ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    lnw online: [ปิดปรับปรุงชั่วคราวค่ะ]

    ลำดับตอนที่ #21 : Wolf of Jupiter

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 52


    ตึกตัก...ตึกตัก...

    มันไม่ขยับแล้วใช่ไหม...

    ตึกตัก...ตึกตัก...

    ทุกคนอยู่ในความตึงเครียด  จับจ้องไปทางร่างของมินิบอสที่นอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น  ไร้การเคลื่อนไหว  ชายน์กลืนน้ำลายเฮือก

    พลันที่ปรากฎแสงสว่างห้อมล้อมตัวชายน์เอาไว้  ยกเขาลอยขึ้นไปบนอากาศ  "เลเว่ลอัพ!"

    หน้าต่างแสดงรายละเอียดสถานะและความสามารถเด้งขึ้นเบื้องหน้าของเขา  แต่นี่ไม่ใช่เวลามาอัพเว่ล!  เขารีบวิ่งเข้าไปที่ร่างงูยักษ์ไร้ชีวิตแล้วหยิบไอเทมที่ตกเกลื่อนกลาดอยู่บนพื้นทันที!

    "ดูท่าไอ้นี่จะเริ่ด"  เรด้าร์เกรียนบอกให้เขารีบคว้าสร้อยข้อมือสีเงินเอาไว้ทันที  ปิ๊ง! แต่มันไม่ได้เข้าตัวเขา  กลับไปโผล่อยู่ในมือของรีรี่แทน

    "กรูว่าแล้ว..."  บายบ่นหัวเสีย  ขณะมองดูไอ้เด็กใหม่สันดานแย่ถลันไปคว้าไอเทมอย่างอื่นอีก  ปิ๊ง! แต่ก็ไม่เห็นจะได้เข้าตัวมันซักอย่าง  "ดีนะที่เปิดระบบแบ่งไอเทมเอาไว้"




    ---------------------



    เล่นเกมมาได้สักพัก  ชายน์ก็เริ่มจับทางเกมนี้ได้  อันที่จริง lnw online ก็แทบไม่ได้แตกต่างจากเกมออนไลน์ที่กำลังระบาดอยู่ในปัจจุบันมากนัก  กราฟฟิก(ก็เกือบไม่)ผ่าน  ระบบเกม(ก็เกือบไม่)ผ่าน  ทว่าบางทีสิ่งที่ทำให้เขายังอยากเล่นเกมนี้อยู่  อาจจะเป็นคำว่า...มิตรภาพ

    "รีรี่คร๊าบบบบ น้ำดื่มค๊าบบบ"  ชายน์รีบแจ้นเข้าไปหาเอลฟ์สาว  ระหว่างที่พวกเขากำลังพักเหนื่อยอยู่ริมลำธารใสๆ  เขายื่นน้ำใส่ใบบัวให้กับเธอ  แต่ก็ถูกเพื่อนร่วมทีมอีกคนดึงไปหน้าตาเฉย

    "ข้าว่าจะกลับเมืองไปหาซื้ออาวุธใหม่"  บายดื่มน้ำอึกๆๆ โยนใบบัวทิ้งอย่างไม่ใยดี   

    ชายน์เหล่มอง...เล่นเกมมาสามสี่วันแ้ล้วเขายังจมปลักอยู่ที่เลเว่ลยี่สิบกว่าๆ...สู้ก็ร่วมสู้ไปด้วยกัน  ทำไมหมอนี่มันเลเว่ลพุ่งเร็วจังฟระ

    "รีรี่ไปด้วย  ว่าจะไปซื้อยาตุนไว้เหมือนกัน"  เอลฟ์สาวคู่หูของบายว่า 

    "แหม...รีรี่  ให้บายไปคนเดียวเหอะครับ  เราลุยเก็บเลเว่ลกันต่อดีกว่า"  ชายน์ว่าปากเปราะ  ทำเอาบายหันกลับมามองตาขวาง

    ทันใดที่เอลฟ์ไฟดึงร่างของเอลฟ์สาวเข้าไปแนบตัว  ก่อนประกบริมฝีปากแน่น  รีรี่ไม่มีทีท่าจะขัดขืน  มีแต่ชายน์นี่สิที่อ้าปากค้างล้มหงายท้องลงไปกองบนพื้น

    "เพ่รีรี่กะเพ่บายเขาเป็นแฟนกันตั้งแต่นอกเกมแล้วอ่ะ"  เอมิลีฟโผล่หัวเข้ามา  หัวเราะหึ หึ  "ยังไงเพ่บายก็เป็นหัวหน้าทีม  ทำตามที่เพ่เขาบอกเถอะฮะ!"



    --------------------------------


    "Wind of Elf!"  รีรี่ยื่นมือไปเบื้องหน้า  กวาดมือทั้งสองข้างไปรอบตัว  พลันที่เกิดกระแสลมแรงขึ้นพัดรอบฝูงมอนสเตอร์หมาป่าตัวสีน้ำเงินเข้มที่อยู่เบื้องหน้าพวกเขา  พวกมันพากันกระจุกตัวใกล้กัน ทว่าบางตัวก็ยังทำกร่างกระโดดออกมานอกกำแพงลมพุ่งเข้าใส่เอลฟ์สาว!

    แล้วร่างมันก็มอดไหม้! ชักหงิกชักงอด้วยลูกไฟสีเหลืองสดใสของเอมิลีฟ!

