อย่าทำร้ายความรักของคุณด้วยคำว่า "เบื่อ" - อย่าทำร้ายความรักของคุณด้วยคำว่า "เบื่อ" นิยาย อย่าทำร้ายความรักของคุณด้วยคำว่า "เบื่อ" : Dek-D.com - Writer

    อย่าทำร้ายความรักของคุณด้วยคำว่า "เบื่อ"

    อย่าทำร้ายความรักของคุณด้วยคำว่า "เบื่อ"

    ผู้เข้าชมรวม

    448

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    448

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 มี.ค. 50 / 16:49 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      อย่าทำร้ายความรักของคุณด้วยคำว่า "เบื่อ"

                ทำยังไงไม่ให้ "เบื่อ"

                1. ความเชื่อใจกัน
                ความเชื่อใจนี้ ถือเป็นการให้เกียรติ และการยอมรับในความต้องการที่แตกต่างของกันและกัน หมายถึงทั้งคู่ต้องไม่โกหก หลอกลวง และจะไม่พูด หรือทำสิ่งใดที่ทำให้อีกคนต้องเสียใจ หรือเป็นการ ทำลายชีวิตคู่

                2. การรักษาสัญญา
                นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิตแต่งงาน เมื่อคุณได้ให้สัญญาต่อกัน สัญญานั้นเปรียบเสมือนเกราะป้องกัน ไม่มีสิ่งใดมาทำลายความรักของคุณได้ "จะรักคุณไม่ว่ายามเจ็บหรือยามสบาย จะรักคุณจนกว่าชีวิต จะหาไม่" คำสัญญานี้ จะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายจากกันไปเท่านั้น การรักษาคำมั่นสัญญานอกจากจะช่วยให้คุณทั้งสองสามารถผจญกับอุปสรรคต่างๆ จนไปถึงเป้าหมายสูงสุดได้แล้ว มันยังช่วยให้คุณดิ่งลงสู่ ก้นเหวแห่งความทุกข์..เพราะคุณผิดคำสัญญานั้น
       
                3. มีทักษะความชำนาญ
                ชีวิตแต่งงาน เป็นการที่คนทั้งสองตกลงว่าจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต ซึ่งต้องอาศัยการทำความเข้าใจกันมากเป็นพิเศษ คุณต้องสามารถแสดงออกว่าต้องการอะไร รู้จักรับฟังเหตุผลของอีกฝ่าย สามารถตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ได้ดี สามารถไกล่เกลี่ยต่อรองได้ แก้ปัญหาข้อขัดแย้งได้ ให้ความสนใจที่จะพูดคุยกัน และแน่นอน คุณจำเป็นต้องรู้ว่าจะทำมาหากินอะไร และรู้วิธีทำอาหาร วิธีดูแลบ้านช่องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และสำคัญที่สุด วิธีการเป็นพ่อเป็นแม่คนที่ดีเขาทำกันอย่างไร

                4. การเอาใจใส่ดูแล
                วิธีทะนุถนอมให้ชีวิตคู่ยืนยาวนั้น คุณต้องรู้จักวิธีเอาอกเอาใจกันบ้าง บางคู่แค่มองตาก็รู้ว่าต้องการอะไร และจะทำแต่สิ่งที่เขาชอบ และจะไม่ทำอะไรที่เขาไม่ชอบให้ขุ่นเคืองใจ ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีความสุขเหลือเกินที่ได้คุณเป็นคู่ชีวิต

                5. การเอาใจเขามาใส่ใจเรา
                "จงทำกับคนอื่นเหมือนกับ ที่อยากให้คนอื่นทำกับคุณ" หมายความว่า การจะทำสิ่งใดก็ตามให้คุณคิดก่อนว่าเมื่อทำแล้วจะทำให้เกิดผลดีผลเสียกับใครหรือเปล่า ถ้าไม่ดีก็อย่าทำ เพราะคุณคงไม่อยากให้ใครมาทำแบบนั้นกับคุณเหมือนกัน วิธีนี้นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณทำอะไรที่จะทำร้ายจิตใจคนที่คุณรักแล้ว ยังเป็นเหมือนตาข่ายที่จะช่วยกลั่นกรองให้คุณทำหน้าที่สามีหรือภรรยาที่ดีได้สำเร็จอีกด้วย

