ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แจกสูตรทำขนม

    ลำดับตอนที่ #83 : คัพเค้กหน้ามะพร้าว โดย... ปูขาเก เซมารู

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.27K
      2
      26 ก.ค. 52

    คัพเค้กหน้ามะพร้าว โดย... ปูขาเก เซมารู

    ส่วนผสมเค้ก

    ◊ ไข่ ๓ ฟอง (แยกไข่แดง-ไข่ขาว)
    ◊ น้ำตาล ๑ ๑/๔ ถ้วย(แยกเป็นสองส่วน ๑ ถ้วย กับ ๑/๔ ถ้วย)
    ◊ ผงฟู ๑ ช้อนโต๊ะ
    ◊ เกลือ ๑ ช้อนชา
    ◊ แป้งสาลีอเนกประสงค์ ๒ ถ้วย
    ◊ น้ำมัน ๑/๓ ถ้วย
    ◊ นม ๑ ถ้วย
    ◊ sweetened coconut flake ๑/๓ ถ้วย (สับเล็กๆไว้ค่ะ)
    ◊ กลิ่นมะพร้าว ๑/๒ ช้อนชา (Imitation coconut flavour)

    user posted image

    เตรียมถาดหลุมอบมัฟฟินไว้ด้วยนะคะ ขนาดเส้นรอบวง ๒ ๓/๔ นิ้ว ลึก ๑ ๑/๔ นิ้ว และก็พิมพ์ หรือกระทงกระดาษด้วยค่ะ แม่ปูอบได้ทั้งหมดประมาณ ๑๘ อันค่ะ (ลืมนับ ได้ประมาณนี้ค่ะ) เปิดเตาอบไว้ที่ ๓๕๐ องศาฟาเรนไฮต์ อบนานประมาณ ๑๘-๒๐ นาที ดูที่เตาอบของแต่ละคนด้วยนะคะ เริ่มทำกันเลยนะคะ ขั้นแรกให้ตวงส่วนผสมของแห้ง น้ำตาล ๑ ถ้วย แป้ง ผงฟู เกลือ แล้วร่อนให้เข้ากันใส่อ่างผสมพักไว้ก่อน แล้วใส่มะพร้าวสับเล็กๆ คนพอให้เข้ากัน (มะพร้าวเป็นชนิดที่ใช้ทำเค้กนะคะ)

    ต่อไปส่วนผสมของเหลว ตวงไว้ให้พอดีเรียบร้อยเช่นกัน น้ำมัน นม ไข่แดง กลิ่นมะพร้าวด้วยนะคะ ในรูปแม่ปูลืม เอาใส่ในถ้วยตวงคนให้เข้ากัน ไม่ต้องตีไข่จนเป็นฟองนะคะ เอาแค่พอเข้ากันค่ะ 

    จากนั้นนำไข่ขาวใส่อ่างผสม ตีให้ขึ้นฟู ใส่น้ำตาล ๑/๔ ถทีละน้อย จนหมด ไข่ขาวตั้งยอดอ่อน

    ต่อไปนำส่วนผสมของเหลวที่เตรียมไว้ ไปเทใส่ในอ่างผสมแป้ง คนพอให้เข้ากัน จากนั้นก็ใส่ไข่ขาวที่ตีจนตั้งยอดอ่อนลงไป ตะล่อมเบาๆให้ส่วนผสมเข้ากัน 

    ตะล่อมไปตะล่อมมาได้ออกมาหน้าตาอย่างนี้ค่ะ

    user posted image

    จากนั้นก็ตักหยอดใส่ถ้วย หยอดไปสัก ๓/๔ ถ้วย ถาดอบมัฟฟินมันจะมีถาดละ ๑๒ หลุม ใช้สองถาดอบพร้อมกันเลยนะคะ ใครเตาอบเล็กก็ลดส่วนลงเอาแล้วกัน เสร็จแล้วนำไปอบ ตามเวลาที่แมปูบอกไว้แล้วข้างบนนะคะ ถึงเวลาใกล้ๆจะสุกเผื่อของใครสุกเร็วก็ลองเอาไม้จิ้มฟันจิ้มดู ถ้าไม่มีเศษแป้งติดไม้ขึ้นมาก็สุกใช้ได้แล้วค่ะ

