หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  สายลมในคมดาบ
ใครแต่ง : Veerandah, Kalthida, Matsuo M.
10 พ.ย. 58
80 %
3880 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
21
จาก 22 คน 
 
 
เป็นกำลังใจให้เสมอ...

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 พ.ค. 53
เคยอ่าน "มือพิสดาร" สนุกมาก ชอบเลยล่ะ เป็นหนังสือกำลังภายในอีกเรื่องที่อยู่ในใจ... จนสั่งให้น้องซื้อมาให้ แม้จะเป็นหนังสือทำมือ แต่ทำได้สวยมาก... และเรื่อง "สามลมในคมดาบ" นี้ก็เดินเรื่องได้สนุก น่าติดตาม... อีกไม่กี่เดือนก็จะครบสามปีแล้ว แต่งานเขียนนี้ยังไม่ไปถึงไหนเลย คิดว่ากว่าจะจบคงอีกนาน...

ตามความเข้าใจของผม ผมเข้าใจว่าส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะหาข้อมูลมาเขียน เพราะอ่านเรื่องของท่านแล้วแอบแฝงไปด้วยสาระ ทำให้ได้ความรู้ไปด้วย รวมทั้งท่านไรเตอร์อาจจะยุ่งๆเรื่องงานด้วย เพราะคนเราต้องทำมาหากิน เลี้ยงชึพตนเองและครอบครัว ส่วนที่บวช คาดว่าท่านคงจะสึกออกมาแล้ว...

อีกส่วนหนึ่งผมคิดว่า ท่านผู้แต่งคงจะท้ออยู่บ้าง เพราะแนวกำลังภายในนี้ มีผู้ติดตามเป็นส่วนน้อย แม้เขียนจบแล้วก็หาสำนักพิมพ์ที่จะพิมพ์ออกจำหน่ายได้ยาก จึงทำให้เขียนเนือยๆไปบ้าง ไม่เร่งเหมือนตอนแต่ง"มือพิสดาร" แต่ทึ่ยังจับงานเขียนเรื่องนี้อยู่ ก็...อาศัยความรักการเขียน รักที่จะแต่งเรื่องจีนกำลังภายในเท่านั้น อีกทั้งมีความรับผิดชอบต่อผลงานตนเอง จึงพยายามเข้ามาอัพแต่งเรื่องต่อ...

ผมขอเป็นกำลังใจให้หนึ่งเสียงครับ ให้ท่าน"Matsuo Masahiro" เข็นโครงการนี้ให้จบ แม่จะนานหน่อยก็ไม่เป็นไร จะคอยติดตามเสมอ แม้จะไม่มีสำนักไหนพิมพ์จำหน่าย ถ้าท่านจะทำเป็นหนังสือ "ทำมือ" ก็จะช่วยอุดหนุนหนึ่งชุด พยายามเข้านะครับท่าน.......
     
 
ชื่อเรื่อง :  The Lost Jewel Online [Hellmas]
ใครแต่ง : Twin Bell
14 ธ.ค. 55
80 %
20 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
17
จาก 17 คน 
 
 
ขอคอมเม้นท์บ้างครับ......

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 13 มี.ค. 54
อ่านมาถึงตอนนี้แล้ว อดจะคอมเม้นท์บ้างไม่ได้......

อ่านผ่านมาสิบกว่าตอน...ถ้าจะเป็นหนังสือก็ครึ่งเล่มหรือค่อนเล่มเข้าไปแล้ว แต่เนื้อหากับไม่มีพลังที่จะดึงดูดให้อ่านต่อเท่าที่ควร การเดินเรื่องยังเรื่อยๆมาเรียงๆ เรียบเกินไป แถมยังพยายามใส่ปริศนาเข้าไปเรื่อยๆ เพื่อจะทำให้น่าติดตาม แต่...การใช้ถ้อยคำหรือภาษาที่คลุมเครือวกวน กลับทำให้อ่านแล้วดูสับสนงุนงง แทนที่จะเร้าใจน่าติดตาม กลับน่าเบื่อหน่ายแทน.....

สำนวนและภาษาที่ใช้ ที่ยังดูขัดๆไม่รื่นเท่าที่ควร อีกทั้งบางประโยคก็พิมพ์บางคำตกหล่นไป(ที่พิมพ์ผิดไปบ้าง ไม่เป็นไร พอรับได้ เพราะการรีบพิมพ์เพื่อจะรีบลง เป็นเรื่องธรรมดา)ซึ่งมีมากเหลือเกิน ทำให้ขาดอรรถรสในเนื้อหาไป ด้วยอ่านแล้วต้องมาแปลความหมายของประโยคนั้นอีก เพราะถ้อยคำไม่สมบูรณ์ รวมทั้งการเดินเรื่องที่ขาดๆเกินๆ ไม่ต่อเนื่อง การบรรยายที่พยายามเพิ่มความสลับซับซ้อน แต่ภาษาที่ใช้ไม่รื่น จึงทำให้อ่านแล้วเข้าใจยาก จากที่ควรจะสนุก ก็ลดความน่าติดตามลง...

