ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    SHORT FIC GOT7 : FEELING [ALLBAM]

    ลำดับตอนที่ #1 : Ordinary boy [MARKXBAM]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.21K
      4
      20 เม.ย. 58


    คำแนะนำ : อ่านในเว็บจะได้อรรถรสมากกว่าอ่านในแอพนะคะเพราะมีการใช้สีตัวอักษรในการบรรยาย ;-)






















                






                ฟิ้ว~ ฟิ้วว~

                ใบเมเปิ้ลสีเหลืองส้มปลิวหลุดออกจากกิ่งไม้ สายลมอ่อนยามเช้าค่อยๆพัดมันจนร่วงลงสู่พื้นกลายเป็นพรมธรรมชาติสีส้มทอดยาวไปตามทางเดิน บ่งบอกว่าฤดูกาลใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น....

                ฮู้~ วี้~ ฮูว~

                เสียงผิวปากเนิบๆของเด็กหนุ่มวัยเริ่มต้นมัธยมปลายดังคลอไปกับเสียงผู้คนจอแจ รองเท้าผ้าใบสองข้างขยับก้าวเดินไปตามทางสีส้มข้างหน้าอย่างช้าๆ มือข้างซ้ายล้วงกระเป๋า มือข้างขวาขยับหูฟังที่กำลังเอื้อนทำนองเพลงอินดี้เสียงเบาให้ชัดขึ้น ศีรษะขยับไปมาตามท่วงทำนองของบทเพลง

                ‘~Watch out, the world's behind you there's always someone arou…..~’


               

    “แบมแบม ฟังเพลงเสียงดังอีกแล้วนะ” เหมือนโลกทั้งใบเงียบลงถนัดตาเมื่อหูฟังถูกดึงออกจากใบหู แบมแบมไม่จำเป็นต้องเงยหน้าหันไปมองก็รู้ว่าคนที่เข้ามาขัดจังหวะการฟังเพลงตอนเช้าทุกวันคือใคร

    “ขอฟังถึงหน้าโรงเรียน” เขาไม่ได้กล่าวอะไรนอกจากนั้น มีเพียงมือที่แบยื่นออกไปหาคนข้างๆเท่านั้น

    “งั้น...แบ่งกันฟังละกันเนอะ” แบมแบมไม่ได้ปฏิเสธรอยยิ้มกว้างของบุคคลนี้ มือที่เล็กกว่าเด็กวัยเดียวกันยัดหูฟังไว้ที่หูขวาของตนเองและเอื้อมใส่หูฟังไว้ที่หูข้างซ้ายของเพื่อนตัวสูง...










     

    “ยูคยอม นายมีการบ้านให้ลอกไหม”

    “ยูคยอม นายอย่าลืมรวมชีทไปส่งนะ”

    “ยูคยอม ฉันวางชีทไว้ที่โต๊ะแล้วนะเว้ย”

    “ยูคยอม ครูคิมเรียกนายไปหาว่ะ”

               

                “แบมแบม เดี๋ยวฉันมานะ” ยูคยอมตาลีตาเหลือกหันมาพูดกับแบมแบม ละล้าละหลังว่าจะพาร่างของตัวเองไปจัดการกับภาระไหนก่อนดี แบมแบมส่ายหัวให้กับความวุ่นวาย หยิบชีทการบ้านส่งให้ยูคยอม ใส่หูฟังแล้วซบหน้าลงบนโต๊ะหลีกหนีเสียงดังจอแจ

                “อย่าฟังเสียงดังนักล่ะ” มือใหญ่เดินมาลูบกลุ่มผมนุ่มปิดท้าย ก่อนจะรีบวิ่งไปหาครูคิมที่ปรึกษา

     

     



     

                เสียงออดดังขึ้นบ่งบอกว่าถึงช่วงเวลาพักกลางวันแล้ว แบมแบมยังคงจดจ่อกับสมุดจดของตนเอง ยูคยอมมองข้อมือเล็กขยับไปมาสักพัก เมื่อเห็นว่าเลยเวลาพักมากว่าสิบนาทีแล้วจึงส่งเสียงเตือน

                “แบมแบม ได้เวลากินข้าวแล้วนะ”

                “นายไปก่อนเถอะ เดี๋ยวตามไป” ยูคยอมถอนหายใจ “เดี๋ยวก็ไม่ได้กินอีกอะ กินข้าวกลางวันบ้างเถอะ เพราะไม่กินถึงได้ตัวเล็กแบบนี้ไง”

