ผู้ชายแบบไหน!?! ที่สาวๆ ขอ "เลี่ยง" - ผู้ชายแบบไหน!?! ที่สาวๆ ขอ "เลี่ยง" นิยาย ผู้ชายแบบไหน!?! ที่สาวๆ ขอ "เลี่ยง" : Dek-D.com - Writer

    ผู้ชายแบบไหน!?! ที่สาวๆ ขอ "เลี่ยง"

    เพราะผู้ชายมีหลายประเภท คุณอาจจะเป็นผู้หญิงโชคดีที่สุดในโลกหากได้พบรักกับผู้ชายที่เข้ากับคุณได้ทุกเรื่อง แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าหนุ่มข้างกายไม่ได้เพอร์เฟ็กซ์อย่างที่คุณคิด "การหลีกเลี่ยง" คงเป็นทางออกที่ดี ก่อนที่จะทำให้คุณตกหลุมรักเขาแบบหัวปักหัวปำ...จนถอน

    ผู้เข้าชมรวม

    499

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    499

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 เม.ย. 50 / 19:21 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      เพราะผู้ชายมีหลายประเภท คุณอาจจะเป็นผู้หญิงโชคดีที่สุดในโลกหากได้พบรักกับผู้ชายที่เข้ากับคุณได้ทุกเรื่อง แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าหนุ่มข้างกายไม่ได้เพอร์เฟ็กซ์อย่างที่คุณคิด "การหลีกเลี่ยง" คงเป็นทางออกที่ดี ก่อนที่จะทำให้คุณตกหลุมรักเขาแบบหัวปักหัวปำ...จนถอนตัวไม่ขึ้น

      มาดูว่าหนุ่มๆ ที่สาวๆ อยากเลี่ยงเป็นผู้ชายแบบไหน

      ผู้ชายขาดรัก ผู้ชายประเภทนี้ชอบแสดงอารมณ์หึงหวงเกินจริงโดยไม่มีเหตุผล มักแสดงอาการข่มผู้หญิง และต้องการความมั่นคงในเรื่องความรักทั้งจากคนรักและเพื่อนฝูง แต่ในขณะที่นิสัยส่วนตัวของผู้หญิงเป็นเพศที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ และชอบแสดงอาการหึงหวงผู้ชาย แต่กลายเป็นว่าหนุ่มคนรักเป็นผู้ที่ต้องการความรักจากผู้หญิงเสียเอง

      งานนี้สาวๆ ขี้อ้อนระวังให้ดีถ้าเจอผู้ชายแบบนี้โปรดจงเลี่ยง แต่หากคุณเกิดตกหลุมรักผู้ชายแบบนี้เข้าให้แล้วและถอนตัวยาก วิธีที่ดีที่สุดคือเปิดอกคุยกับเขาเพื่อให้คุณได้มีอิสระบ้าง เพราะชีวิตคู่ก็ต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้คนทั้งสองเข้ากันได้..จริงไหม

      ผู้ชายในกรอบ ไม่น่าแปลกใจที่เราจะคุ้นกับคำพูดที่ว่า "เธอชอบคนเลวหรือไง..." ก็เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบให้ความรักมีสีสัน แต่สำหรับผู้ชายประเภทนี้มักจะดำเนินชีวิตตามกรอบที่ตัวเองกำหนด พวกเขาจะไม่มีวันที่จะแหกออกจากคำทำนายที่ชี้ทางให้ชีวิตในแบบฉบับที่เขาเชื่อ ตัวอย่างเช่นหนุ่มประเภทนี้จะไม่มีทางทำเซอร์ไพรส์ให้กับคนรัก เพราะเขาเชื่อว่าแค่การพาผู้หญิงออกไปดินเนอร์ก็เรียกว่าเอาใจพวกเธอสุดๆแล้ว

