ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่ควงของสเนป 2

    ลำดับตอนที่ #1 : จะกล่าวบทไปถึงเรื่องราวของภาคสอง~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 326
      3
      7 ก.ค. 48

    เรื่องราวภาคนี้ก็ยังคงบ้าบอต่อจากภาคที่แล้ว เรื่องนี้หาได้เกี่ยวข้องกับตัวผู้เขียนหรือความเป็นจริงเป็นอย่างใด เราแต่งขึ้นเพื่อความสนุกสนานเพียงเท่านั้น กรุณาอย่ารุมสะกำ จองเวร อาฆาต อย่างใดอย่างหนึ่งต่อตัวผู้เขียน ส่วนตัวผู้อื่นทั้งหลาย    [I]โปรดทำใจ[/I]  ( เรารู้ว่าหลายท่านรับม่ายได้ ) ^ ^ (ลอกมาจากต้นเรื่องภาคที่แล้วทั้งดุ้นนี่หว่า) และสุดท้าย ถึง severus ภาคนี้แต่งเพื่อเธอโดยเฉพาะ ลองมาอ่านจิ เหอๆๆ



    ณ คุกใต้ดิน



    คุกใต้ดินของโรงเรียนฮอกวอตศ์ นอกจากจะเป็นสถานที่เรียนวิชาปรุงยาอันแสนชื่นมื่นของนักเรียนบ้านสลิธีลินหลายต่อหลายคน(ขอย้ำว่าวลิธีลิน) ที่นี้ยังเป็นห้องทำงานของอาจารย์ที่ยิ้มแย้มตลอดกาล (เมื่อได้แกล้งพอตเตอร์) อาจารย์ประจำบ้านสลิธีลิน อาจารย์เซเวรัส สเนป



    วันนี้ก็เหมือนดังเช่นภาคที่แล้ว อาจารย์สเนปก็ยังคงหมกตัวอยู่แต่ในห้องทำงานของเขา ม้วนกระดาษรายงานของเหล่านักเรียนกองอยู่ตรงหน้า เขาใช้พลังสายตาจำนวนมากแพ่งสะกดตัวอักษรบนม้วนกระดาษทีละตัวสลับกับรายชื่อของนักเรียนบ้านกรินฟินดอร์



                   70รํ7



    “จอร์จ”



    ในที่สุดสเนปก็อ่านออก เขาส่ายหัวเบาๆพลางจับที่มุมม้วนกระดาษให้กระฉับ ชาร์จพลังแล้วฉีกกระดาษทิ้งอย่างรวดเร็ว -  เสียเวลาอ่านชะมัด



    ขณะที่อาจารย์สเนปกำลังเคร่งเครียดกับม้วนกระดาษรายงานอยู่นั้น นกฮูกหุ้มเกราะสีน้ำตาลตัวน้อย บินถลามาชนกระจกหน้าต่างห้องทำงานของเขา สเนปละสายตาจากเศษกระดาษซึ่งอดีตคือรายงายเรื่อง “เขียนรายงานอย่างไรให้อาจารย์อ่านออก” (สเนปทนไม่ไหวแล้ว)ของนักเรียนบ้านกริฟฟินดอร์คนหนึ่ง เขาเดินตรงไปทางหน้าต่างแล้วพบว่า นักน้อยตัวนั้นบินทะลุกระจกเข้ามาแล้ว มันกรีดร้องอย่าท้าทาย สเนปหยิบจดหมายที่ผูกที่ขาของนกฮูกขึ้นมาอ่าน