                “” แบมแบมไม่ได้ตอบหากแต่เงยหน้าขึ้นสบตายูคยอมแทน นัยน์ตาที่มักเฉื่อยชาเสมอ เวลานี้กลับดูดื้อดึงกว่าเคย ยูคยอมจ้องนัยน์กลมโตนั้นสักพักก่อนจะถอนหายใจออกมา “งั้นเดี๋ยวซื้อขนมปังกับนมสตรอว์เบอร์รี่มาฝาก”

     

              ยูคยอมเดินจากมาแล้วพร้อมกับรอยยิ้มที่มุมปาก เมื่อนึกถึงเสียงแผ่วๆที่ดังตามมาเมื่อกี้

            “ไม่เอานมสตรอว์เบอร์รี่ เอานมจืด”  ...ก็เขารู้นี่นาว่าแบมแบมเกลียดสีชมพูอย่างกับอะไรดี






     

                “Hey ไอ้น้อง” เสียงทักกวนๆจากคนที่โผล่หน้าออกมาจากบานประตูห้องเรียนไม่ได้ทำให้แบมแบมที่กำลังใส่หูฟังและจดจ่อกับสมุดจดที่เต็มไปด้วยภาพสเก็ตช์ต้นเมเปิ้ลหันไปสนใจ

                “Hey! Hey!! Hey!!! บลูบอย ได้ยินไหม! โย่ว โย่ว โย่ว โย่ว” แจ็คสันไม่ได้ยืนอยู่ที่ประตูหน้าห้องแล้ว ตอนนี้เขากำลังยืนอยู่ที่หน้าโต๊ะของแบมแบมพร้อมกับส่งเสียงไปเรื่อยๆรอให้คนตรงหน้าเงยหน้าขึ้นมาสนใจเขาสักที

                “” ไร้เสียงตอบรับจากแบมแบม เด็กหนุ่มผมสีฟ้าเพียงแค่ขยับคอไปมาไล่ความเมื่อยล้า ก่อนจะเงยหน้ามองเจ้าของเสียงน่ารำคาญที่เขาได้ยินมาสักพัก

                “โอ๊ะ โอนายสนใจฉันแล้ว” แจ็คสันส่งรอยยิ้มที่คิดว่าดีใจที่สุดในโลกให้แบมแบม เขาลากเก้าอี้จากโต๊ะข้างหน้ามานั่ง วางข้อศอกไว้ที่โต๊ะของแบมแบม แล้วเท้าคางมองหน้าเด็กหนุ่มที่กำลังกระดิกนิ้วตามท่วงทำนองเพลงอินดี้ที่เสียงดังลอดผ่านหูฟังจนเขาได้ยิน

                “มีอะไร”

                “นายรู้จักยูคยอมไหม ฝากบอกมันหน่อยนะว่าให้ไปหาฉันที่ชมรมตอนเลิกเรียนด้วย”

                “” แบมแบมนิ่ง เขามองคนตรงหน้าสักพักก่อนจะผงกศีรษะรับ แล้วหยิบดินสอเตรียมสเก็ตซ์ภาพอีกครั้ง

                “นี่ ไม่คิดจะพูดอะไรสักหน่อยรึไง  นายควรจะถามว่าฉันเป็นใครสิ”

                “” แบมแบมไม่ตอบ เหมือนว่าเขาจะกลับเข้าสู่โลกส่วนตัวเสียแล้ว หากแต่แจ็คสันยังไม่ไปไหน เขายังคงเท้าคางของมองเด็กน้อยผมสีฟ้าที่กำลังจดจ่อกับกระดาษตรงหน้าอย่างไม่สนใจโลก ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าริมฝีปากอิ่มสีชมพูที่ขยับไปมาตอนฮึมฮัมทำนองเพลงมันน่ามองขนาดไหน น่ามองจนเขาคิดว่าเผลอมองมันนานเกินไป นานจนดวงตากลมใสเงยสบตาเขาอย่างคาดโทษ

                “นายรำคาญฉันหรอ” ไม่มีคำถนอมน้ำใจ แบมแบมผินหน้าไปทางประตูห้องทันที แจ็คสันหัวเราะออกมาน้อยๆ เขาวางลูกอมรสบลูเบอร์รี่สีฟ้าไว้บนโต๊ะแล้วเดินออกจากห้องพร้อมกับประโยคบอกลา “ไว้เจอกันใหม่นะ น้องซาทัง”  

