ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sheep Online

    ลำดับตอนที่ #1 : ชื่อ เลโนโว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.11K
      5
      9 ธ.ค. 58



    จริงๆ เรื่องนี้ ชื่อเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องเลยสักนิด ชอบแกะ มันดูน่ารักดี 
     

    เลโนโวเลือกอาชีพเป็นนักประดิษฐ์ ในเกมส์ออนไลน์แบบเวอร์ชวลเรียลลิตี้เกมส์แรกของโลก อยู่ๆเกมส์นี้มันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร หรือมาจากเทคโนโลยีที่ล้ำยุคขนาดไหน เลโนโว ไม่เคยเข้าใจและไม่เคยสนใจ เค้าเป็นคนที่ไร้ชื่อเสียงเรียงนามบนโลกอันกว้างใหญ่และยินดีที่จะเป็นเช่นนี้

    การทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ในโลกแห่งความจริง ดึงดูด อัจฉริยะที่โลกลืมผู้นี้เข้ามาสู่โลกแห่งจินตนาการ


    ทะเลทรายเคว้งคว้าง ปรากฏเป็นเงาร่าง หนึ่งมนุษย์ และอีกหนึ่งหุ่นยนต์ตัวจิ๋ว ที่ด้านหลังยังปรากฏเป็นข้าวของกองใหญ่ ดูเหมือนส่วนใหญ่จะเป็นโลหะ 


    "อรุณสวัสดิ์ R2D2" เลโนโว ทักทาย หุ่นยนต์ตัวน้อยที่เป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ตลอดกาลของชายหนุ่มทั่วทั้งจักรวาล ชื่อนี้เขาตั้งเลี่ยนแบบอย่างไม่อายใคร ในเมื่อชอบทำไมต้องเขินอายที่จะตั้งตามกันมา


    อี้ อี้ เสียงโลหะเสียดสี พร้อมกับไฟกระพริบสองสามครั้ง


    "อะ รุน สะ หวัด เจ้า นาย" R2D2 ตอบรับ เสียงเหมือนจะมีความฝืดเล็กน้อยจากการเสียดสี 


    "อาหารเช้าของแก กินอะไรดีน้า เอาน้ำมันเครื่องผสมวิตามิน B12 หรือเอาน้ำมันหล่อลื่น V Tec รุ่นใหม่จากฟาแลง ดี หืม"


    "ขอบคุณ เจ้า นาย ขอเป็น น้ำมันหล่อลื่น ข้าตื่นเช้าเจ็บคอ"


    "ฮ่าฮ่า แก เจ็บคอเป็นด้วยเรอะ เอ้าๆ กินๆ วันนี้ ได้เวลา เข้าเมืองแล้ว เราออกมาสำรวจดันเจี้ยนสุสานหุ่นยนต์ รอบนี้ ล่อไปเป็นอาทิตย์ ไม่คิดว่าจะนานขนาดนี้จริงๆ ต้องบอกว่า ดันเจี้ยนลับแบบนี้ ไม่ง่ายจริงๆ ฮ่าฮ่าฮ่า" ว่าแล้วก็ล้วงเอาขวดน้ำมันฝุ่นเขรอะออกมาจากกองของด้านหลัง หยอดใส่รูที่ด้านหลัง R2D2 จากนั้นมือไม้อันว่องไวก็หยิบโน่นหยิบนี้ ไขประแจ ขัดๆ ถูๆ R2D2 จนเอี่ยม


    "ขะ ข้า อยาก ทำความสะอาดนานแล้ว อยู่ กับเจ้า นาย ละ แล้ว สก กะ ปรก มาก" R2D2 แอบบ่นเลโนโว


    "โห แก ก็รักสะอาดหรอเนี้ย ไม่น่าเชื่อ ฮ่าฮ่าฮ่า" 


    หลังจากเสร็จภารกิจในการตรวจเช็คสภาพช่วงเช้า ทั้งสองก็เก็บของออกเดินทาง ข้าวของส่วนใหญ่ถูกขนขึ้น รถคันใหญ่ที่มีล้อใหญ่ราวกับรถถัง  R2D2 ขับเคลื่อนมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก 


    ระหว่างเดินทาง ในรถบรรทุกที่ถูกดัดแปลงจนราวกับรถถัง เสียงวิทยุดังขึ้น 


    วิทยุส่งเสียง "สถานการณ์ระหว่าง ชายแดนเมืองแบตเตอรี่ และ อาณานิคมอาทิตย์อุทัย ตึงเครียด สองฝ่ายตั้งทัพคุม .. วี้ด .. กันมาแล้วกว่าสิบวัน แต่ยังไม่มี ..วี้ด .. ปะทะกันอย่างรุนแรง แต่การปะทะกันของหน่วยลาดตระเวณ ... วี้ด ..ทำให้สถานการณ์อาจจะเลวร้ายลงได้ .. "


    เลโนโวเปลี่ยนช่องรับสัญญาณ พลางบ่นอุบอิบว่า "ไอ้พวกกิลใหญ่นี้วันๆ รู้จักแต่ตีกันหรือยังไงนะ แย่จริงๆ ประชาชนดีงามอย่างเราเลยเดือดร้อนไปด้วยเลย"


    วิทยุดัง "สถานการณ์การค้นพบแร่ชนิดใหม่ที่เหมืองใกล้เมืองฟาแรง กำลังร้อนแรง มีนักขุดแร่จำนวนมากแห่กันไปไม่ขาดสาย เกิดเหตุปะทะจากฝูงชนเล็กน้อย กิลด์นักประดิษฐ์ออกแถลงข่าวว่า ...."


