ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิทยานิพนธ์ดาร์คแลนด์

    ลำดับตอนที่ #10 : ปริญญาตรี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 128
      0
      31 มี.ค. 57

    คณะรัฐศาสตร์








    ส่ง
    ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์รัฐษา ศาตารา

    ....................................................................................................




    บันทึกการเดินทางรอบโลก


    บันทึกนี้เป็นบันทึกเกี่ยวการการเดินทางไปสำรวจ วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ วัฒนธรรม สังคม ที่สะท้อนภายในเมืองนั้น



    ประเทศที่1

    เครือจักรภพดราโกรนัส


    ที่นี่เป็นประเทศที่2ที่ข้าอาศัยอยู่ และมาบ่อยๆในช่วงหนึ่ง เป็นประเทศที่เกี่ยวกับการทหารโดยตรง ทั้งประเทศเป็นกองทัพเลยก็ว่าได้ ที่นี่มีกฎมากมาย แต่ค่อนข้างเผด็จการ ซึ่งใครทำผิด ก็อาจจะโดนโทษสูงสุดคือ"ประหารชีวิต"
    และข้าก็เคยมีประสบการณ์กับประเทศนี้มาแล้ว...(จนตอนนี้ก็จะโดนท่านวิคเตอร์ประหารไม่รู้จะกี่ครั้งTwT)




    ข้อมูลอย่างเป็นทางการ 
    ชื่อสากล : Dragolnus Commonwealth
    หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ : 
    Dragolnus Commonwealth
    (หน้าเพจเฟชบุ๊ค)
    ชื่อภาษาไทย : เครือจักรภพดราโกรนัส
    ระบบการปกครอ : จักรวรรดินิยม (Imperialism) 
    โดยมีจักรพรรดิเป็นประมุขของจักรวรรดิ
    ระบบการเมือง : เผด็จการเบ็ดเสร็จแบบฟาสซิส(Fascism)
    มีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำสูงสุดทางการเมือง
    สถานภาพ : ปกติ
    เมืองหลวง : กรุงบรันเดนบรูกส์
    สถาปนา : 4 ธันวาคม 2012 
    พระประมุข :
    พระบาทสมเด็จพระมหาจักรพรรดิวิคเตอร์มหาราช"ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ"
    (สากล : Imperial and Royal Majesty Victor"The Magnificent)
    ( 29 เมษายน 2013 - ปัจจุบัน )
    ประธานสภาบริหารเครือจักรภพฯ :
    อเล็กซิส ลิลิธ ไอกราเซีย - บรันเดนบรูกส์ 
    (สากล : Alexis Lilit Igarsia Brandenburg)
    นายกรัฐมนตรี :
    อเล็กซังดอร์ มาร์ควิส เมอร์ซีแยร์ เดอ โกรเรงกรู
    (สากล : Alexandre Marquis Merquisll De Clolanclood )
    ยุคก่อนหน้า : เครือจักรภพโอลดอร์ส(Ordos Commonwealth)
    สถานที่ตั้ง : Sigma Dragolnus
    ประชากร : 3,600 ล้านคน (ต่อเนื่องจากเครือจักรภพโอลดอร์ส เดือนเมษายน 2013)
    กำลังทหาร : 36 มณฑลทหาร กำลังพล 4,986,240 นาย 
    คำขวัญ : พลังคืออำนาจและเกียรติยศแห่งเครือจักรภพ
    (Energy is Power and Honored of Commonwealth!)
    สีประจำจักรวรรดิ : น้ำเงิน-ขาว 
    ธงประจำจักรวรรดิ :

    0OCNQk.png [500x250px] ฝากรูป
    ธงชัยเฉลิมพล :

    kjCYTM.png [500x500px] ฝากรูป





    ประเทศที่2

    ปัญญาอ่อน-บั่นทอนปัญญา



    เป็นประเทศที่เกี่ยวกับ เรื่องฮาๆ คลายเครียด ประชากรส่วนให้ที่นี่มักจะ บ้าๆบอๆ ปัญญาอ่อน ตลก เฮฮา แต่น่าิอยู่นะ^ ^







    ประเทศที่3

    Kingdom of Ferlazia


    ที่นี่สวยงามมาก เหมาะเป็นประเทศที่มีสีสัน และระบบการปกครองส่วนใหญ่เป็นระบบแบบคล้ายดาร์คแลนด์ แต่มีตำแน่งย่อยเยอะกว่า ที่นี่อนุญาาติให้มีบ้านเพียงคนละ1หลังเท่านั้น นอกเสียจากว่าจะเป็นตำแหน่งที่สูงกว่า

    แล้วตำแหน่งได้มาอย่างไร?
    ตำแหน่งนั้นได้มาจากคะแนนจะดูจากคะแนนเป็นการเลื่อนขั้น 

    คะแนน?
    มาจากการทำกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้น ทั้งนี้มีเงินด้วย

    เงินได้มาอย่างไร?
    เงินนั้นจะไม่ได้พอยท์ของเรา แต่จะเป็นการที่เราเข้าไปดรอปไอเทมตามบ้าน(พิมพ์สำรวจแล้วรอเจ้าของบ้านดรอปไอเทม)หรือจากการเล่นกิจกรรมที่จัดขึ้น

    คำต้องห้ามที่นี่คือ"คึกคัก"เพราะ พูดทีไรคนหายทุกที?!