                แบมแบมขมวดคิ้ว หยิบซองลูกอมสีเดียวกับผมของเขามาหมุนสำรวจ เมื่อพบว่าไร้สีชมพูเจือปนจึงเก็บเข้ากระเป๋ากางเกง

     




     

     

                เสียงออดดังขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายของวัน แบมแบมปรือตามองแสงสีทองที่ทะลุผ่านกระจกใสมากระทบเปลือกตาเขาเข้าอย่างพอดี เจ้าของเรือนผมสีสะท้อนแสงบิดคอไปมาหลังจากที่นอนท่าเดิมเป็นเวลานาน  มือเรียวกวาดอุปกรณ์การเรียนลงกระเป๋า ตั้งท่าจะลุกออกจากโต๊ะเรียน หากยังไม่ทันได้ก้าวขา มือของคนข้างๆก็ดันมาจับไว้เสียก่อน

                “มีไร” แบมแบมบิดข้อมือของตนออก เปลี่ยนมาล้วงกระเป๋าเกงแทน และเพราะอะไรบางอย่างในนี้ทำให้เด็กหนุ่มฉุกคิดขึ้นมาได้

    “เลิกเรียนแล้วไปชมรมด้วย มีคนฝากมาบอก”

    “ฮะ อะไรนะแบมแบม” แบมแบมไม่ตอบ ยืนนิ่งมองยูคยอมที่กำลังขะมักเขม้นแก้โจทย์ฟิสิกส์ด้วยสายตาเฉื่อยชา

    “ฉันจะกลับแล้ว มีคนฝากบอกให้นายไปชมรมตอนนี้” แบมแบมว่า หากแต่ขยับรองเท้าผ้าใบเดินได้ไม่ถึงก้าวก็ต้องหยุดเมื่อยูคยอมคว้าข้อมือเขาไว้อีกครั้ง

    “รอเดี๋ยว ตอนที่นายหลับ ครูอิมให้จับคู่ทำรายงาน เย็นนี้ไปทำที่บ้านฉันกัน”

    เด็กหนุ่มยืนนิ่งสักพัก แล้วผงกหัวตอบรับ

    “ไปกัน” ยูคยอมกวาดของทั้งหมดลงกระเป๋า เกี่ยวคอเพื่อนตัวเล็กที่กำลังยืนโยกศีรษะไปตามจังหวะเพลงจากหูฟังสีแดง(ที่ไม่รู้ว่าหยิบมาใส่ตอนไหน)ให้ออกจากห้องเรียนเพื่อมุ่งหน้าไปยังชมรมเต้นที่เขาเป็นหนึ่งในสมาชิก

     



     

    สายลมเย็นพัดใบเมเปิ้ลเข้ามาทางหน้าต่าง ตามระเบียงทางเดินตอนนี้เจือไปด้วยสีส้มแดงตามจุดต่างๆไม่เว้นแม้แต่

    ฝลุ่บ

    ยูคยอมหยิบใบเมเปิ้ลสีแดงที่ติดอยู่บนเส้นผมสีฟ้าของแบมแบมออก มือใหญ่ปัดละอองฝุ่นจากศีรษะเล็กจนหมดหากแต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะละมือออกจากกลุ่มผมนุ่ม

    “ปล่อยได้แล้ว” แบมแบมดึงข้อมือใหญ่เบาๆเป็นสัญญาณให้เอามือออกจากศีรษะของตนเอง นัยน์ตาใสจดจ้องไปยังใบเมเปิ้ลที่เพิ่งหล่นออกจากศีรษะเขานิ่งๆ ก่อนจะก้มลงหยิบขึ้นมา

    “นายชอบหรอ”

    “อืมนายก็รู้ ฉันชอบสีแดง”











     

     

    Sunday morning, praise the dawning~ It's just a restless feeling by my side~

    Trackที่1ในอัลบั้มเพลงของเด็กหนุ่มผมฟ้าวนกลับมาเล่นอีกครั้ง เด็กหนุ่มฮึมฮัมเนื้อเพลงท่อนแรกในขณะที่ยูคยอมกำลังเอื้อมเปิดประตูชมรม

     

    Early dawning, Sunday morning~ It's just the wasted years so close behind~

    เสียงท่อนที่สองของTrackที่1ในอัลบั้มดังขึ้นเรียกให้เปลือกตาสองชั้นของเด็กผู้ชายผิวขาวขยับนิดๆ

     

    Watch out, the world's behind you~ There's always someone around you who will call It's nothing at all~