    user posted image

    ประมาณ ๑๘-๒๐ นาทีผ่านไป ได้ออกมาหน้าตาอย่างนี้ค่ะ พักให้หายร้อนจัดก่อนสักเล็กน้อย แล้วค่อยแซะออกจากหลุม พักให้เย็น จะได้แต่งหน้าต่อไปค่ะ

    user posted image

    เอาออกจากถาดแล้วพักไว้ เดี๋ยวไปทำครีมแต่งหน้ากันต่อค่ะ

    user posted image

    ต่อไปทำหน้าครีมชีสฟรอสติ้งนะคะ

    ส่วนผสม

    ◊ ครีสชีส ๔ ออนซ์
    ◊ น้ำตาลทรายป่นละเอียด ๓ ถ้วย
    ◊ กลิ่นมะพร้าว ๓/๔ ช้อนชา
    ◊ อยากให้เอวพองๆอีกสักหน่อย ก็เติมเฮฟฟวี่ครีมลงไป ๑ ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ นำครีมชีสใส่อ่างผสม ใส่กลิ่นมะพร้าวลงไป ค่อยๆใส่น้ำตาลลงไปตีจนส่วนผสมข้นเข้ากันดี เอาไว้ปาดหน้าเค้กค่ะ แล้วก็มะพร้าวสำหรับโรยหน้า เตรียมไว้ได้เลยค่ะ

    user posted image


    จริงๆแล้วถ้าจะปาดหน้าคัพเค้กด้วยเลมอนคัสตาร์ดนี้ ให้ทำส่วนนี้ไว้ก่อนจะลงมือทำเค้กนะคะ ทำตรงนี้ไว้ พอเค้กเย็น คัสตาร์ดก็เย็นเหมือนกันพอดี จะได้ไม่ต้องเสียเวลารออีกค่ะ

    ส่วนผสม

    ◊ น้ำมะนาวคั้นสดๆ ๑/๒ ถ้วย
    ◊ แป้งข้าวโพด ๑/๔ ถ้วย
    ◊ น้ำตาล ๓/๔ ถ้วย
    ◊ เกลือ ๑/๔ ช้อนชา
    ◊ ไข่ ๒ ฟอง
    ◊ เนย ๓ ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ

    ◊ ละลายเนยกับน้ำมะนาวเข้าด้วยกัน จนเนยละลาย พักไว้
    ◊ ผสมแป้งข้าวโพด เกลือ น้ำตาลเข้าด้วยกัน
    ◊ ตีไข่ให้เข้ากันแล้วเทส่วนผสมแป้งลงไป คนให้เข้ากัน จะได้ส่นผสมเหนียวๆหนืดๆ
    ◊ เทส่วนผสมเลมอนลงไปใส่ในส่วนผสมแป้งกับไข่ (ค่อยๆเทลงไปนะคะ) คนเร็วๆให้เข้าักัน แล้วนำไปตั้งบนเตา เปิดไปปานกลางค่อนข้างอ่อน คนส่วนผสมไปเรื่อยๆ หม้อจะได้ไม่ไหม้ (ประมาณ ๗-๘ นาที) คนไปจนส่วนผสมข้นใส ก็ยกลงจากเตาพักไว้ให้เย็น ก่อนจะนำไปปาดหน้าเค้กค่ะ

    เมื่อใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงไปในหม้อ ยกขึ้นตั้งบนเตา กวนไปเรื่อยๆจนส่วนผสมข้นใส ยกลงพักไว้ให้เย็น ก่อนจะนำไปปาดหน้าเค้กต่อไปค่ะ

    รูปนี้เป็นขั้นตอนการแต่งหน้าคักเค้กมะพร้าวในวันนี้ค่ะ

    user posted image

    เสร็จแล้วค่ะ ขอให้อร่อยนะคะ

    user posted image

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×