      วิธีแก้ไขก็ใช่ว่าหนุ่มกลุ่มนี้จะต้องหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเองจากคนดีไปเป็นหัวหน้าแก๊งอันธพาล แต่ควรนำข้อดีของคุณมาผสมกับความเป็นแบดบอย เพื่อสร้างสีสันให้ชีวิตคู่ และควรเริ่มทำตั้งแต่คุณรู้จักกับเธอใหม่ๆ เช่น ชวนกันไปเที่ยว ภูเขา น้ำตก ทะเล แทนที่จะจมปลักอยู่กับการเดินห้าง ดูหนัง ฟังเพลง และเมื่อเธอผูกพันกับคุณแล้ว ต่อไปคุณจะกลับมาอยู่ในกรอบของคุณบ้างก็คงไม่มีปัญหา

      ผู้ชายอวดดี ผู้ชายประเภทนี้จะมีอีโก้สูง หยาบคาย มักจะไม่มีความอ่อนน้อม และไม่ฟังความคิดเห็นของแฟนสาว ซึ่งเรียกได้ว่าผู้ชายประเภทนี้หยาบคายสุดๆ

      ดังนั้นสาวๆ ควรสังเกตผู้ชายใกล้ตัวให้ดี ดูว่าเขาแสดงพฤติกรรมอย่างไรกับคนรอบข้าง หากเขาเป็นหัวหน้างาน ก็ดูว่าเขามีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับลูกน้องบ้างไหม รับฟังความคิดเห็นของพวกเขาบ้างหรือเปล่า ส่วนเวลาที่เขาอยู่กับคุณก็อย่าลืมสังเกตว่าเขาให้เกียรติและยอมรับข้อเสนอของคุณด้วยหรือไม่ อย่าปล่อยให้ความรักทำให้คุณตาบอดจนลืมมองจุดนี้ก็แล้วกัน...

      ผู้ชายเจ้าชู้ ผู้ชายประเภทนี้จะแสดงอาการเป็นปลื้มสาวๆอยู่ตลอดไม่เว้นแม้แต่พนักเสิร์ฟในร้านอาหาร เพราะหนุ่มพวกนี้อยากแสดงให้เห็นว่าการชนะใจผู้หญิงนั้นเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย โดยลืมไปว่า สิ่งที่ตัวเองทำนั้นผู้หญิงเขาคิดว่าเห็นแก่ได้สุดๆ

      หากคุณสาวๆ ตกหลุมรักหนุ่มประเภทนี้ วิธีแรกควรให้โอกาสเขาแก้ไขตัวเอง เพื่อกำจัดพฤติกรรมที่จะกลายเป็นนิสัยติดตัวในอนาคต และควรสังเกตว่านอกจากการมองสาวๆ แล้ว พวกเขายังแสดงอาการอย่างอื่นออกมาด้วยหรือเปล่า หากถึงขั้นลวนลามทั้งทางร่างกายและสายตาต่อไปเรื่อยๆ งานนี้ขอบอกว่าเลิกซะเถอะ!!!

      ผู้ชายขี้ตืด เขาไม่เคยแม้แต่จะเลี้ยงข้าวคุณฟรีๆ โดยที่ไม่ต้องการสิ่งอื่นตอบแทน แต่กลับแสดงอาการดีใจจนออกนอกหน้า เมื่อคุณพาเขาไปเลี้ยงหนังหลังจากที่เขาเป็นฝ่ายเลี้ยงข้าว นอกจากนั้นสิ่งต่างๆ ที่เขามอบให้คุณเป็นสิ่งที่ราคาถูกที่สุดในร้าน โดยเฉพาะการออกเดทวันแรก ที่คุณไม่เคยได้รับสิ่งที่เรียกว่า "พิเศษ"

      งานนี้ชายหนุ่มของคุณเข้าเค้าว่าเป็นหนุ่มขี้ตืดแล้วล่ะ ดังนั้นคุณผู้ชายขี้เหนียวทั้งหลาย หากอยากมัดใจสาวๆ ก็ลดความตึงเปรี๊ยะของบัญชีรายรับ-รายจ่ายคุณไว้บ้าง เพราะผู้หญิงต้องการได้รับสิ่งที่พิเศษในวันพิเศษด้วยกันทั้งนั้น แต่ไม่จำเป็นว่าคุณต้องเปลี่ยนเป็นหนุ่มมือเติบเสียทีเดียว เพราะสิ่ง "พิเศษ" อาจเป็นเพียงดอกไม้สักดอกแค่นี้เธอก็ปลื้มแล้ว

