เขยิบหัวใจใกล้คนข้างบ้าน (งดอัพชั่วคราวก่อนนะคะ) - นิยาย เขยิบหัวใจใกล้คนข้างบ้าน (งดอัพชั่วคราวก่อนนะคะ) : Dek-D.com - Writer
×

    เขยิบหัวใจใกล้คนข้างบ้าน (งดอัพชั่วคราวก่อนนะคะ)

    นิดาถูกแม่มอบหมายหน้าที่ให้ดูแลนำโชค...ลูกสุนัขขี้เรื้อนจนกว่าจะหางานได้ ทั้งที่รู้อยู่ว่าเธอนั้นแสนจะกลัวหมาและสัตว์ทุกชนิดสุดๆ ยิ่งกว่านั้นยังต้องมาพบเจอหมอหมาหน้าโหดข้างบ้านอีก...

    ผู้เข้าชมรวม

    10,829

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    10.82K

    ความคิดเห็น


    137

    คนติดตาม


    21
    จำนวนตอน : 20 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  19 ม.ค. 53 / 18:56 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    แจ้งผู้อ่านค่ะ 

    คนเขียนมีความจำเป็นต้องหยุดอัพนิยายเรื่องนี้ชั่วคราวนะคะ (อีกแล้ว T^T) แต่ย้ำว่า "ชั่วคราว" ค่ะ คือช่วงนี้ต้องเร่งปั่นอีกเรื่อง แล้วก็ยุ่ง ๆ เนื่องจากใกล้สอบ แถมยังต้องเตรียมเก็บข้าวเก็บของกลับไทยอีก 

    ขอโทษที่ทำให้คนอ่านอารมณ์ค้างกันนะคะ จะมาต่อให้จบแน่ ๆ ค่ะ

    ปล. เรื่องนี้เป็นนิยายดองข้าม(หลาย)ปี พอรื้อมาเขียนต่อ ก็แก้ไขอะไรไปเยอะ ชื่อตัวละครก็มีการเปลี่ยนแปลงค่ะ ทั้งพระเอก นางเอก พ่อนางเอก และเพื่อนนางเอก ถ้าเจอจุดไหนที่ชื่อตัวละครเหล่านี้ไม่ตรงกัน บอกกันได้เลยนะคะ

    ขอบคุณนักอ่านที่เจอแล้วเม้นต์บอกคนเขียนไว้ ว่างกลับมาต่อเรื่องนี้เมื่อไหร่ จะรีบแก้จ้ะ ขอบคุณมากค่ะ
     
    ชิชา
    17.02.2010

    ------------------------------------------------

    เรื่องนี้เขียนตั้งแต่ประมาณปี 2548 ได้ แต่ตอนนั้นมันมีปัญหาหลายด้าน ขอใช้คำว่ามรสุมชีวิตละกันนะคะ ก็เลยหยุดเขียนไปเป็น(หลาย)ปี 

    ตอนนี้ก็พยายามจะลงต่อให้จบนะคะ แต่ก็ต้องรีไรต์กันพอสมควร เพราะเขียนไว้เมื่อนานมากแล้ว ตอนแรกใช้ชื่อว่า Need To Be Next To You เขยิบหัวใจให้ใกล้กัน แต่เห็นว่าไม่เอาชื่อภาษาอังกฤษดีกว่า ก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็น เขยิบหัวใจใกล้คนข้างบ้าน

    ชื่อตัวละครมีการเปลี่ยนแปลงเกือบหมดทุกตัวละครกันเลยทีเดียว ดังนั้นขอแนะนำตัวละครไว้ด้านล่างนี้นะคะ (ถ้าคนอ่านเจอตรงไหนที่ชื่อตัวละครแหม่งๆ แสดงว่าหลุดไป ไม่ได้แก้ รบกวนช่วยเตือนคนเขียนด้วยนะคะ ^^")


    นิดา
    ลูกสาวเจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง ผู้ซึ่งกลัวสัตว์ทุกชนิดในโลก นิดเรียนจบแล้ว แต่เป็นพวกเอ้อระเหยลอยชายก็เลยยังว่างงานอยู่ จึงโดนประกาศิตจากแม่ให้รับหน้าที่ดูแล นำโชค ลูกสุนัขขี้เรื้อน ซึ่งพ่อเก็บมาจากหน้าตลาด

    ปวริศ
    นายสัตวแพทย์หนุ่ม เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ข้างบ้านนิด บุคลิกขรึม เข้ม รักสัตว์มาก แต่กับคนแล้ว เขาออกจะหงุดหงิดง่ายไปเสียหน่อย โดยเฉพาะกับคนที่ไม่ประสีประสาเรื่องสัตว์เลี้ยงอย่างนิด 

    ภัทรียา
    รุ่นน้องสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของปวริศ แต่เรียนคนละคณะ เพราะชอบปวริศ เธอจึงต้องแสร้งทำเหมือนรักสัตว์โลกอยู่ตลอดเวลา

    เอาแค่นี้ละกันนะคะ เฉพาะตัวหลักๆ


    ขอบคุณผู้อ่านที่แวะเข้ามานะคะ น้อมรับคำวิจารณ์ คำติชมจากทุกท่านค่ะ ^___^



    หมายเหตุ : นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลและองค์กรที่มีอยู่จริงใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ


    -------------------------------------------------------


    ส่วนท้ายนี้ ฝากไว้สำหรับ 'ผู้ไม่รู้' ค่ะ 

    งานเขียน วรรณกรรม หรือบทความต่าง ๆ ที่ลงตามเว็บไซต์ ก็เป็นลิขสิทธิ์ของตัวผู้เขียนนะคะ ซึ่งได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย เพราะฉะนั้น นิยายเรื่องนี้ก็เช่นกัน สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 

    ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยการนำเนื้อหางานเขียน รูปภาพ รวมทั้งข้อความต่าง ๆ ไม่ว่าส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมด ไปใช้ ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด

    อนึ่ง การกระทำละเมิดลิขสิทธิ์โดยการทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท 

    และหากการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำเพื่อการค้า ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสี่ปี หรือปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงแปดแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ------------------------------------------------------------

    เห็นเวลาเกิดกรณี คนทำชอบอ้างว่าไม่รู้ ก็เลยคิดว่าน่าจะเอามาแปะไว้ให้รู้โดยทั่วกันค่ะ 

    คนอ่านใจดีก็ช่วยเป็นหูเป็นตาให้คนเขียนตาดำ ๆ กันด้วยนะคะ หมายถึงคนเขียนทุกคนที่ลงงานตามเว็บเลยค่ะ กว่าจะคิดกว่าจะเขียนออกมามันยากเย็นกว่า copy paste หลายล้านเท่านัก มาช่วยกันหยุดพฤติกรรมร้าย ๆ (ที่มักจะแก้ต่างด้วยคำว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" ) ให้หมดไปจากสังคมไทยนะคะ   

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น