ปรึกษา หารัก ....ฉบับปรับปรุง (จบ) - นิยาย ปรึกษา หารัก ....ฉบับปรับปรุง (จบ) : Dek-D.com - Writer
×

    ปรึกษา หารัก ....ฉบับปรับปรุง (จบ)

    โดย Na Dee

    สถาปนิกสาวแสนธรรมดาที่ไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่.. เจ้าของโรงแรมหนุ่มรูปงามกลับสนใจเธอ ทั้งๆที่ยังไม่เห็นหน้า เป็นไปได้อย่างไรหนอ...

    ผู้เข้าชมรวม

    251,523

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    123

    ผู้เข้าชมรวม


    251.52K

    ความคิดเห็น


    1.99K

    คนติดตาม


    1.33K
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  118 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ย. 65 / 19:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     


    "ทั้งหน้าตา ฐานะอย่างตา พี่ดลเอาไปโชว์ใครไม่ได้หรอกค่ะ"  เธอไม่ได้กดตัวเองต่ำ

    แค่อยากให้เขาคิดให้รอบคอบ


     

    "พี่ไม่ได้รักใครที่หน้าตาหรือฐานะ และพี่ก็ไม่ได้เห็นคนรักเป็นสินค้า ที่ต้องไปโชว์ใคร" 

     

    เขาไม่อยากเชื่อว่าผู้หญิงที่เขาสนใจ จะพูดบ่ายเบี่ยงเหมือนเขามาขอส่วนบุญ

    ทั้งๆที่เขากำลังขอความรักจากเธอต่างหาก




    เธอไม่เห็นเหมือนนางเอกในนิยาย ที่พอพระเอกบอกรัก จะยินดีวิ่งเข้าไปสู่อ้อมกอด

    ของพระเอกด้วยน้ำตาแห่งความปิติยินดี




    มุทิตา    สถาปนิกมาดเซอร์ หน้าตาบ้านมากกกก
     
                แต่เธอมีดีที่ใครๆอยู่ใกล้ ก็อดไม่ได้ทีจะหันมามองเธออีกครั้ง



    ณดล     หนุ่มเจ้าของโรงแรม  ทั้งๆที่ไม่ชอบสุงสิงกับใคร แต่เขาชอบคุยกับเธอ

                เพราะเธอคิดอ่านไม่เหมือนใคร และเขาก็เป็นผู้รับฟังที่ดีเสียด้วย



                             "ฉันไม่เชื่อว่าจะเจอผู้ชายที่รักเดียวใจเดียว"


                         "ผมไม่คิดว่าจะเจอผู้หญิงที่ไม่มองผู้ชายที่ความรวย"

     


     

    เมื่อ เขา ต้องการคำปรึกษา กลับคิดถึง เธอ คนแรก

    เมื่อ เขา เลือก เธอ เป็นที่ปรึกษา เธอ กลับต้องหวั่นไหว เพราะ เขา...







      ปรึกษา หารัก



     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "อ่านไปยิ้มไป ฟินมากกกก"

    (แจ้งลบ)

    เข้ามาอ่านเพราะบังเอิญ แต่เมื่อได้อ่านแล้ว บอกได้เลยว่า ตกหลุมรัก นิยายเรื่องนี้ค่ะ เป็นเนื้อเรื่องที่น่าติดตามมาก วางตัวละครได้น่าสนใ จ ชอบนางเอกมากค่ะ น้องตาเธอ เป็นของแปลกทีี่ "พี่ดล" ผู้เป็นพระเอกอยากจะครอบครองจริงๆ เธอเป็นคนดี ฉลาด ขาลุย และเธอยังบอกตัวเองอีกว่า " ถึงชั้นไม่สวย แต่ชั้นเลือกมากนะ " คงเพราะเลือกมากจริงๆ ... อ่านเพิ่มเติม

