ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวทย์ จอมไตร

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 561
      2
      18 ก.พ. 54

             เมื่อโลกเป็นดินแดนล้าหลัง ผู้คนไม่ศรัทราในไสยศาสตร์ เจ้าพระยาครองทวีปอดีตประธานาธิบดีแห่งหิมวัตประเทศนับเนื่องเท่ากับเวลาในโลกมนุษย์เมื่อหลายพันปีก่อน ได้ประกาศ พ.ร.บ. แยกโลกมนุษย์จากแผ่นดินของหิมวัตประเทศ โลกเป็นดินแดนที่สงวนไว้ให้พวกล้าหลังที่งมงายแต่ในเรื่องวิทยาศาสตร์เท่านั้น   
     
    เวทย์ จอมไตร 
              อายุ 20 ปี นักศึกษาฝึกงานสัปเหร่อ ผู้มีนิสัยเงียบขรึม พูดน้อย มุ่งมั่นจะเป็นสัปเหร่อเพื่อเชิดชูวงตระกูล เวทย์เป็นลูกชายคนเดียวของ ส.ส.ชื่อดังของหิมวัตประเทศเขาถูกส่งมายังโลกมนุษย์เพื่อศึกษาวิชาสัปเหร่อในมหาวิทยาลัยใต้ภูเขาทองเพราะพ่อของเขาก็เคยเป็นนักศึกษาที่นี่
              นาคินี หรือนานิ
              เด็กสาวหน้าตาสะสวย เธอเป็นลูกสาวเศรษฐีและเป็นคนธรรมดา พ่อกับแม่ของเธอรังเกียจและกีดกันที่จะให้เธอคบกับเวทย์ที่วันๆคลุกอยู่กับศพเป็นสัปเหร่อไร้อนาคต
    โปรเฟสเซอร์บุญคำ
    สัปเหร่อชื่อดังในหิมวัตประเทศถูกโยกย้ายมาสอนในมหาวิทยาลัยใต้ภูเขาทองในโลกมนุษย์ เป็นคนเข้มงวดในการถ่ายทอดวิชาสัปเหร่อให้กับเวทย์มาก
    ปู่โสม
    นักปล่อยเงินกู้ ผู้บริจาคสำคัญให้กับมหาวิทยาลัยใต้ภูเขาทอง มักตีสองหน้าว่าคอยช่วยเหลือแต่จริงๆต้องการยึดมาเป็นของตนเพื่อตั้งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนเก็บค่าหน่วยกิตแพงๆ
    เปโตร หรือเปตรโต
    ผู้พกพาความสูงเกินสามเมตร มือเท่าใบตาล ปากเท่ารูเข็ม เป็นนักศึกษาปริญญาโทจากโลกอนาคต ในโลกอดีตเขาก็คือเปรตที่ผู้คนเกลียดกลัว เปโตรจึงมีเวทย์เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่คอยให้คำปรึกษากันได้  เปโตรหรือเปตรโตมีพาหนะเดินทางเป็นจานบินสุดไฮเทคจากโลกอนาคตจนกลายเป็นตำนานจานผี UFO อันลือลั่นในโลกมนุษย์
    น้ำตาล
    นางตานีสาวสวยผู้หลงรักเวทย์จนหมดหัวใจ ยึดอาชีพขายกล้วยแขกกับขนมกล้วยไปวันๆเพราะดงกล้วยถูกทำลาย ลึกๆเธอต้องการยกระดับตัวเองเป็นระดับไฮโซถ้าได้แต่งงานกับเวทย์ซึ่งเป็นลูกผู้ดีมีตระกูล
    สุริยัน/จันทรา
    พี่น้องฝาแฝด หลานปู่โสม สุริยันเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเวทย์ ชอบใช้อิทธิพลของปู่ซึ่งเป็นผู้บริจาคสำคัญของมหาวิทยาลัยใต้ภูเขาทองกลั่นแกล้งเวทย์แต่พอตกกลางคืนก็ถูกจันทราที่แอบรักเวทย์แก้แผนจนแตกเพราะเป็นคนมีร่างเดียวกัน กลางวันเป็นสุริยันกลางคือเป็นจันทรา
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×