หน้าที่ 1 , 2
 
ชื่อเรื่อง :  ในฤทัยจอมแก่น
ใครแต่ง : blackkimono
23 มี.ค. 65
80 %
31 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
35
จาก 35 คน 
 
 
หลงรักยัยจอมแก่นเข้าแล้ว หุหุ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 29 ก.พ. 55
นิยายเรื่องนี้เป็นบทความที่สร้างสรรค์มากเรื่องหนึ่งที่ข้าพเจ้าเคยอ่านมา แม้นจะเป็นตำนานรักโบราณแบบอียิป แต่ก็ไม่หวือหวา และไม่ลอกแนวเรื่องคำสาปฟาโรห์มาเหมือนเรื่องอื่นๆ เรื่องราวเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ที่ค่อยๆพลุดขึ้นมาเรื่อยๆ จนผู้อ่านอย่างข้าพเจ้า หลงไหลเข้า และถอนตัวจากการเป็นแฟนคลับเรื่องนี้ไม่ได้

ตัวละครทุกตัว แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างมีเสน่ห์...จุดเล็กๆ กลับทำให้มองออกว่า นี่แหละคือนิสัยเฉพาะของตัวละครตัวนี้

ข้าพเจ้าหลงรัก ในฤทัย ตรงที่เธอน่ารัก แม้นจะออกเป็นขาวีน(เล็กๆ)แต่ก็ดูมีเหตุมีผล นิสัยเธอติดจะเรียบง่ายมากถ้าเปรียบกับตัวละครนางเอกทั่วๆไป ถึก อึด และ ร่าเริง นี่เป็นคำนิยามง่ายๆของข้าพเจ้ายามนึกถึงนางเอกของนิยายเรื่องนี้
และที่ขาดไม่ได้คือ นางเอกของเรื่องนี้......"ห่วงกินสุดๆ หุหุ"

ใครผ่านมาก็แวะเข้ามาอ่านนะค่ะ รับรองเป็นอีกเรื่องของแนวอียิปที่คุณนะไม่ผิดหวัง
(ปล.ถึงไรเตอร์ค้า...บทความเรื่องนี้ช่วงแรกๆ ยังมีเสน่ห์ของเรื่องไม่เท่าตอนหลังๆ หมายถึงในช่วงคำบรรยายนะค่ะ แต่เดินเรื่องเร็วดี ทำให้คนใจร้อน(ข้าพเจ้าเอง)ชอบ เพราะงั้น ขออนุญาติประเมิน ให้ 9/10 นะค่ะ)
     
 
ใครแต่ง : B 13 s.t
2 พ.ย. 63
0 %
0 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
31
จาก 31 คน 
 
 
ไรเตอร์เทพอ่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ก.พ. 55
นิยายของไรเตอร์คนนี้(พี่แบงค์)เป็นอะไรที่เทพมาก ทุกครั้งที่อ่านใจขอข้าพเจ้าจะเต้นระทึกด้วยความตื่นเต้นไปกับเนื้อหา ในทุกฉากทุกตอน ซึ่งไม่เคยมีครั้งไหนที่จะสามารถทายได้ถูกโดยง่าย ไม่เคยมีตอนหรือไม่ก็ประโยคไหนเลยที่อ่านแล้วข้าพเจ้าอ่านแล้วรู้สึกว่าผิดหวัง เพราะไรเตอร์ไม่เคยแต่งมั่วๆแบบหลงประเด็น ข้าพเจ้ามองเห็นถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานของผู้เขียน ที่แต่งออกมาได้สมเหตุสมผล

นิยายที่ไรเตอร์เขียนเป็นอะไรที่มักโดนใจผู้อ่านเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการวางตัวละคร ดูสมจริงสมจังมีเหตุมีผล มีการกะระยะความห่างชั้นของตัวละครที่เหมาะสม ไม่มีตัวละครตัวไหนเลยที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่า เวอร์ไป หรือว่า ไม่น่าจะมีคนแบบนี้บนโลก

