ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชั้นหนังสือ Mix High School

    ลำดับตอนที่ #18 : ตำนานดอกไฮยาซิน

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 55


                  อพอลโลเคยถูกลงโทษจากผู้เป็นพ่อให้ลงมาทำงานบนเมืองมนุษย์ แล้วก็ได้พบกับไฮยาซินทัส เจ้าชายแห่งเมืองสปาร์ตาตอนแรกก็คบกันเป็นเพื่อนธรรมดา แต่ในที่สุดด้วยความงามและความน่ารักของไฮยาซินทัส เทพอพอลโลก็เลยหลงรักไปโดยปริยายและดูเหมือนว่าไฮยาซินทัสก็จะชอบพอเทพอพอลโลด้วยทั้ง 2 คนจะตัวติดกันตลอด เรียกว่าไปไหนไปด้วยกัน

    แต่ดูเหมือนความน่ารักของไฮยาซินทัสจะไม่หยุดอยู่แค่เทพอพอลโลเพราะเทพประจำลมตะวันตกเซฟไฟรัส(ลมที่พัดพาคู่รักให้มาพบกัน) ซึ่งเป็นเพื่อนของไฮยาซินทัสอีกคน ก็แอบรักเพื่อนคนนี้ด้วย เพราะไฮยาซินทัสรักอพอลโลอยู่แล้ว เลยจำต้องปฏิเสธความรักที่เทพเซฟไฟรัสมอบให้ค่ะ

    จากนั้นมา ความรักที่เทพเซฟไฟรัสมี ก็แปรเปลี่ยนเป็นความแค้น!เทพเซฟไฟรัสจึงคอยจ้องวางแผนการที่จะไม่ให้ทั้งคู่ได้สมหวัง ในเมื่อตัวเองก็ไม่สมหวังเช่นกัน

    วันหนึ่งเทพอพอลโลกับไฮยาซินทัสได้เล่นเกมทอยห่วงเหล็กด้วยกันเทพเซฟไฟรัสได้โอกาสที่จะแก้แค้น เมื่อทำอะไรเทพอพอลโลผู้เป็นอมตะไม่ได้ ก็ลงที่คนรักซะ!เมื่อถึงคราวที่เทพอพอลโลทอยห่วงเหล็ก เทพเซฟไฟรัสได้บันดาลลมให้เปลี่ยนทิศทาง นำห่วงเหล็กไปทางไฮยาซินทัส!ห่วงเหล็กกระทบศีรษะอย่างแรง ทำให้ไฮยาซินทัสสิ้นชีวิตทันที...

    เทพอพอลโลตกใจมาก และพยายามครองสติ แต่ก็ช่วยชีวิตคนที่ตนรักไม่ได้ เพราะไฮยาซินทัสสิ้นลมหายใจในอ้อมกอดของตนเองไปแล้วน้ำตาของอพอลโลหยดรินบนเลือดของไฮยาซินทัส เกิดเป็นดอกไม้สีสวยขึ้น 1 กอ มีชื่อว่าดอกไฮยาซินว่ากับว่ากลีบดอกไม้เป็นรูปหยดน้ำตาที่เทพอพอลโลหลั่งรินบนเลือดของไฮยาซินทัสด้วยดอกไฮยาซิน ยังเป็นสิ่งที่แสดงถึงความรักที่อพอลโลมีให้กับไฮยาซินทัสเช่นกัน






    เครดิต-http://yasuragi.in-goo.net/t2451-topic
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×