กลใจในรอยแค้น - นิยาย กลใจในรอยแค้น : Dek-D.com - Writer
×

กลใจในรอยแค้น

ชายหนุ่มพยายามจับและรั้งแขนทั้งสองข้างของเกนวิกาเอาไว้เพื่อให้เธอเลิกทุบตีเขาและอยู่นิ่งๆ เพราะตอนนี้หล่อนกำลังเหนื่อยหอบและมีสีหน้าแดงก่ำมากขึ้นเรื่อยๆ "วิวเรากำลังท้องอยู่นะ"

ผู้เข้าชมรวม

244,497

ผู้เข้าชมเดือนนี้

209

ผู้เข้าชมรวม


244.49K

ความคิดเห็น


1.55K

คนติดตาม


1.41K
จำนวนตอน : 110 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  30 ม.ค. 67 / 18:11 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ


ยุกตฑัต ผู้พิพากษาหนุ่มหล่อ เจ้าของฉายาคาสโนวาหน้าบัลลังก์

เพราะมีทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติจนสาวๆ ต่างหมายปอง

กลับต้องสิ้นท่าถูกจับแต่งงานโดยสาวผู้มีไฟแค้นเต็มทรวง

เกนวิกา เลขาฯ สาวสวย เดินหน้าทวงคืนความยุติธรรมให้ญาติสาว

เธอยอมทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งการแบล็กเมล์

เพื่อจะได้จับศัตรูเบอร์หนึ่งของเธอมาทรมานด้วยการแต่งงาน

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อเสือสองตัวต้องมาอยู่ถ้ำเดียวกัน โดยมีเพลิงแค้นเป็นตัวกระตุ้น!

++++++++++

แหม วันนี้กลับซะค่ำเลยนะคะ

ไปก่อกรรมทำเข็ญกับใครที่ไหนมาอีกล่ะคะ

แหม มารอผัวกลับบ้านทุกวันเลยนะจ๊ะ คิดถึงพี่ก็บอกกันตรงๆ สิจ๊ะเมียจ๋า

ไม่เห็นต้องมาคอยประชดประชันกันแบบนี้

แค่พูดกับพี่ดีๆ ว่าที่รักคะ กลับบ้านเร็วๆ สิคะ เมียคิดทึ้งคิดถึง

วิวไม่ใช่เมียพี่! เกนวิกามองเขากลับด้วยแววตาวาวโรจน์

แหม จะต้องให้พี่ไปหยิบทะเบียนสมรสมาให้ดู

หรือว่าจะให้ยืนยันด้วยการกระทำดีจ๊ะ

ยุกตฑัตไม่พูดเปล่าแต่ยังเดินเอามือทั้งสองข้างไปวางบนโซฟาข้างศีรษะของหญิงสาว

ด้วยแววตากรุ้มกริ่มเพราะดื่มมาไม่น้อย

พี่ฑัต นี่เมามาใช่ไหม กลิ่นเหล้าหึ่งเลย

เกนวิกาตกใจไม่น้อยที่จู่ๆ ก็โดนชายหนุ่มเข้ามาประชิดตัวอย่างคาดไม่ถึง

แต่พอเธอได้กลิ่นเหล้าเท่านั้นก็ถามออกไปเสียงแข็ง

แหม พูดกับพี่หวานๆ หน่อยสิจ๊ะคนดี เสียงแข็งแบบนี้

ฟังดูไม่ไพเราะเสนาะหูเอาซะเลย

ยุกตฑัตจงใจพูดจากวนประสาทและยิ้มเย้ยคนตรงหน้า

เพราะคิดว่าตัวเองกำลังได้เปรียบอยู่

อยากลองดีอีกใช่ไหมคะ เกนวิกาจ้องตาเขากลับ

ด้วยแววตาที่ไม่มีความกลัวเลยแม้แต่น้อย

หรือว่า... ยุกตฑัตพูดยังไม่ทันจบประโยคก็โดนสเปรย์พริกไทยฉีดใส่หน้าเข้าไปเต็มๆ

ทำเอาชายหนุ่มถึงกับร้องเสียงดังลั่นบ้าน โอ๊ย! แสบๆ โอ๊ยๆ





ถ้าวันหนึ่งมีคนมาทำให้คนที่คุณรักรู้สึกเจ็บปวดและเสียใจจนกระทั่งเธอฆ่าตัวตาย แต่แล้ว
วันหนึ่งคุณก็มีโอกาสที่จะพิพากษาความผิดและสามารถลงทัณฑ์เขาคนนั้นได้ด้วย
ตัวของคุณเอง วันนั้นคุณจะใช้โอกาสที่มีเพื่อลงโทษคนเลวคนนั้นมั้ย

