ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #78 : [SEND]:ศึกมนุษย์เงา:ชัยยา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 188
      0
      11 พ.ค. 56

    THE★ FARRY

    ผู้วิจารณ์: THEzeroday 

    ชื่อเรื่อง: ศึกมนุษย์เงา

    นามปากกา: ชัยยา



    สวัสดีจ้า พี่ติ่งวันนี้ ซี จะมาวิจารณ์นิยายของพี่นะคะ ฝากตัวด้วยน้อ!

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    มันสุดยอดมากจริงๆ ชื่อเรื่องสั้น แต่ความหมายดีมาก คำว่า มนุษย์เงา มันสื่อได้ดีทีเดียว จะทำให้เกิดความสงสัยว่า มนุษย์ จะกลายเป็น เงา ได้ยังไง แล้วก็สื่อถึงเนื้อเรื่องด้วย ว่าเกี่ยวกับอะไร บอกตรงๆ สุโค่ยยยย

    ความสวยงาม+หน้าบทความ 0/10)

    คือ... ก็นะ ตรงๆเลยแล้วกัน ที่ให้ 0 ไม่ใช่เพราะไม่แต่งบทความ ยังไงนิยายก็ไม่ได้วัดที่ความสวยงาม แต่เพราะ มันไม่มีอะไรเลยแม้แต่เรื่องย่อ ลิ้งหนังสือ ไม่มีอะไรเลย แล้วแบบนี้คนที่เขาเข้ามาดูเขาจะรู้ได้ยังไงว่านิยายเราเกี่ยวกับอะไร เป็นยังไงมายังไง ไม่มีอะไรจูงใจเลย มันก็ไม่เกิดความอยากอ่าน ตีพิมพ์แล้วยิ่งแล้วใหญ่ ควรจะใส่ลิ้งของหนังสือเข้าไปด้วย เผื่อจะมีใครอยากอุดหนุนทำให้นิยายเราเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น แนะนำให้ใส่เรื่องย่อลงไปซักหน่อยจะเพิ่มความน่าสนใจ ทำให้คนอ่านอยากอ่านมากขึ้นนะคะ

    การดำเนินเรื่อง (10/10)

    ให้เต็มก็นย่าจะรู้แล้ว.. เพราะฉะนั้นขอไม่พูดอะไรได้ไหม (//โดนเตะ) แงงง ก็.... เนื้อเรื่องของพี่ติ่งสุดยอดมากเลยแหละ รักเลยอ่ะ คือปมที่พี่สร้างขึ้นมามันน่าสนใจมาก ถึงไม่ใช่ปมใหญ่อะไรแต่มันกระตุ้นต่อมอยากรู้มากเลยล่ะ แล้วพอพี่คลายปมปุ้มพี่ก็สร้างปมขึ้นมาต่ออ่ะ มันก็เลยอยากอ่านต่อไม่จบไม่สิ้น โว้ยยยย จะบ้าตาย(ออกแนวโวยวายแล้วนะ) พี่รู้ป่ะ เปิดใจเลยตอนนี้ จากใจจริงๆ ตอนซีวิจารณ์เนี่ย ยังอ่านไม่ครบทุกตอนเลยนะ รีบมาวิจารณ์ก่อนจะได้ไปอ่านต่อรวดเดียว คือแค่ตอนแรกก็ติดแล้วอ่ะจริงๆ เป็นเรื่องที่ไม่ใช่คอแฟนตาซีก็ยังอ่านสนุก การลำดับเหตุการณ์ดีมาก จัดลำดับปมได้ดี ดีเกินไป ดีจนซีติดอ่ะ!

    พล็อตเรื่อง+เนื้อเรื่อง (10/10)

     ตามนั้น ผมให้ 3 ผ่านครับ (ไม่ใช่ละ) คงบอกได้คล้ายๆกับอันข้างบน พล็อตแหวกแนวมากๆ มากถึงมากที่สุด คอนเซ็ปที่เงามีตัวตนขึ้นมานี่ ดึงดูดผู้อ่านเข้ามาได้หลายคน คือถึงจะยังไม่รู้ในตอนแรกๆว่าจุดหมายของเรื่องคืออะไรก็อ่านไม่เบื่อเพราะมันจะเกิดความ สนใจเกี่ยวกับไอเงาประหลาดที่โผล่มาในตอนแรก เพราะฉนั้นถึงพรเอกจะไม่ได้แอดเวนเจอร์หรืออะไรก็ตาม มันก็จะสนใจเกี่ยวกับเงาอยู่ดี ว่าป็นยังไงมายังไง เกิดขึ้นเพราะอะไร บลาๆๆๆ แล้วพอถึงช่วงที่จะเฉลยตรงนั้นปุ้บ จุดหมายของเรื่องก็จะโผล่ขึ้นมา ทำให้คนอ่านอยากรู้ต่ออีก ก็ต้างอ่านต่อ จนจบเรื่องจนได้ ว่ะฮ่ะฮ่ะฮ่า (อะไรของมัน?)

