ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #101 : เคล็ดลับการออกกำลังกายให้หุ่นเฟิมจากน้อง epizza

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.13K
      1
      21 พ.ย. 48





                           โอ...พระเจ้า   เป็นไปไม่ได้  พอผมเห็นวันที่ของตอนที่ 1 กับตอนที่ 100 พระเจ้าช่วย   21/3/48 กับ 21/11/48  มันกลายเป็นวันเดียวกันที่ผมตั้งใจเอาประสบการณ์ที่ตัวเองลดน้ำหนักได้ประมาณ 18 กก.แล้วมาฝาก 21 มี.ค. 48 ผมยังจำวันนั้นได้ดีทีเดียว นี่ก็ผ่านไปจนครบ 8 เดือนพอดี 8 เดือนกับสิ่งดีๆที่เข้ามาในชีวิตมากมาย และสิ่งดีๆเหล่านั้นก็ตีเป็นราคาค่างวดอะไรไม่ได้เลย งั้นขอเรียกสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ว่าเป็นการฉลองครบรอบ 8 เดือนที่เข้ามาเขียนในเว็บเด็กดีกันเลยนะครับ พร้อมกับฉลองบทความครบ 100 ตอนไปเลยก็แล้วกัน



                          โอย...พอเห็นแล้วตื่นเต้นมากเลย ไม่รู้เลยว่าวันนี้ครบ 8 เดือนพอดี มิน่าล่ะถึงได้คิดถึงความรู้สึกดีๆของน้องๆหลายๆคน และก็ตามหาความรู้สึกนั้นจนเจอ



                         ส่วนในตอนที่ 101 นี้เป็นความรู้สึกดีๆของน้อง epizza ที่อุตส่าห์นำเคล็ดลับดีๆมาบอก แต่ผมก็ไม่ได้เน้นย้ำสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นขอถือโอกาสดีๆแบบนี้ ขอเน้นย้ำอีกทีก็แล้วกันนะครับ





                         \" มีวิธีออกกำลังกายเพื่อให้หุ่นเฟริ์มมาฝาก ให้เพื่อนๆ ทุกคนนะ



    เฟริ์มหุ่นภายใน 4 สัปดาห์

    วิธีการออกกำลังกายที่นำมาเสนอ อาจทำให้คุณเป็นคนใหม่ภายใน 4 สัปดาห์เลยทีเดียว เพราะโปรแกรมการออกกำลังกายถูกวางไว้อย่างลงตัวแล้ว เพียงคุณปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน หรือถ้าไม่อยากออกกำลังกายให้รู้สึกเหนื่อยในวันหยุดสุดแสนวิเศษ แต่อยากใช้เวลาทำอย่างอื่จนมากกว่า ก็ลองใช้วิธีนี้ดู





    MONDAY ; BUTT, LEGS & ABS



    - ท่านั่งม้า ยืนขึ้น วางมือไว้ข้างลำตัว ย่อเข่าลงจนกว่าต้นขาของคุณจะทำตัวขนานกับพื้น พร้อมกับยกแขนทั้งสองมาข้างหน้าเพื่อให้เกิดความสมดุลของร่างกาย ทำเช่นนี้ 20 ครั้ง



    - ท่าก้าวขา ยืนขึ้น วางมือของคุณไว้ที่สะโพก ก้าวเท้าขวามาด้านหน้า จนกว่าต้นขาขวาของคุณขนานกับพื้น แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้นจึงค่อยเปลี่ยนมาก้าวขาซ้าย ทำท่านี้ 20 ครั้ง



    - ท่าก้มตัว ยืนตัวตรง ยกแขนขึ้นพร้อมกับถือเวท 3-5 ปอนด์ ไว้ที่มือแต่ละข้าง ก้มตัวลง จนกระทั่งข้อนิ้วสัมผัสกับพื้น กลับสู่ท่าเดิม ทำเช่นนี้ 20 ครั้ง



    - ท่ายกสะโพก นอนเหยียดยาวให้หลังราบกับพื้น แขนอยู่ข้างลำตัว ยกขาชี้ขึ้นเพดานเป็นแนวตั้งฉากแล้วจึงค่อยยกบั้นท้ายขึ้น ท่านี้อาจจะยากสักหน่อย แต่เพื่อรูปร่างที่สวยงาม พยายามหน่อยก็แล้วกัน ทำซ้ำเช่นนี้ 20 ครั้ง