ตัวละครพระเอก (หลินหลานเซ่อ) เป็นพระเอกที่สมกับความเป็นพระเอก ที่เป็นคนแบบ แม้ว่าจะเป็นเทพบุตร ก็เป็นเทพบุตรที่เดินดิน เพราะเราจับได้ถึงปมความเป็นพระเอก ไม่ใช่แค่กล่าวรอยๆว่า หลอ รวย เก่ง ดีเลิศประเสริฐศรี ซึ่งมันแทบไม่มีในชีวิตจริง(อาจมีแบบ 0.0000001 อาน่ะ) พระเอกของเราแม้บทละครจะเป็นตัวละครที่ขรึมมาก แต่เพราะเป็นแบบนั้น การกระทำเล็กๆน้อยๆของพระเอกที่มีต่อนางเอก กลับทำให้ผู้อ่านใจเต้น และมองเห็นถึงความน่ารักของพระเอกอย่างช่วยไม่ได้

ตัวละครนางเอก (นาค) เป็นตัวละครนางเอก ที่เป็นนางเอกที่หลุดโลกที่สุดที่ ข้าพเจ้าเคยอ่านมา เพราะไม่เคยมีครั้งไหนที่ไรเตอร์จะเขียนหลุดมาสักครั้งให้ชื่นใจว่า นางเอกของเราสวย แต่เมื่อข้าพเจ้าได้อ่าน กลับหลงรักในเสน่ห์ที่ไม่ใช่รูปลักษณ์ของนางเอกเข้าเต็มเปา อย่างถอนตัวไปขึ้น และเพิ่งตระหนักได้ 'ใช่คนเราไม่ใช่ว่าจะมีดีแค่หน้าตาแล้วจะดีเสมอไป' ความเป็นธรรมชาติ และเป็นตัวของตัวเอง ที่ไม่ต้องเสริมแต่งของตัวนางเอก เป็นจุดดึงดูดความน่ารักแบบใสๆได้อย่างดี ทุกครั้งที่ข้าพเจ้านึกถึงนางเอกเรื่องนี้ (นาค) ข้าพเจ้ามักนึกถึงคำๆนี้เสมอ 'นายแน่มาก!!'

ตัวละครอื่นๆแม้ว่าจะเป็นตัวละครเสริม ทัังที่มีบทหลัก(แดน, แนช, เดนีส, จงซิน) หรือไม่มี(การ์ดของนาค ฯลฯ) แต่ทุกตัวละครกลับเป็นตัวพลักดันให้เรามองเห็นถึงความเป็นพระเอก และ นางเอก ของเรามากยิ่งขึ้น มองเห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองที่ไม่ซ้ำใคร ส่งให้เรายิ่งหลงรักในตัวพระนางคู่นี้มากยิ่งขึ้น หรือแม้กับตัวละครอื่นๆ ก็มีเสน่ห์ในแบบของตนเอง ที่สามารถดึงดูดอารมณ์ของผู้อ่าน ให้ไปทั้งในด้านบวก(เช่น แดน) หรือ ด้านลบ(เช่น หยางไป๋ซิ่ง)ได้อย่างดีเยี่ยม นับว่าไรเตอร์ใช้ตัวละครทุกตัวได้อย่างคุ้มค่ายิ่ง

ไรเตอร์มีการวางปมเรื่องที่เข้ากันได้อย่างดี จากจุดเล็กๆที่อยู่ในเรื่อง กลับพลิกพลันกระจายตีวงกว้างกลายมาเป็นประเด็นหลักได้ในพริบตา นั่นยิ่งเป็นจุดที่เราหลงไหลนิยายของไรเตอร์ มากยิ่งขึ้นไปอีก ไรเตอร์มีความสามารถพิเศษที่จะเขียนให้นักอ่าน ค้างได้ ทุกฉากทุกตอน (ค้างจริงๆ)

