หน้าที่ 1
 
28 มี.ค. 57
80 %
9 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
ดร.มาเฟียผู้เย็นชากับนักข่าวสาวตกยุค

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 18 มี.ค. 57
เป็นงานเขียนที่น่าสนใจด้วยพล็อตที่เกี่ยวกับยารักษาโรคที่เราคงไม่ค่อยเจอในนิยายมากนัก และนักเขียนก็ไม่ได้กล่าวอ้างลอยๆ แต่ยังมีบทความเกี่ยวกับยามาอ้างอิงให้ผู้อ่านได้รับความรู้เรื่องนี้ไปด้วย แต่ก็ไม่ได้เป็นนิยายเชิงวิชาการนะคะ ยังคงมีพระเอกมาเฟีย รวยเว่อร์ตามสไตล์นักเขียนให้เราได้ฟีลอยู่ แรกเจอดูว่าพ่อพระเอกคงถูกใจนางเอกเราอยู่บ้าง แต่พอรู้ว่าเธอทำอาชีพนักข่าวที่เขาแสนเกลียดก็เปลี่ยนท่าทีไป(บ้าง) เพราะยังอ่อยให้นางเอกป้อนขนม อิอิ
เนื่อเรื่องเริ่มต้นอาจจะเนิบช้าไปบ้าง แต่เป็นการให้ข้อมูลเรื่องยา และปมของพระ-นางในอดีต เพื่อเป็นการปูเรื่องให้เราเข้าใจความเป็นมา แล้วก็ทำให้เราลุ้นอยู่ว่าพระเอกจะหลุดมาดโหดๆมาตอนไหน และโลกคู่ขนานของนางเอกกับนักเขียนอีกซีกโลกนึงเป็นยังไงกันแน่ อะไรคือความจริงของโศกนาฏกรรมที่ทั้งสองคนได้เจอมา..
     
 
ชื่อเรื่อง :  ฤทธิ์ร้าย หวงรัก
28 มี.ค. 57
80 %
14 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
0
จาก 0 คน 
 
 
สายลับหน้าใส น่าหวงของคุณหวง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 มี.ค. 57
จากชื่อเรื่องคิดว่ามณีจันท์จะเขียนเป็นพล็อตเบาๆ ความรักระหว่างพระนาง แต่พอเริ่มก็ยังได้กลิ่นอาย การโรแนติกสืบสวนสอบสวนเช่นเดิม พระเอกเราก็ยังคงคอนเซ็ปท์เดิมมาเฟียรูปหล่อ รวย ฉลาด (แต่ชอบแบบนี้แหละค่ะ โลกแห่งจินตนาการอย่ามากัดก้อนเกลือให้จิ้นไม่ออกเลย อิอิ) มาเจอกับสายลับหน้าใสที่ต่อให้เกงยังไงก็ยังแพ้ทางพระเอก โดนพระเอกสืบความลับไปอีกต่อ เรื่องนี้หวานละมุนละไมอยู่นะ จะทำไงได้น้องปรางยังไม่บรรลุนิติภาวะ อิอิ คุณหวงก็ได้แต่หวง ค่อยๆจีบกันไป ได้อีกอารมณ์นึงนะ และนักเขียนก็ยังคงสอดแทรกเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ให้ผู้อ่านได้รับรู้ ครั้งนี้สะท้อนปัญหาสังคมเรื่องยาเสพติด การค้าประเวณี ซึ่งเป็นปัญหาที่ฝังรากลึกมานาน ยากต่อการขจัดตราบเจ้าหน้าที่รัฐผู้มีอำนาจเป็นผู้หนุนหลังให้กระบวนการนี้ดำเนินต่อไปได้เรื่อยๆ ตราบเท่าที่ยังมีผลประโยชน์ร่วมกัน นิยายก็คงเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่นำเรื่องราวด้านมึดที่มีอยู่ในสังคมออกมาตีแผ่ให้กับผู้ที่ได้อ่าน ได้รู้และตระหนักถึงพิษภัย..
     
 
หน้าที่ 1