    TUESDAY ; ARMS & CHEST



    - ท่านอนราบกับพื้น นอนราบกับพื้น พร้อมกับถือเวท 3-5 ปอนด์ ไว้ที่มือทั้งสองข้าง งอแขน มืออยู่หน้าไหล่ ฝ่ามือสองข้างหันเข้าหากัน ยกแขนขึ้นสู่เพดานให้แขนเหยียดตรงพร้อมหันฝ่ามือออก ทำสลับกันไปมาซ้ายขวา ทำท่านี้ 20 ครั้ง



    - ท่านั่งเก้าอี้ นั่งที่ขอบเก้าอี้ เขย่งปลายตัก ใช้มือทั้งสองจับขอบเก้าอี้ไว้โดยให้ปลายนิ้วมืออยู่ด้านล่าง นั่งหลังตรงพับตัวมาด้านหน้าจนกระทั่งต้นขาชิดกับหน้าอก จึงกลับสู่ท่าเริ่มต้นอีกครั้ง ทำซ้ำกัน 20 ครั้ง



    - ท่าพับแขน ถือเวท 5-8 ปอนด์ ไว้ในมือแต่ละข้าง พับแขนข้างละ 20 ครั้ง





    WEDNESDAY ; BACK & SHOULDER



    - ท่ากางแขน ยืนแยกเท้าทั้งสองข้างห่างจากกันประมาณช่วงไหล่ถือเวท 3-5 ปอนด์ ไว้ที่มือทั้งสอง หันฝ่ามือเข้าหากัน กางแขนออกด้านข้าง โดยที่ไม่งอข้อศอกจนสูงระดับไหล่ แล้วค่อยวางแขนลงช้าๆ กางแขนของคุณข้างละ 20 ครั้ง



    - ท่ายกแขนยืนขึ้นแล้วถือเวทหนัก 5 ปอนด์ไว้ในมือทั้งสองยกมือขวาขึ้นมาด้านหน้าจนถึงระดับไหล่ แล้วค่อยๆ วางลง ทำเช่นเดียวกับข้างซ้าย ข้างละ 20 ครั้ง



    - ทำท่านั่งม้าและท่าก้าวขา ท่าละ 15 ครั้ง



    - ท่าชูมือ ยืนตัวตรงวางแขนไว้ข้างลำตัว ถือเวท 3-5 ปอนด์ งอแขนให้มืออยู่หน้าไหล่ หันฝ่ามือออกด้านหน้า ยกแขนขึ้นเหนือหัวลำแขนเหยียดตรง ทำข้างละ 20 ครั้ง





    THURSDAY ; BUTT, LEGS & ABS



    - ท่างอเข่าเตะขา ยืนหลังตรง ยกเข่าขึ้นเข้าหาหน้าอก แล้วเตะขาให้เหยียดตรง จบท่าโดยกลับสู่ท่าเริ่มต้น แล้วเปลี่ยนมาทำเช่นเดียวกันกับอีกข้างหนึ่ง ทำข้างละ 15 ครั้ง



    - ทำท่านั่งม้าและท่าก้าวขา ท่าละ 15 ครั้ง



    - ท่ายกสะโพกภาค 2 นอนลง ให้หลังราบกับพื้น ตั้งเข่าขึ้นวางแขนไว้ข้างลำตัวแล้วค่อยยกสะโพกให้ห่างจากพื้น 3-5 นิ้ว แล้วจึงค่อยๆ ผ่อนลงต่ำอย่างช้าๆ



    - ท่าลุกนั่ง นอนราบกับพื้น สอดมือไว้ใต้หัว เกร็งกล้ามเนื้อท้องยกหัวและไหล่ขึ้นจากพื้นเฉียงไปทางขวา 20 ครั้ง และเฉียงทางซ้าย 20 ครั้ง



    FRIDAY ; TROUBLE SPOT





    - ถ้าคุณยังรู้สึกว่าไม่พอใจส่วนไหนของร่างกาย ก็ให้ออกกำลังกายเฉพาะส่วนนั้น เช่นถ้าคุณยังรู้สึกว่ากล้ามเนื้อที่แขนของคุณยังไม่กระชับก็ให้ออกกำลังกายแบบวันอังคาร แต่ถ้าอยากบริหารหลังและไหล่ ให้ออกกำลังกายเหมือนวันพุธ และถ้าหากเป็นที่สะโพก ขา และหน้าท้องให้ออกกำลังกายแบบวันจันทร์และวันพฤหัสฯ





    จาก : epizza [ IP : 203.188.33.193 ]  E-mail :  

    วันที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2548  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×