ปฏิปักษ์ - นิยาย ปฏิปักษ์ : Dek-D.com - Writer
×

    ปฏิปักษ์

    เมื่อวรารัตน์ เด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่ร่ำเรียนธรรมดาเฉกเช่นเด็กทั่วไป ได้พบกับ 'สมาคมลับ'ขึ้น! เเถมยังถูกชวนให้เข้าร่วมอีก ตั้งเเต่นั้นชีวิตเด็กหนุ่มมันก็ไม่ธรรมดาเสียเเล้ว

    ผู้เข้าชมรวม

    2,685

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    2.68K

    ความคิดเห็น


    48

    คนติดตาม


    6
    หมวด :  แฟนตาซี
    จำนวนตอน :  5 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 ม.ค. 55 / 10:43 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C03%5Cclip_filelist.xml" /> href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C04%5Cclip_filelist.xml" /> href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C05%5Cclip_filelist.xml" />

               /> href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C10%5Cclip_filelist.xml" />


    ปฏิปักษ์

     

        ปฏิปักษ์ เป็นเรื่องราวของ คนสี่คน ที่มีชะตาเชื่อมโยงกัน มีแกนหลัก คือ สมาคม

         “เมื่อนาย หันปืนมาทางฉัน เมื่อนั้น เปลวไฟก็พลันลุกโชน…”

     

          เรื่องราวของ ภาคนี้

         ‘วรารัตน์ อัทธมาวิภาคเด็กหนุ่มวัยสิบเจ็ด ชีวิตของเขาเหมือนกับเด็กหัวดีสายวิทย์ทั่วไปไม่ได้มีอะไรแตกต่าง ก็ร่ำเรียนในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆทุกวัน ทดลองหยดสารนั้นหยดสารนี้ ช่างเป็นชีวิตที่ซ้ำซากจำเจและน่าเบื่อยิ่ง แต่เด็กหนุ่มคงชอบกับวิถีชีวิตเรียบง่ายเช่นนี้

          แต่เหมือนโชคชะตาจะไม่เข้าข้างเขาเอาเสียเลย

          เหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อเด็กหนุ่มไปเจอสมาคมแห่งหนึ่ง ตั้งแต่นั้นมาการดำเนินชีวิตของเขาก็ต้องเปลี่ยน ไปเพราะ สมาคมนั้นไม่ใช่สมาคมธรรมดาๆ

           พบกับนิยายไซไฟแฟนตาซีเรื่องยาวของน้ำในแก้วได้แล้ววันนี้  เชิญอ่าน!

     

    -ปฏิปักษ์ ตอน สมาคมลับ-

     



    Free CursorsMyspace LayoutsMyspace Comments



    Free CursrsMyspace LayoutsMyspace Comments

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    ขออภัยในความล่าช้าค่ะ เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่นะคะ อย่างแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ชื่อที่ฟังดูแล้วรื่นหู จึงจะถูกจัดว่าเป็นชื่อที่ดีอย่างหนึ่งนะคะ ชื่อนี้ฟังดูแล้วก็ลึกลับดี น่าค้นหา แต่ในทางกลับกัน มันฟังดูแล้วแปลกๆยังไงชอบกล แต่ไ ... อ่านเพิ่มเติม

