จะอกหักอยู่ทำไม....มาหาแฟนใหม่...ให้ไฉไลกว่าเก่ากันดีกว - จะอกหักอยู่ทำไม....มาหาแฟนใหม่...ให้ไฉไลกว่าเก่ากันดีกว นิยาย จะอกหักอยู่ทำไม....มาหาแฟนใหม่...ให้ไฉไลกว่าเก่ากันดีกว : Dek-D.com - Writer

    จะอกหักอยู่ทำไม....มาหาแฟนใหม่...ให้ไฉไลกว่าเก่ากันดีกว

    แก้ไขความรักให้ดีขึ้น

    ผู้เข้าชมรวม

    321

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    321

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.พ. 49 / 17:00 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

       

      จะอกหักอยู่ทำไม.....มาหาแฟนใหม่.......ให้ไฉไลกว่าเก่ากันดีกว่า


      สาวคนไหนเดินผ่านรักร้าว น้ำตาตก อกเป็นแผล มาได้แล้วฟังทางนี้......วันนี้ไม่ได้มีวิธีเยียวยารักษาแผลใจมาแนะนำ แต่เรามีวิธีเด็ด ๆ มาแก้ไขความรักให้ดีขึ้น วิธีนี้เหมาะที่จะใช้ทั้งกับคนที่อกหักและคนที่รักป่วย เพราะว่าบางทีรักป่วยนี่จะช้ำกว่ารักร้าว ถ้าเราไม่อยากตกหลุมพรางเดิมของความรัก เราต้องรู้จักมองปัญหา และเอามาปรับปรุงแก้ไข อย่ามัวแต่ใช้หัวใจอ้างคำรัก โดยไม่รู้จักใช้สมอง

      เอาเป็นว่าเรามาแก้ไขที่ตัวเองก่อนที่จะไปแก้ไขใคร เพื่อหาแฟนใหม่ที่ไฉไลสุด ๆ ด้วยวิธีง่าย จับต้องได้กันดีกว่า........

      หันกลับไปมองแฟนเก่าให้เต็มตา เพื่อหาแฟนใหม่ให้ไฉไลสุด ๆ

      ที่ให้หันไปมองเนี่ย ไม่ได้ให้ไปง้องอนอ้อนวอนให้เขากลับมาคืนดีนะจ๊ะอย่าเข้าใจผิด แต่ให้มองแล้วใช้สมองคิดว่าที่ผ่านมาเขาคนนี้เป็นอย่างไรมีข้อดีข้อเสียอย่างไร แล้วอะไรที่เรารับไม่ได้ในตัวเขา เขียนไว้เป็นข้อ ๆ แยกข้อดีกับข้อเสียออกจากกันคนละฝั่ง แล้วเอามาเปรียบเทียบดู ว่าเขามีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง

      แล้วถ้าข้อเสียยาวเป็นหางว่าว ส่วนข้อดีนานทีจึงนึกได้เนี่ย ให้หมายหัวไว้เลยว่า ต่อไปอย่าคบผู้ชายสไตล์เดียวกับเขา เพราะมันจะทำให้เราตกหลุมเดิม แล้วก็เจอปัญหาเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก สุดท้ายไม่วายเปลี่ยนแฟนกี่คนชีวิตก็ยังต้องวนอยู่ในบ่อน้ำตา

      ที่เป็นแบบนี้เพราะเราชอบคนแบบไหนก็จะคบคนแบบเดียวกัน การเขียนข้อดีข้อเสียจะทำให้เราตาสว่าง และมองเห็นว่าถ้าคบคนนี้เราจะเจอปัญหาเดิมอีกไม่สิ้นสุด

      ตั้งมาตรฐานขั้นต้นสำหรับคนที่เราจะคบต่อไป

      มาตรฐานคนเก่าสร้างมาตรฐานใหม่ให้คนต่อไปที่เราจะคบ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเขียนไว้ในสมองเลยว่า เธอต้องการผู้ชายแบบนี้ ๆ ไม่ต้องดีถึงขนาดเป็นเทวดา แต่เอาเป็นว่าข้อไหนที่เธอรับได้ก็พอ และข้อไหนที่เธอรับไม่ได้ ถ้าเขามีข้อเสียที่เธอรับไม่ได้เยอะเกินไป ให้ตัดทิ้งไปเลย เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม แล้วพอเริ่มต้นคบใครให้หันไปมองสิ่งที่เธอเคยบันทึกไว้ แล้วเธอจะได้เห็นสัจจธรรมเลยว่าที่ผ่านมาทำไมความรักล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำอีก เรามีแฟนแบบเดิม เพราะเราไม่เคยสังเกตว่า ที่ผ่านมาคนที่เราคบทุกคนมีนิสัยคล้าย ๆ กัน

