เลือกกินอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว - เลือกกินอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว นิยาย เลือกกินอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว : Dek-D.com - Writer

เลือกกินอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

เลือกกินอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

ผู้เข้าชมรวม

407

ผู้เข้าชมเดือนนี้

4

ผู้เข้าชมรวม


407

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  14 มี.ค. 50 / 20:51 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    "เลือกกินตามสภาพผิว เพื่อผิวสวย"

    นักโภชนาการบอกว่าผิวเป็นอวัยวะกำจัดของเสียที่ใหญ่ที่สุด แต่มีอาหารบางอย่างที่ขัดขวางกระบวนการกำจัดของเสียตามธรรมชาติของผิว ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีผลกระทบต่อสีและสภาพผิว อย่างไรก็ตามทุกคนจำเป็นต้องระวังในการกินอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัว น้ำตาล คาเฟอีน และแอลกอฮอล์ เพราะอาหารจำพวกนี้ไม่มีประโยชน์ต่อผิวเลย

    วิธีเลือกอาหารที่ปกป้องผิวก็มีเท่านี้ไม่ยุ่งยาก แต่เมื่อคุณเริ่มคิดถึงสภาพผิวที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนแล้ว เรื่องก็ชักจะซับซ้อนขึ้น นักโภชนาการบอกว่าทุกอย่างที่คุณกินจะส่งผลต่อผิวซึ่งจะแตกต่างกันไปตามสภาพผิวนั้นๆ เช่น ขณะที่คนผิวมันต้องการไขมันจากอาหารน้อยกว่า แต่คนผิวแห้งต้องการไขมันชนิดดีเพิ่มขึ้น ซึ่งหาได้จากถั่วเปลือกแข็งต่างๆและเนื้อปลาติดมัน หรือคุณไม่ควรกินเนื้อแดงเลยถ้ามีผิวมันมาก ขณะที่คนผิวแพ้ง่ายก็ควรกินเนื้อแดงมากขึ้น
    อาหารที่เหมาะกับสภาพผิว

    ผิวแห้ง

    เพิ่ม :: ปลาที่มีน้ำมัน เช่น ปลาแมคเคอเรล ปลาแซลมอน และปลากะตัก รวมถึงเมล็ดธัญพืช และถั่วเปลือกแข็งชนิดต่างๆเพื่อให้ผิวได้รับไขมัน "ชนิดดี" ที่สำคัญหลายชนิด
    ลด :: ไขมันประเภทมาร์การีน ฟาสต์ฟู้ด และอาหารสำเร็จรูป และเลิกกินมันฝรั่งทอด บิสกิต และน้ำตาลมะพร้าว
    เหตุผล :: ผิวของคุณกำลังขาดกรดไขมันสำคัญหลายตัว ซึ่งเป็นไขมัน "ชนิดดี" ที่รักษาความนุ่มชุ่มชื้นของผิวเอาไว้ อาหารที่แนะนำให้เพิ่มนั้นจะมีไขมันหลัก 2 ชนิด คือ โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6

    ผิวมัน

    เพิ่ม :: ผลไม้และผักสดเพื่อทำให้ผิวชุ่มชื้น โดยเฉพาะสับปะรด และมะละกอ รวมทั้งอะโวคาโด ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดธัญพืช
    ลด :: อาหารที่อุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัว ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์นมเนย เนื้อแดง และของทอด "อาหารเลว" เหล่านี้จะยิ่งทำให้สภาพผิวแย่ลง
    เหตุผล :: ที่แนะนำให้กินพวกนี้น้อยลง เพราะมันรบกวนสมดุลของไขมันในเยื่อหุ้มเซลล์ผิวหนังที่ละเอียดอ่อน ซึ่งจะไปกระตุ้นให้ผิวผลิตไขมันมากเกินไป

    ผิวแพ้ง่าย

    เพิ่ม :: วิตามินเอ และซี ซึ่งพบมากในแครอท มะม่วง และกีวี กินเนื้อสัตว์ ข้าวโอ๊ต และถั่วเปลือกแข็งให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มธาตุสังกะสี
    ลด :: อาหารรสจัด เช่น พริก การแพ้อาหารอาจเป็นผลเสียต่อผิว ดังนั้นคุณควรปรึกษานักโภชนาการ ตัวการที่ทำให้ผิวแพ้อาจเป็นผลไม้รสเปรี้ยวหรือผลิตภัณฑ์นมเนย
    เหตุผล :: อาหารรสจัดจะทำให้ระบบการย่อยของร่างกายระคายเคือง ซึ่งทำให้เยื่อบุอักเสบได้ ผลก็คือทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายตื่นตัวซึ่งเป็นสาเหตุของอาการหน้าแดง และผดผื่น การแพ้อาหารชนิดอื่นก็ทำให้เกิดปัญหาคล้ายกัน

    ผิวถูกแดดเผา

    เพิ่ม :: ผลไม้ที่มีสีรุ้งซึ่งอุดดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ (ผลไม้ที่มีผิวสีแดงและเขียวเข้ม) รวมถึงปลาและสัตว์น้ำที่มีเปลือกเช่น กุ้ง หอยแครง ซึ่งมีธาตุสังกะสีมาก
    ลด :: เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนสูง เช่น ชา กาแฟ หรือน้ำอัดลมและเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

    เหตุผล :: สารต้านอนุมูลอิสระและธาตุสังกะสีจะปกป้องและซ่อมแซมรวมทั้งรักษาผิวที่ถูกแดดเผา ส่วนคาเฟอีนและแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำและอาจทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาและทำให้ผิวซีดเซียว

    4 วิธีปกป้องผิว

    1. ดื่มน้ำมากๆ ประมาณ 2 ลิตรต่อวัน คุณไม่ควรรู้สึกหิวน้ำเลย เพราะมันเป็นอาหารที่ร่างกายเตือนว่าคุณกำลังขาดน้ำอย่างมาก

    2. กินไขมันชนิดดีประมาณ 1 ส่วนทุกวัน เช่นปลาที่มีน้ำมันหรือถั่วเปลือกแข็งและเมล็ดธัญพืชสัก 1 กำมือ

    3. ลดกาแฟ และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนอื่นๆ

    4. คุณรู้มาก่อนแล้ว แต่บอกซ้ำอีกครั้งว่าให้กินผลไม้และผักสดอย่างน้อย 2 ส่วนต่อวัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×