นิยายของไรเตอร์เป็นอะไรที่ข้าพเจ้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า โชคดี ที่หลงเข้ามาจนได้อ่าน (ให้ต่อมความรักนิยายกระตุกเล่น) และสำหรับคนที่ไม่ได้อ่านนิยายของเไรเตอร์ไม่ว่าเรื่องไหนก็ตาม (โดยเฉพาะ cubic) ข้าพเจ้าคิดว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก......นิยายทุกเล่มคุ้มค่าจริงๆที่จะซื้อเก็บไว้

ขอเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์มีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงานเลิศๆออกมาอีกนะค่ะ (ข้าพเจ้าจะได้ติดตามอ่านอีก ฮุฮุ)
     
 
ใครแต่ง : มิรา / Miracle
15 ก.ย. 64
80 %
76 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
29
จาก 29 คน 
 
 
ยี้ห้อวิกเกอร์

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 มี.ค. 55
กรี้ดดดๆๆๆๆๆๆ ข้าน้อยขอ กระทึบไลท์ให้ เมืองแมนพ่อหนุ่มร้อยเล่ห์ตัวพ่อของเรื่อง สุดยอดง่ะ(ประชดเล็กๆ) ช่างเลือกคู่ให้น้องจางงงง เลือกไปเลือกมาโดนหนุ่มตระกูลวิกเกอร์เลยเห็นป่าว (แต่กดไลท์ค้าา) สงสัยจะไม่รู้ว่า หนุ่มตระกูลนี้เถื่อนเรียกพี่ขนาดไหน......

ปล. เค้าชอบคุณแอชตอนโรคจิต วิปริตมักๆ(ตอนซื้อชุดคลุมง่ะ) น่ารักขาดใจค้าาาา

ปล2. หึ๋ย เค้ามั่นไส้พระเอก(พ่อแอช)ตอนเถื่อนขาดใจเหมือนกัน สงสารนางเอกสุดใสซื่อของเรามากมาย แง่ๆๆๆๆๆๆๆ

ปล3.ไรเตอร์ง่ะ....(งอน) จาปล่อยให้รอดจากการพระเอกเถื่อนสักเยื่องมะได้หยอ.....(-*-;;) อ่ะจริงจิ เราลืมไป...ว่า...นี่มันคอนเซ็ป หนุ่มตระกูลวิกเกอร์นี่น่า...เน้ออออ หุหุ
     
 
ชื่อเรื่อง :  วิวาห์ Vivah {ปกค่ะ}
3 ส.ค. 58
80 %
19 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
19
จาก 19 คน 
 
 
แกล้งนิดหยอกหน่อย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 มี.ค. 55
น่ารักอ่ะ เปิดเรื่องมาเราก็ลุ้นล่ะ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกะคู่รักแปลกหน้าที่แต่งงานกัน แต่ว่าที่ฮาสุด น่าจะเป็นเรื่องที่เปิดเรื่องด้วยการว่า เจ้าบ่าวยอมให้เจ้าสาวถือมีดตัดเค้กด้านบนนี่ซิน่ารักจัง

เรื่องราวของเรื่องนี้ดำเนินด้วยการที่นางเอกของเรื่องวาดฝันถึงอิสระที่เปิดกว้าง.....มากที่สุด และพยายามไขว่คว้าอย่างสุดชีวิตสุดกำลัง ถึงขนาดยอมแต่งงานกับพระเอก(พี่คมน์)ทั้งๆที่ไม่ได้รัก เธอพยายามหนีจากเงาของแม่(ที่ดูจะโหด และหวงลูกสาวสุดๆ) ส่วนพระเอกของเรื่องแม้นจะไม่ค่อยเคร่งเหมือนแม่นางเอก แต่ก็พยายาม กระแซะๆ จับนางเอกของเราใส่บ่วงที่ล่ะน้อย แต่ก็ไม่ได้เคร่งมาก ยังไม่ถึงขนาดนกน้อยในกรงทองตอนแรก ทำให้เรื่องราวดูน่ารักและผู้อ่านได้ลุ้นไปตามๆกันว่า....แล้วสุดท้าย พระเอกของเราจะจัดการกับหนูมะลิยังไงดี....หุหุ