                6. ความเพียร
                จะมีประโยชน์อะไรถ้าคุณเป็นคนที่เชื่อใจได้ รักษาสัญญา มีความรู้ มีทักษะ และรู้วิธีดูแลเอาใจใส่ แต่ไม่ได้ใช้มัน การที่ชีวิตคู่จะอยู่ดีมีสุขได้คุณต้องใช้ความพยายามในทุกๆ ด้าน ตลอดทั้งชีวิตของคุณทีเดียว

                7. การคาดหวัง
                เหตุผลอย่างหนึ่งที่ทำให้คู่สามีภรรยารู้สึกว่าชีวิตแต่งงาน ของตัวเองล้มเหลว เมื่อพบว่าอีกฝ่ายหนึ่ง ตั้งความหวังกับตัวเองไว้สูงมาก เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะวาดวิมานในอากาศ ถึงความสุขีสุโขกับชีวิตคู่ โดยคาดหวังว่าคู่ของตัวจะต้องเลิศเลอเพอร์เฟค เป็นเพื่อนคู่คิดที่ดี เป็นตู้ ATM ให้กดได้ตลอดเวลา และที่สำคัญมีความช่ำชองที่สุดกับเรื่องบนเตียง เฮ้ย.. ดูท่าความฝันคงไม่มีทางเป็นจริงได้! เพราะเรื่องจริงกับความฝันมันช่างห่างไกลกันเหลือเกิน แน่นอนที่คุณจะต้องพบกับความผิดหวังครั้งใหญ่ ต้องเผชิญกับความล้มเหลว ความ เสียใจ แต่เชื่อเถอะในที่สุด คุณจะค่อยๆ ยอมรับความจริงได้เอง

      วิธีบำรุงชีวิตคู่ให้สุขสันต์
               
                 เลือกเวลาเหมาะๆ เพื่อใช้เป็นเวลาอันมีค่าสำหรับพูดคุยกับคนรักเกี่ยวกับชีวิตคู่ของคุณทั้งสอง หมั่น แลกเปลี่ยนความคิด ความรู้สึก และความต้องการของคุณ แต่เฉพาะในแง่ดีและสร้างสรรค์เท่านั้น เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะมาต่อว่าหรือโต้เถียงกัน

                 กล้าที่จะเปิดเผยความรู้สึก ที่เป็นตัวตนจริงๆ ออกมา ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์แบบไหน : สนุกสนานเริงร่า เจ็บช้ำน้ำใจ เพ้อฝัน หรือแม้ แต่ เวลายินดี มีความสุข) โดยไม่ต้องคำนึงถึง เหตุผล ดีเลว และถูกผิดใดๆ ทั้งสิ้น

                 ค่อยพูดค่อยจากัน ด้วยภาษาดอกไม้ ให้ฟังแล้วรื่นหู "ฉันชอบจังค่ะ เวลาที่คุณช่วยฉันล้างจาน" พูดอย่างไรก็ได้ ให้คนฟังรู้สึกดีๆ และไม่เป็นการจุดชนวนสงครามน้ำลายขึ้นกลางวง

                 ควรให้มีการ "ขอเวลานอก" ในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดรู้สึกอึดอัด หรือยังไม่พร้อมที่จะสนทนาในเรื่องนั้นๆ ต่อก็สามารถ "ขอเวลานอก" ซึ่งอาจจะพักสักครู่หนึ่งหรือไม่ก็เปลี่ยนหัวข้อการสนทนาซะ โดยไม่ต้องถามเหตุผลใดๆ ทั้งนั้น เพราะเราจะรู้สึกสนุกกับการเล่าก็ต่อเมื่อเราสามารถเลือกเรื่องเลือกเวลาที่เราอยากเล่าได้

                 หัดฟังคนอื่นเขาบ้างและต้องฟังอย่างตั้งใจด้วย ว่าที่เขาพูดหมายความว่าอย่างไรแล้วลองเช็คกลับไป ด้วยการพูดทวนว่า ที่คุณเข้าใจนั้นถูกต้องตามที่เขาพูดไหม จำไว้ว่า "เมื่อไรที่ไม่แน่ใจ ไม่เคลียร์ ให้ถามได้เลย! "

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×