    ประวัติศาสตร์
    อาณาจักรนี้เดิมทีถูกสร้างด้วยเหล่านักเวทย์ที่สร้างคริสตัล อยู่ในแคว้นโนวาริสต้า ซึ่งให้พลังงานแก่ทั้งเมือง และแล้ว ตระกูลมังกรคริสซานเต้นั้นได้มาขโมยคริสตัลไป จนเกิดสงครามกันเป็นเวลานาน แต่ก็ยังมีแคว้นอัลเทร์ที่คอยช่วยเหลือทั้งสอง ทั้งสองแคว้นนั้นจึงสงบศึกและรวมกันเป็นอาราจักรเดียวขึ้นมาคือ เฟอร์ลาเซีย


    ที่นี่มี4แคว้นคือ

    1.Dragonia แคว้นรัตติกาล



    แคว้นเกี่ยวกับนักรบผู้กล้า ที่นี่มีประชากรมากที่สุดในอาณาจักร มีดยุคเพอร์ซิวอล คริสซานเต้ เป็นผู้ปกครองแคว้น

    2.Novarista แึคว้นแห่งเวทย์มนต์




    แคว้นเกี่ยวกับเวทมนต์ ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง มีประชากรมากพอๆกับแคว้นดราโกเนีย มีดัชเชสอลิเชีย กราเซียส เป็นผู้ปกครองแคว้น
    (ข้าอาศัยอยู่แคว้นนี้ด้วยแหละ จิ้มๆ><)

    3.Altair แคว้นแห่งดวงดาว




    แคว้นนี้เป็นแคว้นเกี่ยวกับการค้า มีสินค้ามากมายน่าสนใจมาก มีประชากรน้อย แต่สวยงามมากเลยทีเดียว 

    และ 4.Meisen แคว้นแห่งแสงสว่าง




    แคว้นนี้เป็นแคว้นที่เพิ่งตั้งมาใหม่ เกี่ยวกับเผ่าพันธุ์สิ่งมีชีวิตแปลกๆมากมาย ส่วนใหญ่รูปร่างเหมือนมนุษย์แต่มีหู มีเขา ฯลฯ มีดัชเชส เวเนเซีย ซี.วินน์เทเร่ การ์เนต เพนตรากอน จอร์โนซิส




    ประเทศที่4

    Skypia Island


    ประเทศนี้เพิ่งก่อตั้งมาไม่นานนัก ตั้งอยู่บนฟ้า (เป็นเกาะลอยฟ้า) ภูมิอากาศบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ


    มี4แคว้น คือ


    Volcano Town

    เมืองลาวา ดินแดนอันร้อนรุ่ม ใจกลางคือภูเขาไฟ }




    Wind Valley
    ที่อยู่อาศัยของพระเจ้าและเหล่าบุคคลที่รักความรื่นเริง
    อิสระดั่งสายลม '









    แดนมัจฉาและไซเรน เสียงเพลงก้องดัง อิสระที่หวั่นไหว ณ เมืองใต้น้ำ

    ที่นี่คือ

    'Daimond Bay'
     





    Fairy Forest

    "เหล่าภูติเอ๋ย จงสถิต ณ ถิ่นนี้"





    ประเทศที่5

    เมืองพระจันทร์เสี้ยว


    แคว้นนี้เป็นแคว้นที่มีกลิ่นอายของเปอร์เซัยมาก เป็นแคว้นที่มีเอกลักษณ์ของตน มีอาชีพที่แตกต่างกันไป แต่ต้องเลือกอาชีพใดอาชีพหนึ่ง เช่น นักฆ่า นักรบ อัศวิน นักพยากรณ์ ไซเรน เป็นต้น แต่ละอาชีพมีที่พักเป็นของอาชีพนั้น แต่เป็นที่พักรวม นับเป็นแคว้นที่จำลองการใช้ชีวิตของชาวเปอร์เซียเป็นอย่างมาก(เปอร์เซียหรืออาหรับก็ไม่รู้ แต่ข้าว่าเป็นเปอร์เซีย เพราะคล้ายๆกัน)





    สำหรับการบันทึกการเดินทางในครั้งนี้ จะบันทึกโดยรวมเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีเวลาไม่มากนัก ถ้าไม่ดีเท่าที่ควรต้องขออภัย.

    ลงชื่อ ดรากิออน อีลิคเทรียน อินเทอร์นอลเลี่ยน



    ....................................................























     

    B ? W
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×