ตัวละครของเรื่อง แม้จะไม่ได้บรรยายเน้นถึงรูปลักษณ์ภายนอกของตัวละครมากนัก แต่ว่า เรื่องนี้ใช้การบรรยายลักษณะนิสัยของตัวละครเป็นใจหลักแทน ทำให้ผู้อ่านอย่างข้าพเจ้ารู้สึกถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคู่พระนางคู่นี้ (แต่ว่า...คิดว่า ถ้าบรรยายลักษณะภาพนอกอีกนิดก็ดีนะค่ะ ผู้อ่านจะได้จินตนาการ วาดภาพเรื่องราวของตัวละครได้มากขึ้น จะได้เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวละครของเรื่องไงค่ะ)

การบรรยายของเรื่องนี้ เป็นไปอย่างรื่นไหล...ดูเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของผู้เขียนที่ชอบรวบรัด ไม่ชอบอะไรเวิ่นเว้อ.....(*0*) ทำให้เรื่องราวไม่น่าเบื่อ แม้จะเป็นการบรรยายเรื่องราวชีวิตเรียบๆก็ตาม
คิคิ ดังนั้นขออนุญาติประเมินให้คะแนน 9/10นะค่ะ เพื่อไรเตอร์จะได้มีอะไรเพิ่มเติมอีก


“สำหรับคนที่แวะผ่านมานะค่ะ อย่างลืมเข้ามาอ่านนิยายเรื่องนี้ มันสนุกแบบน่ารักๆ มีหลุดขำกับความซื่อของนางเอกเราเล็กๆ ถ้าอยากอ่านนิยายหวานแหว แบบแกล้งนิดหยอกหน่อยล่ะก็ เรื่องนี้ไม่ผิดหวังค่ะ”
     
 
ใครแต่ง : tnaki
22 ต.ค. 55
80 %
16 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
18
จาก 18 คน 
 
 
S & M

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 28 ก.พ. 55
ก่อนอื่นต้องสารภาพก่อนว่า นี่เป็นนิยาย yaoi เรื่องแรกที่ข้าพเจ้าเข้ามาอ่าน (ปกติข้าพเจ้าจะไม่อ่านนิยายแนวนี้เลย) พออ่านแล้วกลับรู้สึกพิเศษว่า เฮ้มันเข้าท่าแฮะ และทำให้สนใจอ่านมากยิ่งขึ้น คงต้องบอกว่า นิยายท่านมีดีล่ะน่ะ

การวางตัวละคร เป็นอะไรที่วางได้ดีสุดๆ บทใครกวน ก็กวนซะจนผู้อ่านมีอารมณ์ร่วม....ประมาณว่า มันจะกวนไปไหน(..) ตัวละครหลักอย่างเปเปอร์ ไรเตอร์วางตัวละครได้มีดี ดูออกถึงเสน่ห์ของวัยรุ่น แม้จะดูขี้อายไปหน่อยแต่นั่นกลายเป็นเสน่ห์พิเศษของเจ้าตัวไปเลยที่เดียว โดยเฉพาะตอนที่ตามเหล่าเพื่อนร่วมก้วนไม่ทัน จนเป็นเหตุให้โดนแกล้งเอาง่ายๆ

(ว่าแต่ไรเตอร์เป็นพวก S ซินะค่ะ เห็นเปเปอร์ถ้าไม่โดนแกล้ง ก็เจอแจ็คพอร์ชตลอดเลย ฮุฮุ)