    เลโนโวอมยิ้มเปลี่ยนช่องอีกพูดเบาๆกับต้วเองว่า "เหมืองแร่ชนิดใหม่อะไรกัน เหลวไหลจริงๆ ข้าไปเยี่ยมตั้งแต่มาปีที่แล้วไม่ใหม่แล้ว ไม่ใหม่แล้ว ไอ้พวกสมาคม เพิ่งมาเจอเอาตอนนี้ สมกับเป็นพวกหอยทาก เต่าล้านปี" คิดไปก็นึกภาพพวกผู้เล่นที่พยายามทำตัวมีความรู้เลือกแต่งหน้าตาตัวละครซะแก่หง่อม 


    วิทยุดัง "คู่บ่าวสาว ข้าวใหม่ปลามัน เอ็ดดี้ผีกินหัว กับน้องนีน่าปากทอระโขง ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมงานเฉลิมฉลอง แสดงความยินดีกับทั้งคู่ได้ที่โบสถ์เมือง T440 ..."


    เลโนโวเปลี่ยนอีก "แหวะ พวกไฮโซ อวดรวย ถึงกับประกาศออกวิทยุเชียว"


    เลโนโวเปิดอีกหลายช่องก็ปิดไป บ่นๆ ว่า "มีแต่เรื่องน่าเบื่อ ใช่มั้ย R2D2"


    "แอ๊ด แอ๊ด ใช่แล้ว ใช่แล้ว" R2D2 ก็รู้จักประจบประแจง


    รถคันใหญ่ทิ้งรอยล้อและควันดำเป็นเส้นทางยาว มุ่งหน้าสู่ตะวันออก




    เลโนโว เริ่มเข้าสู่โลกแห่งจิตนาการที่ทุกอย่างสร้างขึ้นบนพื้นฐานของโลกจริง แต่ทว่าไม่ใช่ของจริง มากว่า 1 ปีแล้ว ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ เข้าก็ยังเร่ร่อนคนเดียว เที่ยวไปมาในโลกอันเสรี แต่กระนั้นในโลกแห่งเกมส์ที่ผู้คนส่วนใหญ่ใขว่คว้าหาความสำเร็จในชีวิตอันเกิดมาจากการแข่งขันที่ไม่สิ้นสุด การอยู่เหนือคนอืนๆ ที่โลกแห่งความจริงนั่นทำไม่ได้ ในนี้อาจจะทำได้ 


    ในโลกที่ชื่อว่า Sheep Online ไม่มีใครรู้ว่าทำไมชื่อนี้มันดูไร้สาระสิ้นดี แต่เทคโนโลยีกลับเป็นของจริง เมื่อเข้ามาสู่โลกที่เชื่อมต่อผ่านโลกของสัญญาณสมอง ความรู้สึก การสัมผัส ความนึกคิดรวมกับอยู่ในโลกที่แท้จริง หลายคนลุ่มหลง หลายคนหลงลืม หลายคนฝ่าฟัน โลกแห่ง Sheep Online 


    เลโนโว เริ่มเข้ามาจากความคลั่งใคล้ในเทคโนโลยี จนเมื่อได้สัมผัสความหลงใหลนั้น ไม่น้อยกว่าใครๆ เลย อากาศที่สูด กลิ่นอายของดิน ของน้ำ ของหญ้า ของสรรพสิ่งมันจริงแท้ ผิวสัมผัส ความหยาบ ละเอียด นุ่ม ร้อน เย็น แสบ เจ็บปวด ช่างเหมือนร่างกายจริงๆ ยิ่งนัก แต่ที่ต่างออกไปคือ สิ่งแวดล้อมรอบตัว และตัวช่วยที่ทำให้คนเราสามารถบรรลุความสามารถที่ใฝ่ฝันได้ แต่ไม่มีวันก้าวถึง


    ไฟแห่งความอยากรู้อยากเห็นสร้างความรุ่มร้อนจนเลโนโว ยอมลาออกจากงานที่ทำอยู่เพื่อเข้ามาค้นหาบางสิ่งที่ขาดหายไปในโลกใบนี้


    ไฟแห่งนักประดิษฐ์ นักคิดค้น นักค้นหา นักผจญภัย ทั้งหมดรวมกันเป็น เลโนโว ในวันนี้ ถ้าถามว่าเขาไม่ทำงานแล้วจะอยู่รอดได้อย่างไร 


    โลกที่เริ่มจากไร้วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีใน Sheep Online นี้ตั้งแต่วิทยุ รถยนต์ เครื่องมือ เครื่องจักรกล อาวุธ กว่า 50 % ที่ขายอยู่ในท้องตลาด ถูกประดิษฐ์ และขาย โดยชายผู้มีนามว่าเลโนโวซึ่งจัดเป็นหนึ่งในคนที่ลึกลับที่สุดในโลกของ Sheep Online ใบนี้ เขาขับเคลื่อนโลกทั้งใบด้วยเทคโนโลยี แต่ตัวเขากลับใช้ชีวิตอย่างสมถะ หากเลโนโวขอเป็นนักประดิษฐ์อันดับสอง ก็ไม่มีใครกล้าเป็นอันดับหนึ่ง เงินทองมากมาย ทำให้ชีวิตในโลกแห่งความจริงของเขากลับกลายจากคนธรรมดาเป็นเศรษฐี


    แต่ปัญหาคือ เค้าหลงรักโลกใบนี้เข้าซักแล้วสิ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×