    เข้ามาอ่านเพราะบังเอิญ แต่เมื่อได้อ่านแล้ว บอกได้เลยว่า ตกหลุมรัก นิยายเรื่องนี้ค่ะ เป็นเนื้อเรื่องที่น่าติดตามมาก วางตัวละครได้น่าสนใ จ ชอบนางเอกมากค่ะ น้องตาเธอ เป็นของแปลกทีี่ "พี่ดล" ผู้เป็นพระเอกอยากจะครอบครองจริงๆ เธอเป็นคนดี ฉลาด ขาลุย และเธอยังบอกตัวเองอีกว่า " ถึงชั้นไม่สวย แต่ชั้นเลือกมากนะ " คงเพราะเลือกมากจริงๆ เธอเลยความรู้สึกช้ามากกก ไม่รู้เลยว่าใครชอบตัวเอง หุหุ อ่านไป ยิ้มไป เหมือนคนบ้าค่ะ ทั้งสนุก ทั้งขำ ทั้งฮา เป็นอีกหนึ่งแรงใจ อยากให้กำลังใจไรเตอร์ ขอบคุณที่เขียน นิยายน่ารักๆ ให้อ่าน เพราะอ่านแล้วมีความสุขมากกกก รอร่วมลุ้น เอาใจช่วยให้ "พี่ดล" พิชิตใจ " น้องตา " สาวน้อยผู้ความรู้สึกช้า ให้สมหวังค่ะ   อ่านน้อยลง

    รักสีฟ้าสดใส | 16 ส.ค. 57

    • 10

    • 0

    "เรื่องนี้ ผู้หญิงต้องอ่าน"

    (แจ้งลบ)

    เรื่องนี้เป็นนิยายสอนผู้หญิงเลยคะ ขอบอกว่า ผู้หญิงต้องอ่าน หายากที่นิยายจะสอนเรื่องการวางตัวระหว่างหญิงชาย วิธีการเอาตัวรอด การวางตัวระหว่างคู่รัก บทเรียนของความรัก การสอนลูกของพ่อแม่ที่ดี ความรักของพี่และน้อง ความสัมพันธ์ของเพื่อน การคบเพื่อนไม่ดีแล้วจะเป็นอย่างไร ความสัมพันธ์ของคนเป็นแฟนกันที่เป็นอย่างสร้างสรรค์อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ เข้าตามตรอก อ ... อ่านเพิ่มเติม

    เรื่องนี้เป็นนิยายสอนผู้หญิงเลยคะ ขอบอกว่า ผู้หญิงต้องอ่าน หายากที่นิยายจะสอนเรื่องการวางตัวระหว่างหญิงชาย วิธีการเอาตัวรอด การวางตัวระหว่างคู่รัก บทเรียนของความรัก การสอนลูกของพ่อแม่ที่ดี ความรักของพี่และน้อง ความสัมพันธ์ของเพื่อน การคบเพื่อนไม่ดีแล้วจะเป็นอย่างไร ความสัมพันธ์ของคนเป็นแฟนกันที่เป็นอย่างสร้างสรรค์อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ เข้าตามตรอก ออกทางประตู ซึ่งคนสมัยนี้ไม่รู้ว่าเคยมีเรื่องดีๆอย่างนี้ในอดีต สิ่งดีๆที่หายไปจากสังคมไทยของเรา นิยายเรื่องนี้ไม่มีเรื่องกามารมย์ เป็นนิยายที่ดีมากๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน มุทิตาเป็นนางเอกไม่เหมือนใคร พี่ดลก็เป็นคนตาถึงไม่ได้มองคนสวยที่เปลือก มีทัศนคติและประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดี นายแบงค์ก็เหมือนกัน (แต่จะเป็นไงต่อนะ) แนะนำค่ะ แนะนำเลย สุดยอด!!!!   อ่านน้อยลง

    ป๊อกแปด สามเด้ง | 29 ม.ค. 58

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ถ้าคุณไม่อ่านแล้วจะ"เสียใจ""

    (แจ้งลบ)

    ไม่ค่อยจะได้เขียนคำวิจารณ์บ่อยซักเท่าไร แต่กับเรื่องนี้ถึงกับต้องวิ่งไปหารหัสเข้าระบบมาแสดงความคิดเห็นกันเลยทีเดียว "ปรึกษา หารัก" อาจไม่นิยายที่ดีเลิศ ที่ทำให้เราหัวเราะเหมือนดูตลก ร้องไห้ระดับพระเอกตาย เศร้าระดับนางเอกเป็นโรคร้าย แต่นิยายเรื่องนี้ทำให้เราที่เข้ามาอ่านแต่ละครั้งต้องอมยิ้ม ยิ้มน้อยๆให้กับความน่ารัก ช่างคิด ช่างพูดของน้องตา แอบ ... อ่านเพิ่มเติม