      ผู้ชายเจ้าอารมณ์ ผู้ชายประเภทนี้สามารถเปลี่ยนบทสนทนาหวานๆ ให้กลายเป็นสำเนียงแบบขวานผ่าซากได้ พฤติกรรมเหล่านี้ทำให้ผู้หญิงมีความรู้สึกว่าต้องป้องกันตัวเองและต้องมีสติในบทสนทนาอยู่ตลอดเวลา จนไม่รู้ว่าความอุ่นใจนั้นมีอยู่ในชีวิตคู่หรือไม่ แล้วความรู้สึกเหล่านี้จะกลายเป็นพื้นฐานของความเครียดให้กับทั้งคู่

      ดังนั้นก่อนออกเดทแต่ละครั้งคุณหนุ่มๆ เจ้าอารมณ์ควรหาบทสนทนาที่ตัวเองชอบไว้ เพื่อนำไปพูดคุยกับสาวคนโปรด หรือเป็นฝ่ายถามและให้แฟนสาวตอบดีกว่าที่จะเป็นคนคอยตามคำถามของพวกเธอจนพาลหงุดหงิดได้

      ส่วนสาวๆ ที่ตกหลุมรักแฟนหนุ่มเจ้าอารมณ์จนหมดใจ ก็ต้องรู้จักปรับเปลี่ยนบทสนทนาเมื่อคิดว่าเรื่องที่คุณพูดทำให้อารมณ์เขาใกล้เดือด

      ผู้ชายที่คิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกอยู่ฝ่ายเดียว ผู้หญิงสังคมที่นิยมกินเหล้า สูบบุหรี่ คงต้องเลี่ยงคบผู้ชายประเภทนี้ เพราะพวกเขามักจะเป็นผู้ตัดสินความถูกหรือความผิดของผู้หญิง ผู้ชายกลุ่มนี้มักไม่กินเหล้าหรือสูบบุหรี่เลย แถมยังเทศนาให้พวกคุณหยุดพฤติกรรมทำลายปอดอีกด้วย

      ดังนั้นก่อนจะตกล่องปล่องชิ้นยอมรับกันเป็นแฟน หนุ่มๆกลุ่มนี้ลองห้ามแฟนสาวตั้งแต่แรกคบดู ถ้าเธอทำตามคุณโดยหยุดกินเหล้าสูบบุรี่ได้ ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีของชีวิตคู่ แต่ถ้าเธอทำไม่ได้ ก็คิดเสียว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องของคุณก็แล้วกัน ส่วนหญิงสาวคนไหนกำลังตกหลุมรักหนุ่มประเภทนี้คงต้องทำใจ แต่ถ้าไม่ชอบการเป็นจำเลยของใคร ก็ห่างๆ ผู้ชายกลุ่มนี้ไว้ก็แล้วกัน

      ผู้ชายเกลียดผู้หญิง สาเหตุอาจมาจากพื้นเพของผู้ชายคนนั้น เช่น ตอนเด็กๆ เห็นแม่เป็นผู้อ่อนแอ โดนพ่อรังแกและไม่ยอมสู้ เห็นความพ่ายแพ้ของแม่ ก็เลยไม่อยากรู้จักกับผู้หญิงอีกเลย ดังนั้นสาวๆ ที่บังเอิญเข้าไปรู้จักกับผู้ชายประเภทนี้คงต้องทำใจ แต่ถ้าอยากมุ่งมั่นเอาชนะใจฝ่ายได้ เขาจะกลายเป็นหวานใจผู้น่ารักในภายหลัง แต่คงต้องใช้เวลานานในการฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×