ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Seventeen] The sixth sense

    ลำดับตอนที่ #2 : Prolouge

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      66
      9 ก.พ. 61

    Ⓒ QRD



    Prologue




     

                “ขอทางหน่อย”

                “ตรงนี้ต้องการเครื่องเอกซ์เรย์”

                “เร่งผลเลือดให้ผมหน่อย”

    “ชาร์จที่ 200

                “เคลียร์!

                “ตามออร์โธ*ด่วนเลย”

                “คนไข้เตียงสี่เออเรส**ค่ะ เอ็กเทิร์น***กำลังซีพีอาร์***

    ความวุ่นวายเบื้องหน้าทำให้ผู้มาใหม่ต้องก้าวถอยหลังเล็กน้อยเนื่องด้วยกับไม่ชินกับสถานการณ์และกลัวว่าตัวเองจะไปเกะกะการทำงานของเหล่าเจ้าหน้าที่เข้า ชายหนุ่มหันซ้ายหันขวาเล็กน้อยก่อนตรงไปหาพยาบาลที่เพิ่งวางโทรศัพท์ลง

                “ขอโทษครับ คือผม...” ยังไม่ทันพูดจบประโยคคนพูดก็เงยหน้าขึ้นมาจากเอกสารที่จดอะไรยุกยิกอยู่ ก่อนเอ่ยด้วยน้ำเสียงขอโทษขอโพย

                “คนไข้ที่จะให้ประเมินอาการแพ้ยาย้ายขึ้นไปบนวอร์ดเมด*****แล้วค่ะ รบกวนคุณเภสัชฯช่วยตามขึ้นไปหน่อยนะคะ”

                “ไม่เป็นไรครับ” เขาส่งยิ้มบางๆให้คนตรงหน้า ดูจากสถานการณ์ตอนนี้ก็รู้แล้วล่ะว่าต้องรีบเคลียร์เตียงที่ห้องฉุกเฉินให้ว่างขนาดไหน  สงสัยจะเกิดอุบัติเหตุใหญ่....

                “อุบัติเหตุใหญ่ค่ะ รถบัสประสานงากับรถเก๋ง” ดังราวกับรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ พยาบาลตรงหน้าเอ่ยขึ้นมาอีกครั้ง

                “ครับ” ชายหนุ่มพยักหน้าเป็นเชิงรับรู้ ก่อนตัดสินว่าเขาควรออกไปจากห้องนี้ได้แล้ว หากแต่ยังไม่ทันขยับตัว ประตูห้องฉุกเฉินก็เปิดออกเสียก่อน

                สถานการณ์ตรงหน้าทำให้ชายหนุ่มต้องก้าวถอยหลังอีกครั้งและไม่กล้าขยับตัวใดๆทั้งสิ้น ทำได้แค่จ้องมองไปยังสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอย่างตกใจเท่านั้น ภาพคนไข้มาใหม่ที่เต็มไปด้วยเลือดโดยมีเพื่อนคนสนิทของเขากำลังปั๊มหัวใจ ในขณะที่เวรแปลช่วยกันเข็นเตียงอย่างรวดเร็ว พร้อมๆกับที่เจ้าหน้าที่บางส่วนวิ่งมาช่วย หากแต่ในระหว่างที่เตียงกำลังจะผ่านเขาไป ดวงตาของคนบนเตียงก็เปิดขึ้น

                ชั่วขณะหนึ่งที่ทำให้รู้สึกเหมือนโลกหยุดหมุน แค่เสี้ยววินาทีเดียวที่เขาสบตากับคนบนเตียง ชายหนุ่มรู้สึกราวกำลังจมลงไปในน้ำอันเย็นเฉียบ ในขณะที่สัญญาณอะไรบางอย่างในสมองส่งเสียงเตือนดังลั่น   
     

    ก่อนที่ดวงตาคู่นั้นจะปิดลง... 

     

    พร้อมกับเสียงสัญญาณที่บอกถึงการหยุดเต้นของหัวใจดังขึ้น...

     

     

     

    TBC.

     

    หมายเหตุ :: เนื่องด้วยคนเขียนไม่ได้มีความรู้ด้านการแพทย์เท่าไรนัก ถ้ามีอะไรผิดไปบอกได้นะคะ


    ปล. ในที่สุดเราก็เล่นทวิตเตอร์เป็นแล้ว >< เพราะแบบนั้น นิยายเรื่องนี้เลยมีแทคแล้วนะคะ แวะไปพูดคุยกันได้ที่ #MianamiFanfic ค่ะ

     

     

    Orthopedics (แผนกศัลยกรรมกระดูก)*

    Cardiac Arrest (ภาวะหัวใจหยุดเต้น)**

    Extern (นักเรียนแพทย์ปี 6) ***

     CPR (การช่วยฟื้นคืนชีพ = ปั๊มหัวใจ )****

    แผนกอายุรกรรม*****





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×