ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลักเกณฑ์การส่งต้นฉบับให้กับสำนักพิมพ์

    ลำดับตอนที่ #11 : สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม/ยาหยียาใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 929
      3
      10 ต.ค. 55






    สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม

    สนใจส่งต้นฉบับเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ เชิญที่นี่ค่ะ

    Poster : admin
    Email :
    Post date : 2008-01-24
    11:39:20
    view : 4920
    Reply : 15

    ทางสำนักพิมพ์รับพิจารณาต้นฉบับเพื่อตีพิมพ์ค่ะ


    รายละเอียดการส่งต้นฉบับมีดังนี้

    ต้นฉบับต้องมาเป็นตัวพิมพ์ (ไม่ควรเขียนมือ) ขนาด 14 หรือ 16 พอยท์ จัดหน้ากระดาษตามค่าเริ่มต้นของโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ด
    มีเรื่องย่อที่ค่อนข้างละเอียด ไม่ใช่คำโปรย (ประมาณ 1-2 หน้ากระดาษ) และประวัติผู้แต่งคร่าวๆ มาด้วย
    ปรินท์ต้นฉบับใส่กระดาษ A4 และแนบซีดีบรรจุไฟล์ต้นฉบับมาด้วย

    ส่งต้นฉบับมาที่สำนักพิมพ์ โดยจ่าหน้าถึง

    กองบรรณาธิการ สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม
    (ส่งต้นฉบับ)
    40/407 หมู่บ้านรินรดา  ถ.นวลจันทร์ 24  แขวงคลองกุ่ม  เขตบึงกุ่ม  กท. 10230

    รอเวลาในการพิจารณาประมาณ 4 เดือน หากไม่มีการติดต่อกลับ โปรดสอบถามที่เบอร์ 02 946 2422-4 ต่อ กองบรรณาธิการ


    *หมายเหตุ ทางสำนักพิมพ์จะไม่คืนต้นฉบับให้ ผู้เขียนต้องทำสำเนาไว้ก่อนส่งมานะคะ

     

    Poster : admin
    Email :
    Post date :
    14/01/2552 11:22:24

    สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม ไม่รับต้นฉบับทางอีเมลค่ะ ให้ส่งต้นฉบับตัวจริง เรื่องย่อ ประวัติผู้เขียน มาพร้อมกับแผ่น CD บันทึกไฟล์งาน มาที่บริษัท

    กองบรรณาธิการ สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม (ส่งต้นฉบับ)
    40/407 หมู่บ้านรินรดา  ถ.นวลจันทร์ 24  แขวงคลองกุ่ม  เขตบึงกุ่ม  กทม. 10230

    รอเวลาในการพิจารณาประมาณ 4 เดือน หากไม่มีการติดต่อกลับ โปรดสอบถามที่เบอร์ 02 946 2422-4 ต่อ กองบรรณาธิการ



    สำนักพิมพ์ยาหยี-ยาใจ รับพิจารณาต้นฉบับนวนิยายรัก โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี เกาหลีญี่ปุ่น ฯลฯ

     

     

    ลักษณะต้นฉบับเพื่อการพิจารณา

     

    1. เป็นงานเขียนประเภทนวนิยาย

     

    2. เป็นงานที่เขียนขึ้นใหม่ ไม่ลอกเลียนแบบ ดัดแปลง หรืออ้างอิงจากนวนิยายเรื่องอื่น

     

    3. มีเนื้อหาไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรมหรือบั่นทอนทำลายวัฒนธรรมของชาติอย่างร้ายแรง

     

    วิธีส่งต้นฉบับ ต้นฉบับที่ส่ง ประกอบด้วย

     

    1. เรื่องย่อโดยละเอียด ยาว 1-2 หน้า A4 (ลักษณะเหมือนเรื่องย่อละครในหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารน่ะค่ะ เล่าจนจบเลย ไม่ต้องทิ้งท้ายว่าให้กองบก.ติดตามอ่านเองนะคะ ส่งผลต่อความเร็วในการพิจารณาค่ะ)

     

    2. ต้นฉบับ ที่มีความยาวไม่ต่ำกว่า 150 หน้ากระดาษ A4 ตัวอักษรขนาด 14 พ้อยท์ ตั้งค่าหน้ากระดาษตามค่าเริ่มต้นของโปรแกรมไมโครซอฟเวิร์ด (ถ้าไม่ถึงแต่ใกล้เคียงก็ลองส่งมาได้ค่ะ ไม่ซีเรียส แต่ถ้าน้อยกว่า 100 หน้าไม่รับค่ะ)

     

