ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FicEXO-Hunhan,Kaido,Chanbaek] I Don't Wanna Be Your Lil Bro

    ลำดับตอนที่ #1 : I Don't Wanna Be Your Lil Bro - Chapter 1 (เพิ่มแปลไทยเป็นไทย>

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.32K
      2
      27 ส.ค. 55

     

    [Sehun]

     

    "แกนขนาดดดดด!"

    (มันขึ้นๆๆ!)
     


    เสียงแหลมจากคนตัวเล็กที่ยืนข้างๆ พูดขึ้นอย่างโมโหเพราะถูกเด็กกลุ่มหนึ่งแซวเรื่องความสูง


    "อู้จะอี้ได้จะได ซักกำบ๋อ?"
    (พูดงี้ได้ไง? เดี๋ยวปั๊ด!)


    ท่าพับแขนเสื้อของไอ้ลูกหมาตัวเล็กทำให้ผมกับแก๊งเด็กซ่าพวกนั้นกลั้นหัวเราะไม่อยู่

    "ฮ่าๆๆ"

    "ไข่หัวยะหยังครับนายน้อยเซฮุน? ถึงผมจะเป๋นแค่ลูกแม่ครัวแต่ผมก็โกรธเป๋นเน้อครับ"

    (หัวเราทำไมครับนายน้อยเซฮุน ถึงผมจะเป็นลูกแม่ครัวก็โกรธเป็นนะครับ)


    อ้าว มาพาลใส่ผมด้วยซะงั้น อันที่จริงไอ้ลูกหมาแบคฮยอนที่ยืนทำเป็นเก่งเถียงอยู่กับเด็กป.6 นี่ไม่ได้เคารพผมเหมือนคำสรรพนามที่มันใช้เรียกผมหรอกครับ

    ผมน่ะชื่อโอ เซฮุนครับ ถ้าเรียกแบบคนไทยที่จะเรียกนามสกุลตามหลังชื่อก็คงจะเป็นเซฮุน โอสินะ ที่ผมพูดถึงภาษาไทยก็เพราะตอนนี้ผมอยู่ในจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือของประเทศไทยน่ะครับ ครอบครัวของผมย้ายมาจากเกาหลีบ้านเกิดของผมตั้งแต่ผมอายุ15ปี เพื่อมาพัฒนาธุรกิจรีสอร์ทสาขาที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ครอบครัวผมเป็นเจ้าของรีสอร์ทห้าดาวชื่อดังในหลายๆ ประเทศ ผมมาอยู่ที่นี่ได้เกือบสามปีแล้ว ภาษาไทยของผมดีเลยทีเดียวแหละครับ ก็ผมน่ะต้องเรียนหลายๆ ภาษาเพื่อเตรียมตัวรับช่วงกิจการต่อจากคุณพ่อนี่นา แล้วผมยังมีครูสอนภาษาเหนือพิเศษอย่างเจ้าตัวเล็กที่ยืนขู่แง่งๆ มาพูดเหนือกับผม ทุกวันเลยทำให้ผมเข้าใจภาษาเหนือได้ดีโดยเฉพาะคำด่าที่ผมได้ยินแทบทุกวัน

     

    บยอน แบคฮยอนเป็นลูกชายของแม่ครัวที่บ้านผมครับ แม่ของแบคฮยอนสนิทกับแม่ผมมากเพราะเธอเป็นคนเกาหลีที่ย้ายมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่แบคฮยอนยังพูดไม่เป็นด้วยซ้ำ แล้วทั้งสองยังชอบทำอาหารเกาหลีเหมือนกันอีก บางครั้ง แม่ของแบคฮยอนก็สอนแม่ผมทำอาหารเหนือด้วย เข้ากันสุดๆ ล่ะสองสาวนี่น่ะ เพราะมีแม่ชอบทำอาหารเลยทำให้เจ้าหมาแบคฮยอนเก่งเรื่องเข้าครัวอยู่พอตัว แต่นิสัยใจคอน่ะหรอ? เหอะ! แก่นแก้ว แสบ ซนยังกับอะไรดี ปากคอเราะร้ายเป็นที่หนึ่ง โมโหง่ายขี้โวยวายอีกต่างหาก แต่เห็นแสบๆ แบบนี้ที่จริงเป็นคนอ่อนไหวง่ายมากเลยแหละครับ เหมือนแค่เอาความแสบมาเป็นเกราะไม่ให้ใครรู้ถึงความเปราะบางภายในน่ะ