          


 เตรียมพบกับกลใจในรอยแค้นฉบับรีไรท์ที่เข้มข้นกว่าเดิมกันได้ค่ะ จะมีฉากใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นในช่วงต้นและช่วงท้ายเยอะพอสมควรด้วยค่ะ คือรีไรท์แบบใช้เวลานานไม่ต่างจากนั่งเขียนเรื่องใหม่อะค่ะ เปิดมาตอนแรกก็ใช้คนละฉากกับเมื่อสองปีก่อน โดยคราวที่แล้วฉบับ original ได้ตัดจบโดยการเฉลยความลับสำคัญบางอย่างแล้วก็ข้ามไปฉากสุดท้ายของพระนางเลย คือ จริง ๆ ยังขาดพาร์ทสำคัญระหว่างตัวพี่ฑัตกับวิวและแพรวาอีกหลายซีน ฉบับออริจินัลเลยมีแค่ 85% และสำนวนก็งงๆ ต่างจากเวอร์ชั่นใหม่มากๆ ค่ะ รับรองได้เลยว่าเวอร์ชั่นใหม่นั้นแซ่บ สนุกและสะใจยิ่งขึ้นแน่นอนค่า 

ปล. ไม่ทิ้งความฮาตามสไตล์เนตรภัคตราแน่นอนค่ะ แต่ท่ามกลางความฮาของการจิกกัด ปะทะคารม แก้แค้นอันดุเดือดนั้นมีความดราม่าอันแสนเผ็ดร้อนแบบพริกยกสวนรวมอยู่ด้วยแน่นอนค่า ;D 



ถ้าไม่เชื่อความเห็นนี้ก็ต้องลองอ่านเองดูนะคะ ช่วงบท 1-3 ก็จะดราม่ามากหน่อย 

                                     หลังจากนั้นก็เริ่มบันเทิงขึ้นเรื่อยๆ ละจ้า




ถ้านักอ่านมีอะไรอยากบอกทั้งความรู้สึก เห็นคำผิด อยากติ ชม วิจารณ์ 

รู้สึกอินมากอยากต่อว่าตัวละคร ทำได้เต็มที่เลยนะคะ

เวอร์ชั่นตีพิมพ์ลง 70 % ของเนื้อเรื่องค่ะ 

ไปมันส์กั้น ^0^

ไรต์ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นมากๆ ค่า



   

 
ข่าวเกี่ยวกับการอัพเดทนิยายทุกเรื่องของไรท์
ติดตามได้จากในเพจนะคะ 
        ขอบคุณมากค่ะ  ^^

 
    


อีบุ๊กกลใจในรอยแค้น มาแล้วจ้า
มาฟินจิกหมอนและมันส์กันจ้า



นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ flower shop"

(แจ้งลบ)

วิจารณ์นิยายเรื่อง กลใจในรอยแค้น นามปากกา: เนตรภัคตรา สวัสดีคะไรต์ต้องขอขอบคุณไรต์อีกครั้งที่ไว้วางใจให้เมย์มาวิจารณ์นิยายของไรต์อีกครั้งนึงนะคะถ้าหากผิดพลาดประการใดหรือทำให้คุณไม่พอใจก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง บอกอีกเช่นเคยว่าไม่ถนัดจากที่ดูชื่อเรื่องราวคงจะเกี่ยวกับความรักความแค้นที่มีต่ออีกฝ่ายอย่างแน่นอน การตกแต่ง ไม่โฟกัสคะแต่ ... อ่านเพิ่มเติม

