ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูลโคนันขั้นเทพ

    ลำดับตอนที่ #29 : การคืนชีพที่เดิมพันด้วยชีวิต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.13K
      0
      18 เม.ย. 52

    การคืนชีพที่เดิมพันด้วยชีวิต เป็นตอนหนึ่งจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน โดยแบ่งเป็น 6 ตอน ดังนี้

    หรือตรงกับหนังสือการ์ตูนเล่มที่ 25 File 9-11 และ เล่มที่ 26 File 1-7

    เนื้อหา

    [ซ่อน]

    [แก้] เนื้อเรื่อง

    ระวังเสียอรรถรส ข้อความด้านล่างนี้กล่าวถึงเนื้อเรื่องหรือฉากจบ
    • ขบวนการนักสืบในถ้ำ[2]

    รันเริ่มสงสัยว่าโคนันอาจจะเป็นชินอิจิ และเริ่มจับตามองโคนันมากขึ้น แต่พวกโคนันและเด็กๆก็ไปตั้งแค้มป์กันซะก่อน แต่ระหว่างที่ไปเก็บฟืนก็พบถ้ำแห่งหนึ่ง เด็กๆพากันเข้าไปหาสมบัติ แต่กลับพบการฆาตกรรมเข้า คนร้ายหันมาเห็นเด็กๆและยิงปืนใส่ กระสุนโดนโคนันเข้าพอดี พวกเด็กๆจึงต้องหลบหนีเข้าไปในถ้ำโดยมีคนร้ายไล่ตามหลัง

    • ยอดนักสืบบาดเจ็บสาหัส[4]

    พวกโคนันพยายามหนีโจรปล้นธนาคารในถ้ำ แต่โคนันบาดเจ็บสาหัสจึงสลบไปก่อนที่จะบอกทางออกให้เพื่อนๆรู้ พวกเด็กๆจึงต้องพยายามไขปริศนากันเอง จนในที่สุดก็หาทางออกได้แต่พวกโจรก็ตามทันและจับโคนันเอาไว้ ขณะเดียวกันสารวัตรเมงุเระก็นำกำลังมาจับโจรและช่วยเด็กๆไว้ได้ทันเวลา โคนันถูกนำส่งโรงพยาบาลแต่เลือดไม่พอสำหรับผ่าตัดรันจึงถ่ายเลือดให้ โคนันสงสัยว่ารันคงรู้ว่าตนเองเป็นใครและตั้งใจจะสารภาพ แต่ในคืนนั้นเอง ไฮบาระก็ลอบเข้ามาในห้องคนป่วยและจ้องปืนไปที่โคนัน

    • ทางเลือกที่ 3[4]

    ในที่สุดก็ถึงวันงานของรัน แต่ก็เกิดคดีฆาตกรรมขึ้น ในสถานที่นั้นมีเฮจิที่ปลอมเป็นชินอิจิ และโคนันอยู่พร้อมหน้ากัน และอัศวินดำที่อยู่บนเวทีนั้นจริงๆแล้วเป็นใครกันแน่ คนที่ถูกฆาตกรรมตายเพราะดื่มน้ำในแก้ว พวกโคนันจึงต้องสืบหาว่าใครเป็นคนวางยาพิษ

    • อัศวินชุดดำ[5]

    คดีฆาตกรรมในงานโรงเรียนของรัน กำลังวุ่นวายเพราะหายาพิษไม่พบ แต่คนที่จับพิรุธและดูออกว่าใช้วิธีวางยาพิษแบบใดนั้นก็คือ คุโดชินอิจิ ในชุดอัศวินสีดำ เขาปรากฏตัวออกมาคลี่คลายคดีและบอกรันว่ามีเรื่องจะคุยด้วย แต่อยู่ๆเขาก็ล้มหมดสติไป

    • ชินอิจิที่กลับมา[5]

    ชินอิจินัดรันไปทานอาหารเพื่อบอกความในใจของเขา แต่ว่าที่ตึกนั้นเกิดมีคดีฆาตกรรมขึ้นมา ประธานบริษัทเกมถูกยิงตายในลิฟต์ ซึ่งมีคนอยู่ในเหตุการณ์ถึง3คน แต่ทว่าคนที่เป็นคนร้ายนั้นแสดงพิรุธออกมาจนชินอิจิจับได้ สิ่งที่ต้องสังเกตก็คือ ต่างหูไข่มุกนั่นเอง

    • สถานที่แห่งคำมั่นสัญญา[6]

