ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Thirty-one days . ภารกิจตามล่า - หา "พ่อมด" (รับสมัคร.)

    ลำดับตอนที่ #1 : * ดะ ดะ ดะ ดีเทลลลลล์ .

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      19 ส.ค. 58

    Ⓒ QRD
          

         อันดับแรกสุดเลยต้องขอสวัสดีทุก ๆ คนนะคะที่กดเข้ามาในหน้าบทความน้อย ๆ กลอยใจของเลา อั๊ย
         เรียกเราว่า " โช " ก็ได้ค่า ! อายุก็เพิ่งจะสิบกว่าปีเท่านั้นเองค่ะ เท่านั้นเอ๊ง
         เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ... เลื่อนลงไปชมดีเทลล์กันได้เลยค่ะทุกคนขา แฮะแฮ่


         สำหรับนิยายเรื่องนี้มีธีมเรื่องอยู่ในยุคโบราณแฟนตาซี
         นึกภาพประมาณยุคที่มีอัศวิน มังกร เวทย์มนต์ ดันเจี้ยน ปิศาจ ฯลฯ ได้เลยนะคะ (เป็นโลกใหม่ ดินแดนใหม่ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับโลกของเราอย่างจริงแท้แน่นอน)
         ซึ่งในยุคนี้ เวทย์มนต์นับว่าเป็นของหายากโดยแท้ ... น้อยคนนักที่จะได้รับพลังพิเศษอันถือว่าเป็นของขวัญจากเบื่้องบนนี้ ทั้งการที่จะได้รับจากการฝึกตนนั้นก็ช่างเป็นไปได้ยากเสียเหลือเกิน ซึ่งผู้มีเวทย์มนต์บางคนนั้นก็เลือกที่จะอาศัยอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ในขณะที่บางคนก็เปิดเผยตนไปอย่างเต็มที่ เล็ทอิทโก ไอด้อนท์แคร์กันเลยค่ะ /...


         ซึ่งในบรรดาพ่อมดแม่มดทั้งหลายยังมีชายหนุ่มนักเวทย์คนหนึ่ง ... เขาได้ออกเดินทางแสวงโชคไปเรื่อย ๆ ทั่วทั้งอาณาจักร โดยในระหว่างทางเขาก็ได้หยิบยื่นคำอวยพร คำสาป ดลบันดาลอะไรต่อมิอะไรหลายอย่างต่างกันไปในแต่ละสถานที่และสำหรับแต่ละคนที่เขาได้พบเจอ
         นับว่าเป็นเรื่องดีไหมน่ะรึ ? จะว่าดีก็ใช่ แต่เรื่องที่ไม่ดีมันก็มี ...


         จนกระทั่งวันหนึ่ง ด้วยความคึกคะนองของฮอร์โมนหรืออะไรก็ตามที่ไม่มีผู้ใดทราบชัด พ่อมดหนุ่มจึงได้เดินทางดุ่ม ๆ เข้าไปในเขตพระราชวังอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แล้วจัดการสาปคนค่อนวังไปเสีย (อ่านไม่ผิดค่ะ กว่าค่อนวัง /...) อาทิเช่น สาปให้แปรเปลี่ยนจากชายเป็นหญิง สาปให้กลายเป็นอัมพาต สาปให้กลายเป็นหิน สาปให้แท้งลูก ฯลฯ 
         ซึ่งในบรรดาคนเหล่านั้นยังมีบุตรสาวของราชาผู้ยิ่งใหญ่ ... ส่งผลให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปโดยแท้จริง ไม่ว่าจะพึ่งจุมพิตของเจ้าชายจากแดนไหน ๆ และยาของหมอสำนักใดก็มิอาจปลุกเธอให้ฟื้นตื่นขึ้นจากห้วงนิทราได้


         ทว่าเรื่องไม่ได้มีแค่นี้ ย้อนกลับไปสมัยที่พ่อมดหนุ่มยังเดินทางไปทั่ว เหล่าผู้คนที่เคยได้รับพร รับคำสาป ได้รับสิ่งของจากพ่อมดหนุ่มก็เริ่มพบว่ามีบางสิ่งบางอย่างกำลังเกิดขึ้นกับตนเอง ... ซึ่งนั่นก็คือส่วนหนึ่งในคำสาปที่ว่า " เหล่าผู้ที่ได้รับพรและคำสาปทั้ง 15 คน จะต้องตามหาตัวผู้มอบพร ผู้สาป ผู้ดลบันดาลของตนให้เจอ ภายในระยะเวลาสามสิบเอ็ดวัน "


         มิฉะนั้น เหตุร้ายที่สุดเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะพึงนึกขึ้นได้ ก็จะอุบัติขึ้นมาได้อย่างไม่ยากเย็น ...




         ตำแหน่งที่รับสมัคร

         - ชาวบ้านธรรมดาผู้ได้รับพร คำสาป และของขวัญ ( 8 คน ) จะมีแบ่งย่อยเข้าไปอีกดังนี้ค่ะ ...
              } ผู้ที่ได้รับพร ( เช่น. ได้รับพรให้มีกำลังวังชาแข็งแกร่งขึ้น , ได้รับพรที่ทำให้ร่ำรวยมั่งคั่ง , ได้รับพรที่ทำให้คนที่มหายปอง                ตกหลุมรัก , ได้รับพรที่ทำให้หายจากโรคร้าย ฯลฯ )
              } ผู้ที่ได้รับคำสาป ( เช่น. ถูกสาปให้ติดพิษ , ถูกสาปให้กลายเป็น xxx , ถูกสาปให้ประสบพบกับเหตุยากลำบาก ฯลฯ )
              } ผู้ที่ได้รับของขวัญ ( อันนี้ไม่ตายตัวค่ะ จะเป็นอะไรก็ได้ที่เป็นสิ่งของ แต่ไม่ใช่สิ่งของธรรมดา ๆ ... ถึงกระนั้นก็ไม่ได้               โอเวอร์เกินไปนะคะ เช่น ดาบที่สามารถฟันโลกขาดได้เป็นสองซีกเพียงแค่เอาปลายแตะงี้ ไม่เอ๊า (?) )

         - เหล่าผู้เคราะห์ร้ายในเขตพระราชวัง ( 7 คน ) ; สำหรับบทนี้จะเป็นใครที่ทำงานอยู่ในวังก็ได้ค่ะ เช่น. ทหาร นางกำนัล                บรรณารักษ์ ขุนนาง เด็กเดินเอกสาร ฯลฯ เพียงแต่ว่าบุคคลเหล่านี้จะถูกสาปทั้งหมดค่ะ ( สามารถดูรายละเอียดของผู้ถูก               สาปได้จากบทด้านบนได้นะคะ ได้เหมือนกัน เพียงแต่คนในวังจะถูกสาปรุนแรงกว่า )


         - อื่น ๆ ; บทนี้นี่ฟรีสไตล์ค่ะ ไม่ใช่คนที่ถูกสาป เป็นคนสามัญธรรมดายันราชวงศ์ อิสระมากค่ะบทนี้ สมัครมาได้เลย จะเป็นนัก               เวทย์มาก็ได้นะคะ ( ฮาาา )


            **  อนึ่ง. สำหรับบทพ่อมดหนุ่ม เราจะทำการคัดเลือกอย่างลับ ๆ จากบรรดาผู้สมัครเองค่ะ ... ;P  **















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×