    ก็อย่างที่บอกแหละครับ เพราะแม่ผมกับแม่ของมันสนิทกันเลยทำให้พวกผมสนิทกันไปด้วย มันจะเรียกผมด้วยสรรพนามสุภาพแบบนั้นเพื่อประชดมากกว่า จะว่าไปผมก็สอนมุกตลกภาษาเกาหลีให้มันบ่อยๆ นะ เพราะถึงมันจะมาอยู่นี่ตั้งแต่ยังพูดไม่เป็นแต่คุณน้าจางมี ซึ่งก็คือคุณแม่ของมันก็สอนมันพูดเกาหลีตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็ยังไม่ทันมุกเกาหลีใหม่ๆ อยู่ดีทำให้บางทีมันก็โดนผมเอาคืนอยู่เหมือนกัน คิดถึงตอนผมกับมันแกล้งกันเพราะภาษาที่ไม่แข็งแรงของเราทั้งคู่ตอนที่ผมมาอยู่ใหม่ๆ ก็อดขำตัวเองไม่ได้

     

    ผมมองคนตัวเล็กที่ไม่ค่อยจะยอมรับความจริงเรื่องส่วนสูงของตัวเองตบกะโหลกพวกเด็กๆ อย่างมันมือแล้วทุกคนก็พากันหัวเราะลั่น ที่จริงพวกผมสนิทกับแก๊งเด็กซ่าพวกนี้นะ แต่ทุกคน (รวมถึงผม) ก็ชอบที่จะแกล้งไอ้ลูกหมาตัวเล็กนี่ให้โมโหจนลมออกหูแหละ มันทั้งตลกแล้วก็น่ารักกับที่พับแขนเสื้อกับประโยคเด็ด 'ซักกำบ๋อ?' ที่พวกผมได้ยินจนชิน


    "ยืนอู้กับยานแม่อยู่กะครับไอ้นายน้อยเซฮุนโซซัดโซเซ? ยะหยังบ่มานั่ง? มาลู่ต๋ำส้มหมู่ละอ่อนน้อยกิ๋นกั๋นเต๊อะ"
    (ยืนคุยกับยานแม่อยู่รึไงครับนายน้อยเซฮุนโซซัดโซเซ? ทำไมไม่มานั่ง? มาแย่งส้มตำของเด็กๆ กินกัน)


    ไอลูกหมาจิกกัดแล้วตบเก้าอี้ตัวข้างๆ

     

    "โด้ววววว!"

    (โห่~)


    พอเด็กๆ รู้ถึงจุดมุ่งร้ายของไอ้ลูกหมาต่อส้มตำของพวกเขาก็พากันโวยแต่ก็เดินไปหยิบส้อมมายื่นให้พวกผม ผมชอบเด็กพวกนี้นะครับ ถึงจะชอบแซวนู่นนี่แต่ก็เป็นเด็กที่มีน้ำใจมากๆ เลยแหละครับ บางวันผมเห็นเด็กพวกนี้รวมตัวกันเก็บขยะในหมู่บ้านด้วยแหละครับ คนที่นี่เขาอนุรักษ์กันมากเลย ตอนแรกได้ยินเรื่องรีสอร์ทที่พ่อของผมจะสร้างก็ออกมาประท้วงกันวุ่นวายเพราะกลัวจะไปทำลายธรรมชาติ แต่สุดท้ายก็ตกลงกันได้ครับ ผมไม่รู้รายละเอียดมากนักหรอก ก็ผมยังไม่ได้รับช่วงต่อตอนนี้นี่นา รู้ไปก็ปวดหัวเปล่าๆ ที่จริงผมไม่ได้อยาจะรับช่วงอะไรนี่หรอกนะ แต่แค่ยังคิดไม่ออกว่าอยากทำอะไรดี ไม่เหมือนพี่ชายคนหนึ่งที่มีเป้าหมายชีวิต และเดินตามเป้าหมายนั้นอย่างแน่วแน่ พี่เขาย้ายมาอยู่ข้างบ้านผมที่เกาหลี เพิ่งย้ายมาได้สามสี่เดือนผมก็ต้องมาอยู่ไทยซะแล้ว แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่ผมก็สนิทกับพี่เขาได้เร็วเลยแหละ จำได้ว่าพี่เขาบอกว่าย้ายมาจากจีนเพราะอยากมาเรียนทำเค้กกับอาจารย์คนหนึ่งที่เขาเคยชิมฝีมือของอาจารย์คนนั้นตอนเป็นเด็ก หลังจากนั้นเขาก็ตัดสินใจได้เลยว่าอยากเปิดร้านเค้กจนมาถึงตอนนั้นเขาก็พยายามตามหาอาจารย์คนนั้นตลอด เห็นบอกว่าเป็นเพื่อนของแม่ที่เคยเจอตอนเด็กๆ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจออีกเลย แม้แต่แม่ของเขาก็ไม่รู้ว่าอาจารย์คนนั้นหายไปไหน