    ไม่ค่อยจะได้เขียนคำวิจารณ์บ่อยซักเท่าไร แต่กับเรื่องนี้ถึงกับต้องวิ่งไปหารหัสเข้าระบบมาแสดงความคิดเห็นกันเลยทีเดียว "ปรึกษา หารัก" อาจไม่นิยายที่ดีเลิศ ที่ทำให้เราหัวเราะเหมือนดูตลก ร้องไห้ระดับพระเอกตาย เศร้าระดับนางเอกเป็นโรคร้าย แต่นิยายเรื่องนี้ทำให้เราที่เข้ามาอ่านแต่ละครั้งต้องอมยิ้ม ยิ้มน้อยๆให้กับความน่ารัก ช่างคิด ช่างพูดของน้องตา แอบอิจฉาความหล่อ รวยของพี่ดล ความรักห่วงใยของนังโก้กับแป้ง และของตัวละครอื่นๆทั้งหมด เอาเป็นว่าไม่ควรขาดตัวละครไหนไปเลยเพราะเดีียวจะไม่ครบรสชาติความสนุก น้องตาเป็นตัวแทนความรู้สึกของผู้หญิงที่รักตัวเอง คือไม่ใช่เห็นแก่ตัวนะ แต่รักที่จะทำให้ทุกคนได้มองเห็นคุณค่าในตัวของผู้หญิงของเรา อยากให้ผู้หญิงได้เข้ามาอ่านทุกคนเลยนะคะ และถ้าลองเข้ามาอ่านแล้วไม่ได้ชอบ อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปก็มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก็ได้นะคะ (พูดอย่างกับเป็นคนเขียนเอง หุหุ -.,-)เอาเป็นว่าฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนเลย ***ไม่รู้ว่าพี่ Na Dee จะได้เข้ามาอ่านไหม แต่อยากบอกให้รู้ว่าเราตามนิยายเรื่องนี้มาอีกไม่กี่วันก็ครบหนึ่งปี ฮิ้วว ขอให้พี่สร้างผลงานดีๆแบบนี้ นางเอกไม่สวย (แบบคนอ่าน) ออกมาเยอะ จะรอติดตา สนับสนุน ทุกเรื่องเลยนะคะ อิอิให้มันรู้ไปว่าคนไม่สวยก็เป็นนางเอกได้สู้ๆนะคะ ***พี่ดลกับน้องตาจะอยู่ในหัวใจตลอดไปค่ะ***   อ่านน้อยลง

    เมษาหน้าหนาว | 15 ส.ค. 58

    • 2

    • 0

    "คนจะงาม งามที่ใจ ใช่ใบหน้า"

    (แจ้งลบ)

    มุทิตาเป็นผู้หญิงที่ในสังคมปัจจุบันเหลืออยู่น้อยมาก สังคมปัจจุบันมองกันที่หน้าตาก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องด้วยเป็นสิ่งที่เห็นเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงมองไปที่การแต่งตัว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งภายนอกเหล่านี้ส่งผลให้คนอื่นๆสามารถตีความเราไปในลักษณะอย่างไร ยิ่งในการเลือกคู่ครอง อาจจะมีผู้ชาย ผู้หญิง บางคนชอบบอกว่า เราไม่ได้มองกันที่หน้าตา แต่จริงๆแล้วทุกค ... อ่านเพิ่มเติม

