มะนาว สวยจ๊าบ เปรียวจี๊ด - มะนาว สวยจ๊าบ เปรียวจี๊ด นิยาย มะนาว สวยจ๊าบ เปรียวจี๊ด : Dek-D.com - Writer

มะนาว สวยจ๊าบ เปรียวจี๊ด

มะนาว เกี่ยวกะความงาม

ผู้เข้าชมรวม

496

ผู้เข้าชมเดือนนี้

0

ผู้เข้าชมรวม


496

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 ต.ค. 49 / 11:04 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มะนาว...สวยจ๊าบ เปรี้ยวจี๊ด

    เมื่อนึกถึง "มะนาว" ใครเล่าจะไม่นึกถึง...ความเปรี้ยว คู่รัก-คู่รส ที่เป็นของคู่กันชั่วนิจนิรันดร แต่คู่นี้อาจถูกแทรกแซงได้บ้าง เมื่อนำมะนาวไปใช้เพื่อการอื่นนอกเหนือจากการปรุงอาหาร

    มะนาวกับหลายหลากวิธีเสริมความงาม

    การดื่มน้ำมะนาวเย็นๆ สักแก้ว ก็เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยคลายความอ่อนเพลียของร่างกาย ทำให้ร่างกายสดใส ชุ่มชื่น ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีที่เราคุ้นเคยกันดี

    แต่หากจะลองแช่น้ำมะนาว เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับร่างกายดูบ้างก็ย่อมได้ ด้วยวิธีการง่ายๆ คือหั่นมะนาวเป็นชิ้นๆ (ซึ่งควรใช้หลายๆ ผล) ใส่ลงในอ่างอาบน้ำ แล้วแช่สัก 15-20 นาที จะช่วยให้รู้สึกสบายตัว และยังช่วยขจัดกลิ่นตัวได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณขาวใส ทั้งนี้เพราะกรดในมะนาวมีสรรพคุณในการช่วยให้ผิวขาวและเนียนนุ่ม

    ไม่เพียงเท่านั้น เรายังสามารถนำมะนาวมาใช้เสริมความงามด้วยวิธีการอื่นๆ ได้อีก เช่น

    นำมาพอกหน้า เพื่อช่วยขจัดและป้องกันการตกกระและชะลอการเกิดรอยตีนกา โดยนำน้ำมะนาว น้ำผึ้ง แป้งหมี่ และไข่แดง มาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกลงบนหน้า (ก่อนที่จะพอกควรล้างหน้าให้สะอาดเสียก่อน) ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด โดยใช้น้ำอุ่นๆ ล้าง การทำอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้เกิดประสิทธิผลยิ่งขึ้น

    บำรุงผม โดยใช้น้ำมะนาวลูบผมให้ทั่วหลังการสระผมทุกครั้ง ลูบสลับกับนวดประมาณ 1 นาที จากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นหุ้มไว้สัก 15 นาที แล้วจึงล้างออก วิธีนี้จะช่วยลดการเกิดรังแค และช่วยทำให้เส้นผมเงางาม แต่มีข้อควรระวังอยู่บ้าง คือ อาจทำให้ผมเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลได้ เนื่องจากกรดในมะนาวซึ่งมีฤทธิ์กัดกร่อน ผู้ที่อยากมีผมดำเงางาม จึงไม่ควรใช้วิธีนี้บ่อยนัก

    ทำให้ฟันขาวสะอาด ด้วยการใช้น้ำมะนาวหยดลงบนผ้าแล้วถูฟัน ทำบ่อยๆ จะช่วยให้ฟันขาวสะอาดขึ้น

    ด้วยวิธีการต่างๆ เหล่านี้ที่ทำให้คุณไม่ได้สัมผัสกับรสชาติเปรี้ยวจี๊ดของมะนาวอย่างแน่นอน แต่บางทีคุณอาจจะได้พบกับประโยชน์แง่มุมอื่นที่แม้ไม่คุ้นลิ้น แต่ก็อาจจะทำให้คุณ...สวยจ๊าบ ขึ้นมาได้ ใครจะรู้

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×