ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My.id เทคนิคการเล่น การตกแต่งและอีกมากมาย รวมไว้ทีนี่แล้ว!!?

    ลำดับตอนที่ #11 : วิธรทำตัวอักษรเยลลี่+เด้งดิ๋งได้ด้วย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 266
      0
      16 เม.ย. 54

     1. สร้างชิ้นงานใหม่ขึ้นมา 1 ชิ้น โดยเลือก File > New



    2. กำหนดขนาดชิ้นงานตามต้องการ…อยากได้เท่าไหร่ก็จัดไป



    3. เลือกฟอนต์และพิมพ์ตัวอักษรที่ต้องการลงไปในชิ้นงาน…อยากได้อย่างไรก็จัดไป ซึ่งวันนี้เราใช้ฟอนต์ TX Jello 



    4. หลังจากพิมพ์ตัวอักษรเสร็จแล้ว เราก็จะมาตกแต่งฟอนต์ให้ดูมิติ นูนออกมานี๊สนึง โดยเลือก Layer ที่เราพิมพ์อักษรไปเมื่อตะกี้ แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม  ด้านล่างพาเลทของ Layer แล้วเลือก Bevel and Emboss ดังรูป



    5. หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ล่ะ



    ซึ่งในหน้าต่างนี้ก็ยังสามารถปรับเงา และปรับขนาดได้อีกตามต้องการ ลองเล่นดูนะ ไม่ยากอย่างที่คิดร๊อก

    6. ผลลัพธ์ก็จะออกมาหน้าตาแบบนี้ คือดูมีเงา มีมิติ และนูนขึ้นมา



    7. ต่อไปเราก็จะมาทำให้มันดุ๊กดิ๊กกัน โดยการ Copy Layer ที่เป็นตัวอักษรขึ้นมาอีกหนึ่ง Layer



    8. ไปเลือกที่พาเลท Character เพื่อปรับฟอนต์

    คือ ยืดฟอนต์ในแนวตั้ง

    คือ ยืดฟอนต์ในแนวนอน

    วิธีการ คือ เอาเมาส์ชี้ที่ไอคอน กดค้างไว้ แล้วลากขึ้น ลากลงได้เลย หากเป็นแนวนอนก็คลิ๊กลากซ้าย-ขวาไปโลด



    หากโปรแกรมไม่โชว์พาเลทนี้ ให้ไปเลือกที่ เมนู Windows > Character ดังรูป



    9. เมื่อเรายืดฟอนต์เสร็จเรียบร้อยจนเป็นที่พอใจแล้วก็สวิตช์กลับไปหน้า 
    ImageReady เพื่อทำการสร้าง Animation หรือดุ๊กดิ๊กนั่นเอง
    อันดับแรก ทำการปิดตาเลเยอร์ใดเลเยอร์หนึ่งก่อน


    10. คลิ๊กเพิ่มเลเยอร์ ที่ พาเลท Animation (ในขั้นตอนนี้หากโปรแกรมไม่โชว์พาเลท Animation ให้เลือกไปที่ เมนู Windows > Animation ขึ้นมาเพื่อใช้งาน)



    11. ปิดตา เลเยอร์ที่ 1 และเปิดตาเลเยอร์ที่ 2 ซะ



    12. ปรับความเร็วได้ตามต้องการ



    13. เมื่อชิ้นงานเป็นที่น่าพอใจแล้วก็ทำการ save ไฟล์ โดยเลือกไปที่ File > Save Optimized As… และเลือกที่เก็บผลงานได้ตามใจชอบ



    เเละที่ออกมาก็จะเปงเเบบนี้



    เครดิต toeypipit
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×