การเปิดฉากเพิ่มตัวละครของไรเตอร์ เป็นอะไรที่ไหลลืนมากไม่กระตุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ เจฟฟี่ โผล่มา ในเรื่อง เขาเข้ามาแบบเรียบๆ จากลูกบอลลูกเดียว ดูเป็นอะไรที่เรียบง่ายดี (ไม่เน่าประมาณว่า เดินชน หรือ สบตาแล้วอยากรู้จัก อะไรเทือกๆนี้) ซึ่งแบบนี้ดูจะเหมาะกับเรื่องมากกว่า อะไรที่มันดูหวือหวา...จะว่าไงดี มันดูลงตัวล่ะมั้ง

(ยิ่งอ่านก็จะยิ่งรู้สึกว่า ตัวละครหลัก อย่างพีช และ เจฟ นี่แหละ S ตัวพ่อเลย)

สรุปง่ายๆนะค่ะ ใครอย่างอ่านเรื่องแนวๆ ที่มีเสน่ห์แบบวัยรุ่น ไม่เครียดติดจะฮาด้วย เชิญชวนให้อ่านเรื่อง Paper Plane นะค่ะ แล้วคุณจะชอบ (*0*)
     
 
ชื่อเรื่อง :  คุณแม่แก้ขัด
ใครแต่ง : รินท์ลภัส
10 ม.ค. 61
80 %
20 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 13 คน 
 
 
คิกขุ น่ารัก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 ก.พ. 55
เรื่องนี้เป็นแนวเรื่องที่อ่านแล้วคนอ่านอย่างเราได้ยิ้ม อ่านไปยิ้มไป ให้ความรู้สึกคลายเครียด เรื่องราวเป็นในแบบที่น่ารัก หวานแหวว

การวางตัวละครของไรเตอร์ได้ใจเรามาก นางเอกดูใสๆจนถึงขั้นซื่อมาก....

ส่วนพระเอกของเราดูชาญฉลาด ติดจะค่อนข้างเจ้าเล่ห์นิดๆ แถมหล่ออีกตังหาก แค่บทบรรยายพระเอกก็ได้ใจคนอ่านไปกว่าครึ่ง คิคิ ชอบความฉลาดออกจะเจ้าเล่ห์นิดๆของพระเอกมากมาย

ตอนแรกที่อ่าน เราก็อยากให้นางเอกของเราทันพระเอกบ้าง แต่แล้วพอยิ่งอ่านไปเรื่อยๆ เรากลับพบว่า ให้เป็นแบบที่นักเขียนวางเอาไว้น่ะดีแล้ว การที่มีตอนที่นางเอกไล่ไม่ทันพระเอก ทำให้พระเอกของเรากลายเป็นหมาป่าที่จ้องจะกินลูกแกะตาเป็นมัน คนอ่านอย่างเราอ่านแล้วรู้สึกดี(โรคจิตนิดๆค่ะ ชอบให้นางเอกโดนพระเอกไล่ต้อน ฮุฮุ)

การเดินเรื่อง มีการผูกปมในแบบน่ารัก ไม่ใช่เป็นเรื่องราวที่หนักเกินไปจนดูเครียด...และก็ไม่ได้ดูอ่อนเกินไปจนเป็นเรื่องราวไม่ได้ ตรงจุดนี้ทำให้เค้าคิดว่า เป็นเหตุให้นักอ่านหลายๆคนชอบการเดินเรื่องของเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นเรื่อง อีกทั้งในเรื่อง นักเขียนได้ให้ตัวเรื่องมีสื่อกลางเป็นเด็กซึ่งต้องการความรักความอบอุ่นจากพ่อแม่มาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธุ์ ทำให้เรื่องๆนี้ดูน่ารักยิ่งขึ้นไปอีก การเดินเรื่องให้มีจุดการเข้าใจผิดกันของตัวละคร เล็กๆน้อยๆตลอดเรื่องทำให้ผู้อ่านได้ลุ้น และขำขันไปกับตัวละคร