    ขออภัยในความล่าช้าค่ะ เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่นะคะ อย่างแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ชื่อที่ฟังดูแล้วรื่นหู จึงจะถูกจัดว่าเป็นชื่อที่ดีอย่างหนึ่งนะคะ ชื่อนี้ฟังดูแล้วก็ลึกลับดี น่าค้นหา แต่ในทางกลับกัน มันฟังดูแล้วแปลกๆยังไงชอบกล แต่ไม่ต้องเปลี่ยนนะคะ เดี๋ยวคนติดตามจะงงเอาค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสองคือแนะนำเรื่องค่ะ ฟังดูแล้วยังไม่ค่อยมีปรงกระตุ้นให้อยากเข้าไปอ่านแบบสุดๆนะคะ แต่ก็ถือว่ามีความพยายามในการบอกเรื่องราวดีมากค่ะ ซึ่งคำผิดมีหลายจุดนะคะ แก้ด้วยค่ะ เช่นว่า อั้น ต้องเป็น อัน ทะลาย ต้องเป็น ทลาย ค่ะ ลองปรับการเขียนใหม่นะคะ เพราะตรงส่วนนี้เป็นส่วนที่คนอ่านต้องดูเพื่อตัดสินใจว่าจะเข้ามาไหมค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสามคือข้อมูลเบื้องต้น ขอทั้งชมและติค่ะ ขอชมว่ามีการเขียนเรื่องย่อได้น่าสนใจดีมากนะคะ อันนี้ขอชื่นชมมเลยจ้า ส่วนที่ติคือ ไม่มีคาแรกเตอร์ตัวละคร ความจริงเข้ามาถึงส่วนนี้แล้วน่าจะรู้ว่าตัวเอกมีใครบ้างนะคะ ใครที่มีความสำคัญควรเขียนเพิ่มเติมลงไปเสียหน่อยค่ะ เพื่อเนื้อที่ให้มาเยอะ เราควรเขียนให้มากที่สุด เพื่อโฆษณานิยายของเราค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่คือชื่อตอนนิยายจ้า ทำไมมันถึงมีชื่อซ้ำเยอะจังเลยล่ะคะ ความจริงแล้วชื่อนี้ดีนะคะ แต่มันซ้ำทำให้ดูไม่ค่อยน่าเข้าเลยจริงๆค่ะ น่าจะเขียนที่มีความน่าสนใจมากกว่านี้อีกนิดนะคะ จะดีที่สุดค่ะ พยายามตั้งอย่าให้เหมือนกันกับตอนอื่นนะคะ (ไม่ได้คะแนน) อย่างสุดท้ายคือเนื้อหานิยายค่ะ ขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวนะคะ การบรรยายเกี่ยวกับธรรมชาติดีทีเดียวค่ะ ขอชมนะคะ ใช้ภาษาดีมาก เปิดเรื่องได้น่าสนใจนะคะ ส่วนบทสนทนาขอชมและติเช่นเคยค่ะ ขอชมที่เขียนได้ดี แต่ในทางตรงกันข้าม คือบางคำไม่ควรพูด เช่น ฮ้า มันฟังดูแล้วไม่ค่อยได้อารมณ์เลยค่ะ เหมือนกำลังจะเข้าถึงอารมณ์ คำพวกนี้กลับลบมันไปเสียหมด เพราะคำบางคำคนอ่านจะจินตนาการเอง เราควรเขียนแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะคะ (ครึ่งคะแนน) รวมคะแนนทั้งหมดได้ 2 คะแนนนะคะ ถือว่าดีค่ะ คะแนนที่ได้ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าความสามารถเราแค่ไหนนะคะ คะแนนน้อยไม่ใช่ว่าเราด้อยความสามารถ แต่หมายถึงเราจะต้องฝึกฝนให้มากกว่านี้ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณทำได้แน่นอน อ้อ อย่าลืมมารับงานที่บทความเป็นมารยาทที่ดีด้วยนะคะ หากเราวิจารณ์ไม่ดียังไง ติกลับได้ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาใช้บริการเรา ไว้โอกาสหน้าอย่าลืมมาใช้บริการเราใหม่น้า ^^   อ่านน้อยลง

    เจนแจน | 4 ก.ย. 53

    • 15

    • 1

    ""จากกิจกรรมกรุ๊ปคุยกันเพื่อพัฒนาการเขียนค่ะ""

    (แจ้งลบ)

    ก็ขอเริ่มวิจารณ์เลยนะคะ อันที่จริง มุกก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ที่เก่งกาจอะไรมาก แต่ว่าเท่าที่อ่านมา ก็ยังมีจุดบกพร่องอยู่เยอะพอสมควรค่ะ 1 เริ่มจากส่วนของชื่อเรื่องและการเกริ่นเรื่อง ชื่อเรื่องก็ค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย น่าจะมีคำอะไรที่สามารถดึงดูดความนใจได้มากกว่านี้ ส่วนตรงการเกริ่นเรื่องก็ค่อนข้างบรรยายได้ดีพอสมควร แต่ว่ายังงงๆ ไปหน่อย เต็ม 10 ให้ 6 ล ... อ่านเพิ่มเติม