ถ้ามีการรีไรท์อีกรอบ และไรเตอร์ได้ขัดเกลาสำนวนและประโยคคำบรรยายใหม่ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่ดีอีกเรื่องหนึ่งครับ....
     
 
ใครแต่ง : ป. ปุณยวีร์
11 ต.ค. 57
80 %
9201 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
9
จาก 10 คน 
 
 
อ่านถึงบทนี้แล้ว อดจะคอมเม้นท์ไม่ได้...

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 17 มี.ค. 54
จากที่ไม่คิดจะคอมเม้นท์ แต่อ่านถึงบทนี้แล้ว อดจะคอมเม้นท์ไม่ได้...

อ่านเรื่องนี้ เล่มเล่มแรกๆก็สนุกดี แม้จะมีที่ไม่ชอบอยู่บ้าง ที่เดินเรื่องอย่างรีบเร่ง เอาบทบู๊เยอะมันๆเข้ามาแค่นั้น แต่ก็พอยอมรับได้ หากเล่มหลังๆ รู้สึกเนื้อหาจะยิ่งไม่ลงตัว การเดินเรื่องยังเร่งรีบเหมือนเดิม ปริศนาที่วางไว้หลากหลาย จนสลับซับซ้อน เมื่อคลี่ลายออกมาเรื่อยๆ แต่ก็มีบ้างที่ไม่สมเหตุสมผล การอธิบายการใช้ภาษายังไม่กระจ่าง บางส่วนเหมือนไรเตอร์จะยัดเยียดให้ผู้อ่านเข้าใจเอาเอง ทั้งๆที่ไม่เคลียร์...

ในช่วงการต่อสู้และการเปิดเผยชาติกำเนิดของพระเอก อ่านไม่รู้กี่รอบ ก็ไม่สมเหตุสมผล และการเดินเรื่องที่เร่งรีบ ยิ่งทำให้ลดความน่าติดตามไปอีก อ่านมาตั้งหลายเล่ม บทบาทที่คังซิยี่กับแป๊ะเซี่ยวเล้งเดินเรื่องด้วยกันก็มีไม่มาก และคังซิยี่ช่วยเหลือแป๊ะเซี่ยวเล้งก็ไม่เท่าไหร่ แต่การบรรยายต่อๆมา กลับเหมือนว่ามีมากมายและยิ่งใหญ่สำคัญเหลือเกิน....

ความไม่สมเหตุสมผลยังมีต่อ....ฝ่ายมารพรรคฟ้าสังหารฆ่าฝ่ายธัมมะไปมากมาย และมีหลายคนที่มีความสัมพันธ์กับพระเอก เป็นผู้ที่สนิทสนม นับถือเป็นญาติผู้ใหญ่ พระเอกจะไม่มีความโกรธหรือความแค้นบ้างเลยเหรอ? แถมฝ่ายมารส่วนหนึ่งยังตามฆ่าพระเอกอีก แล้วทำไมพระเอกอย่างแป๊ะเซียวเล้งยังดีใจเหลือเกิน ฆ่าเพียงลูกกระจ๊อก แต่ตัวหัวหน้าที่สำคัญกลับปล่อยไป... อย่างมารพิษม่งเหยา หรือ ล่าสุดก็ คังซิยี่ ทำไมใจดีขนาดนี้.... ปล่อยไปแบบไม่คิดถึงฝ่ายธัมมะที่เสียชีวิตไปเลย ไม่คิดบ้างเหรอว่า ถ้าปล่อยไปแล้วจะมีฝ่ายธัมมะอีกเท่าไหร่ที่จะถูกฆ่าน่ะ ถ้าจะว่าคังซียี่เป็นพี่ร่วมสาบาน มีบุญคุณกับตนเอง เลยปล่อยไป แล้วมารพิษม่งเหยาล่ะ มีบุญคุณด้วยเหรอ? ถึงปล่อยไป ถ้าจะให้มีชีวิตอยู่ต่อเพราะโครงเรื่องจะสั้นลง จะจบเร็ว แล้วทำไมต้องแต่งให้มาพบกันแล้วต่อสู้จนรู้ผลแพ้ชนะกันด้วย เหลืออยู่กันตามลำพังด้วย สู้แพ้แต่ลูกน้องต้านรับแทนให้หัวหน้าหลบหนีไปไม่ได้เหรอ...หรือถ้าจะปล่อยไปจริงๆ ทำลายพลังฝีมือก็น่าจะได้นะ....

เรื่องนี้ก่อนๆเป็นเรื่องที่อยู่ในลำดับต้นๆที่น่าอ่าน แต่หลังๆความน่าติดตามลดลงเยอะ ถึงจะมีหลายสาเหตุ ทั้งอัพช้าและสาเหตุอื่นๆอีก แต่ความไม่ลงตัวของเนื้อหา ความไม่สมเหตุสมผล ความต่อเนื่องของเนื่อเรื่องและตัวละครที่ขาดๆหาย น่าจะมีส่วนอยู่บ้าง...หวังว่าตอนรีไรท์ ไรเตอร์จะแก้ไขขัดเกลาในส่วนนี้นะครับ.......
     