    3. ประวัติคร่าวๆ ของผู้เขียน ระบุนามปากกาที่ต้องการใช้ ชื่อจริง ที่อยู่ อีเมล(ถ้ามี) และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้มาให้ชัดเจน

     

    (ไม่รับพิจารณาต้นฉบับที่เขียนด้วยลายมือค่ะ)

     

    โดยส่งมาที่

     

    อีเมล  yayeeyajai@yahoo.com หรือ editor@yayee-yajai.com

     

    หรือส่งเป็น CD มาที่

     

    กองบรรณาธิการ สำนักพิมพ์ยาหยี-ยาใจ

    40/407 ม.รินรดา นวลจันทร์24 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. 10230

      

    ผลงานจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 3 เดือน หากไม่ได้รับการตอบกลับ สามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ 02-946-2425 วันจันทร์-เสาร์ เวลา 8.30-17.30 น. ค่ะ

     

     

    เปิดรออยู่เสมอ

     

    ด้วยรักจาก กองบรรณาธิการ ยาหยี-ยาใจ

     

     

     

    คำถามที่พบบ่อย

     

    Q: ทำอย่างไรให้ต้นฉบับผ่านการพิจารณา

     

    A: คำตอบยาวมาก จึงขอสรุปอย่างกว้างๆ ดังนี้นะคะ

     

    เริ่มต้นที่รูปลักษณ์ภายนอกกันก่อนเลย

    • ต้นฉบับต้องพิมพ์มาอย่างเรียบร้อย สมัยนี้แทบไม่มีที่ไหนรับต้นฉบับเขียนมือ ถ้าคุณไม่ใช่นักเขียนที่โด่งดังมากอยู่แล้ว
    • มีรายละเอียดครบถ้วนตามที่สำนักพิมพ์นั้นๆ ต้องการ เช่น เรื่องย่อ ประวัติผู้เขียน เบอร์โทร หรืออีเมล์สำหรับติดต่อกลับ ฯลฯ

    มาพูดถึงเนื้อหากันบ้าง ต้นฉบับควรจะ...

    • มีย่อหน้า มีแบ่งบท แบบนวนิยายทั่วไป
    • ชื่อเรื่องน่าสนใจและไม่ซ้ำกับชาวบ้าน ข้อนี้ง่ายมาก แค่เอาชื่อนิยายคุณเสิร์ชหาทางกูเกิ้ล ก็จะทราบแล้วว่าซ้ำกับใครหรือไม่ ชื่อเรื่องคือเรื่องย่อที่สั้นที่สุด ควรจะบ่งบอกแนวทางของเนื้อเรื่อง ชื่อเรื่องที่น่าสนใจ กระชับ และโดดเด่นจะทำให้คนหยิบอ่านได้ไม่ยาก
    • ตั้งใจเขียนเรื่องย่อให้น่าสนุก ตรวจเช็คการสะกดและการบรรยายให้ดี เข้าใจง่าย ไม่สับสน เพราะเมื่อบก.อ่านเรื่องย่อ ก็จะพอทราบแล้วว่านักเขียนมีความสามารถในด้านการใช้ภาษาแค่ไหน
    • ตรวจเช็คความถูกต้องของตัวสะกดและภาษาให้ดีที่สุด ต้นฉบับที่พิมพ์ผิดมาก จะผ่านการพิจารณาได้ยาก เพราะอ่านยังไม่ทันจะรู้สึกสนุก บก.ก็รำคาญเสียแล้ว
    • พล็อตเรื่องไปกันได้กับแนวทางของสำนักพิมพ์ ตรงนี้สำคัญมากค่ะ ถ้าไม่ถูกแนวทาง แม้ต้นฉบับจะดีเลิศหรือสนุกแค่ไหน ทางสำนักพิมพ์ก็ยากที่จะตีพิมพ์ให้ เพราะฉะนั้นก่อนจะส่งต้นฉบับไปที่ไหน ต้องดูตาม้าตาเรือดีๆ นะคะ จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาแกร่วรอผลพิจารณานานๆ โดยเปล่าประโยชน์

     นี่เป็นเพียงหลักการกว้างๆ แต่เหมือนกันในทุกสำนักพิมพ์ ทุกท่านที่อยากเป็นนักเขียนควรจะจำไว้ให้ดีนะคะ

     

    หรือสามารถดูข้อมูลตามลิงค์ข้างล่างนี้ได้เลยจ้ะ

    http://www.nabaanwannagum.com/webboard/posts_index.php?cat_id=1&forum_id=2&topic_id=231

    ขอบขอบคุณที่มาจาก สำนักพิมพ์ ณ บ้านวรรณกรรม


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×