    ก็ขอเริ่มวิจารณ์เลยนะคะ อันที่จริง มุกก็ไม่ใช่นักวิจารณ์ที่เก่งกาจอะไรมาก แต่ว่าเท่าที่อ่านมา ก็ยังมีจุดบกพร่องอยู่เยอะพอสมควรค่ะ 1 เริ่มจากส่วนของชื่อเรื่องและการเกริ่นเรื่อง ชื่อเรื่องก็ค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย น่าจะมีคำอะไรที่สามารถดึงดูดความนใจได้มากกว่านี้ ส่วนตรงการเกริ่นเรื่องก็ค่อนข้างบรรยายได้ดีพอสมควร แต่ว่ายังงงๆ ไปหน่อย เต็ม 10 ให้ 6 ละกันค่ะ 2 ในเรื่องของชื่อตอน ชื่อตอนค่อนข้างน่าสนใจ ทำได้ดูน่าค้นหาดีค่ะ แต่น่าจะทำแยกเป็นตอนๆ ไปเลยดีกว่าค่ะ จะได้ดูน่าติดตามมากขึ้น เต็ม 5 ให้ 4 ค่ะ 3 เนื้อเรื่องในแต่ละตอน ก็สัมพันธ์กับชื่อเรื่องดีค่ะ เสียไปนิดหนึ่ง ตรงตอนพิเศษอ่ะค่ะ น่าจะเก็บไว้ตอนช่วงจบเรื่องแล้วมากกว่า เพราะมันทำให้อรรถรสของเรื่องที่กำลังถึงช่วงตื่นเต้นอยู่หายไปอ่ะค่ะ เต็ม 10 ตรงนี้ให้ 7 ละกันค่ะ 4 การบรรยาย ตรงนี้ต้องขอติมากเป็นพิเศษหน่อย อย่าโกรธกันเลยนะคะ ค่อนข้างที่จะพิมพ์ผิดและพิมพ์ตกเยอะมาก เรียกได้ว่าแทบจะเจอทุกบรรทัดเลยก็ว่าได้ ต้องให้ความใส่ใจกับการพิมพ์ให้มากกว่านี้นิดหนึ่งนะคะ ส่วนอีกเรื่องที่จะขอติคือ การบรรยายแบบวนไปวนมาอ่ะค่ะ ในตอนที่หนึ่ง ฉากเปิดตัววรารัตน์ มันวกไปวนมามากไปหน่อย เลยอ่านแล้วไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ แล้วอีกเคล็ดลับหนึ่งที่อยากจะแนะนำคือ ควรใช้คำที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย เห็นภาพได้ชัดเจน จะทำให้เนื้อเรื่องดูน่าอ่านและอ่านง่ายมากกว่าเดิม ส่วนนี้เต็ม 15 ให้ 9 ละกันค่ะ 5 พล็อตเรื่อง ต้องขอยอมรับเลยว่า เรื่องนี้ดูลึกลับ น่าสนใจและน่าค้นหามาก แต่อ่านยากไปนิดหนึ่ง ช่วยปรับตรงนี้อีกนิดหนึ่งนะคะ ถ้าอยากได้กลุ่มเป้าหมายที่มีวงกว้างมากขึ้น ตรงนี้เต็ม 5 ให้ 4 ค่ะ รวมแล้วก็ เต็ม 50 ได้ 30 ค่ะ ถ้าวิจารณ์ไม่ดีตรงไหน ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ   อ่านน้อยลง