     

    พี่ชายคนนั้นน่ะ...ผมอยากเรียกว่าพี่สาวมากกว่าซะอีก ผมนึกถึงหน้าหวานๆ นั่นแล้วอดยิ้มไม่ได้ ทำไมพระเจ้าไม่ให้เขาเกิดมาเป็นผู้หญิงเลยนะ? ใบหน้าเรียวสวย จมูกเล็กกับริมฝีปากสีเชอร์รี่ที่ทำให้หลายคนแทบคลั่ง ดวงตากลมโตใสแจ๋วเหมือนกวางน้อย เสียงหัวเราะสดใสร่าเริงที่มักจะหลุดออกมาจากริมฝีปากบางนั่นน่ารักไม่น้อยเลยล่ะ ท่าทีที่มักทำเป็นเข้มแข็งชอบบอกว่าตัวเองแมนเต็มร้อยนั่นมีสเน่ห์สุดๆ ร่างกายบอบบางนุ่มนิ่มน่ากอดนั่นดูน่าปกป้อง ฝ่าเท้าเล็กที่มักจะวิ่งเตาะแตะไปมาไม่อยู่นิ่ง...ทั้งหมดนั่นคือคนที่ทำให้ผมหลงไหล


    ทั้งหมดนั่น...คือพี่ชายที่ชื่อ'ลู่หาน'

     

    ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนผมไม่รู้สึกอะไรกับพี่เขาแท้ๆ แต่พอมาอยู่ที่นี่แล้วรู้สึกคิดถึงแปลกๆ แม้จะส่งเมล์หากันบ่อยๆ แต่ผมก็ยังอยากเจอหน้า อยากได้ยินเสียง อยากอยู่ด้วยนานๆ อยากดูแล อยากปกป้อง หลายๆ ความรู้สึกปนเปกันไปหมดจนผมเริ่มคิดว่า ผมชอบพี่ลู่หานเข้าแล้วสินะ

     

    "เซฮุน เซฮุน...บ่าฮ่าเซฮุน! หูหนวกกะ ฮาฮ้องตั้งนาน ซักกำบ๋อบ่า"

    (เซฮุน เซฮุน..ไอ้เซฮุน! หูหนวกรึไงฮะ ฉันเรียกนายตั้งนาน ซักทีมั้ย? เดี๋ยวปั๊ดๆ)

     

    เสียงเล็กของไอ้ลูกหมาแบคฮยอนที่ด่าอยู่ข้างๆ ทำให้ผมตกใจจนส้อมแทบหลุดมือ คนกำลังอยู่กับตัวเองมาเรียกซะเสียงดัง วู้

     

    "จะกิ๋นก่อต๋ำส้มเนี่ย ถ้าบะกิ๋นละอ่อนจะได้ช่วยกันโซ้ย นั่งยิ้มคนเดียวเป๋นผีบ้าอยู่นั่นเนาะ"

    (จะกินมั้ยส้มตำเนี่ย? ถ้าไม่กินเด็กๆ จะได้ช่วยกันโซ้ย มันแต่นั่งยิ้มเป็นบ้าคนเดียวอยู่นั่นแหละ)


    หมาแบคหันมาบ่นเป็นยายแก่ กล้ามากที่ว่าผมเป็นผีบ้า ชิ งอน! ผมสบัดหน้าไปอีกทางแล้วทำปากยื่นแสดงความงอนเต็มที่ แต่เจ้าตัวเล็กกลับพาพวกเด็กๆ สุมหัวกินกันจนเกลี้ยง




     

     

    "ปิ๊กบ้านดีๆ เน้อ ถ้ามีไผมารังแกหมู่เฮามาบอกแบคฮยอนนี่…เดวก่อน ซักกำก่อน!"

    (กลับบ้านดีๆ นะ ถ้ามีใครมารังแกพวกเรามาบอกแบคฮยอนนี่...เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวมันจะโดน เดี๋ยวปั๊ดๆ)

     

    พออิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้าแล้วก็ได้เวลาแยกย้าย แบคฮยอนบอกลาพวกเด็กๆ ด้วยท่าพับแขนเสื้อประหลาดๆ นั่น แล้วก็ไฮไฟว์กับทุกๆ คนอย่างอารมณ์ดี ผมก็แค่โบกมือบ้ายบายไป ไม่รู้ว่าเจ้าตัวเล็กนี่พูดมากหรือผมพูดน้อยกันแน่ แต่ผมรู้สึกว่าบทพูดของผมมันน้อยกว่ามันยังไงไม่รู้สิ

     

    "กลับยัง?"