    มุทิตาเป็นผู้หญิงที่ในสังคมปัจจุบันเหลืออยู่น้อยมาก สังคมปัจจุบันมองกันที่หน้าตาก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องด้วยเป็นสิ่งที่เห็นเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงมองไปที่การแต่งตัว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งภายนอกเหล่านี้ส่งผลให้คนอื่นๆสามารถตีความเราไปในลักษณะอย่างไร ยิ่งในการเลือกคู่ครอง อาจจะมีผู้ชาย ผู้หญิง บางคนชอบบอกว่า เราไม่ได้มองกันที่หน้าตา แต่จริงๆแล้วทุกคนมองสิ่งนั้นก่อนเป็นอันดับแรก การที่ผู้ชายจะหาแม่ของลูก ถ้าเลือกจากสิ่งที่สายตามองเห็น มากกว่าการใช้ใจมองและสมองคิดตามไปด้วย จะสามารถประคับประคองชีวิตคู่ได้จริงหรือ? เรื่องนี้ไรท์เตอร์มีเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนค่ะ จากตอนแรกที่ณดลมองผู้หญิงที่รูปร่างหน้าตา พอเจอมุทิตาก็เริ่มจะสังเกตุความคิดของผู้หญิงคนนี้ เริ่มคิดได้ว่าการทีจะหาคู่ครองที่จะเป็นแม่ของลูกในอนาคต คนนั้นต้องเป็นคู่คิดด้วย เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ซึ่งมุทิตาคือคนๆนั้น ผู้ชายที่มีพร้อมทุกอย่างอย่างณดลจึงพยายามจีบมุทิตาอย่างสุดความสามารถ นี่คือตัวอย่างของผู้ชายที่มองผู้หญิงจากข้างใน รักในตัวตนของเขาจริงๆไม่ใช่สิ่งที่เห็นภายนอก แตกต่างจากหมอวิน ซึ่งไรท์เตอร์สร้างมาเปรียบเทียบให้มองเห็นได้ชัดเจน การที่หมอวินชอบมุทิตาเพราะมุทิตาเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ แต่เมื่อเจอผู้หญิงคนใหม่ที่สวยกว่า ทำให้เขาได้พบเจอสิ่งใหม่ๆ ที่อาจจะไม่ใช่ไลฟ์สไตล์ของเขาเอง หมอวินเลือกผู้หญิงคนหลังแม้ว่าจะอยู่ด้วยแล้วไม่สบายใจเท่ามุทิตาก็ตาม อ่านถึงตอนนี้ยังไม่เห็นบทสรุปของหมอวิน แต่พอจะเห็นได้คร่าวๆ จากการที่แฟนของหมอวินโทรมาปรึกษาณดลเรื่องความชอบไม่ตรงกัน ตรงนี้แสดงให้เห็นว่าการเลือกคนรักโดยมองจากภายนอกเป็นหลักทำให้เกิดปัญหาตามมา ตอนนี้ปัญหาอาจจะมองเห็นแค่นี้ แต่ต่อไปไม่มีใครรับประกันได้ว่าปัญหาเรื่องอื่นจะตามมาหรือไม่ อีกเรื่องที่ินิยายเรื่องนี้สื่อได้ชัดเจนคือการชิงสุกก่อนห่าม สังคมไทยสอนมาตั้งแต่รุ่นสมัยปู่ย่าตายายแล้วว่าให้รักนวลสงวนตัว แต่สังคมปัจจุบันไม่เป็นเช่นนั้น มีข้ออ้างกันมาว่าคนที่ศึกษาดูใจกันควรศึกษากันในเรื่องเซ็กส์ด้วยว่าจะเข้ากันได้หรือไม่ อาจจะเป็นทัศนคติของคนอื่น แต่เรื่องนี้สอนให้รักนวลสงวนตัว ซึ่งตรงใจกับคนอ่านอย่างเรา สิ่งที่เสียไปแล้วเราเรียกกลับคืนมาไม่ได้ เราแน่ใจแล้วหรือว่าเขาจะเป็นคนสุดท้ายในชีวิตของเราจริงๆ แน่ใจใช่มั้ยว่าเราจะไม่เสียใจตอนหลังที่มอบสิ่งที่มีค่าที่สุดของผู้หญิงคนหนึ่งให้ผู้ชายคนนี้เป็น เราไม่อาจรู้อนาคต ฉะนั้นการรักนวลสงวนตัวจึงเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุด สุดท้ายขอบคุณไรท์เตอร์ที่สร้างนิยายคุณภาพเรื่องนี้ขึ้นมาค่ะ   อ่านน้อยลง

    Greatest moon | 19 ก.พ. 58

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น