วิจารณ์นิยายเรื่อง กลใจในรอยแค้น นามปากกา: เนตรภัคตรา สวัสดีคะไรต์ต้องขอขอบคุณไรต์อีกครั้งที่ไว้วางใจให้เมย์มาวิจารณ์นิยายของไรต์อีกครั้งนึงนะคะถ้าหากผิดพลาดประการใดหรือทำให้คุณไม่พอใจก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง บอกอีกเช่นเคยว่าไม่ถนัดจากที่ดูชื่อเรื่องราวคงจะเกี่ยวกับความรักความแค้นที่มีต่ออีกฝ่ายอย่างแน่นอน การตกแต่ง ไม่โฟกัสคะแต่ถ้าจะตกแต่งก็แต่งให้พองามพอเหมาะพอควรถ้านิยายคุณดูโล่งๆก็ควรจะหาธีมแบนเนอร์โปสเพื่อมาใช้ในการโฆษณาชวนรีดๆทั้งหลายเข้ามาอ่านและเป็นการเพิ่มแรงดึงดูดใจในการเข้ามาอ่าน ตัวละคร ตัวละครและบุคลิกนิสัยน่าติดตามมากๆเลยนะคะขอชมที่ไรต์เลือกมาแค่ตัวหลักเท่านั้นทำให้ง่ายต่อการจดจำ บทนำ คุณบรรยายได้ดีนะคะแถมภาษาที่ใช้สละสลวยเรื่องนี้แลดูมีปมเยอะนะคะตอนเริ่มแรกไรต์พูดคู่ของลูกพี่ลูกน้องของแพรมาจวบจนสุดท้ายก็พูดถึงแพรที่กำลังจะมีความรัก โดยรวมตรงนี้ไม่มีปัญหาผ่านคะ เนื้อเรื่อง สำหรับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะท้อนเกี่ยวกับความรัก ความแค้น ความเศร้าที่น่าติดตามไรต์บรรยายได้ดีนะคะบรรยายไหลลื่นภาษาก็สละสลวยอ่านแล้วไม่มีติดขัดแถมไม่มีคำผิดให้เห็นเลยนะคะนับว่าไรต์ตรวจทานได้ดีทีเดียวเรื่องนี้ดูมีปมเยอะนะคะตอนแรกที่อ่านมาสงสารแพรวาที่ต้องมาตายเพราะรักคนผิด ชอบเกนวิกามากนะคะที่ตัดสินใจแก้แค้นแทนญาติที่เสียชีวิตไปผู้ชายแบบพี่ทัตสมควรต้องโดนแบบนี้(รู้สึกจะอินไปหน่อย) เรื่องนี้อ่านไปเหมือนดูละครไทยหลังข่าวที่นางเอกต้องแก้แค้นพระเอกแต่ก็เป็นการเอาคืนที่ดูน่ารักดีนะคะแต่นี่อาจจะเป็นแค่จุดเริ่มต้นรึเปล่า? โดยรวมเมย์ถือว่าเนื้อเรื่องพล็อตทุกอย่างโอเคแล้วนะคะไรต์ผูกปมเรื่องราวได้ดีชวนให้เราอยากรู้ว่านางเอกจะทำยังไงกับพระเอกต่อไปแล้วสุดท้ายบทสรุปจะลงเอยอย่างไรต่อไป โดยรวมเมย์ว่ามันโอเคแล้วดีจนเกินคำบรรยายไม่รู้จะติอะไรแล้วละคะ ยังไงก็สู้ๆนะคะไรต์เป็นกำลังใจให้ค่า   อ่านน้อยลง

lonelyone | 25 ม.ค. 58

  • 5

  • 0

"รับวิจารณ์นิยายของ MIND MELODY"

(แจ้งลบ)

ชื่อเรื่อง: กลใจในรอยแค้น นามปากกา: เนตรภัคตรา ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อน่าสนใจมากคะ คล้องจองกันมากเลย พล๊อตเรื่อง(20/20): พล๊อตนี้น่าสนใจกว่าชื่อเรื่องอีกนะเนี่ย เพราะเป็นแนวที่อ่านแล้วมันทั้งสะใจ ดราม่าซึ่งนางเอกก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะเนี่ย เป็นเกี่ยวกับความแค้นที่น่าสนใจมาก ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้น่าสนใจที่สุดเลยคะ พล๊อตนะพล๊อต  ... อ่านเพิ่มเติม

