6 สิ่งมหัศจรรย์ในเซี่ยงไฮ้ - 6 สิ่งมหัศจรรย์ในเซี่ยงไฮ้ นิยาย 6 สิ่งมหัศจรรย์ในเซี่ยงไฮ้ : Dek-D.com - Writer

6 สิ่งมหัศจรรย์ในเซี่ยงไฮ้

6 สิ่งมหัศจรรย์ในเซี่ยงไฮ้

ผู้เข้าชมรวม

816

ผู้เข้าชมเดือนนี้

0

ผู้เข้าชมรวม


816

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 11:38 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    6 สิ่งมหัศจรรย์ในเซี่ยงไฮ้

    1 - “ซินเทียนตี้” ที่สุดแห่งความฮิป!! “ย่านซินเทียนตี้” ถือเป็นแหล่งฮิปล่าสุดของคนอินเทรนด์เซี่ยงไฮ้ ตั้งอยู่ฝั่งเมืองเก่า ออกแบบโดย “เบนจามิน วูด” สถาปนิกชื่อดังชาวมะกัน ได้รับเสียงชมว่ามีเสน่ห์อย่างเหลือเชื่อ เพราะอนุรักษ์ตึกรามบ้านช่องเก่าๆไว้ ผสมผสานลงตัวกับบ้านก่ออิฐสีเทาสไตล์ชิกูเหมิน ที่จำลองขึ้นใหม่จากยุคปลายศตวรรษที่ 19

    2 - “ถนนนานจิง” ช็อปปิ้งสตรีทที่ไม่เคยหลับใหล ถนนสายนี้เป็นย่านช็อปปิ้งเก่าแก่ที่สุดของเซี่ยงไฮ้ ซื้อขายกันคึกคักตั้งแต่ทศวรรษ 1920 ตั้งอยู่ฝั่งผู่ซี กินพื้นที่ยาวตั้งแต่ฝั่งตะวันตกของ “เดอะ บันด์” ไปจนถึง “พีเพิลส์ สแควร์” เป็นแหล่งช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลก ช่วงเทศกาลสำคัญๆ อย่างปีใหม่, ตรุษจีน และคริสต์มาส

    3 - “เดอะ บันด์” สัญลักษณ์เซี่ยงไฮ้ยุคเก่า เดอะ บันด์ของเซี่ยงไฮ้คือ ย่านถนนริมแม่น้ำที่มีความยาว 1 กิโลเมตรครึ่ง เลาะไปตามริมแม่น้ำหวงผู่ ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าของมหานคร แถวนี้เคยเป็นที่ตั้งของตึกที่ทำการบริษัทใหญ่ๆ ธนาคารชั้นนำ และสถานกงสุลประเทศต่างๆทั่วโลก ลักษณะของอาคารเป็นสไตล์ยุโรปโบราณ และยังคงอนุรักษ์ไว้อย่างดี

    4 - “โอเรียนทัล เพิร์ล” หอทีวีสูงสุดท็อปทรีโลก หอทีวีและวิทยุแห่งนี้เป็นเสมือนไข่มุกตะวันออก ได้รับการออกแบบให้สวยงามแปลกตาเหนือใคร มีความสูงถึง 468 เมตร สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากโตรอนโต ประเทศแคนาดา และมอสโก ประเทศรัสเซีย ที่นี่เป็นที่ทำการของสถานีโทรทัศน์มากกว่า 9 แห่ง และสถานีวิทยุถึง 10 แห่ง ภายในโอเรียนทัล เพิร์ล ยังมีกิจกรรมสนุกๆให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์มหานครเซี่ยงไฮ้, เมืองจำลองโลกอนาคต และเมืองวิทยาศาสตร์แฟนตาซี

    5 - “แม็กเลฟ” รถไฟฟ้าแม่เหล็กความเร็วสูง รถไฟฟ้าแม่เหล็กยกระดับ หรือแม็กเลฟ ย่อมาจาก Manetic Leviation ถือเป็นสัญลักษณ์ความทันสมัยล่าสุดของเซี่ยงไฮ้ เริ่มสร้างเดือน มี.ค. ปี 2001 และให้บริการครั้งแรกเดือน ม.ค. ปี 2003 เป็นรถไฟฟ้าแม่เหล็กความเร็วสูงที่ให้บริการเพื่อการค้าเป็นสายแรกของโลก

    6 - “เซียงหยาง” บ๊ายบายตลาดก๊อปแบรนด์เนม!!

    “เซียงหยาง” เป็นขวัญใจนักช็อปชาวไทยและชาวโลกมานาน เพราะมีข้าวของกระจุกกระจิก และเสื้อผ้าแบบจีนๆวางขายเต็มสองข้างทาง ที่นี่ยังเลื่องชื่อในเรื่องสินค้าแบรนด์เนมก๊อบปี้ มียี่ห้อดังๆ ให้เลือกทุกชนิด ทั้งกระเป๋า, นาฬิกา, รองเท้า, แว่นตา และเสื้อผ้า เดินอยู่ดีๆ อาจมีคนสะกิดแขน และชวนมุดเข้าตรอกซอกซอย เพื่อเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนมปลอม ซื้อของตลาดนี้ต่อรองกันสนุก แต่ต้องต่อแหลกต่ำกว่าราคาเปิดเกิน 50% เพราะแม่ค้าจีนค้าขายโหดบอกผ่านเยอะ!! อย่างไรก็ดี ความคึกคักของตลาดเซียงหยางกลายเป็นอดีตไปแล้ว เพราะเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางการเซี่ยงไฮ้ได้สั่งปิดตลาดนี้อย่างถาวร เพื่อประกาศความพร้อมในการเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลก และเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008...

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×