ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาษาไทยม.4-5-6สรุป

    ลำดับตอนที่ #1 : มนุษย์กับภาษาตอนเดียวจบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.3K
      3
      14 พ.ค. 53

     อุ๊ย ใครอ่ะ  เข้ามาผิดบอร์ดหรือเปล่า

    นี่บอร์ดของซินเดอเรลล่านะ  เรากำลังวิ่งอย่กับเจ้าชายสองต่อสองเธอเข้ามาทำไม อ่ะ  อยากเป็นอักษร3ตัวแรกในภาษาไทยหรอ

    อิอิ  แรงๆ  องค์หญิงยังขนาดนี้ละแม่มดจะขนาดไหนเนี่ย   เอ๊ะ  แม่มดมีในเรื่องนี้ป่าวนิ..?...+-+ 

    อ่ะ ช่างมันเหอะ    กลับเข้าเรื่อง


    เพื่อนๆเข้าถูกละจ้า  ล้อเล่นเฉยๆ>_<


    พร้อมจะเริ่มรึยัง



    ไปกันนะ


    ภาษาก็มี

    1.ภาษามาตรฐานกับ(ทั้งป.คุยกันเข้าใจตรงกัน ภาษาราชการก็อันนี้แหละ )2.ภาษาถิ่น(เฉพาะที่)

    พันธกิจของภาษา (กิจของภาษาก็น่าที่ไง^-^)


    1.ช่วยธำรงสังคม (ธำรงคืออยู่ได้ไงให้สังคมอยู่ด้วยกันได้)ติดต่อในสังคม สร้างระเบียบ)
    2.แสดงค.เป็นปัจเจกบุคคล(เอกลักษณ์แต่ละคนอ่ะ)  สิ่งทีเหมือนกันแต่คนสองคนอาจทำไม่หมือนกันก็ได้

    สมมติอากาศร้อนมาก     ละเจนเลยพูดว่าร้อนอ่ะ แค่นั้นเอามืดพัดเบาๆ

    กับอีกคนบอกว่า ร้อนโคตร!!!! ละถลกเสื้อขึ้นอย่างแรง  ดึงชายเสื้อออกนอกกระโปรงหมด ละวิ่งไปหาพัดลมเลย


    อันนี้แหละปัจเจกบุคคล


    3.พัฒนามนุษย์   สอน  ลูกจับช้อนอย่างนี้นะกินข้าวงี้ ไรงี้
    4.กำหนดอนาคต -->ไม่มา5โมงเย็นนี้ปีเตอร์มึงตายยยย -*- (เป็นเธอจะไปป่ะ  เราไม่ปนะ ปีเตอร์ไหนอ่ะ 2หนวดป่ะT T)
                                       ไม่ก็คุณกำลังจะได้พบกับเนื้อคู่ของคุณโดนรองเท้าแก้วของคุณจะร่วงจากขอคอยตกใส่(ตกใส่หัวป่าวหว่า)   --- ไม่เล่นมากละเดี๋ยวเพื่อนๆงง ก็คือพวกคำทำนาย หรือวางแผนล่วงหน้าไรงี้อ่ะนะ

    5.ช่วยจรรโลงใจ(คือสบายใจJuM**อ่ะ)



    อิทธิพลของภาษา 

         คนอยู่ใต้อิทธิพลภาษาเพราะไม่ได้คำนึงว่ามันเป็นแค่สัญลักษณ์

    อย่างเช่น อย่ากินแห้วนะแก เดี๋ยวจีบสาวไม่ติดไรงี้  ทั้งที่จริงๆไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลย(ก็แค่ชื่อที่เราตั้งไม่เกี่ยวว่าดีหรือไม่ดีนิ  แต่เราก็เอาใจไปผูกไว้ว่าชื่อแบบนี้ต้องดีไม่ดีไรงี้)


    ประเทศเรากำลังพัฒนา(ค.จริงก็คือยังไม่พัฒนาแหละว้า^U^)

     

     

    จบละ1เรื่องเร็วป่ะ  จบละจ้า

     

     

     

    มาปิดละทายกัน

     

     

    ภาษามี2ประเภท

    ตอบมา1.....ละ2..ล่ะ

     

    อันไหนเป็นภาษาราชการนะ

     

    (นี่ๆ ไม่เอาท่องจำนะ  ไม่ต้องมาวิชาการด้วยไม่เอาอ่ะ  อธิบายมาตามค.เข้าใจของเธอมา)

     

     

    ภาษาช่วยไรบ้าง

     

    ใบ้ให้โอมมะลึกกี๊กกี๋ย

     

     

    ละก็ร้อนจัง

     

     

    ถ้าเธอทะเลาะกับใครละง้อคนๆนั้น  ถามว่านี่ใช้ภาษาทำไรเนีย ติ๊กต่อกๆๆตอบมาเฉลยอยู่ล่างห้ามดูนะ.>.<...................

     

     

    .................

    ...............

     

     

     

     

     

    ............เฉลย

    ...........................

     

    ..........ธำรงสังคม

     

     

    ทำให้เราupdate นี่หน้าที่ไรน้า

     

     

    ละสบายใจจริงๆอันนี้หน้าที่ไรอ่า

     

    ตอบได้ป่ะ>W<

     

    อันสุดท้ายละ

     

    อิทธิพลภาษาเป็นไงบ้างพูดพล่ามมาเลยตามที่เธอเข้าใจหรือไม่ก็ยกตัวอย่างมาก็ได้เข้าใจไรก็ตอบมาเลย

     

    จบละจ้า

     

    ตอบได้รึเปล่าเก่งมากเลย

     

     

    ละเด๋วเราไปต่อเรื่องวิธีคิดกันตอนหน้าสั้นยิ่งกว่านี้  ใครเห็นไม่อึ้งก็ให้รู้กันไปเลย

     

    แน้  ไม่เชื่อละสิ  งั้นเดี๋ยวไปดูกัน^O^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×