ชื่อเรื่อง: กลใจในรอยแค้น นามปากกา: เนตรภัคตรา ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อน่าสนใจมากคะ คล้องจองกันมากเลย พล๊อตเรื่อง(20/20): พล๊อตนี้น่าสนใจกว่าชื่อเรื่องอีกนะเนี่ย เพราะเป็นแนวที่อ่านแล้วมันทั้งสะใจ ดราม่าซึ่งนางเอกก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะเนี่ย เป็นเกี่ยวกับความแค้นที่น่าสนใจมาก ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้น่าสนใจที่สุดเลยคะ พล๊อตนะพล๊อต  การเดินเรื่อง(10/10): การเดินเรื่องก็ไรเตอร์เป็นอะไรที่แบบว่าเหมือนนิทานเล่าชีวิตใครสักคนเลยอะ โฮ้ เป็นการเดินเรื่องที่เข้าใจ รู้เรื่องไม่ยืดเยื่อยเลยคะแต่ อ่านได้เข้าใจ การเดินไม่ติดขัดนะคะถือว่าเขียนได้ดีเลยคะ เนื้อหา(7.5/10): ส่วนใหญ่ไรเตอร์จะเป็นคนบรรยายนะคะแต่ว่าประโยคการพูดมันมีน้อยมาก มันอาจจะทำให้ดูแบบว่าตัวหนังสือเยอะเกินจนไม่ค่อยหน้าอ่านเท่าไหร่นะ ไรเตอร์ควรมีบทพูดเยอะหน่อยเพื่อให้เข้ากับการบรรยายที่ดูยาวๆ ในความคิดของเรานะคะถ้าไรเตอร์เขียนบรรยายที่ดูยาวๆเนี่ยใส่ประโยคพูดขั้นกลางไว้ด้วย แต่ต้องให้มันติดต่อกันนะคะ พอใส่เสร็จก็บรรยายเกี่ยวกับท่าทางและเหตุการณ์ของตัวละครด้วยนะคะ ถ้ามีแต่การเขียนยาวๆเป็นเรียงความแล้วมีบทพูดน้อยมันไม่ค่อยดูเป็นนิยายอะคะ ถ้าไรเตอร์เอาแนวๆแบบนี้คือเขียนแบบนี้แต่มีการใส่บทพูดไปด้วยจะดีมากเลยนะคะ การเขียนเป็นเรียงความมันดูน่าสับสนยังไงไม่รู้คะ ถ้าแก้ได้แก้นะคะ คนอ่านจะได้ดูแบบว่าเป็นนิยายมากขึ้น สรุปเนื้อหา เนื้อหาดี เหมาะสมคะ ผูกปมไว้ดีเลย การบรรยาย(14.5/15): บรรยายดีคะ ลื่นไหลไม่ค่อยมีติดขัดนะคะ การลงรายละเอียดได้ดีคะ บรรยายส่วนใหญ่ไม่ต้องแก้นะคะมีแต่แก้พวกคำเท่านั้นคะ สรุปบรรยายได้ดีเลยคะ เห็นภาพพจน์ได้ชัดเจนเลยละคะแต่ไม่มีการบรรยายการพูดอะคะมันทำให้ดูปวดหัวนิดหนึ่งเลยนะ แต่ส่วนใหญ่ก็เขียนได้ดีคะ การใช้ภาษา(9/10): ภาษามีคำผิดค่อนข้างเยอะนะคะแต่ขอไม่บอกละกัน กลับไปแก้เองนะคะเห้นอยู่แต่อยากจะบอกสักคำหนึ่งคือคำว่า มากมาก เปลี่ยนเป็นแบบนี้นะคะ มากๆ นะคะ ไม่ต้องมีสองคำหรอกจ้า ภาษาที่ใช้ดีคะ ส่วนคำก็ส่วนคำเนอะ ภาษาในการบรรยาย ภาษาในการบรรยายใช้ได้ดีคะ ลื่นไหลดี เขียนภาษาได้สวย ตัวละคร(10/10): ตัวละครน่าสนใจทุกๆคนเลยคะ นางเอกก็ไม่น้อยหน้าร้ายดี เหมาะสมกับบทบาทกันทุกตัวคะ การจัดตัวหนังสือ(4.5/5): ตัวหนังสือเห็นชัดเจนคะแต่ประโยคที่ไรเตอร์บรรยายอะคะมันติดกันมากเลยคะติดกันจนค่อนข้างปวดตาเลย ควรแก้ด้วยนะคะเว้นๆไว้คนละบรรทัดหน่อยนะจะได้ดูดีขึ้นนะคะและดูน่าอ่านขึ้นด้วย การจัดหน้าปกนิยาย/ธีม(1/5): การจัดหน้าปกนิยายนี้มีแต่ตัวหนังสือทั้งนั้นเลย ควรมีรูปภาพประกอบด้วยนะคะ ภาพอะไรก็ได้ที่ดูอาร์ตๆ ส่วนธีมนี้อยากให้ใส่อะคะมันจะได้สวยและดูดีขึ้นนะ ลองใส่แบบสีดำและมีรูปภาพประกอบด้วยและมีตัวหนังสือที่แบบเป็นลูกเล่นไรงี้อะคะ ถ้าเติมได้จะดีนะคะจะได้ดูน่าสนใจมากขึ้นนะ คะแนนรวม: 86.5/100   อ่านน้อยลง

