ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #111 : เทคนิคของคุณ timmie

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23.63K
      0
      21 พ.ย. 48







                           อ่านสไตล์การเขียนของคุณ timmie แล้วก็คิดถึงอ่ะครับ ถ้าได้เข้ามาอ่านก็ฝากความคิดถึงไปยังครอบครัวของคุณ timmie ด้วยนะครับ



                          \"สวัสดีค่ะคุณ maniac



    ขอบอกก่อนเลยว่าติดตามอ่านบทความของคุณมานานแล้ว รู้จักคุณจาก link ที่เอาไปโพสไว้ที่ pantip ตอนนี้เราprint บทความคุณมาเข้าเล่มไว้อ่าน โดยมีรูป before and after ของคุณเป็นหน้าปก



    ขอแนะนำตัวก่อนนะคะว่า สูง 153 หนัก 52 เพิ่งแต่งงานได้ 10 เดือน พร้อมน้ำหนักที่ขึ้นมา 5 กิโล ก่อนแต่ง 47 ก็ถือว่าอวบ ๆ นะคะ หลังจากวันแต่งงานก็กินเก่งมากเลยค่ะ เพราะถือว่าขายออกแล้ว แหะ แหะ ไม่ดีเลย



    พอน้ำหนักขึ้นสามีก็เริ่มบ่นค่ะ ว่าทำไมปล่อยตัว ก่อนหน้าที่จะแต่งงานก็หนักขึ้นมาประมาณ 50 แต่ก็ลดได้เหลือ 47 เพราะว่าเป็นสมาชิกฟิตเนทค่ะ แต่หลังจากแต่งงานก็ไม่ได้ไปเล่นเพราะว่า เล่นทีไรกลับบ้านดึกทุกทีเลย 4- 4.30 ทุ่ม ค่ะ



    แต่สิ่งที่ทำให้ timmie อยากลดน้ำหนักมาก ๆ ก็คือ ไปเจอคนทักมากค่ะว่า ท้องหรือเปล่า เพราะตัวอ้วนขึ้นมากเลย (เราเตี้ยด้วยนี่นา) ล่าสุดไปงานศพญาติ เจอคนทักเยอะมากว่าทำไมอ้วนจัง ก็เลยรู้สึกว่า ทำไมตัวเราน่าเกลียดอย่างนี้นะ



    ความอ้วนเนี่ย ทำให้เราหมดความมั่นใจเลยนะ เพราะแต่งตัวก็ไม่สวย มันหดหู่ไปหมดหน่ะ แล้วก็ไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ด้วยนะ แย่จริง ๆ เลย



    สิ่งที่ทำให้เราตั้งใจลดน้ำหนักก็คือ สามี ท้าเราว่าถ้าลดน้ำหนักให้เหลือ 45 กิโลได้ก็จะเลิกบุหรี่ เราก็คิดว่าดีนะ ถ้าน้ำหนักเราลดลง แล้วสามีเราเลิกบุหรี่ได้ ถ้าเรามีลูก ๆ ก็จะสุขภาพดี สามีบอกเราเสมอว่า ควรจะลดเพื่อตัวเอง ไม่ใช่ลดเพื่อเค้า



    ทุกวันนี้เราเริ่มลดน้ำหนักอย่างจริงจังตั้งแต่ต้นเดือนก.ค. 48 โดยมีบทความของคุณ maniac เป็นแรงจูงใจ เราลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง แล้วต่อด้วยซีดีของซินดี้ (ช่วงที่ยกดรัมเบลและsit up) เราจะวิ่งและเดินเร็วประมาณ 40 - 50 นาที ที่สวนสาธารณะแถวบ้าน แล้วก็กลับบ้านมาหาอาหารให้สามีทาน หลังจากนั้นเราก็ต่อด้วยซีดีซินดี้อีกประมาณ 30 นาที



    ส่วนอาหารการกินของเรานั้น ก็จะคล้ายๆกันทุกวันคือ



    เช้า

    น้ำเต้าหู้ใส่เครื่อง (แมงลัก, ถั่วเหลือง, ข้าวโอ๊ต, วุ้น) แต่ไม่ใส่น้ำตาล



    กลางวัน

    น้ำพริกปลาทู, ผักต้ม (กะหล่ำปลี, กวางตุ้ง , ถั่วฝักยาว), ปลาสลิดทอด 1 ตัว, ข้าวกล้อง 2 ช้อน



    บ่าย

    ผลไม้ 1 ชนิด (ฝรั่ง 1 ลูกเล็ก, แก้วมังกร, มะละกอ)



    เย็น

    ไม่ค่อยได้ทาน หรืออาจจะทานคำ 2 คำ (แย่งสามีทานค่ะ) แต่กินเฉพาะกับไม่กินข้าว



    ผลของการลดน้ำหนักของเรา



    ช่วงวันที่ 1 -10 เนี่ย น้ำหนักยังไม่ค่อยลดเท่าไหร่ แต่ทำได้ 4 - 5 วัน รู้สึกได้เลยว่าร่างกายกระชับขึ้น ตอนชั่งน้ำหนักก็เคยท้อเหมือนกันว่าอุตส่าห์ทำแทบตายแต่น้ำหนักไม่ลด แต่ก็ไม่ท้อนะคะเพราะของอย่างนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะเคยลดน้ำหนักมาหลายวิธีแล้ว ไอ้ที่ลดเยอะ ๆ เร็ว ๆ มันก็จะกลับมาเร็วเหมือนกัน



    ช่วงวันที่ 11 เป็นต้นมาเนี่ย เริ่มลดแล้ว 1 กิโล แต่รู้สึกเลยว่า เอว สะโพก ลดไปเยอะเลยค่ะ น้องที่ทำงานก็ทักว่า ผอมลงแล้ว แต่เราเป็นคนที่หน้ากลมค่ะ เวลาอ้วนจะออกหน้าและแก้มก่อนเลย คนก็เริ่มทักแล้วว่าแก้มหายไปนะ ก็ดีใจค่ะ



    เมื่อเช้า (วันที่ 14 ก.ค.) น้ำหนักเหลือ 50.50 กิโล รู้สึกดีใจมาก ๆ เลยค่ะ อยากจะบอกว่า เวลาที่เราวิ่งแล้วรู้สึกเหนื่อยนะคะ เราจะนึกถึงคุณmaniac แล้วก็นึกถึงตอนที่คุณเดินไปตามท้องถนนค่ะ เวลาเบื่อ ก็อาจจะนึกถึงน้องอ้อม (น้องที่เป็นโรคผิวหนัง ตัวแคระแกร็นค่ะ) คิดซะว่าคนที่อยากวิ่งยังวิ่งไม่ได้ เราก็เลยวิ่งเผื่อเค้าค่ะ timmie คิดว่าถ้าtimmie ยังคงทำอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ น้ำหนักก็คงลดได้เดือนละ 2 กิโลก็ยังดี เพราะเป็หมายแค่ 7 กิโลเอง



    อยากจะบอกว่า ขอบคุณ คุณmaniac มาก ๆ นะคะ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่อยากจะลดน้ำหนักอีกหลายคน \"









    จาก : timmie [ IP : 58.136.67.46 ]  E-mail :  

    วันที่ 14 กรกฏาคม พ.ศ. 2548  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×