ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้รอบตัวทั่วโลก

    ลำดับตอนที่ #3 : ที่สุดจากแหล่งธรรมชาติ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.1K
      5
      23 ก.พ. 50

    ที่สุดจากแหล่งธรรมชาติ

     

    Nordvest

    เป็นฟยอร์ด (แผ่นดินเว้าแหว่งอันเกิดจากแรงลมและแรงน้ำ)ที่ยาวที่สุด ทางตะวันออกของเกาะกรีนแลนด์ ความยาวจากแผ่นดินสูทะเล 313 กิโลเมตร (195 ไมล์)

    กองหินประหลาด

    กองหินประหลาด ประกอบด้วยหินขนาดใหญ่จำนวน 112 ก้อน แต่ละก้อนทรงสูง บางก้อนวางอยู่บนยอดซ้อนกัน บางก้อนล้มนอน วงหินรอบนอกมีเส้นผ่าศูนย์กลางคือ 100 ฟุต หินที่วางเรียงรายกันอยู่มี 30 ก้อน แต่ละก้อนสูงถึง 13 ฟุต มีน้ำหนักมาก กองหินประหลาดตั้งอยู่กลางทุ่งนา แห่งเมืองซัสลิสเบอรี่ มณฑลวิลไซร์ ประเทศอังกฤษ ห่างจากกรุงลอนดอน ประมาณ 10 ไมล์

    เกรทแบเรียรีฟ

    เป็นแนวหินปะการังที่ยาวที่สุดตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก บริเวณชายฝั่งตะวันออกของทวีปออสเตรเลียมีความยาวประมาณ1200ไมล์

    เดดซี

    เป็นทะเลสาบที่ต่ำที่สุดในโลก ประเทศอิสราเอลและจอร์แดน

    ทะเลแคริบเบียน

    เป็นทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีเนื้อที่ประมาณ 1,063,000 ตารางไมล์

    ทะเลจีนใต้

    เป็นทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยพื้นที่ 2,974,600 ตารางกิโลเมตร (1,148,500 ตารางไมล์)

    ทะเลทรายซะฮาร่า

    เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกาบริเวณประเทศลิเบียและ ประเทศแอลจีเรียมีพื้นที่ประมาณ 3,500,000ตารางไมลล์

    ทะเลสาบซูพีเรีย์

    เป็นทะเลสาบน้ำจืดทใหญที่สุดในโลก ทางตอนเหนือของอเมริกามีพื้นที่ทั้งหมด 82,350 ตารางกิโลเมตร (31,800 ตารางไมล์)

    เทือกเขาหิมาลัย

    เป็นเทือกเขาที่ใหญ่ที่สุดในตอนกลางทวีปเอเชียเหนือประเทศอินเดีย มียอดสูงๆกว่า 40 ยอดได้ชื่อว่าเป็นป่าหิมพานต์ของคนอินเดียโบราณ

    น้ำตกไนแองการ่า

    เป็นน้ำตกสวยที่สุด อยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ อยู่บริเวณทะเลสาบทั้ง 5 ระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา และ ประเทศแคนาดา และไหลลงสู่ทะเลสาบออนตาริโอ

    น้ำตกแองเจล (Angel Fall)

    เป็นน้ำตกที่สูงที่สุด อยุ่ในทวีปอเมริกาใต้ บริเวณประเทศเวเนซูเอลา มีความสูงประมาณ 979 เมตร (3,212 ฟุต)

    แพนตาแนล (Pantanal)

    หนองน้ำที่ใหญ่ที่สุดงในมาโต กรอสโซ และมาโต กรอสโซ โด ซูล ในบราซิล มีพื้นที่ประมาณ 109,000 ตารางกิโลเมตร(42,000 ตารางไมล์)

    ภูเขาไฟฟูจิยามา

    เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว ที่มีชื่อเสียงที่สุดประเทศญี่ปุ่น

    แม่น้ำดี (D river)

    เป็นแม่น้ำที่สั้นที่สุด เมืองลินคอล์น รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ความยาว 134 เมตร

    แม่น้ำอะเมซอน

    เป็นแม่น้ำทีกว้างและยาวที่สุดในโลก 6,750 กิโลเมตร (4,195 ไมล์)แม่น้ำไนล์ อดีตแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก สถิติความยาว 6,670 กิโลเมตร (4,145 ไมล์)

    ยอดเขาแมตเตอร์ฮอร์น

    เป็นยอกเขาเดี่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ประเทศประเทศเนปาล

    ยอดเขาเอเวอร์เรสต์

    ยอดเขาที่สูงที่สุดเทือกเขาหิมาลัย ประเทศเนปาล

    ลากัว โดส ปาโตส (Lagoa Dos Patos)

    ลากูนที่หญ่ที่สุด งทางตอนใต้ของบราซิล

    สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

    ความลี้ลับของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×