เค้าอ่านเรื่องนี้แล้วรู้สึกชอบมาก นับว่าเป็นงานเขียนที่น่ารัก น่าอ่าน น่าติดตามเรื่องหนึ่ง ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนเดินเรื่องได้จนจบนะค่ะ
     
 
ใครแต่ง : พิกุลกรอง
16 ก.พ. 65
80 %
18 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 14 คน 
 
 
เสน่ห์ของเรื่อง 'เสน่ห์รักรัตนโกสินทร์'

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 25 ก.พ. 55
ย้าก.......ว่าแต่จะเขียนวิจารณ์ไงดีเนี่ย ก็ writer อุตส่าห์ลงท้ายว่าถ้าชอบให้โหลด เอ้ย โหวด....เพราะงั้น จะเขียนละน้าาาาา

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่สร้างสรรและแหวกแนวดีค้า พอดีข้าพเจ้าเป็นพวกชอบอ่านนิยายแนวย้อนยุคอยู่แล้ว แม้ว่าจะเป็นเรื่องย้อนยุคก็จริงแต่ใช่ว่า ทุกเรื่องจะสามารถรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นยุคสมัยโบราณได้มากเท่าเรื่องนี้ นี่เป็นเรื่องที่นึกถึงความเป็นยุคสมัยนั้นได้ และ ไม่หลงทางไปกับความเป็นยุคสมัยของนิยายในสมัยนี้ ซึ่งข้าพเจ้าคิดว่า จุดนี้กลายเป็นเสน่ห์หลักของนิยายเรื่องนี้ไปเลยทีเดียว

โดยเฉพาะการบรรยายถึงตัวละครพระ หลายๆตัว(หลวงวิชิต, หลวงภพ, หลวงภาค) ที่มีการวางตัวที่ดีต่อตัวละครนาง ที่บุรุษในยุคสมัยอดีตพึงกระทำ ไม่มีการเร็วด่วนได้ หรือ ถ้าไรเตอร์มีเขียนหลุดมา จะแสดงชัดเจนถึงเหตุและผลของตัวละครนั้นๆ โดยความความสำนึกผิดตามมาด้วย ทำให้ไม่ดูฉูดฉาด เหมาะอย่างมากที่จะเป็นตัวละครในยุคสมัยโบราณ บทเกี้ยวพระนางเป็นอะไรที่น่ารักมากกกกกกค่ะ

ตัวละครหลักนางเอก(แม่ทับทิม) แม้จะเป็นสาวยุคสมัยใหม่ แต่เมื่อเธอเข้าสู่ยุคโบราณ ก็มีการปรับตัวที่ดี และวางตัวได้อย่างเหมาะสมมาก แม้จะแอบหมั่นไส้เล็กๆ ที่เธอดูมีเสน่ห์มากในตัวเรื่องและมีชายหนุ่มดีดีมาหลงรัก (ฮุฮุ ประเด็นหลัก...ข้าพเจ้าอิจฉาต่างหาก ที่มีตัวละครพระเอกดีๆมารุมรักขนาดนั้น....*0*)

ตัวละครอื่นๆที่มาเสริม (โดยเฉพาะบทนางร้าย....เป็นนางร้ายที่ร้ายได้ใจจริงๆ) ไรเตอร์ก็บรรยายได้เป็นเอกลักษณ์และสามารถนำมา ผลักดันให้เราเห็น และเข้าใจถึงความเป็นพระเอก และ นางเอกของตัวละครมากยิ่งขึ้น

