ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฟ้มเก็บประวัติคนไข้

    ลำดับตอนที่ #1 : สมาชิก M-2001

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 236
      1
      20 ธ.ค. 53

    k _cat



     

     tongfar
    แบบสอบถามคนไข้
    ชื่อ: tongfar
    ลิ้ง my id : http://my.dek-d.com/tongfar/
    รู้ตัวหรือไม่ว่าทำไมถึงชอบดอง : รู้
    ดองเพราะอะไร : งานเยอะมากมาย...
    ดองนิยายมานานเท่าไหร่แล้ว : เรื่องใหม่ใกล้ได้เวลาแล้วครับ
    ดองมากี่เรื่อง : 3 เรื่อง (สองเรื่องปีกว่าแล้ว ส่วนอีกเรื่องเพิ่งจะมาจบเมื่อครึ่งเดือนก่อน...)
    เคยแต่งนิยายจบสักเรื่องมั้ย : จบไป 4 แล้วครับ
    ลิ้งหรือแบนเนอร์นิยายของท่านทุกเรื่อง : จะดีเหรอ... เขียนไว้เยอะมากเลย เอาแค่เรื่องที่กำลังเขียนอยู่ก็พอมั้ง ข้างล่างนี่ครับ...


     


    tongfar บอกว่า :
    สวัสดีครับคุณหมอ ผมเป็นคนที่เวลามั่วมากเลยครับหมอ
    เรื่องนิยาย ก่อนจะแต่งสักเรื่องมักจะแต่งตอนจบเอาไว้แล้ว แต่พอถึงกลางเรื่องเมื่อไหร่ลายจะออกแล้วหายตัวเป็นประจำ
    ตันหรือไม่... อันนี้บอกไม่ถูกครับหมอ เพราะผมมักจะ "ไม่วางโครงเรื่องก่อนเลย" แต่จะกำหนดนิสัยของแต่ละตัวละคร โดยกำหนดจุดมุ่งหมายของตัวละครเอาไว้ (แน่นอนว่าตัวร้าย + ตัวเอกต้องขัดกัน) ทีนี้ก็แทนตัวคิดแทนตัวละครต่าง ๆ เพื่อที่จะสร้างปัญหา... หรือแก้ปัญหา
    สรุปคือ... สิ่งเดียวที่คนเขียนรู้มากกว่าคนอ่านคือ นิสัยตัวละคร และ... ฉากจบครับ เนื้อเรื่องนี่รู้ไปพร้อมกันนั่นแหละ 
    เรื่องมุกไม่มีปัญหา จะมีปัญหาก็เรื่องการเดินเรือท่องเที่ยวทะเลนี่สิ

    งานหลักตอนนี้คือเรียน และ เรียน โดยหาเงินจากหุ้นครับหมอ...เรื่องเวลาถ้าจะว่างจริง ๆ อาจจะเป็น พฤหัส-ศุกร์ ตอนที่นั่งดูหุ้นน่ะครับ (ไม่ค่อยได้ทำอะไรมาก ยกเว้นมีธุระ)
    แต่พอมีเรื่องเข้ามาทีไร... ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือใหญ่โตเป็นจิตหลุด ต่อเรื่องไม่ถูกทุกที 


    อ่านต่อ : http://group.dek-d.com/mooncakecafe/blog/?blog_id=10120585#ixzz18TQ7lKE8


    เว้นพัก10วัน เนื่องจากส่งนิยายก่อน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×