ลากรองเท้าแตะ ไปทำงาน อนาคต ไม่รุ่ง!!! - ลากรองเท้าแตะ ไปทำงาน อนาคต ไม่รุ่ง!!! นิยาย ลากรองเท้าแตะ ไปทำงาน อนาคต ไม่รุ่ง!!! : Dek-D.com - Writer

ลากรองเท้าแตะ ไปทำงาน อนาคต ไม่รุ่ง!!!

ลากรองเท้าแตะ ไปทำงาน อนาคต ไม่รุ่ง!!!

ผู้เข้าชมรวม

590

ผู้เข้าชมเดือนนี้

0

ผู้เข้าชมรวม


590

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 11:29 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


    ลากรองเท้าแตะ ไปทำงาน อนาคต ไม่รุ่ง!!!

    ภาพทีมนักกีฬาหญิงเจ้าของแชมป์การแข่งขันลาครอส จากมหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น ที่มีหลายคนใส่รองเท้าแตะระหว่างเข้าพบประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ที่ทำเนียบขาว แล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า แต่งกายไม่เหมาะสม ไม่เคารพสถานที่

    รองเท้าแตะ จากรองเท้าที่ใส่กันเล่นๆ ใน "วันว่าง" ได้ไต่ระดับขึ้นมาเป็น รองเท้าแฟชั่นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซ้ำตอนนี้ยังมี "เวิร์คกิ้ง วูแมน"ใส่กันไปทำงานด้วย โดยที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงฤดูร้อนนี้มีข่าวว่า "รองเท้าแตะ" ได้กลายเป็น "แฟชั่น"ที่ขึ้นอันดับ 1 อินเทรนด์ ที่สาวๆ ที่นั่นหมายตา ต้องหาซื้อมาใส่ให้ได้ รวมทั้งตั้งใจจะหาซื้อรองเท้าแตะสวยๆ ใส่ไปทำงานด้วย

    แต่ไม่รู้เหมือนกันว่า เมื่อได้เห็นข่าวนี้ จะมีหญิงอเมริกันคิด"เปลี่ยนใจ"กันบ้างหรือไม่ เมื่อมีผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นออกมาเตือนว่า การใส่รองเท้าแตะไปทำงาน สามารถส่ง"ผลเสีย"ต่ออาชีพการงาน!!!

    ทั้งยังมีคุณหมอออกมาบอกด้วยว่า รองเท้าแบบนี้ ที่แต่ก่อนมักมีคนใส่ให้เห็นตามชายหาด และมีชื่อเรียกแตกต่างกันมากมาย หลายชื่อ ทั้งฟลิพฟลอพ (flip-flop),แซนดอลส์ (sandals),สลิพเปอร์ (Slippers) ยังสามารถก่อ"อันตราย"แก่สุขภาพเท้าได้ด้วยเช่นกัน

    "รองเท้า เป็นสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกถึงอารมณ์ ความรู้สึกของผู้สวมใส่ การใส่รองเท้าแตะ เป็นการบอกถึงอารมณ์ที่ผ่อนคลาย และสบายๆ ในวันว่าง ซึ่งไม่ใช่สาระที่ดีเลยในสถานที่ทำงาน "เมแกน เคลียรี่ย์ ผู้เชี่ยวชาญแฟชั่น เจ้าของหนังสือ เดอะ เพอร์เฟ็คต์ ฟิต : วอท ยัวร์ ชูส์ เซย์ อะเบ๊าต์ ยู (The Perfect Fit : What Your Shoes Say About You ) ซึ่งพูดถึงเรื่องราวการเลือกสวมใส่รองเท้าให้เหมาะสม ด้วยว่ารองเท้าเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ ให้ความเห็น

