"คำว่ารัก" ทำไมผู้ชายพูดยากนัก? - "คำว่ารัก" ทำไมผู้ชายพูดยากนัก? นิยาย "คำว่ารัก" ทำไมผู้ชายพูดยากนัก? : Dek-D.com - Writer

    "คำว่ารัก" ทำไมผู้ชายพูดยากนัก?

    ผู้ชายไม่อยากผิดสัญญากับคุณหรอก

    ผู้เข้าชมรวม

    338

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    338

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 49 / 17:01 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      "คำว่ารัก" ทำไมผู้ชายพูดยากนัก?

      ชายหนุ่มคนหนึ่ง สมมุติว่าชื่อ โทนี่ เขาบอกว่า “ผมสามารถนอนกับเธอ แต่งงานกับเธอ ดูแลเธอ แต่รักเหรอ นั่นมันอีกเรื่องหนึ่ง” โทนี่แต่งงานเมื่ออายุ 40 กว่า ๆ เขาบอกอีกว่า“ผู้ชาย ไม่ชอบพูดเรื่องรักหรอก พวกเขาไม่รู้ว่าจะพูดยังไง แน่นอนผู้ชายมีความรู้สึกรักได้ แต่ในการแสดงออกนั้นจะต่างกันไป”

      สาว ๆ จำนวนมาก รู้สึกสงสัยค่ะ ว่าทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ ถึงไม่มาบอกสาว ๆ อย่างเราตรง ๆ ว่าเขารู้สึกอย่างไร แต่แน่นอนว่า ผู้ชาย เขามีความรู้สึกรัก และผู้ชายแต่ละประเภท เขาก็จะมีวิธีแสดงออกที่แตกต่างกัน ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ความรักก็มีความหมายหลายอย่างสำหรับผู้ชาย และมีความแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงอายุของผู้ชายด้วย

      แต่สิ่งที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการนั้น ไม่ใช่แค่การกระทำ เช่นว่า เอาใจใส่ดูแล เทคแคร์เท่านั้น พวกเธอต้องการได้ยินคำว่า “ผมรักคุณ” แต่จนแล้วจนเล่า พ่อหนุ่มก็ไม่เคยเอ่ยปาก แล้วแบบนี้จะให้แน่ใจได้อย่างไรว่า เขารักเราจริง

      คุณผู้หญิงขา ทราบหรือไม่ว่า มันมีเหตุผลอยู่เบื้องหลังความปากหนักของผู้ชายค่ะ ถ้าอยากทราบ มาติดตามกันเลยดีกว่า

      การบอกรักโดยตรง “ ผมรักคุณ” แน่นอนว่า แม้จะเป็นคำแค่ 3 คำ แต่มันถือเป็นก้าวใหญ่ของผู้ชายทีเดียวหละ ซึ่งนั่นหมายถึงว่ามันมีความหมายมากกว่าความง่ายของมันมากมายนัก บางคนรู้สึกว่าคำพูดนี้เป็นการผูกมัด ในขณะที่บางคนรู้สึกว่า คำ ๆ นี้เป็นคำอันตรายเลยทีเดียว

      สตีฟ บอกว่า เมื่อผมพูดว่า “ผมรักคุณ” ผมรู้สึกว่าผมเอาชีวิตของผมใส่ในมือผม แล้วให้เธอไป มันน่ากลัวนะ ผมต้องไว้ใจเธอมาก ๆ เลย และจะต้องแน่ใจว่า เธอจะไม่โยนความรักของผมทิ้งไป เพราะเมื่อพูดแล้ว ผมทำอย่างที่พูดจริง ๆ

      กรณีนี้ ความกลัวจะถูกปฏิเสธถือว่าสำคัญมาก เพราะมันสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ชายหลายคน แต่สำหรับผู้ชายบางคน การพูดว่า “ผมรักคุณ” หมายถึง “ผมให้คำมั่นสัญญาว่าผมจะอยู่กับคุณและทำเพื่อคุณเสมอ” สำหรับผู้ชายอีกหลายคน รักสามารถแสดงออกผ่านการกระทำ ดังนั้นคำ ๆ นี่เป็นสัญญาให้ต้องปฏิบัติ

      ผู้ชายบางคนพูดว่า “ผมรักคุณ” หมายถึงว่า ผมจะไม่ทอดทิ้ง ผมจะซื่อสัตย์เสมอ นี่ยิ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับพวกเขา เพราะเขารู้สึกว่า คำ ๆ นั้น เป็นเหมือนคำสัญญา ถ้าเขาไม่สามารถปฏิบัติตามคำสัญญานั้นได้ เขาก็เสียความรู้สึกเช่นกัน

      ผู้ชายไม่อยากผิดสัญญากับคุณหรอก ส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาก็อยากจะทำอะไรเพื่อที่จะให้คุณรู้สึกดีกับเขา และรู้สึกชื่นชมในสิ่งที่เขาทำนั่นแหละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×