    แบมแบมยังคงฮึมฮัมทำนองเพลงท่อนที่สาม ดวงตาใสเห็นยูคยอมเดินเข้าไปหาผู้ชายใส่หมวกเมื่อตอนกลางวัน รองเท้าผ้าใบสีแดงของเด็กหนุ่มขยับตามมือของของยูคยอมที่กวักเรียกให้ไปนั่งตรงโซฟา

                                                 

    Sunday morning and I'm falling~ I've got a feeling I don't want to know~

    คิ้วหนากำลังขมวดมุ่น เมื่อได้ยินเสียงดังรบกวนเพลงท่อนที่สี่ผ่านหูฟังและมันกำลังขัดจังหวะการเสพความสุนทรีย์ของเขา

     

    Early dawning, Sunday morning~ It's all the streets you crossed, not so long ago~

    แบมแบมไม่ได้ฮึมฮัมเพลงท่อนที่ห้าแล้ว ดวงตาใสมองยูคยอมและรุ่นพี่เมื่อกลางวันคุยกันอย่างออกรส ฟันขาวขบลงที่กระพุ้งแก้มนิดๆระบายความรำคาญจากมลพิษทางเสียงที่ดังลอดผ่านหูฟัง นัยน์ตาใสเหลือบไปเห็นโซฟาที่หันหน้าเขากำแพง จึงพาร่างของตนเองไปยังเป้าหมาย

                                    

    Watch out, the world's behind you~ There's always someone around you who will call It's nothing at all~

    เด็กหนุ่มข่มตาฮึมฮัมเพลงท่อนที่หก หากแต่เสียงทำนองคุ้นหูที่ดังใกล้เขามาเรื่อยๆทำให้ต้องเปิดเปลือกตามอง

     

    Watch out, the world's behind you~ There's always someone around you who will call It's nothing at all~

    แบมแบมคิดว่าเขาไม่ได้รู้สึกไปเองที่ได้ยินเสียงเพลงท่อนที่เจ็ดดังชัดขึ้นเรื่อยๆและเหมือนตอนนี้เขาจะรู้แล้วว่ามันมาจากที่ใด

     

    Sunday morning~ Sunday morning~ Sunday morning….~

    ภาพที่เห็นเมื่อลืมตาทำให้หัวใจของเด็กหนุ่มเต้นผิดจังหวะ เส้นผมสีฟ้าทอประกายกับดวงตาใสที่ทอดมองมาเหมือนถูกดึงดูดให้ละสายตาไปไหนไม่ได้  และใช่เขาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเพลงท่อนสุดท้ายมันจบลงไปตั้งแต่เมื่อไร….









     

     

    “เป็นไรวะมาร์ค” แจ็คสันถาม เมื่อเห็นเพื่อนสนิทเหม่อไปทางประตูชมรมได้พักใหญ่

    “อ่า… It's just a restless feeling by my side…

    “ฮะ?

    “เปล่าแค่เพิ่งตื่นน่ะ


               เมื่อกี้เหมือนเห็นน้ำทะเล

    น้ำทะเลสีฟ้าทอประกาย

    สีฟ้าแบบที่เขาชอบ

     

     










               “แบมแบม”


    ยูคยอมมองเพื่อนตัวเล็กที่เงียบผิดปกติตั้งแต่เขาพาออกจากห้องชมรม ระหว่างการเดินทางที่เขามักได้ยินเสียงฮึมฮัมทำนองเพลงอินดี้ในตอนนี้มีเพียงเสียงลมจากธรรมชาติเท่านั้น

    “แบมแบม นายโอเคไหม” ยูคยอมสะกิดบ่าเล็กเบาๆเรียกให้เจ้าตัวหันมามองได้สำเร็จ

    “เปล่าฉันไม่เป็นไร” แบมแบมได้แต่พูดเพียงแค่นั้น

    “อ่า..” ยูคยอมพยักหน้าตอบรับ ต่างคนต่างเริ่มก้าวไปตามทางเดิน หากแต่ในช่วงเวลาไม่นานนัก ยูคยอมก็ต้องหันกลับมามองแบมแบมด้วยความสงสัยอีกครั้ง

    It's just a restless feeling by my side…” แบมแบมหลับตาลงชั่วครู่ ภาพเส้นผมสีแดงภายใต้หมวกไหมพรมของคนที่เขาเพิ่งสบตาเมื่อกี้ยังคงไม่จางหายไปไหน

    เส้นผมสีแดงธรรมชาติ

    สีแดงแบบที่เขาชอบ



















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×