โฮคาเงะรุ่นที่ 25 | 20 ก.พ. 58

  • 5

  • 0

ดูทั้งหมด

คำนิยมล่าสุด

"รับวิจารณ์นิยาย_สไตล์แมวๆ"

(แจ้งลบ)

ชื่อเรื่อง : กลใจในรอยแค้น ไม่มีอะไรมากค่ะ ชื่อเรื่องตรงกับเนื้อเรื่องหลักที่ต้องการจะสื่อดี เป็นวลีสั้นๆเรียบๆ กินความหมายเยอะ แต่ก็ยังไม่ดึงดูดความสนใจผู้อ่านได้ดีพอ เนื้อเรื่อง : ดูคร่าวๆพล็อตเรื่องน่าสนใจ น่าติดตาม วิวกับฑัตแกล้งกันได้ไม่เว้นแต่ละวันแสบสันกันจริงๆสองคนนี้ เรื่องนี้ยังคงเรียงลำดับโครงเรื่องได้ไม่ค่อยดีนัก ยังมีงงๆอยู่ในช่วงแร ... อ่านเพิ่มเติม

ชื่อเรื่อง : กลใจในรอยแค้น ไม่มีอะไรมากค่ะ ชื่อเรื่องตรงกับเนื้อเรื่องหลักที่ต้องการจะสื่อดี เป็นวลีสั้นๆเรียบๆ กินความหมายเยอะ แต่ก็ยังไม่ดึงดูดความสนใจผู้อ่านได้ดีพอ เนื้อเรื่อง : ดูคร่าวๆพล็อตเรื่องน่าสนใจ น่าติดตาม วิวกับฑัตแกล้งกันได้ไม่เว้นแต่ละวันแสบสันกันจริงๆสองคนนี้ เรื่องนี้ยังคงเรียงลำดับโครงเรื่องได้ไม่ค่อยดีนัก ยังมีงงๆอยู่ในช่วงแรกซึ่งเขียนตัดไปตัดมาบ่อย ส่วนเนื้อเรื่องที่เหลือเราไม่ขอพูดถึงอ่านโดยรวมแล้วสนุกดีค่ะ ยังมีความรู้สึกเจ็บหน่วงๆหลังจากที่อ่านตอนล่าสุดจบอยู่เลย ภาษา : จากการอ่านตอนที่ 1 จุดเริ่มต้นของรอยแค้น ทำให้เรารู้ว่า คุณเนตรภัคตราใช้คำ / บทบรรยาย ค่อนข้างแปลก มีบางช่วงบางตอนที่เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยเกี่ยวกับการดำเนินเรื่องเท่าไหร่ เหมือนใส่เข้ามาให้มันยืดซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น จากลักษณะแล้วคุณเนตรภัคตราเป็นประเภทใช้คำเปลืองและมักมีภาษาไม่เป็นทางการปนอยู่ เช่น ‘ ... ในขณะที่เธอและเพื่อนร่วมรุ่นกำลังนั่งรอท่านอาจารย์ที่เป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของคณะ ที่กำลังเดินทางเข้ามายังหอประชุมใหญ่แห่งนี้เพื่อจะมาพูดเปิดพิธีและกล่าวปาฐกถาเป็นการต้อนรับนักศึกษาใหม่...’ ประโยคที่ขีดเส้นใต้จะเห็นว่ามีการใช้คำเปลืองทำให้ยืดเยื้อและมีภาษาไม่เป็นทางการอยู่ ควรเปลี่ยนเป็น ‘ประธานในพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างเดินทางมาหอประชุมใหญ่เพื่อกล่าวเปิดพิธีและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่’ ในบางย่อหน้า ถ้าหากมีคำภาษาต่างประเทศที่ใช้เขียน ควรเป็นคำทับศัพท์เพราะหากใช้คำนั้นเขียนลงไปเลย มันจะทำให้ดูแปลกผิดกับประโยคก่อนหน้าซึ่งเขียนเป็นภาษาไทย เช่น ย่อหน้าที่อธิบายเรื่องยุกตฑัตที่ว่าเขาเป็น ‘playboy’ ควรใช้ทับศัพท์เป็น ‘เพลย์บอย’ไปเลย แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างศัพท์ทางการแพทย์ เช่น ในบทสนทนาของแพทย์ มีคำว่า CPR ซึ่งเป็นศัพท์ปกติที่แพทย์ พยาบาลส่วนใหญ่รู้กันในวงการ เราสามารถใช้คำภาษาต่างประเทศเขียนลงไปเลยได้ค่ะ โดยสรุป เรารู้สึกว่าการเขียนของคุณเนตรภัคตราควรปรับปรุงเรื่องความกระชับของรูปประโยค พิจารณาดูว่าคำที่ใช้เหมาะสมหรือไม่ ภาษาในบางครั้งยังคงเป็นภาษาพูดอยู่ เช่น ในตอนที่ 2 ขอโทษ ‘...