ไรเตอร์มีการผูกปมเรื่องที่น่าสนใจมาก แม้ตอนแรกจะดูสับสน แต่เมื่อหลังผ่านการรีไรท์แล้ว ทุกบทมีความสอดคล้องและมองเห็นเป็นภาพร่วมได้อย่างชัดเจน และไม่งง การผูกปมเรื่องของไรเตอร์มักเป็นการให้ผู้อ่าน อ่านแล้วตั้งข้อสันนิฐานได้หลายประเด็น ว่า มันอาจจะเป็นอย่างนี้นะ หรืออาจจะเป็นอย่างนั้นนะ ทำให้ได้ลุ้นอยู่บ่อยๆว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตอนต่อไป ซึ่งนับว่าเป็นการดึงดูดผู้อ่านได้อย่างมีเสน่ห์ให้น่าติดตามเรื่องราวต่อไป

ทำให้ข้าพเจ้ามีอารมณ์แบบนี้บ้างเป็นบางชั่วขณะ 'อ่ะ ค้างอีกล่ะ เมื่อไรไรเตอร์จะอัพเนี่ย...'

ดังนั้นข้าพเจ้าบอกได้เต็มปากเต็มคำว่า นิยายเรื่องนี้....อ่านแล้วสนุกมักค้าาาา...(เสียดายจังไม่มีไมค์ ไม่งั้นเดี๋ยวแม่จะใส่แอ็กโค่ให้ คิคิ) คำบรรยายค่อนข้างลื่นไหล่ดีค้า แม้ว่ายังมีบางที่ที่อ่านแล้วรู้สึกขัดๆ(แต่มีไม่มากเท่าไร..จำพวกคำ) แต่โดยรวมถือว่า กู๊ด ไม่ซิ มากกว่าระดับดีแล้ว เกือบเลิศ แต่ยังอ่ะ(ผู้อ่าน - ชักสับสนในตัวเอง)

(ถ้าให้ 9.5 จะโกรธเค้าไหมเนี่ย...กรรม....(คนวิเคราะห์ - กำลังนั่งกังวล)) ให้งี้แหละดีแล้วเนอะ เพื่อจะได้เพิ่มเติมอะไรอีก

นิยายเรื่องนี้หลังจากนี้คงดีขึ้นอีกมาก ดีขึ้นจนถึงขั้นดีเยียม เพราะไรเตอร์ของเรื่อง หมั่นดูและตรวจสอบใส่ใจนิยาย ทุกบททุกฉากเป็นด้วยความตั้งใจอย่างมาก เพราะงั้นข้าพเจ้าคิดว่า ใครได้เข้ามาอ่านเรื่องนี้จะรู้สึกรักความเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้แน่นอน และจะไม่ผิดหวัง เพราะท่านจะได้เข้ามาอ่านผลงานชิ้นหนึ่งที่ไรเตอร์คนหนึ่งได้สร้างสรรค์ด้วยความตั้งใจ โดยหวังให้ผู้อ่านได้สนุกกับเรื่องราวที่อ่านอย่างมาก
     
 
ใครแต่ง : Lonely Star / ศรัณยา
26 พ.ย. 55
80 %
9 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
นิยายฟาโรห์

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 25 มี.ค. 55
แน่ล่ะว่าเรื่องนี้เป็นแนวฟาโรห์อีกเรื่องหนึ่ง แต่จุดที่เป็นเสน่ห์ของเรื่องนี้คือ ที่สนุก ในแบบน่ารักใสๆ จุดเดินเรื่องเป็นในแบบเรียบง่าย เดินเรื่องได้ไม่สะดุด

โดยใช้ความหลงไหลในฟาโรห์ของนางเอกเป็นตัวเดินเรื่อง... ร่วมกับพระเอกที่หลงรักนางเอกมาตั้งแต่ในฝัน การจิกกัด ไม่ซิ แกล้งกันไปมามากกว่า เป็นเสน่ห์เฉพาะเรื่องที่ดูไรเตอร์จะมุ่งประเด็นที่สุด

***นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแนวอียิปต์อีกเรื่องที่น่าสนใจยังไงก็แวะเข้ามาอ่านกันนะค่ะ
     
 
ชื่อเรื่อง :  บุพเพรักย้อนเวลา
13 มิ.ย. 55
100 %
2 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 10 คน 
 