    จอมโจรคิด,จอมโจรตัวเอ็ม | 3 ก.ย. 53

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "นักวิจารณ์ จาก T-shirt"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ เบมมี่ ( Bem007 ) จาก T-Shirt นะคะ ก่อนอื่นต้องกล่าว "ขออภัย" อย่างยิ่งเลยค่ะที่เบี้ยวคำวิจารณ์มาเดือนกว่าๆ ซึ่งเบมมี่ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ จะขอรับผิดไว้เต็มๆค่ะ ...ดังนั้นเพื่อเป็นการขอโทษและขอบคุณที่รอ เบมมี่จะวิจารณ์อย่างสุดความสามารถค่ะ - เริ่มจากชื่อเรื่อง งืมๆ เบมมี่ว่ามันยังธรรมดาเกินไปนะคะ แต่นั่นก็เป็นแค่ความคิดส ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ เบมมี่ ( Bem007 ) จาก T-Shirt นะคะ ก่อนอื่นต้องกล่าว "ขออภัย" อย่างยิ่งเลยค่ะที่เบี้ยวคำวิจารณ์มาเดือนกว่าๆ ซึ่งเบมมี่ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ จะขอรับผิดไว้เต็มๆค่ะ ...ดังนั้นเพื่อเป็นการขอโทษและขอบคุณที่รอ เบมมี่จะวิจารณ์อย่างสุดความสามารถค่ะ - เริ่มจากชื่อเรื่อง งืมๆ เบมมี่ว่ามันยังธรรมดาเกินไปนะคะ แต่นั่นก็เป็นแค่ความคิดส่วนหนึ่งของนักอ่านที่ยังไม่ได้เข้ามาอ่านจริงๆจังๆ ยอมรับค่ะว่าพอเข้าอ่านเนื้อหาแล้ว เบมมี่รู้สึกว่า " ชื่อนี้เหมาะเป็น บ้ า " แต่ด้วยเหตุที่เพราะ อย่างไรเสีย ชื่อเรื่องก็ยังคงเป็นสิ่งที่ช่วยให้นักอ่านตัดสินใจว่าจะเข้ามาอ่านหรือไม่อยู่ดี ...ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อหรือไม่ก็ต้องแล้วแต่ตัวไรท์เตอร์เองนะคะ หากจะเปลี่ยน เบมมี่ขออนุญาตแนะนำว่าให้ใส่ภาษาอังกฤษประโยคเท่ห์ๆลงไปเสริมค่ะ ( ไม่อยากให้เปลี่ยนภาษาไทย เดี๋ยวคนอ่านจำไม่ได้ ) . - เนื้อหา โอ้ๆ เห็นทีว่าจะไม่ชมคงไม่ได้แล้วล่ะค่ะ ก็เนื้อเรื่องออกจะน่าติดตามซะปานนั้น ลึกลับและดูดิบๆแบบที่เบมมี่ชอบอ่าน แม้ว่าเบมมี่อยากบอกให้เพิ่มความโหดร้ายไปเข้าไปอีกสักหน่อยก็ตาม จะช่วยเพิ่มความจริงจังและอารมณ์ดิบเถื่อนขึ้นอีก ...แหะๆ แต่เพราะ นิยายเรื่องนี้ไม่ใช่แนวฆาตรกรรมดังนั้น จะให้เพิ่มฉากนองเลือดแอบสยองเข้าไปอีกคงจะดูไม่ดีสินะคะ ( งึมงัมอย่างเสียดาย ) แต่มีข้อแนะนำว่า เนื้อหายังคงจำกัดคนอ่านอยู่นะคะ . -ภาษา ถึงตรงนี้แล้วเบมมี่อยากตะโกนให้ก้องโลกว่า " โอ้ จอร์จ มันยอดมากกกกก" ไม่ใช่ยอดธรรมดานะคะ เข้าขั้นทำให้เบมมี่เกือบเผลอไหลไปตามกระแสเรื่องเชียวค่ะ ซึ่ง กฏของนักวิจารณ์ก็บอกไว้ตัวเป้งๆว่า " ห้ามเผลออินไปกับเนื้อเรื่องเด็ดขาด " แต่เบมมี่เกือบอินไปแว้ววว ต้องขออภัยจริงๆค่ะที่บอกว่า " เกือบ" เป็นเพราะเบมมี่ค่อนข้างตาไวกับเรื่องคำผิดหรืออย่างไรไม่ทราบ ทำให้ช่วงอ่านออกจะรู้สึกสะดุดๆไปบ้าง อยากให้แก้ตรงจุดนี้ค่ะ นอกจากเรื่องนี้แล้ว เบมมี่ไม่มีคำติติงใดๆ นอกเหนือจากความชื่นชมค่ะ " ไรท์เตอร์สุดยอดมาก!" เบมมี่ถึงกับเคลิ้มๆตามกระแสเรื่องไปหลายช่วงมาก รู้สึกตัวอีกทีก้ "โอ๊ะ ฉันมาวิจารณ์นี่นา" แล้วก็ต้องกลับไปอ่านใหม่ ( ฮา ) สำหรับคำวิจารณ์ของเบมมี่คงมีเท่านี้ล่ะค่ะ หากไม่พอใจหรืออยากให้ดูอะไรเพิ่มเติมตรงไหนก็บอกได้นะคะ ( สัญญาว่าคราวนี้จะไม่เบี้ยว จริงๆนะ!) ก่อนขอจบคำวิจารณ์เบมมี่ต้องขออภัยและขอบคุณอีกครั้งจริงๆค่ะ ปล. หากไม่รบกวนเกินไป ขอให้ไรท์เตอร์ช่วยเซ็นรับคำวิจารณ์ด้วยค่ะ ( ไม่กล้าขอตรงๆเพราะเบมมี่เป็นฝ่ายเบี้ยวเอง ) หรือถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรค่ะ   อ่านน้อยลง

    bem007 | 10 พ.ย. 53

    • 1

    • 1

    "รับวิจารณ์นิยายค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    ขออภัยในความล่าช้าค่ะ เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่นะคะ อย่างแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ชื่อที่ฟังดูแล้วรื่นหู จึงจะถูกจัดว่าเป็นชื่อที่ดีอย่างหนึ่งนะคะ ชื่อนี้ฟังดูแล้วก็ลึกลับดี น่าค้นหา แต่ในทางกลับกัน มันฟังดูแล้วแปลกๆยังไงชอบกล แต่ไ ... อ่านเพิ่มเติม