 
ชื่อเรื่อง :  Tales Of Nemesis
ใครแต่ง : Mr.Crimson
6 ม.ค. 62
80 %
4537 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 11 คน 
 
 
เสียดายจริงๆ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 ก.พ. 54
นิยายเรื่องนี้แต่งได้ดีมาก....แค่รีไรท์ หรือขัดเกลาไม่มากนัก(ตัดทอนในส่วนที่ยืดยาด) ก็น่าจะนำเสนอสำนักพิมพ์และคงได้พิมพ์แน่นอน... เพราะมีหลายๆเรื่อง ที่ไม่สนุกเหมือนเรื่องนี้ยังได้พิมพ์เป็นหนังสือเลย....

น่าเสียดายครับที่ไรเตอร์ปล่อยเรื่องนี้แล้ว ด้วยเวลาที่ทิ้งไปกว่าสองปี แบบไม่ได้มาอัพเลย คงจะมาแต่งต่อยากครับ...เพราะคงหมดอารมณ์(หมดไฟ)หรือแรงกระตุ้นไปแล้ว... เวลาที่ผ่านเลยไป ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งเขียนลำบาก(สังเกตได้จาก ปี 50-52 มีแต่งเพิ่มไม่กี่ตอนเอง) อยากบอกอีกครั้งว่า เสียดายจริงๆ เรื่องดีๆอย่างนี้อยากเห็นพิมพ์เป็นหนังสือเหลือเกิน........

     
 
ชื่อเรื่อง :  สงคราม เทพวิบัติ
18 ม.ค. 54
80 %
34 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
7
จาก 9 คน 
 
 
สนุก น่าอ่านจริงๆ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 16 มี.ค. 54
เป็นนักอ่านเงามาสองวัน อ่านมาถึงบทที่ 100 จนได้ และขอคอมเม้ท์หน่อยนะครับ......

นิยายเรื่องนี้อ่านสนุกมาก ขอชมไรเตอร์ที่มีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ จากบทแรกๆที่ยังไม่ริ่น การใช้ภาษาหรือสำนวนยังขัดๆ วกวน แต่ต่อๆมาก็ดีขึ้นตลอด การเดินเรื่องจากบทสู่บทจากที่ยังไม่กลมกลืน ก็แก้ไขได้พอสมควร..

โครงเรื่องและเนื้อหาของเรื่อง เป็นแฟนตาซี ที่แปลกใหม่ ไม่จำเจเหมื่อนเรื่องส่วนมากที่อยู่ในเด็ดดี ตัวเอกของเรื่องก็มีพัฒนาการค่อยเป็นค่อยไป น่าติดตามความเป็นไป แม้จะออกแนวฮาเล็ม แต่ก็ใช้ภาษาที่นุ่มนวล เข้าใจง่าย ไม่หยาบโลน ซึ่งทำได้ดีมาก...

เรื่องดีๆอย่างนี้ หวังว่าไรเตอร์จะเขียนต่อไปเรื่อยๆจนจบนะครับ และถ้าได้รีไรท์ใหม่ ขัดเกลาเนื้อหาและแก้ไขคำที่เขียนผิด รวมทั้งภาษาที่ใช้ให้กลมกลืนลงตัวกว่านี้ จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะ.....
     
 
ใครแต่ง : ก้าวไกล
14 ส.ค. 53
40 %
1 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 5 คน 
 
 
ขอวิจารณ์บ้างครับ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 14 ส.ค. 53
อ่านมาถึงตอนที่ 6 ตอนนี้อ่านแล้วยิ่งรู้สึกว่า ไรเตอร์จะเขียนแบบลวกๆเร่งรีบเกินไป เมื่อถึงบทที่จะทำให้เนื้อเรื่องเด่นน่าสนใจกลับไม่ทำ ก็เลยขาดความตื่นเต้นเร้าใจไป ทั้งๆที่ ตอนนี้เป็นการต่อสู้ของตัวละครเด่นๆที่ไม่ถูกกันและเป็นคู่แข่งกัน ถ้าบรรยายหรือลงรายอะเอียดในฉากต่อสู้มากกว่านี้ จะมีความเข้มข้นน่าติดตามยิ่ง...

เมื่อถึงจุดหรือฉากสำคัญ ต้องเขียนให้ตื่นเต้นเร้าใจครับ ไม่ใช่เรียบๆแบบนี้ จึงจะดึงคนอ่านให้เข้ามาอ่าน หรือติดตามอ่านต่อได้ ถ้าไม่อย่างนั้นก็จะเป็นเรื่องแบบประเภทที่มีอยู่ดาษดื่นทั่วไป จุดขายไม่มี ไม่ดึงดูดให้คนสนใจอ่าน ถ้านำไปเสนอสานักพิมพ์ ยากครับที่จะได้รับการตีพิมพ์

นี่เป็นหนึ่งความคิดเห็นที่เสนอแนะ...หวังว่าฉบับรีไรท์ใหม่ จะทำให้ตื่นเต้นเร้าใจน่าติดตามมากกว่านี้นะครับ สู้...สู้...ครับ...
     
 
หน้าที่ 1