คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #112 : [How To] เส้นผมเงาสลวยสไตล์แพรๆ
แพรเลยลองทำดู
มันไม่เชิงฮาวทูอะ มันเหมือนเป็นเสต็ปมากกว่าTAT
อันนี้อาจจะงงไปนิด สงสัยอะไรถามได้เลยนะคะ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกขั้นตอนใช้เครื่องมือ pen นะคะ มีอยู่ขั้นนึงใช้ marker จ้า
แต่ถ้าปาดลำบากใช้ marker หรือ บรัชช่วยก็ได้จ้า *w*
step 1 ลงสีผมคร่าวๆ
เราจะสร้่างlayer ลงไปข้างใต้layerเส้นนะคะ แล้วก็ลงสีเลเยอร์นั้น
อันนี้อยากได้ผมสีแดงเราก็ลงผมสีแดงเป็นพื้นหลังนะคะ ยังไม่ต้องเก็บรายละเอียดอะไรมาก
วิธีวาดผมคือกำหนดจุดจุดนึงใ้ห้เป็นจุดรวม ที่เส้นผมจะออกมา แบบนี้ค่ะ
มันจะทำให้กำหนดทิศทางผมได้ง่ายขึ้น
Step 2 ลงไกด์เงาคร่าวๆ
อยากให้ตรงไหนดำก็ลงๆไปเลยค่า = =;;; มักง่ายจริง
ก็ปกติเราจะวาดผมเป็นปอยๆอย่างงี้อะค่ะ ไม่ได้วาดเป็นเส้น เวลาลงเงา ก็จะลงดำส่วนด้านล่างของปอยผมอะค่ะ
หรือใครคิดยังไงอะไรไม่ออกก็ลงเงาตามเส้นไปเลยค่า
Step 3 เกลี่ยๆเงาให้เข้ากัน + เก็บรายละเอียดให้ภาพไม่รก
อันนี้เราจะสร้างเลเยอร์ขึ้นมาเหนือเลเยอร์เส้นค่ะ แล้วก็เพนท์ทับเส้นไปเลย เพื่อปิดรอยดินสอลวกๆ = =;;
อันไหนตัดเส้นเกินขอบก็ใช้สีขาวลบๆไปค่ะ
ภาพนี้จะพยายามเกลี่ยเงาให้เนียนขึ้น คือใช้สีกลางระหว่างสีพื้น(แดง)กับสีเงา(แดงเข้ม) ปรับค่าdensity ประมาณ 30-40 แล้วก็เพนท์ทับให้มันกลืนๆกันไปเลยค่ะ
Step 4 วิธีเกลี่ยให้ดูเป็นเส้นผม
คือจะเกลี่ยให้มันเป็นเส้นๆแหลมๆลงมาอะค่ะ(เห็นมั้ยนิ) ผมมันจะได้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนเส้นผม
ซูมออกจะได้แบบนี้
Step 5 เติมไฮไลท์ให้เส้นผมเงางาม
ใส่สีเกือบขาว(exชมพูอ่อน หรือเหลืองอ่อน)ลงไปตรงที่เป็นสีแดงเฉยๆค่ะ
ให้ผมมันดูวิ้งๆ แต่เหมือนอันนี้จะใส่มากไปหน่อย เหอๆ = =;;
Step 6 ใช้marker เกลี่ย
เป็นขั้นตอนเดียวที่ใช้ marker ค่ะ ที่เหลือใช้ pen หมด
เพื่อให้ผมดูเงาอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ= =;;;
เพราะถ้าไม่เกลี่ยเลยมันจะดูโดดๆไปนิด
Step 9 เติมไฮไลท์ขั้นสุดท้าย
สร้างเลเยอร์อีกอันนึงไว้บนสุดค่ะ ปรับโหมดเป็น Lumina...สักอย่าง = =;;
แล้วใช้สีแดงๆนิดๆปาดๆไปเลยค่ะ จะได้ดูเป็นไฮไลท์จริงๆจัง
แต่เหมือนภาพนี้จะปาดเยอะไปหน่อย หัวขาวโดดเลย TT
Step 10 แก้ไข+เก็บรายละเอียดขั้นสุดท้าย
ผมมันขาวโดดไปหน่อย;w; เลยลบๆออกนิดนึง+เกลี่ยให้เนียนขึ้น
ตัดเส้นรอบนอกของผม ให้มันดูไม่รก+มีขอบเขต
เพิ่มกิ๊ปไปนิดนึง เสริมความโมเอ้ เสร็จแล้วค่า
ความคิดเห็น