.ย.นี้ และมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่าโครงการ "เอ็กเซอร์เกม" หมายถึงการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการเล่นเกม

    ปัจจุบัน โรงเรียนรัฐหลายแห่งในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐกำลังทดสอบเกมเต้นรำ "แดนซ์ แดนซ์ เรฟโวลูชั่น" ของบริษัทโคนามิว่าช่วยให้เด็กนักเรียนมีรูปร่างสมส่วนหรือไม่ ผู้ศึกษาเกมนี้ระบุว่า แม้ยังเร็วไปที่จะเห็นผลเชิงคลีนิก แต่สิ่งที่เห็นคือนักเรียนบางคนที่ไม่ยอมแม้แต่สวมชุดพละก็ยังกระโดดโลดเต้นกับเกมนี้อย่างสนุกสนาน เด็กหญิงน้ำหนักตัวเกินบางคนลดน้ำหนักลงได้ 13.5 กิโลกรัม

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×