ฟลุ๊ค แพรคือครอบครัวของวิวนะ คนในครอบครัวก็ต้องมาก่อนเสมอ แต่ถ้าวันไหนที่เรามาเป็นครอบครัวเดียวกันเมื่อไหร่(หญิงสาวหมายถึงถ้าเมื่อเธอและเขาแต่งงานกัน)...’ ประโยคที่ขีดเส้นใต้ ไม่ต้องใส่ก็ได้ค่ะ คำว่าครอบครัวเดียวกัน สำหรับคู่รักก็มีความหมายโดยนัย ซึ่งหมายถึงเกี่ยวดองกัน,แต่งงานกันอยู่แล้วค่ะ ‘...เธอจึงหยุดเขียนธีสิสในคืนนั้น...’ เปลี่ยนจาก เขียนธีสิส ใช้คำว่า เขียน/ทำวิทยานิพนธ์ จะดีกว่าค่ะ ธีสิสเป็นภาษาพูด วิทยานิพนธ์เป็นภาษาเขียนค่ะ ในตอนที่ 4 เริ่มเปิดเกม “ วิว ๆ จะบ้าไปแล้วเหรอ ” ไม้ยมก (-ๆ) มีหลักการใช้อยู่นะคะ ซึ่งคำในที่นี้เป็นชื่อคน แต่ไม่สามารถเขียนด้วยการใช้ไม้ยมกได้ ควรเปลี่ยนเป็น “วิว วิวจะบ้าไปแล้วเหรอ” มากกว่าค่ะ เราขอยกตัวอย่างถึงแค่ตอนที่ 3 คุณเนตรภัคตราน่าจะพอจับทางได้แล้วว่ามีข้อผิดพลาดจุดไหนตรงไหนบ้างที่ควรแก้ไข(แม้งานจะรีไรท์แล้วก็ตามก็ยังคงมีข้อผิดพลาดเยอะอยู่) เราแนะนำลองหานิยายที่ชอบจากนักเขียนหลายๆท่าน มาอ่าน แล้วจับดูเทคนิคการเขียนของเขาว่าเขียนอย่างไร นักเขียนแต่ละท่านมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันออกไป หากเราเห็นถึงข้อดีเราก็นำมาปรับใช้กับเรา เมื่อถึงตรงนี้ควรอธิบายอย่างไรให้เข้ากับเนื้อเรื่อง บทบรรยายเนื้อหากระชับคนอ่านเข้าใจง่าย ยาวบ้างสั้นบ้างคละกันไป การจะเขียนหนังสือให้ดี ต้องเริ่มจากการอ่านที่ดีก่อนค่ะ นอกจากอ่านแล้วยังต้องค้นคว้าข้อมูล ทำการบ้านให้มากและต้องละเอียดรอบคอบเสมอนะคะ และข้อสำคัญคือ อย่าติดการเล่าเรื่องมานะคะ หลังจากที่เราอ่านย่อหน้าแรกจบ บทบรรยายส่วนใหญ่เราคิดว่ามันเหมือนเป็นการเล่าเรื่องให้เราฟังมากกว่าที่เราอ่านนิยายค่ะ ความคิดของตัวละครแต่ละตัวแทรกเข้ามาในช่วงที่จะอธิบายและบทบรรยายเยอะมากจนเกินไป ซึ่งความคิดของตัวละครสามารถใช้คำต่างๆ แทนได้ค่ะ คำในภาษาไทยมีร้อยแปดอย่างให้เลือกสรร ขอแนะนำบทความนี้ให้คุณเนตรภัคตรานะคะ เป็นบทความที่ดีบทความหน่งเลยล่ะค่ะ ให้ลิ้งค์ไว้ตรงนี้นะคะ คลังศัพท์ภาษาไทยที่ใช้ในการเขียนนิยาย ตัวละคร : ในช่วงแรกที่เราอ่านเราว่าเกนวิกาเป็นผู้หญิงที่น่ากลัวมากค่ะ ทั้งๆ ที่ควรปล่อยวาง เธอกลับเก็บเอามาคิดแค้นแต่นิสัยเจ้าคิดเจ้าแค้นของตัวละคร ส่วนตัวอื่นๆ เราว่าก็อยู่ในระดับที่โอเคอยู่นะคะ คำผิด/การจัดเรียงหน้า : การจัดเรียงหน้าถือว่าไม่มีปัญหาค่ะ ตัวอักษรใหญ่พอสมควรทำให้อ่านง่าย มีคำที่เขียนตกหล่นและคำผิดบ้าง เช่น ตอนที่ 1 คือ คำว่า ตร- = ตรง (ส่วนไหนเราจำไม่ได้แล้ว) ตอนที่ 3 คือ คำว่า ร่วงาน = ร่วมงาน ตอนที่ 4 คือหัวเรื่อง เริ่มเปิดเกมส์ = เริ่มเปิดเกม เราขอยกตัวอย่างเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอนะคะ ปล.Ctrl+F จะง่ายต่อการหาคำผิดค่ะ   อ่านน้อยลง

