ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร

    ลำดับตอนที่ #1 : ประวัติ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.05K
      3
      9 ส.ค. 48



      

           มหาวิทยาลัยศิลปากร มีนโยบายการกระจายโอกาสทางการศึกษา ไปสู่ภูมิภาคจึงขยายเขตการศึกษาไปยัง วิทยาเขตแห่งใหม่ที่จังหวัดเพชรบุรี ใช้ชื่อว่าวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี และได้จัดตั้งคณะวิทยาการจัดการขึ้น โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะผลิตบุคลากร ในสาขาวิชาที่สามารถประกอบอาชีพอิสระ ได้ ในระดับหนึ่งโดยเป็นบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถทางธุรกิจขั้นพื้นฐาน รวมทั้งมีความสามารถในการร่วมปฏิบัติงานในหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และธุรกิจเอกชนได้เป็นอย่างดีโดยคำนึงถึงความสามารถ ในการตอบสนอง ความต้องการของผู้รับบริการ ความพึงพอใจของผู้รับบริการ และคุณภาพชีวิต และคุณภาพสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยจะให้บริการ ในเขตพื้นที่ 9 จังหวัด คือ จังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และ ชุมพร  มหาวิทยาลัยศิลปากร

    วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี



    ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ที่ 3 ถนนชะอำ-ปราณบุรี

    ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 76120  

    วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี จะเป็นวิทยาเขตแห่งแรกของประเทศไทย ที่มีการออกแบบอาคารและวางแผนแม่บท (Master Plan) ให้ ประหยัดพลังงานและ รักษาสภาพแวดล้อม (Clean and Green Campus) โดยอาคารทุกหลังจะสูงไม่เกิน 5 ชั้น ใช้บันไดติดต่อสัญจรทางตั้ง โดยไม่ต้องใช้ลิฟท์ อาคารทุกหลัง จะออกแบบโดยการใช้หลักการในการประหยัดพลังงาน ทั้งในเรื่องการลดความร้อน การใช้แสงสว่าง และลมธรรมชาติ รวมทั้งการนำของเสีย และพลังงาน หมุนเวียนมาใช้ประโยชน์  

    การวางผังจะให้รถยนต์จอดที่ด้านหน้าวิทยาเขต แต่ภายในจะใช้จักรยาน ทางเดิน และรถไฟฟ้าเท่านั้น ถนนทุกสายรวมทั้งการเดินเท้า จะร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาตลอดทุกสาย ทางเดินติดต่อระหว่างอาคารที่สำคัญจะมีหลังคาคลุมกันแดด และฝน มีคลองเรียบถนนสายหลัก มีสระน้ำ คูน้ำ บ่อน้ำ และบึง กระจายอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทางเดินติดต่อของบ้านพักอาจารย์ และข้าราชการ เป็นสะพานลอย เช่นเดียวกับหมู่บ้านชาวประมง เพราะอยู่บนที่ราบลุ่มมีน้ำท่วมถึง การใช้สะพานเป็นทางเดินติดต่อจะช่วยรักษา ระบบนิเวศน์วิทยาได้เป็นอย่างดี เมื่อจัดทำภูมิสถาปัตยกรรมเสร็จเรียบร้อย จะเป็นวิทยาเขตที่งดงาม และปราศจากมลพิษ  

      



            

           คณะวิทยาการจัดการ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2544 โดยเริ่มรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2545 เป็นคณะวิชาที่ 2 ของวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี และเป็นคณะวิชาลำดับที่ 12 ของมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเปิดสอนหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต จำนวน 3 สาขา ได้แก่ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว และสาขาวิชาการจัดการชุมชน มีนักศึกษารุ่นแรกจำนวน 250 คน โดยจัดการเรียนเป็น 2 ระบบด้วยกัน คือ ระบบการเรียนในชั้นเรียนปกติ และระบบการเรียนทางไกลผ่านเครือข่ายสารสนเทศของทบวงมหาวิทยาลัย ทำให้สามารถเชิญคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในแต่ละสาขาวิชา และมีชื่อเสียงจากมหาวิทยาลัยและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นผู้บรรยายพิเศษต้นทาง โดยนักศึกษาสามารถซักถามอาจารย์ผู้สอนผ่านเครือข่ายได้ทันที และมีอาจารย์ประจำ อาจารย์ผู้ช่วยสอนให้คำแนะนำเพิ่มเติมปลายทางที่วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี  

            

    ปณิธานการศึกษา : สร้างสรรค์ปัญญา พัฒนาความรู้ เชิดชูคุณธรรม ผู้นำการปฏิบัติ  

            

    สีประจำคณะ : สีฟ้าน้ำทะเล  

    หลักสูตร

      

                          คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี เปิดสอน 3 สาขาวิชา ดังนี้  

      

       1. สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป



       ชื่อหลักสูตร : ศิลปศาสตรบัณฑิต (การจัดการธุรกิจทั่วไป)



                          (ระยะการศึกษา 4 ปี) ศศ.บ. (การจัดการทั่วไป)

                          B.A. (General Business Management)

       หลักสูตรต่อเนื่อง : ศิลปศาสตรบัณฑิต (การจัดการธุรกิจทัวไป)

                          (ระยะการศึกษา 2 ปี) ศศ.บ. (การจัดการธุรกิจทั่วไป)

                          B.A. (General Business Management)  

      

       2. สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว



       ชื่อหลักสูตร : ศิลปศาสตรบัณฑิต (การจัดการการท่องเที่ยว)



                          (ระยะการศึกษา 4 ปี) ศศ.บ. (การจัดการการท่องเที่ยว)

                          B.A. (Tourism Management)



       3. สาขาวิชาการจัดการชุมชน  

       ชื่อหลักสูตร : ศิลปศาสตรบัณฑิต (การจัดการชุมชน)

                          (ระยะการศึกษา 4 ปี) ศศ.บ. (การจัดการชุมชน)

                          B.A. (Community Management)

       หลักสูตรต่อเนื่อง : ศิลปศาสตรบัณฑิต (การจัดการชุมชน)

                          (ระยะการศึกษา 2 ปี) ศศ.บ. (การจัดการชุมชน)

                          B.A. (Community Management)

      

    โครงสร้างการบริหารงานคณะวิทยาการจัดการ  

      

           การบริหารงานคณะวิทยาการจัดการมีโครงสร้างการบริหารงาน โดยมีการแต่งตั้งตำแหน่งรักษาราชการแทนคณบดีคณะวิทยาการจัดการ มีสำนักวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ทำหน้าที่เปรียบเสมือนสำนักงานเลขานุการคณะวิทยาการจัดการ โดยให้การสนับสนุนงานด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ในการเรียนการสอนให้กับ 3 สาขาวิชาที่เปิดสอน คือ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจทั่วไป สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว และสาขาวิชาการจัดการชุมชน        





    น้องๆคนไหนสนใจคณะวิทยาการจัดการก้อถามรายละเอียดเข้ามาเพิ่มเติมได้นะค่ะ..พี่จะตอบทุกคำถามเลยค่ะ....



    ++++เพื่อพี่ เพื่อน้อง เพื่อพ้อง เพื่อจัดการ++++ Management science ...SILPAKORN UNIVERSITY  IT CAMPUS
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×