    "Rain of Fire!"  เอลฟ์หนุ่มร่ายมหาเวทย์เข้าใส่ฝูงหมาป่าที่เหลือ  สายลมแรงช่วยพัดโหมให้พายุแห่งไฟทวีความรุนแรงมากขึ้น  เลือดของฝูงหมาป่าพุ่งกระฉูด  เสียงกรีดร้องโหยหวนกึกก้องไปทั่วป่า

    "Thunder Spike!"  มีหรือชายน์จะยอมปล่อยให้บายได้หน้าไปคนเดียว! 

    "อย่า!!!!!"  บายสั่ง  ทว่าสายไปเสียแล้ว...

    ศรไฟฟ้าพุ่งเข้าเสียบกลางศีรษะของเจ้าหมาป่าตัวหนึ่ง  มันชักดิ้นชักงอ

    ก่อนเริ่มขยายตัวใหญ่ขึ้น!

    ...Wolf of Jupiter  ฝูงหมาป่าสีน้ำเงินเหล่านี้เป็นมอนสเตอร์ธาตุไฟฟ้า  การโจมตีด้วยเวทย์สายฟ้าไม่เพียงแต่จะไม่สามารถทำอันตรายมันได้แล้ว  ทว่ากลับยิ่งเป็นการเสริมพลังให้มันอีกด้วย!

    หมาป่ายักษ์ทะลุออกมานอกกำแพงสายลมได้  พุ่งเข้าหารีรี่ทันที!

    เอมิลีฟรีบเหวี่ยงลูกไฟใส่เจ้าหมายักษ์  ร่างของมันถูกแผดเผา  สัตว์ป่ากรีดร้องลั่น 

    ก่อนพุ่งออกจากกองไฟนั้นใส่ร่างของเอลฟ์สาว!

    "กรี๊ด!!!!!!!"  รีรี่โดนงับเข้าไป  ค่าพลังลดฮวบฮาบ 

    "Fire Bullet!"  บายรีบหันกลับไปยิงกระสุนไฟใส่หมาป่ายักษ์ตัวนั้นทันที  มันลอยหวือจากร่างของรีรี่กระแทกเข้ากับต้นไม้อย่างจัง  ทว่าเมื่อการจู่โจมใส่ฝูงหมาป่าหายไป  เจ้าหมาป่าที่เหลือก็พุ่งเข้าใส่เอลฟ์เด็กใหม่อย่างบ้าคลั่ง

    "Wind of Elf"  รีรี่ใช้พลังเฮือกสุดท้ายร่ายพายุขึ้นมา แต่เป้าหมายไม่ได้อยู่ที่ฝูงมอนสเตอร์!  ร่างของเอลฟ์ทั้งหลายค่อยๆ ถูกยกขึ้นเหนือพื้น  ลอยค้างเติ้งอยู่กลางอากาศ  ก่อนที่จะถูกแรงมหาศาลที่มองไม่เห็นเหวี่ยงผ่านท้องฟ้ากว้างกลับไปยังนครหลวงแห่งเอลฟ์




    "เห้อ!"  ร่างของเอลฟ์สาวอีกผู้หนึ่งค่อยๆ โผล่ออกมาจากหลังต้นไม้  ดวงตาสีเหลืองราวอำพันของเธอจับจ้องไปทางฝูงหมาป่า  พวกเอลฟ์อ่อนพวกนั้นปลอดภัยแล้ว...เมื่อฝูงหมาป่าเห็นศัตรูเก่าลอยหวือผ่านอากาศเหมือนลูกกอล์ฟไปแบบนั้น  มันจึงหันกลับมาจ้องโจมตีผู้มาเยือนใหม่แทน

    "ดูๆๆ วีรกรรมที่นายชายน์ทำไว้สิ!"  เอลฟ์สาวผู้นั้นบ่นหัวเสีย  จ้องมองหมาป่าตัวใหญ่กว่าปกติเกือบสามเท่าที่กำลังย่างสามขุมมาทางเธอ  น้ำลายไหลเยิ้มผ่านร่องเขี้ยวขาว

    แต่เธอเองก็โทษนายไก่อ่อนนั่นทั้งหมดไม่ได้...การที่มอนสเตอร์จะกลายพันธุ์แบบนี้ไม่ใช่ระบบที่มีมาแต่แรกของเกม...แม้ว่าเวทย์สายฟ้าจะสามารถเพิ่มพลังให้แก่มอนสเตอร์ได้  แต่ก็ไม่ใช่การที่จะทำให้มันเลเว่ลขึ้นฮวบฮาบเก่งขึ้นจนถึงระดับมินิบอสเช่นนี้!

    หล่อนยื่นมือไปเบื้องหน้า  บังเกิดคทาสีเหลืองอร่ามขึ้นต่อหน้า  ฝูงหมาป่าหันความสนใจมายังเธอ  คืบคลานเข้ามาช้าๆ...

    "อาเลเฮ..."  หล่อนเริ่มร่ายเวทย์

    คลื่นวิญญาณกระแทกเข้าที่หมาป่ายักษ์อย่างจัง  กระแสวิญญาณซัดพัดผ่านต้นไม้ใหญ่ปะทะฝูงหมาป่าที่เหลือ  แหลกละเอียดไม่เหลือซาก  สายลมพัดพรู  ต้นไม้สั่นไหว  นกยูงป่าโผบินขึ้นสู่ท้องฟ้าเบื้องบน

    การโจมตีจบลงแล้ว  ไร้หลักฐานใดๆ ที่บ่งบอกว่าเคยมีฝูงหมาป่าอยู่ตรงนั้น  ใบไม้ร่วงหล่นสู่พื้นราวกำลังเต้นระบำอำลา...





    [ไปเนื้อหาต่อไปเลยจ้า]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×