    ทั้งนี้สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้พูดถึงความป๊อปปูล่าร์ของแฟชั่นรองเท้าแตะ โดยยกผลการสำรวจออนไลน์ จัดทำโดย บริษัทโอลด์ นาวี แอนด์ แก๊บ (Old Navy and Gap) บริษัทค้าปลีก ที่เล่าว่า จากการสำรวจของเขาพบว่า รองเท้าแตะ คือ "แฟชั่น"ที่มีคะแนนนำลิ่วในบรรดาแฟชั่นเครื่องแต่งกาย ที่ทั้งนักศึกษา และสาวทำงานบอกว่า ตั้งใจจะหาซื้อใส่ไปทำงานในซัมเมอร์นี้ และมีผู้หญิงมากกว่า 31% ที่บอกอย่างมุ่งมั่นเลยว่า รองเท้าแตะคือ สิ่งเดียวที่พวกเธอจะ"ต้องซื้อ"แน่นอน และตั้งใจจะใส่ไปทำงานแน่นอน

    ลอเรนซ์ คาร์ดินาล พนักงานสาววัย 25 ของบริษัทเวสต์ เกลน คอมมิวนิเคชั่น ก็เป็นคนหนึ่งที่พยายามมองหา"โอกาส"ใส่รองเท้าแตะแฟชั่นที่เธอซื้อหามาหลายคู่เพื่อ ใส่ไปทำงาน แม้จะรู้ว่า เป็นสิ่งไม่สมควรทำก็ตาม

    "ฉันไม่ได้ใส่รองเท้าแตะไปทำงานทุกวัน หากวันไหนที่รู้ว่าต้องมีประชุมกับลูกค้า หรือรู้ว่ามีเจ้านายในออฟฟิศที่ไม่ชอบให้พนักงานใส่รองเท้าแตะ ฉันก็จะใส่รองเท้าที่เรียบร้อย ดูดีไปทำงาน"

    แม้ที่อเมริกา จะมีบริษัทจำนวนมากที่อนุญาตให้พนักงานหญิง"นุ่งกางเกง"ไปทำงานได้ แต่"รองเท้าแตะ"ก็ยังเป็นแฟชั่นการแต่งกาย ที่หลายบริษัทไม่โอเค ไม่อนุญาตให้พนักงานใส่ไปทำงาน

    "ตามกฎระเบียบว่าด้วยเรื่องการแต่งกายในที่ทำงาน มีการระบุห้ามพนักงานใส่เครื่องแต่งกายลำลองแบบบีช แวร์ (Beach Wear เครื่องแต่งกายตามชายหาด) และรองเท้าแตะ ก็จัดเป็นเครื่องแต่งกายตามชายหาดอย่างหนึ่ง" ประชาสัมพันธ์หญิงของบริษัทบีเอ็นพี พาริบาส บอกถึงกฎข้อหนึ่งของบริษัท

    ขณะที่ในบทความของรอยเตอร์ ยังมีความเห็นของศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคเท้าและข้อเท้า ซึ่งได้พูดถึงปัญหาอาการเจ็บปวดที่ส้นเท้า ที่กำลังมีมากขึ้นในกลุ่มวัยรุ่นและคนหนุ่มคนสาว อันมีสาเหตุเกี่ยวเนื่องมาจากการใส่รองเท้าแตะ โดยเฉพาะรองเท้าแตะส้นบางๆ ว่า

    "เราพบปัญหาในกลุ่มผู้ป่วยอายุระหว่าง 15-25 ที่บ่นว่าปวดส้นเท้ากันมากขึ้น กลุ่มคนที่ปกติแล้วไม่ค่อยเกิดปัญหานี้" แมรี่เบธ เครน โฆษกของสมาคมแพทย์ American College of Foot and Ankle Surgeons กล่าวในแถลงการณ์ของสมาคมที่มีออกมาเมื่อไวๆ นี้ โดยมีคำอธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้วัยรุ่นมีอาการปวดส้นเท้ากันมากขึ้นว่า อาจจะมาจากการสวมใส่รองเท้าแตะที่มีพื้นบาง ซึ่งส่วนของพื้นไม่มี"ความหนา"พอที่จะรองรับน้ำหนักของเท้า

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×