    ชินอิจิไขคดีได้ว่าคนร้ายก็คือโอบะ ที่อาศัยความมืดฆ่าคนตาย แต่ความแตกตรงที่ว่าในแสงสลัวแบบนั้นไม่มีทางเห็นไข่มุกสีชมพูได้ ดังนั้นหากไม่เปิดลิฟต์เพื่อฆ่าคนก็ไม่มีทางเห็นไข่มุกเป็นสีชมพูได้นั่นเอง ขณะที่ไขคดีเสร็จ ยาก็หมดฤทธิ์จนกลายเป็นโคนันและกลับไปหารันเพื่อบอกความในใจ

    [แก้] ตัวละคร

    [แก้] ตัวละครหลัก

    • คุโด้ ชินอิจิ / เอโดงาว่า โคนัน
      • กินยาแก้ APTX4869 จนกลายเป็น คุโด้ ชินอิจิ ชั่วคราว ตั้งแต่งานโรงเรียน ถึงวันรุ่งขึ้นที่ตึกเบกะเซ็นเตอร์พอไขฆาตกรรมคดีนั้นเสร็จแล้วยาแก้ APTX4869 หมดฤทธิ์
      • ปลอมตัวเป็นโคนันโดย ไฮบาระ ไอ ในงานโรงเรียน จนกระทั่ง ฤทธิ์ยาแก้ APTX4869 หมดฤทธิ์
      • ปลอมตัวเป็นชินอิจิโดย ฮัตโตริ เฮย์จิ ในงานโรงเรียน จนกระทั่ง คาซึฮะ จับได้
    • โมริ รัน
    • โมริ โคโกโร่
    • ฮัตโตริ เฮย์จิ
      • ปลอมตัวเป็น คุโด้ ชินอิจิ ในงานโรงเรียน จนกระทั่ง คาซึฮะ จับได้
    • โทยามะ คาซึฮะ
    • ซึซึกิ โซโนโกะ
    • อาราอิเดะ โทโมอากิ
    • ดร.อากาสะ ฮิโรชิ
    • ไฮบาระ ไอ
      • ปลอมตัวเป็น เอโดงาว่า โคนัน ในงานโรงเรียน จนกระทั่ง ฤทธิ์ยาแก้ APTX4869 หมดฤทธิ์
    • โคจิมะ เก็นตะ
    • สึบุรายะ มิซสึฮิโกะ
    • โยชิดะ อายูมิ
    • สารวัตรเมงูเระ จูโซ
    • หมวดทาคางิ วาตารุ

    [แก้] ตัวละครในตอนนี้

    • คดีฆาตกรรมในงานโรงเรียนมัธยมปลายเทตัน(ตอนที่ 190-191)
      • กลุ่มศิษย์เก่าของโรงเรียนมัธยมปลายเทตัน
        • มิทานิ โยตะ (27) ร.ป.ภ.โรงพยาบาลเบกะ
        • โคงามิ มาอิ (28) ฝ่ายบุคคล โรงพยาบาลเบกะ
        • โนดะ ยูเมมิ (27) พยาบาลโรงพยาบาลเบกะ
        • คามาตะ โคเฮ (28) แพทย์โรงพยาบาลเบกะ
      • นินาคาวะ อายาโกะ (18) นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมปลายเทตัน
    • คดีฆาตกรรมบนตึกเบกะ (ตอนที่ 192-193)
      • ทัตสึมิ ไทจิ (58) ประธานบริษัทเกม
      • โอบะ โซโตรุ (31) หัวหน้าแผนกบริษัทเกม
      • ทัตซึมิ ซากุระโกะ (26) ลูกสาวประธานทัตสึมิ

    [แก้] เพลงประกอบ

    [แก้] เพลงเปิด (Opening Theme)

    • "Mysterious Eyes" by GARNET CROW

    [แก้] เพลงปิด (Ending Theme)

    • "Secret of My Heart" by Mai Kuraki

    [แก้] เพลงประกอบอื่นๆ

    • "Ai wa Itsumo" by Iori (ตอนที่ 193)

    [แก้] แหล่งข้อมูลอื่น

    • ทีวีแมกกาซีน ฉบับที่ 181, สำนักพิมพ์อนิเมทกรุ๊ป, พ.ศ. 2550 หัวข้อ "ชินอิจิกลับมาแล้ว ด้วยมนต์แห่งเวลาอันโหดร้าย"

    [แก้] คดี/ตอน ที่เกี่ยวข้อง

    • ตอนที่ 176-178 การเผชิญหน้าอีกครั้งกับองค์กรชุดดำ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×