      หากเธอรู้ตัวและใส่ใจมองเธอจะหลุดพ้น ได้เจอผู้ชายใหม่ ๆ และเลือกคบผู้ชายใหม่ ๆ ที่ไม่มีข้อเสียเหมือนที่เคยเจอมาตลอด แล้วความรักครั้งใหม่จะไฉไลแน่นอน

      ถามตัวเองว่าเราต้องการผู้ชายแบบไหน แล้วหาแบบนั้นไปเลย

      รักครั้งที่ผ่านมาสอนอะไรเอาไว้บ้างอย่าทำเป็นลืม เอามันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ อย่างเช่น สมมุติว่าแฟนเก่าเจ้าชู้และขี้โกหก เราเสียใจเพราะความเจ้าชู้และขี้โกหกมาตลอดเวลาที่คบกัน เธอต้องถามตัวเองว่าทำไมถึงชอบเขาได้ คำตอบอาจจะเป็นว่า ก็คนเจ้าชู้เขามีเสน่ห์กุ๊กกิ๊กน่ารักรู้ใจผู้หญิง ทำให้เรารู้สึกชื่นใจที่อยู่ใกล้เขา แต่ลึก ๆ แล้วเธอต้องการคนที่รักเธอคนเดียว

      ดังนั้นเธอจะรู้ปัญหา เวลามีคนเจ้าชู้มาจีบเธอจะรู้จักวางตัว คือ คบเป็นคู่ควงพอชื่นใจ แต่ว่าเขาจะไม่ใช่คู่ชีวิต แล้วเธอจะหลีกเลี่ยงที่จะรักผู้ชายที่มีบุคลิกแบบนี้

      เพราะเธอรู้แล้วว่ารักไปก็ช้ำใจ คบเล่นไว้แก้เซ็งเพื่อรอผู้ชายในฝันที่เธอต้องการได้ดั่งใจแล้วความรักเธอจะสดใสไม่ต้องรักไปช้ำไปเหมือนที่เคยเจอ

      เลิกหาที่ปรึกษาเสียที ดูดี ๆ แล้วเชื่อตัวเองดีกว่า

      ถึงเวลาที่เธอต้องเติบโตเสียทีไม่มีสายตาใครจะมาดีเท่าสายตาเรา อย่าลืมว่าเพื่อนหรือคนรอบตัวเขาไม่ได้มาคบกับแฟนเธอ ตัวเธอเองจะรู้ดีที่สุดว่าเขาเป็นอย่างไร ควรจะคบหรือไม่ ถ้าจะปรึกษาให้คุยกันแบบแชร์ประสบการณ์กันดีกว่า ผู้หญิงหลายคนชอบเอาแฟนไปให้เพื่อนช่วยเช็คคุณภาพ เพื่อนก็เช็คกันมันส์เลย

      อย่าลืมว่ามาตรฐานของใครของมันไม่เหมือนกัน แฟนของเราก็ต้องมาตรฐานของเรา ถ้าใช้มาตรฐานของเขาก็ไม่ใช่แฟนเราแล้วล่ะสิ (เอ๊ะ ยังไง)

      จำไว้ให้ขึ้นใจ ...อย่าเดินไปตกหลุมเดิม

      อันนี้เป็นปัญหาโลกแตกของผู้หญิงหลายคน คือสุดท้ายก็ไม่วายไปตกหลุมเก่า ถ้าเธอเริ่มเฉไฉไปทางเดิมให้รีบดึงใจกลับมา อย่าถลำลงไป ให้หันกลับไปมองสิ่งที่เธอเขียนไว้ตั้งแต่แรกว่า ความจริงแล้วเธอไม่ต้องการผู้ชายที่มีข้อเสียดังต่อไปนี้

      ถ้าทำได้แล้วล่ะก็รับรองว่าเธอจะได้แฟนใหม่แบบผู้ชายในฝัน ขอเพียงแต่เธอต้องหนักแน่นเข้มแข็ง ยอมรับที่จะแก้ไขปัญหาจริง ๆ

      แต่ถ้าทำขนาดนี้ แล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้นสักที แปลว่าโลกนี้คงไม่มีคนที่เราต้องการแล้วจริง ๆ เอางี้ดีมั๊ย เรามาปลดอีมี่แล้วตีชี้ผู้หญิงด้วยกันให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยละกัน (แหมพูดเล่นน่าอย่าคิดลึก)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×