ลำดับตอนที่ #7
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : How to do ลงธีมด้วยโค้ดสุกและโค้ดดิบ!
→ How to do ← ลงธีมด้วยโค้ดสุกและโค้ดดิบ!
ตอนนี้จะอธิบายขั้นตอนในการลงธีม โดยการลงโค้ดดิบและโค้ดสุกนะจ๊ะ
*---ควรพิมพ์เนื้อหาให้เรียบร้อยก่อนนำธีมไปใช้นะจ๊ะ--*
การลงธีมด้วยโค้ดสุก
โค้ดสุก ใช้ได้ใน Internet Explorer และ Mozilla Firefox เท่านั้น ส่วนกูเกิลโคลม(Chome) ใช้ไม่ติดจ้า ต้องใช้โค้ดดิบนะ
1.เลือกธีมที่ชอบในร้านมาซัก 1 ธีม
2.ลากคลุมโค้ดสุก(คำว่า 'Raspberry') คลิกขวาเลือกคำว่า Copy
3.เข้าไปที่แก้ไขบทความ-ไอดีที่จะใช้ธีม
4.วางโค้ดในส่วนเนื้อหา โดยการคลิกขวา-วาง หรือ กดCtrl และ v พร้อมกัน
5.จะขึ้นปีอปอัพนี้มา อ่านตามเขา แล้วกดCtrl+V เพื่อวางธีม
6.กดบันทึกเพื่อบันทึกธีมที่เราวางลงไป เป็นอันเสร็จสิ้น!
การลงธีม+เฮดด้วยด้วยโค้ดดิบ
ขอสอนไปพร้อมกันเพราะเป็นวิธีเดียวกันนะจ๊ะ
โค้ดดิบ ใช้ได้ทั้ง 3 เบราเซอร์อินเตอร์เน็ตเลยนะจ๊ะ แต่จะยาวไปหน่อยนิดนึง
เอาเป็นว่าลัดมาเลยนะ นี่คือหลังจากที่เลือกธีมมาแล้ว ก๊อปโค้ด
2.ลัดขั้นตอน มายังส่วนเนื้อหา กดแทรกโค้ด html ซึ่งจะต่างกับแบบโค้ดสุกตรงส่วนนี้ กดวางโค้ดลงไป
เฮดบทความ
1.ในส่วนของเฮด ก็ใช้วิธีเดียวกัน คลิกขวาก๊อปปี้โค้ด
2.โค้ดที่นำมาวางอาจจะนำไปโพสแยกกับโค้ดธีมในส่วนโค้ดตกแต่งแทนได้
หน้าตาของเนื้อหาที่ใส่ธีมอย่างถูกต้องเล้วก่อนบันทึก
เสร็จทั้งหมดแล้วก็บันทึกซะ
จบหลักสูตรลงโค้ดธีม+เฮดเร่งรัดแล้วจ้า
นำไปใช้ให้ถูกต้องนะจ๊ะ อัพรูปเองอะไรเองหมดเลยนะ
อ้อ! ไม่ต้องกลัวรูปเจ๊งนะ เพราะนัทอัพลงเด็กดีหมดเลย ไม่เสียแน่นอน
ใครแวะมาอ่านวิธีทำช่วยเม้นท์ให้กำลังใจด้วยนะจ๊ะ TuT
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น