    To เซเวรัสหน้ามันเขรอะ



        ได้ยินว่าแกจะมีคู่หมั้นแล้วงั้นเรอะ ฉันอุตสาห์ดั้งด้นแหกอัคคาบันไปมองหน้าว่าที่เจ้าสาวของแกซะหน่อย โอ้ พระเจ้าจอร์จ ! ขาว สวย หมวย อึ๋ม นิสัยดี น่ารักมากๆๆๆ บอกตามตรงว่าไม่เหมาะกับแกเลยสักนิด (สงสารเจ้าสาววะ) ได้ยินมาอีกว่าแกกำลังหาคนไปฉีกหน้าเจ้าสาวใช่ไหม ไม่ต้องหาแล้วล่ะ ไม่ใช่เพราะว่าที่เจ้าสาวของแกสวยนะเฟ้ย แต่เพราะตูไปคว้ามาเป็นเจ้าสาวของตูแล้วล่ะ ^^ ตูจะแต่งวันที่  2 เดือนหน้านี้แล้ว ไม่ต้องมาที่งานนะ แล้วก็เลี้ยงซุปไก่ยี่ห้อแบนให้เจ้าสนิมเหล็กของตูด้วยล่ะ ย้ำ! ยี่ห้อแบนเท่านั้นนะ นอกนั้นมันไม่กิน



                                                                                                             By : คนแถวบ้าน




    สเนปขย้ำจดหมายทันทีที่อ่านจบ นักฮูกติดเกราะกรีดร้องขออาหารอย่างไม่พอใจ



    “ได้.. ซุปไก่ใช่ไหม” สเนปเอ่ยขึ้นก่อนที่นกฮูกตัวนั้นจะอันตธานไปอยู่ในหม้อเตรียมถูกแปรรูปต่อไป



    นับเป็นความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของสเนปที่ไม่ได้สืบเรื่องราวของคู่หมั้นให้ดี (อดเลย)  แต่เขาไม่ยอมให้จบลงแค่นี่หรอก แค้นนี้ต้องชำระ



    สเนปเริ่มคิดหนัก เดินวนไปวนมารอบห้อง เคร่งเครียดยิ่งกว่าการคิดหาวิธีที่จะให้นักเรียนเขียนรานงานด้วยตัวหนังสือสวยๆมาส่งเสียอีก และแล้วเขาก็คิดขึ้นได้ว่า เขาจะต้องยุติงานแต่งของหมอนี่ให้จงได้  (ตูก็ม่ายยอมเฟ้ย) แต่ทว่าผ่านไป 3 ชม. สเนปก็คิดหาวิธีถล่มงานแต่งงานนี้ไม่ได้สักที หรือเพราะเขาดีเกินไป (= =”) แล้วความคิดหนึ่งก็กล่าวกับเขาว่า สเนปจำเป็นต้องหาผู้ช่วยแล้ว





    เหอๆ ถ้าคุณเป็นสเนป คุณจะเลือกใคร





    1.เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    เฮอร์ไมโอนี่เป็นเด็กฉลาดและผ่านสนามรบกับมัลฟอยอย่างโชกโชน นับได้ว่าแทบเท่ายศพันตรีเลยแหละ น่าจะคิดหาวิธีตอบโต้ศัตรูได้นะ



    2.แพนซี่

    แพนซี่กรีดกราดถล่มงานได้อย่างแน่นอน



    3.แฮรี่ พอตเตอร์

    ได้ข่าวมาว่าละครของพวกมัลเกิ้ลเน่าน่าดู ไอ้ตบตีแย่งผัว ชิงตัวเมียเนี้ยะ แฮร์รี่น่าจะซึมซับมาบ้างนะ



    4.เดรโก มัลฟอย

    เรารู้ว่าหมอนี่ถนัดเรื่องแย่งของของชาวบ้าน แต่ก็กลัวว่ามันจะแย่งคู่หมั้นของเราไปด้วยน่ะสิ



    5.รอน วัลลีย์

    แค่เอาหมอนี่ไปงานก็น่าจะเป็นการแก้แค้นได้แล้ว (รอนจะไปกินอาหารของแขกจนหมด) แต่นั้นยังไม่สะใจพอ มันต้องมากกว่านี้ มากกว่านี๊ >.<



    6.ดับเบิลดอร์

    ภาคที่แล้วศาตราจารย์ดับเบิลดอร์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ภาคนี้ก็น่าลุ้นนะ



    7.Mr. & Mrs. สเนป (ท่านพ่อและท่านแม่)

    คุณแม่คร้าบ ผมไม่ยอมนะ มันแย่งของโผม (..> <..)



    ลองเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณดูสิ แล้วคราวหน้า คุณจะรู้ชะตากรรมของตนเอง <(^. ^<)













    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×