เทคนิค...บอกเลิกกันด้วยดี - เทคนิค...บอกเลิกกันด้วยดี นิยาย เทคนิค...บอกเลิกกันด้วยดี : Dek-D.com - Writer

เทคนิค...บอกเลิกกันด้วยดี

เทคนิค...บอกเลิกกันด้วยดี

ผู้เข้าชมรวม

588

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


588

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  10 ต.ค. 49 / 17:39 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    ใหม่ก็ว่าหวาน พอเก่าก็เริ่มขม “ เมื่อทางตันของความรักมาเยือน ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขาเกิดมองกันคนละมุมกันสะแล้ว ความรัก ความห่วงใย ห่วงหาอาวรณ์ กับกลายเป็นความเบื่อหน่าย ความรำคาญใจขึ้นมา แต่การที่เราจะบอกลาความรักที่เคยมีให้กัน ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย

    เรื่องของความรักสำหรับคนบางคนเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ซึ่งคุณจะต้องมีเทคนิคเพียงพอ ในการหาวิธีตัดสายใยบางๆระหว่างคุณและเขาที่กำลังรุ่งริ่งอยู่ อย่างน้อยการจากกันด้วยดี ก็ช่วยให้คุณมองหน้ากันติด หรือกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้

    เตรียมตัวเตรียมใจ คิดทบทวนให้ดี

    ประมวลเหตุผล และความรู้สึกทั้งหลายออกมาจากใจ ทั้งดีและร้าย แล้วเอาเทียบเคียงกัน แต่เมื่อด้านร้ายมีเยอะจนกลบเรื่องดีไปหมด อย่างงี้ก็ถึงเวลาบอกลากันที และคุณจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นระหว่างคุณและเขา ไม่ว่าผลของการบอกเลิกจะออกมาในรูปแบบไหนก็ตาม

    หาโอกาสและจังหวะ

    อย่าเห็นว่าวันสำคัญต่างๆเป็นช่วงเวลาที่ดี ทำอะไรก็ต้องคิดถึงเขาบ้าง ไม่ใช่พรุ่งนี้เขามีสอบ วันนี้ก็เลยต้องถือโอกาสบอกก่อน พอดีไม่ต้องสอบตกจบเห่กัน หรือแม้กระทั่งวันเกิด วันวาเลนไทล์ วันครบรอบ เพราะจะทำให้เขาเจ็บช้ำเข้าไปอีก จริงๆแล้ววันพวกนี้น่าจะเป็นวันที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ควรค่าแก่การจดจำมากกว่า นอกเสียจากวันนั้นเป็นวันที่เขาทำให้คุณถึงจุด พีค ขึ้นมา จนคุณสุดจะกลั้นเอาไว้ได้จริงๆ

    หาสถานที่ ที่ควรแก่การบอกลา

    ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่กำลังจะบอกเขา เป็นสิ่งที่คุณไตร่ตรองมาอย่างดีแล้ว คุณต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับเขาและบอกความในใจที่คุณอัดอั้นมานาน ไม่ใช่ใช้โทรศัพท์,อีเมล ,จดหมาย หรือฝากคนอื่นไปบอก เพราะนั้นไม่เป็นการให้เกีรยติเขาเลย คุณต้องรู้ว่าสถานที่แบบไหน และ แวดล้อมอย่างไร ที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวระหว่างคุณและเขา ถ้าขืนคุณบอกเลิกกันในสถานที่ที่มีคนเยอะๆ รับรองได้เลย ว่าต้องอายแทบแทรกแผ่นดินไปข้างนึง ดังนั้นคุณควรหาที่สงบๆ หรือสวนสาธารณะเงียบๆ แล้วค่อยบอกเลิกกับเขาอย่างเปิดอก

    เมื่อช็อตเด็ดมาถึง

    เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเอ่ยคำลากับเขา จงปลดปล่อยตัวคุณเองอย่างเต็มที่ พูดทุกอย่างที่อยากบอก ตรงไปตรงมา จากใจจริงของคุณเอง แต่กรุณาอย่าสวมบทโหด หรือใช้คำหยาบคาย เพราะนั้นจะเป็นฉนวนระเบิดที่จะทำให้คุณทั้งคู่จบกันไปอย่างไม่เหลือเยื่อใยกันเลย ควรคุยกันให้เป็นหลักเป็นการ ไม่ว่าร้าย หรือเอาข้อบกพร่องของเขามาพูด จะพูดอะไรก็ระวังหน่อย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จะเป็นเรื่องที่เขาจะต้องจดจำไปอีกนาน อย่าลืมขอบคุณเขาที่เป็นกำลังใจให้กับคุณตลอดมา ซึ่งจะช่วยให้เหตุการณ์ณ์ที่ตึงเครียดผ่อนคลายลง

    เมื่อเหตุการณ์อันเลวร้ายผ่านพ้นไป

    การถูกบอกเลิกอาจเป็นเรื่องที่น่าอับอายสำหรับใครบางคน ดังนั้นคุณควรตกลงกับอดีตคนรักคุณเสียก่อนว่าต้องการให้ใครรู้บ้างมั้ย ถ้าไม่ คุณก็ควรเก็บเรื่องนี้ไว้เงียบๆ แต่ถ้าคุณอยากระบายก็หาเพื่อนซี้ ที่ไว้ใจได้สักคนเพราะช่วงเวลาแบบนี้คนที่จะช่วยปลอบใจคุณได้ดีก็คือครอบครัวและเพื่อนๆของคุณเองนั้นแหล่ะ มีเพียงแต่ ”เวลา “ เท่านั้นที่จะรักษาแผลใจให้กับคุณได้ทั้งคู่

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×