    ขออภัยในความล่าช้าค่ะ เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่นะคะ อย่างแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ชื่อที่ฟังดูแล้วรื่นหู จึงจะถูกจัดว่าเป็นชื่อที่ดีอย่างหนึ่งนะคะ ชื่อนี้ฟังดูแล้วก็ลึกลับดี น่าค้นหา แต่ในทางกลับกัน มันฟังดูแล้วแปลกๆยังไงชอบกล แต่ไม่ต้องเปลี่ยนนะคะ เดี๋ยวคนติดตามจะงงเอาค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสองคือแนะนำเรื่องค่ะ ฟังดูแล้วยังไม่ค่อยมีปรงกระตุ้นให้อยากเข้าไปอ่านแบบสุดๆนะคะ แต่ก็ถือว่ามีความพยายามในการบอกเรื่องราวดีมากค่ะ ซึ่งคำผิดมีหลายจุดนะคะ แก้ด้วยค่ะ เช่นว่า อั้น ต้องเป็น อัน ทะลาย ต้องเป็น ทลาย ค่ะ ลองปรับการเขียนใหม่นะคะ เพราะตรงส่วนนี้เป็นส่วนที่คนอ่านต้องดูเพื่อตัดสินใจว่าจะเข้ามาไหมค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสามคือข้อมูลเบื้องต้น ขอทั้งชมและติค่ะ ขอชมว่ามีการเขียนเรื่องย่อได้น่าสนใจดีมากนะคะ อันนี้ขอชื่นชมมเลยจ้า ส่วนที่ติคือ ไม่มีคาแรกเตอร์ตัวละคร ความจริงเข้ามาถึงส่วนนี้แล้วน่าจะรู้ว่าตัวเอกมีใครบ้างนะคะ ใครที่มีความสำคัญควรเขียนเพิ่มเติมลงไปเสียหน่อยค่ะ เพื่อเนื้อที่ให้มาเยอะ เราควรเขียนให้มากที่สุด เพื่อโฆษณานิยายของเราค่ะ (ครึ่งคะแนน) อย่างสี่คือชื่อตอนนิยายจ้า ทำไมมันถึงมีชื่อซ้ำเยอะจังเลยล่ะคะ ความจริงแล้วชื่อนี้ดีนะคะ แต่มันซ้ำทำให้ดูไม่ค่อยน่าเข้าเลยจริงๆค่ะ น่าจะเขียนที่มีความน่าสนใจมากกว่านี้อีกนิดนะคะ จะดีที่สุดค่ะ พยายามตั้งอย่าให้เหมือนกันกับตอนอื่นนะคะ (ไม่ได้คะแนน) อย่างสุดท้ายคือเนื้อหานิยายค่ะ ขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวนะคะ การบรรยายเกี่ยวกับธรรมชาติดีทีเดียวค่ะ ขอชมนะคะ ใช้ภาษาดีมาก เปิดเรื่องได้น่าสนใจนะคะ ส่วนบทสนทนาขอชมและติเช่นเคยค่ะ ขอชมที่เขียนได้ดี แต่ในทางตรงกันข้าม คือบางคำไม่ควรพูด เช่น ฮ้า มันฟังดูแล้วไม่ค่อยได้อารมณ์เลยค่ะ เหมือนกำลังจะเข้าถึงอารมณ์ คำพวกนี้กลับลบมันไปเสียหมด เพราะคำบางคำคนอ่านจะจินตนาการเอง เราควรเขียนแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะคะ (ครึ่งคะแนน) รวมคะแนนทั้งหมดได้ 2 คะแนนนะคะ ถือว่าดีค่ะ คะแนนที่ได้ไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าความสามารถเราแค่ไหนนะคะ คะแนนน้อยไม่ใช่ว่าเราด้อยความสามารถ แต่หมายถึงเราจะต้องฝึกฝนให้มากกว่านี้ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ คุณทำได้แน่นอน อ้อ อย่าลืมมารับงานที่บทความเป็นมารยาทที่ดีด้วยนะคะ หากเราวิจารณ์ไม่ดียังไง ติกลับได้ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาใช้บริการเรา ไว้โอกาสหน้าอย่าลืมมาใช้บริการเราใหม่น้า ^^   อ่านน้อยลง

    เจนแจน | 4 ก.ย. 53

    • 15

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น