    การบรรยาย (10/10)

    .เป็นนิยายแฟนตาซีที่ถึงแม้จะบรรยายไม่โช้งเช้ง สบัดลีลาแต่ก็อ่านไม่เบื่อ แถมรู้เรื่อง ใช้คำได้ดี เปรียบเทียบกับสิ่งที่เราเห็นอยู่ในชีวิตประจำวันทำให้จินตนาการได้ง่ายขึ้น มีการบอกความรู้สึกของตัวเองทำให้คนอ่านอินไปกับนิยาย เหมือนตัวเองได้ดำเนินเนื้อรเองไปด้วยกัน ไม่ใช่เป็นแค่คนดู คือก็คำเดิมอ่ะ สุดยอดดดดด

    ตัวละคร (10/10)

    ตัวละครดีไซน์ได้ดีมาก มากจริงๆ พระเอกสมจริงมากจริงๆ (โดนเพื่อนแกล้ง =w=) เหมือนเหตุการณ์จริงๆเลย มีความสมจริงทำให้เกิดความเพลิดเพลินเข้าไปอีก ตัวละครไม่หวือหวาก็เป็นสเน่ห์อย่างนึงเช่นกัน เพราะถ้าตัวละครมันเก่งเกิน เมพเกิน มันจะให้คนอ่าน 1.หมั่นไส้ 2.รำคาญ (คือยังไงก็รู้ว่ามันชนะแน่ๆ) แล้วมันทำให้ไม่ลุ้นทำให้คนอ่านเบื่อที่จะอ่านเพราะยังไงก็รู้เนื้อเรื่องต่อไปอยู่แล้ว เพราะฉนั้นไอตัวละครบ้านๆ ธรรมดาๆ หรือออกแนวไปในชนชั้นล่างนิดๆนเย มันดึงดูดได้ดีทีเดียวล่ะ อันนี้ตามที่ซีเข้าใจนะ ว่าคนส่วนมากที่ชอบให้ตัวละครเมพเพราะมันดำเนินเนื้อเรื่องง่าย ถ้าตัวละครไม่เมพมันจะต้องมีนู้นมีนี้ ไปฝึกนู้นฝึกนี้ แพ้นู้นแพ้นี้ก่อนแล้วค่อยมาชนะทีหลัง(หรืออาจจะไม่ชนะเลยก็ได้ ฮ่าๆๆ) เพราะฉนั้นมันเกิดความ.. เอ่อ ถ้าเรียกบ้านๆก็คงจะเป็น สอดรู้อ่ะนะ ประมาณว่าถึงจะรู้ว่าสุดท้ายจะเป็นยังไงมันก็ยังอยากรู้อยู่ดี =w=

    บทสนทนา (10/10)

    มีความ.. เอ่อ... เรียกว่าอะไรดีล่ะ เหมือนตัวละครนั้นๆคืออ่านปุ้บรู้ปั้บว่าใครเป็นคนพูด คือมันตรงคาแรคเตอร์ที่ตั้งไว้ อ่านแล้วก็ไม่งง ก็.. ตามนั้นแหละ ไม่อยากชมมาก มันไม่เข้าคอนเซ็ป 5 ดาว สับแหลก =w=

    การใช้ภาษา (10/10)

    คำเดียว ไม่มีคำผิด จบ (//โดนถีบปลิว) งือ... ภาษาเป๊ะมากค่า ไม่มีวิบัติเลยแม้แต่น้อยนิด ดูเหมือนภาษาจะแข็งแรงกว่าซีอีกนะเนี่ย..

    ความน่าติดตาม (10/10)

    มันสนุกมาก!! อ่านแล้วหยุดไม่ได้!! โอเค๊!!!

    ความประทับใจโดยรวม (15/15)

    ก็...นะ ใจคอจะให้เค้าชมอย่างเดียวเลยอ่อ... โอเค ก็ได้... ประทับใจมากค่ะ พล็อตโคตรเจ๋งอ่ะ บอกตรงๆ ไม่ใช่ความคิดส่วนตัวซีนะ แต่ภาพรวมแล้วมันดีจริงๆ คือซีมั่นใจว่าพล็อตแบบนี้อ่ะ ไม่ใช่ใครจะคิดก็คิดได้ และถึงคิดได้ซีก็คิดว่ามันก็ไม่ออกมาได้อย่างนี้อ่ะ คือพล็อตเจ๋ง ลำดับปมดี ร้อยทั้งร้อยยังไงก็ติดเชื่อดิ!

    คะแนนรวม (90/100)

    ก็.. ตามนั้นแหละ 5 ดาวสับมากกก สับโคตรๆเลยแหม่ (//ประชดประชัน) เรื่องนี้ชมตลอดเบย ชมตลอดศก ชมจริงชมจังอ่ะ ไม่ได้สับเลย แงงงง (ยัยนี้ซาดิส?) เค้าเปล่าน่า ;w;

    คะแนนพิศวาส งืม... ยังต้องบอกเหรอ จากไอข้างบนๆก็น่าจะรู้แล้วนะ เอาเป็นว่าให้ไปเดาเอาเองแล้วกัน แล้วก็ เอ้อ พรุ่งนี้ซีจะไปซื้อเรื่องนี้มาเก็บแล้วนะ ถ้ามีโอกาสจะไปขอลายเซ็น ฮ่าๆๆๆ
     

     

    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×