    แบคฮยอนเปลี่ยนภาษาพูดกับผม เขาจะพูดเหนือตอนอยู่กับคนอื่นเพื่อให้ทุกคนเข้าใจหรือไม่ก็ตอนอุทาน...และตอนพูดกับตัวเอง

     

    อย่าสงสัยว่าทำไมผมรู้ว่ามันพูดเหนือตอนพูดกับตัวเอง เพราะมัน'พูด'กับตัวเองจริงๆ พูดออกเสียงเลยด้วย บางทีก็พูดกับตัวเองภาษาเกาหลีเอาแน่เอานอนไม่ได้

     

    "นี่! จะกลับบ้านก็พูดออกมาสิ คนนะไม่ใช่เทวดาจะได้อ่านความคิดนา..อ๊ะ!"

     

    เสียงเล็กชะงักไปเพราะผมเอาอมยิ้มยัดปาก ผมไม่ได้รำคาญอะไรขนาดนั้นนะ ผมพยักเพยิดหน้าไปทางคู่รักคู่หนึ่งที่กำลังกอดกันแล้วก็กำลังจะจูบกันภายใต้แสงตะวันยามเย็นอย่างโรแมนติค แต่เสียงเล็กของไอ้ลูกหมานี่ทำให้พวกเขาต้องชะงักแล้วผละออกจากกันด้วยความเขินอาย

     

    "ขอโทษนะครับ"

     

    ผมก้มหัวเล็กน้อยเป็นเชิงขอโทษแล้วรีบคว้าข้อมือบางของแบคฮยอนวิ่งทันที

     

    "เอ่อ...-///-"

     

    แบคฮยอนมองผมที่หยุดยืนหอบแฮกๆ อยู่ข้างบึงใหญ่ในหมู่บ้านแล้วก้มลงไปมองที่ข้อมือที่ถูกผมกำไว้แน่น

     

    "อ้อ โทษที เหนื่อยจนลืมปล่อยน่ะ นายนี่ก็นะ โวยวายไม่ดูสถานที่เล้ยยย คนเขากำลังจะจู..."

     

    ผมชะงักเมื่อเริ่มรู้สึกว่าใบหน้าใสรูปไข่ของคนตัวเล็กเริ่มใกล้เข้ามาเรื่อยๆ... ดวงตาเรียวที่มักจะกรีดอายไลน์เนอร์จ้องลึกเข้ามาในตาของผม ถึงแบคฮยอนจะดูห้าวๆ แสบๆ แต่ที่จริงน่ารักอย่าบอกใครเลยแหละ ตัวก็ดูบอบบางไม่แพ้พี่ลู่หานเลย

     

    พยอนแบคฮยอนน่ะ... ที่จริงแล้วทำให้หลายคนหลงใหลภายในไม่กี่วินาทีอย่างสบายๆ...

    ปั้ก!

     

    ไอ้ลูกหมาตัวแสบเอื้อมมือขึ้นมาตบหัวผมอย่างแรงแล้ววิ่งหนีไป

     

    "หยุดนะไอ้ตัวแสบ ย้ากกกกก!"

     

    ผมกับมันวิ่งไล่กันอย่างบ้าคลั่งจนถึงบ้าน

     

    "อ้าว ทั้งสองคนไปวิ่งสู้ฟัดที่ไหนมาล่ะเนี่ย ไปๆ ไปอาบน้ำ"

     

    คุณนายยองเอ หรือคุณแม่ของผมเห็นพวกผมในสภาพเหงื่อท่วมตัวก็ไล่ไปอาบน้ำทันที

     

    -------------------------------------------------------------------------------------
     

    เหมือแบคจะเด่นกว่าเน่?

    จะอัพเรื่อยๆ เป็นกำลังใจให้หน่อยเน้อ :)



    ดิท: เพิ่มคำแปลไทยเป็นไทยเผื่อคนไม่เข้าใจ

    ไรเตอร์ลืมไปว่าบางคนอาจไม่รู้จักภาษาเหนือ><

    ไม่รู้จะหาคำอะไรมาอธิบาย 'ซักกำบ๋อ' ดีTT

     

    [09/08/12]

     

    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×