หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : ภารวี.
18 พ.ค. 64
0 %
0 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
58
จาก 58 คน 
 
 
วิจารณ์

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 ธ.ค. 54
ไม่เคยอ่านนิยายแบบนี้เลยปกติดิฉันอ่านจะเป็นนิยายปกติชายหญิงค่ะลูกสาวอ่านจนถึงขั้นติดเวลาไปส่งที่โรงเรียนตอนเช้าก็จะพูดแต่เรื่องของนิยายเรื่องนี้ ดิฉันมีโอกาสได้อ่านหลังจากทำงานเสร็จหลังจากนั้นก็เริ่มติดแต่ยังไม่เก่งคอมพิวเตอร์เลยยังสมัครไม่เป็น เลยใช้รหัสของลูกสาวมาวิจารย์แทน
ดิฉันชอบความพิเศษที่ต่างออกไปของตัวละครมากรู้สึกเหมือนมาจากประสบการณ์จริงของผู้แต่ง และดูไม่เหมือนนิยายตลาดทั่วไป แต่ละตัวละครแต่ละตอนแต่ละฉากมีความต่างกันไปทำให้จดจำแต่ละฉากได้ง่าย
ตั้งแต่อ่านเรื่องนี้มุมมองเวลาเห็นชายรักชายเปลี่ยนไปมาก เมื่อก่อนดิฉันจะมองความรักแบบนี้ในแง่มุมของผู้ใหญ่คนหนึ่งที่ไม่ชินกับรักร่วมเพศ แต่ตอนนี้ดิฉันคิดว่าเค้าก็คือส่วนหนึ่งและมันก็คือเรื่องปกติไปเสียแล้ว ตอนนี้มันกลายเป็นความรักที่ดิฉันคิดว่ามันน่ารักมาก ยิ่งรสชาติของนิยายเรื่องนี้ออกไปค่อนข้างเหมือนความเป็นจริงอยุ่มาก และเป็นประสบการณ์ที่หลายๆคนเคยอาจพบเจอดังนั้นบางฉากบางตอนดิฉันรู้สึกมีความสุขร่วมไปกับตัวละคร
ดิฉันอยากให้ปรับปรุงเรื่องการเรียบเรียงภาษา เพราะภาษาสำหรับผู้ใหญ่อย่างดิฉันยังถือว่าเข้าใจยากอยู่พอสมควรด้านความเหมาะสมดิฉันคิดว่า มันคือพฤติกรรมปกติของเด็กสมัยนี้ซึ่งไม่ถือว่าร้ายแรงหรืออะไร แต่บางคำพูดบางมุขดิฉันก็ไม่ค่อยจะเข้าใจซักเท่าไหร่นัก ต้องอาศัยลูกสาวช่วยแปลให้อีกที
สุดท้ายนี้อยากให้ผู้แต่งได้รับกำลังใจเยอะๆ และค่อยๆปรับปรุงข้อดีข้อเสียต่อไปเรื่อยๆ อยากให้เด็กๆอยู่กับเราไปนานๆ ขอบคุณที่แต่งนิยายดีๆแบบนี้ให้ดิฉันและหลายๆคนได้อ่าน

     
 
หน้าที่ 1