ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #120 : เคล็ดลับหุ่นสวยแบบง่ายๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.54K
      3
      25 พ.ย. 48







                           ถ้าคุณเป็นคนที่อ้วนง่าย นี่คือเคล็ดลับที่จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้จริง และได้ผลในระยะยาวอีกด้วยค่ะ





    1 ขอให้เชื่อว่าคุณต้องทำได้แน่

      

      จากผลการวิจัยซึ่งลงพิมพ์ในวารสาร The International Journal of Obesity ระบุว่า คนที่สามารถลดน้ำหนักตัวเองได้ และสามารถรักษารูปร่างได้คงที่ในระยะยาวนั้น มักจะเริ่มต้นด้วยความเชื่อมั่นว่า ตนเองสามารถลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอนและนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ทำให้พวกเขาสามารถลดน้ำหนักได้จริง และได้ผลในระยะยาวอีกด้วย ดังนั้นหากคุณอยากลดน้ำหนักให้ได้จริง ๆ ก็ต้องเริ่มต้นที่ความเชื่อมั่นว่า ฉันต้องทำได้แน่

      

    2 ตั้งใจจริง



      การตั้งใจกับสิ่งที่มุ่งมั่น ย่อมทำให้สิ่งต่าง ๆ เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่ต้องไม่หวังผลในระยะสั้น เช่นคาดหวังที่จะลดให้ได้ 5 กิโลกรัม ภายใน 1-2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก ผู้เชี่ยวชาญในการลดน้ำหนักระบุว่า การลดให้ได้ ครึ้งกิโลถึง 1 กิโลกรัมใน 1 สัปดาห์ ก็ถือว่าเป็นเป้าหมายที่สูงมากแล้ว จึงควรกำหนดเป้าหมายง่าย ๆ และเป็นไปได้จริง เมื่อมั่นใจว่าทำได้แล้ว จะทำให้คุณมีพลังและ กำลังใจที่จะทำต่อไป

      

    3 วางแผนปรับเปลี่ยนการกิน

      

      แม้ว่าคุณจะไม่ทำอาหารกินเอง ก็ควรพยายามเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น หากชอบไอศกรีม ให้เปลี่ยนเป็นโยเกิร์ตแทน และที่สำคัญควรรับประทานผักและผลไม้ที่ไม่หวานจัดให้มากขึ้น ค่อย ๆ ลดอาหารที่หนักไขมัน เช่น เนื้อสัตว์ติดมันหรืออาหารทอด

      

    4 วางแผนออกกำลังกาย



      การออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่เพียงทำให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจสดชื่น ไม่เครียดง่ายแล้ว ยังช่วยสลายไขมันได้ดีวิธีหนึ่ง การเริ่มต้นออกกำลังกาย อาจเป็นสิ่งที่ยาก สำหรับคนที่ไม่เคยทำ แต่ถ้าคุณคิดว่า นี่เป็นสิ่งดี ๆ ที่สามารถทำให้ตัวเองได้ และควรเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ในตารางเวลาของคุณ คุณก็จะสามารถทำได้อย่างไม่ยากเย็นค่ะ อาจเริ่มต้นด้วยการเดิน ซึ่งเป็นวิธีออกกำลังกายที่ง่าย และไม่เสียค่าใช้จ่ายอีกด้วย โดยเฉพาะการเดินก่อนมื้ออาหาร ไม่ว่าจะเป็นมื่อเที่ยงหรือมื้อเย็น พยายามเดินให้ได้อย่างน้อยวันละ 30 นาที จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดียิ่งขึ้นค่ะ



    5 ดื่มน้ำให้มากขึ้น



      เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า น้ำมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก และยิ่งเมื่อคุณหันมารับประทานอาหารที่มีกากใยมากขึ้น ร่างกายจะดูดซึมน้ำไว้มากขึ้น เพื่อช่วยในการย่อย จึงควรดื่มน้ำให้มากขึ้นด้วยค่ะ



    6 ฝึกกินอาหารให้ช้าลง



      การกินอาหารให้ช้าลง และเคี้ยวให้ละเอียดนั้น นอกจากจะมีผลดีต่อระบบการย่อยแล้วยังทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ด้วย โดยเฉพาะในช่วง10 นาทีแรกของมื้ออาหาร ควรกินให้ช้า เพราะจากผลการวิจัยพบว่า 10 นาทีหลังจากเริ่มต้นกิน สมองจะปิดสวิตซ์การเจริญอาหารทำให้แรงกระตุ้นในการกินลดน้อยลง



    7 ทำจิตใจให้เบิกบาน ผ่องใสอยู่เสมอ



      มีผลวิจัยระบุว่า ความเครียดมีผลต่อน้ำหนักตัวค่ะ เพราะบางคน เมื่อเครียดมาก ๆ มักจะหาทางออกด้วยการกิน ซึ่งย่อมไม่เป็นผลดี หากคุณจะรักษารูปร่างให้สวยอยู่เสมอ ลองหาเวลาสำหรับฝึกโยคะ หรือทำสมาธิ เพื่อให้จิตใจผ่อนคลาย และควรยอมรับความจริงว่า การมีรูปร่างดีไม่จำเป็นต้องมีหุ่นผอมแห้งอย่างนางแบบเสมอไป แต่เป็นการรักษารูปร่างให้ดูดีเท่าที่เราสามารถทำได้ และทำอย่างมีความสุขไม่รู้สึกกดดันจากคนอื่น และที่สำคัญการมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรงสำคัญมากกว่าความผอมค่ะ





    หมายเหตุ   ข้อมูลจาก     http://shapeadvisor.com/index.php?module=guruhealth&gid=6

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×