prawprathchayaprathchaya | 29 มิ.ย. 58

  • 0

  • 0

"รับวิจารณ์นิยายของ MIND MELODY"

(แจ้งลบ)

ชื่อเรื่อง: กลใจในรอยแค้น นามปากกา: เนตรภัคตรา ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อน่าสนใจมากคะ คล้องจองกันมากเลย พล๊อตเรื่อง(20/20): พล๊อตนี้น่าสนใจกว่าชื่อเรื่องอีกนะเนี่ย เพราะเป็นแนวที่อ่านแล้วมันทั้งสะใจ ดราม่าซึ่งนางเอกก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะเนี่ย เป็นเกี่ยวกับความแค้นที่น่าสนใจมาก ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้น่าสนใจที่สุดเลยคะ พล๊อตนะพล๊อต  ... อ่านเพิ่มเติม

ชื่อเรื่อง: กลใจในรอยแค้น นามปากกา: เนตรภัคตรา ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อน่าสนใจมากคะ คล้องจองกันมากเลย พล๊อตเรื่อง(20/20): พล๊อตนี้น่าสนใจกว่าชื่อเรื่องอีกนะเนี่ย เพราะเป็นแนวที่อ่านแล้วมันทั้งสะใจ ดราม่าซึ่งนางเอกก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะเนี่ย เป็นเกี่ยวกับความแค้นที่น่าสนใจมาก ขอบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้น่าสนใจที่สุดเลยคะ พล๊อตนะพล๊อต  การเดินเรื่อง(10/10): การเดินเรื่องก็ไรเตอร์เป็นอะไรที่แบบว่าเหมือนนิทานเล่าชีวิตใครสักคนเลยอะ โฮ้ เป็นการเดินเรื่องที่เข้าใจ รู้เรื่องไม่ยืดเยื่อยเลยคะแต่ อ่านได้เข้าใจ การเดินไม่ติดขัดนะคะถือว่าเขียนได้ดีเลยคะ เนื้อหา(7.5/10): ส่วนใหญ่ไรเตอร์จะเป็นคนบรรยายนะคะแต่ว่าประโยคการพูดมันมีน้อยมาก มันอาจจะทำให้ดูแบบว่าตัวหนังสือเยอะเกินจนไม่ค่อยหน้าอ่านเท่าไหร่นะ ไรเตอร์ควรมีบทพูดเยอะหน่อยเพื่อให้เข้ากับการบรรยายที่ดูยาวๆ ในความคิดของเรานะคะถ้าไรเตอร์เขียนบรรยายที่ดูยาวๆเนี่ยใส่ประโยคพูดขั้นกลางไว้ด้วย แต่ต้องให้มันติดต่อกันนะคะ พอใส่เสร็จก็บรรยายเกี่ยวกับท่าทางและเหตุการณ์ของตัวละครด้วยนะคะ ถ้ามีแต่การเขียนยาวๆเป็นเรียงความแล้วมีบทพูดน้อยมันไม่ค่อยดูเป็นนิยายอะคะ ถ้าไรเตอร์เอาแนวๆแบบนี้คือเขียนแบบนี้แต่มีการใส่บทพูดไปด้วยจะดีมากเลยนะคะ การเขียนเป็นเรียงความมันดูน่าสับสนยังไงไม่รู้คะ ถ้าแก้ได้แก้นะคะ คนอ่านจะได้ดูแบบว่าเป็นนิยายมากขึ้น สรุปเนื้อหา เนื้อหาดี เหมาะสมคะ ผูกปมไว้ดีเลย การบรรยาย(14.5/15): บรรยายดีคะ ลื่นไหลไม่ค่อยมีติดขัดนะคะ การลงรายละเอียดได้ดีคะ บรรยายส่วนใหญ่ไม่ต้องแก้นะคะมีแต่แก้พวกคำเท่านั้นคะ สรุปบรรยายได้ดีเลยคะ เห็นภาพพจน์ได้ชัดเจนเลยละคะแต่ไม่มีการบรรยายการพูดอะคะมันทำให้ดูปวดหัวนิดหนึ่งเลยนะ แต่ส่วนใหญ่ก็เขียนได้ดีคะ การใช้ภาษา(9/10): ภาษามีคำผิดค่อนข้างเยอะนะคะแต่ขอไม่บอกละกัน กลับไปแก้เองนะคะเห้นอยู่แต่อยากจะบอกสักคำหนึ่งคือคำว่า มากมาก เปลี่ยนเป็นแบบนี้นะคะ มากๆ นะคะ ไม่ต้องมีสองคำหรอกจ้า ภาษาที่ใช้ดีคะ ส่วนคำก็ส่วนคำเนอะ ภาษาในการบรรยาย ภาษาในการบรรยายใช้ได้ดีคะ ลื่นไหลดี เขียนภาษาได้สวย ตัวละคร(10/10): ตัวละครน่าสนใจทุกๆคนเลยคะ นางเอกก็ไม่น้อยหน้าร้ายดี เหมาะสมกับบทบาทกันทุกตัวคะ การจัดตัวหนังสือ(4.5/5): ตัวหนังสือเห็นชัดเจนคะแต่ประโยคที่ไรเตอร์บรรยายอะคะมันติดกันมากเลยคะติดกันจนค่อนข้างปวดตาเลย ควรแก้ด้วยนะคะเว้นๆไว้คนละบรรทัดหน่อยนะจะได้ดูดีขึ้นนะคะและดูน่าอ่านขึ้นด้วย การจัดหน้าปกนิยาย/ธีม(1/5): การจัดหน้าปกนิยายนี้มีแต่ตัวหนังสือทั้งนั้นเลย ควรมีรูปภาพประกอบด้วยนะคะ ภาพอะไรก็ได้ที่ดูอาร์ตๆ ส่วนธีมนี้อยากให้ใส่อะคะมันจะได้สวยและดูดีขึ้นนะ ลองใส่แบบสีดำและมีรูปภาพประกอบด้วยและมีตัวหนังสือที่แบบเป็นลูกเล่นไรงี้อะคะ ถ้าเติมได้จะดีนะคะจะได้ดูน่าสนใจมากขึ้นนะ คะแนนรวม: 86.5/100   อ่านน้อยลง

โฮคาเงะรุ่นที่ 25 | 20 ก.พ. 58

  • 5

  • 0

ดูทั้งหมด

ความคิดเห็น