 
(*0*) ตอนที่ 4 เต็มร้อย ข้าน้อย...ค้างต่อ(ไผ่หวานจอมลดเลี้ยว)

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 เม.ย. 55

กรี้ดสลบง่ะ ....พระเอกเรามาแบบทรงอำนาจ เอาแต่ใจสุดๆ แต่น่ารักแหะ แม้นแมน คุคุ(พอดีคนอ่านแอบโรคจิตเล็กๆ หุหุ)......โดยเฉพาะตอนที่พระเอกบอกว่า ไม่เคยรับชายา แต่อยากให้นางเอกเรามาเป็นชายาเนี่ย ยิ่งโค ตา ระ (น่ารัก)

แต่ที่ฉลาดช่างลดเลี้ยวเนี่ย คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากไผ่หวาน นางเอกของเรา...นางช่างร้ายเหลือ .....เป็น..ฤดูนาง.... ว่าไปนั่น เกิดวันอื่นมาเป็นอีกความไม่แตกหรือนั่น...กรรม....(แต่ก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด (=_=;) ยินดีด้วยค้าาาา)

จี้ดจาด จี้ดจาด!! เราเชียร์นางเอกมาหลายตอนล่ะ เปลี่ยนมาเชียร์พระเอกบ้างเนอะ แต่ดูเหมือนโตงูของเราจาไม่ทันความลดเลี้ยวของนางเอกแฮะ(หรือว่ารู้....ไม่มั้งเนอะ...เริ่มอาการคิดเองเออเอง)
(นี่เป็นเสน่ห์ของเรื่องเลยล่ะ เพราะคนโบราณเนี่ย เขาซื่อตรงกว่าคนยุค สองพันเยอะ....เอ...ชักรู้สึกเข้าเนื้อแหะ..กำ)........

(ว่าแต่จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปน่ะ....พระเอกเราจะทำยังไงให้นางเอกรับรักตอบน้าาา....)

รอไรเตอร์อัพค้าาาาาา (*0*) แววตาเป็นประกายด้วยความหวังค้าาาา

ปล.แต่ว่าเค้ารอได้น้าาาาา เข้าใจค้าาาา ไรเตอร์กะลังยุ่งอยู่(แต่เราอยากอ่าน..กรรม)....(=_=;) ตกลงเข้าใจจริงอะเปล่าเนี่ย ชักสงสัยตัวเอง

หาคนมาร่วมค้างงงงงง ใครค้างแบบเค้าบ้างเนี่ย....\(o_o)/

xoxo""" ถึงนักอ่านทุกท่าน หากเข้ามาอ่าน ข้าพเจ้ามั่นใจว่า คุณจะไม่ผิดหวัง และมีอารมณ์ค้าง เช่นเดียวกันกับข้าพเจ้า
     
 
ใครแต่ง : ลลิลแก้ว
6 ก.ย. 56
80 %
97 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
10
จาก 11 คน 
 
 
ซับซ้อนซ่อนเงื่อน

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 มี.ค. 55
เรื่องนี้นะเป็น นิยายเรื่องหนึ่งที่ แบบว่าเป็นอะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากมาย (มากจริงๆนะ) ทุกตอนต้องมีเหตุหนึ่งเหตุใดวิบัติขั้นแบบมะทันตั้งตัวง่ะ.......เอาแบบ......ให้ได้ลุ้น....... ปมเรื่องมีเยอะแยะไปหมด.............

แต่เรื่องราวก็เดินแบบน่ารัก ชอบตัวเอกของเรื่อง ที่ทั้งคู่ต่างเอาแต่ใจเล็กๆ แต่ก็น่ารักดีตรงที่ต่างมีใจให้กันง่ะ

ปล.เรื่องนี้เป็นนิยายย้อนเวลาอีกเรื่องที่อ่านแล้วไม่ผิดหวังค้าาาาาา
     
 
หน้าที่ 1 , 2